tripgether.com

5 จุดเช็คอินนครนายก ปักหมุดความฟินบรรยากาศกรีนๆ ไม่ไกลกรุงเทพ

63,729 ครั้ง
2 ก.ค. 2561

นครนายก อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวบรรยากาศกรีนๆ ที่ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ สามารถขับรถมาเที่ยวได้แบบเพลินๆ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง แถมสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละจุดก็น่าเช็คอิน รีวิวนี้เราจึงได้รวบรวมที่เที่ยวในนครนายกมาฝากกันจะมีที่ไหนบ้างตามไปส่องกันโลด!!


1.เขื่อนขุนด่านปราการชล
( khundan Prakranchon )

“เขื่อนขุนด่านปราการชล” เป็นเขื่อนคอนกรีตที่ยาวที่สุดในโลกโดยใช้เวลาสร้างถึง 13 ปีเลยนะคะ ซึ่งเขื่อนสามารถกักก็บน้ำได้ถึง 224 ล้านลูกบากศ์เมตร และยังสามารถแจกจ่ายไปให้ประชาชนได้ใช้ บรรยากาศที่เขื่อนขุนด่านปราการชล สบายและสวยเหมือนอยู่เมืองนอกเลยนะคะ จึงทำให้คุณสามารถถ่ายรูปพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ได้สบายๆ เลย บริเวณสันเขื่อนจะมีนักปั่นจักรยานมาปั่นจักรยานชมวิวด้วยนะ นอกจากบนสันเขื่อนจะทำกิจกรรมได้แล้ว บริเวณน้ำในเขื่อนยังสามารถล่องแก่งชมวิวรอบเขื่อนได้ด้วยนะ ใครที่มานครนายกอย่าลืมแวะถ่ายรูปที่ขุนด่านปราการชลนะคะ

Khundan__17

Khundan__17

Khundan__17

Khundan__17


2.น้ำตกช่องลม
( Chonglom Waterfall )

“น้ำตกช่องลม” น้ำตกขนาดเล็กที่น่าเที่ยวและน่าเล่นน้ำสุดๆ โดยน้ำตกจะไหลผ่านช่องผาไปสู่แอ่งน้ำด้านล่าง ที่มีความลึกไม่มากและมีน้ำตลอดทั้งปีจึงเหมาะกับการเล่นน้ำ ซึ่งน้ำตกอยู่ห่างจากเขื่อนขุนด่านปราการเพียงนิดเดียว คุณก็สามารถพบกับความสวยงามได้แล้ว ระหว่างทางเดินมาคุณก็จะได้พบกับธรรมชาติที่สมบรูณ์สวยงาม เพราะอยู่ใกล้แหล่งน้ำจึงทำให้มีต้นไม้สีเขียวสดชื่นตลอดทาง


3.ภูกะเหรี่ยง
( Phu kaliang )

 “ภูกะเหรี่ยง” แหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช มาเป็นแนวทางในการดำเนินโครงการบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ที่แบ่งเพื่อทำการการเกษตรประกอบด้วย พันธุ์ไม้ สวนผลไม้ นาข้าว  บ่อปลา และเลี้ยงสัตว์ ซึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจคือสะพานไม้ภูพราวฟ้า ซึ่งเป็นสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวไปกลางทุ่งนาสีเขียวขจี ให้คุณได้เดินชมความสวยงามและสูดอากาศอันบริสุทธิ์แบบเต็มปอด นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านรัตนจัน ที่เป็นที่สะสมของใช้ของบรรพบุรุษในอดีต มาถึงนครนายกแล้วต้องแวะชมแวะแชะกันซะหน่อยนะคะ


4.วัดจุฬาภรณ์วนาราม
 ( Chulabhorn Wanaram )

“วัดจุฬาภรณ์วนาราม” ตั้งอยู่ในตำบลบ้านพริกจังหวัดนครนายก โดยทางเข้าด้านหน้าจะเป็นซุ้มป่าไผ่ที่โค้งมาบรรจบกัน จนเกิดเป็นซุ้มที่คอยบังแดด ให้คุณเดินชมความงามชิลล์ๆ ซึ่งซุ้มป่าไผ่นี้มีความคล้ายคลึงกับ ป่าไผ่อาราชิยาม่า อันโด่งดังที่ประเทศญี่ปุ่น ต้องเรียกว่าเป็นความคล้ายคลึงกันที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ระหว่างทางเดินไปก็จะได้ยินเสียงไม้ไผ่ลั่น เหมือนเป็นโน๊ตดนตรีอันไพเราะคอยขับกล่อม หลังจากเดินชมความงามเสร็จ เราก็เข้าวัดไปไหว้พระขอพรที่วัดจุฬาภรณ์วนารามกันซะหน่อยนะคะ


5.อ่างเก็บน้ำวังบอน
( Wang Bon Reservoir )

“อ่างเก็บน้ำวังบอน” เป็นอ่างเก็บน้ำที่บรรยากาศเงียบสงบ เต็มไปต้นไม้น้อยใหญ่เขียวขจีเรียงรายเต็มไปหมด ใครที่หลงรักธรรมชาติได้มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน นอกจากนี้ด้านบนยังสามารถปั่นจักรยานชมวิวอ่างเก็บน้ำได้ หรือจะพายเรือคายัคชมน้ำตกก็ได้นะคะ ที่นี่ยังมีน้ำตกที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับเสียงน้ำตก ขับกล่อมเป็นเสียงดนตรีมันเป็นอะไรที่เพราะและสบายสุดๆ 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ