tripgether.com

5 เส้นทางล่าหมอกสวย จุดชมวิวสุดฟินต้องไปโดน

17,772 ครั้ง
27 มิ.ย. 2561

พอเข้าฤดูฝนอากาศมันก็จะคูลหน่อยๆ ยิ่งบรรยากาศหลังฝนก็จะยิ่งดูสดใสซาบซ่า ต้นไม้ใบหญ้าก็จะดูสดชื่นเพราะได้รับน้ำฝนแบบเต็มที่ ยิ่งดึกๆ ถ้าเราอยู่บนยอดดอยเราก็จะเจอกับสายหมอกได้เลยนะคะ ฉะนั้นวันนี้เราจะมาชวนทุกคนไปล่าหมอกด้วยกัน เส้นทางที่จะมีแต่ความชุ่มฉ่ำของสายฝน บอกเลยถ้าได้มาดูแล้วคุณจะติดใจ 5 จุดชมวิวหมอกสวยปักไว้ แล้วชวนคนรู้ใจมาล่าหมอกกัน


1.ภูทับเบิก, เพชรบูรณ์
( Phuthapboek )

“ภูทับเบิก” สถานที่สุดฮิตสำหรับนักล่าหมอกมือโปร แต่มือใหม่ที่หัดล่าหมอกไม่ต้องกลัวนะคะ วันนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักับสถานที่ก่อนลงพื้นที่จริง เตรียมร่างกายให้พร้อมนะคะ โดยภูทับเบิกนี้ตั้งอยู่จังหวัดเพชรบรูณ์ มีความสูงระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 นะคะ ซึ่งถ้าเราไปช่วงนี้ก็เจอเจอเจ้าดอกกระหล่ำปลีบานเต็มไปหมดเลย ถ้าพร้อมแล้วเราก็ไปลุยกันเลย

Season: สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือตั้งแต่ตุลาคม-กุมภาพันธ์ (ช่วงมิถุนายน-กรกฏาคมมีหมอกให้เห็นบ้างแต่ฟ้าอาจปิด)


2.เขาพะเนินทุ่ง, เพชรบุรี
( Khaopaneontnung )

“เขาพะเนินทุ่ง” สถานที่ล่าหมอกสำหรับนักล่าหมอกที่จังหวัดเพชรบุรี ที่อยากให้คุณมาสัมผัสสักครั้ง โดยระหว่างสองข้างทางนอกจากจะได้บรรยากาศที่ดีแล้ว คุณจะได้เจอเจ้ากับสัตว์ป่านานาชนิด เช่น กวาง นกเงือก เป็นต้นนะคะ แต่คุณจะต้องใช้รกกระบะโฟล์วิวขึ้นไปเพราะทางค่อนข้างลำบาก แต่ถึงแม้จะลำบากหน่อยแต่รับรองว่าขึ้นไปด้านบนรับรองคุณจะไม่ผิดหวัง เพราะคุณจะเจอกับทะเลหมอกสุดลูกหูลุกตาเลยนะคะ

Season: สามารถเที่ยวได้ตั้งแต่พฤษจิกายน-กรกฎาคม (หน้าฝนการเดินทางค่อนข้างลำบากทางอุทยานจะปิดในระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 31 ตุลาคมของทุกปี)


3.กิ่วแม่ปาน, เชียงใหม่
( Kew Mea Pan )

“กิ่วแม่ปาน” สถานที่ดูหมอกยอดฮิตในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะเรียกว่าเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะสั้นๆ โดยกิ่วแม่ปานอยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 2,000 เมตร แต่ถึงจะสูงแค่ไหนและต้องเดินขึ้นมาเหนื่อยล้าแค่ไหน ต้องบอกเลยวาคุณจะไม่ผิดหวังเพราะคุณจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้น และวิวทะเลหมอกสุดลูกหูลูกตา ใครที่เป็นนักล่าหมอกรับรองไม่ผิดหวังกับ “กิ่วแม่ปาน” แน่นอน

Season: สามารถเที่ยวชมได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคม (ช่วงหน้าฝรปิดตั้งแต่เดือนมิถุนายน-ตุลาคมของทุกปี)


4.ภูหัวฮ่อม, เลย
( Phu Hua Hom )

“ภูหัวฮ่อม” สถานที่ล่าหมอกยอดนิยมในจังหวัดเลย โดยตั้งอยู่ในอุทยานภูหัวห้อม ซึ่งมีจุดชมวิวที่สวยงามสามารถมองเห็น เทือกเขาสลับอันซับซ้อนที่เป็นพรมแดนไทยลาวได้อย่างถนัดตา หากมองไปทางซ้ายมือจะมองเห็นยอดของตีนภูเขาทรายได้อย่างชัดเจน ถัดมาคือเนิน 1428 ที่เคยเป็นสมรภูมิความขัดแย้งทางพรหมแดนไทยเหมือนหลายปีก่อน ใครที่ชอบแนวประวัติศาสตร์ต้องมาที่นี่เลย

Season: สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี ช่วงเวลาที่ดีที่สุดตั้งแต่พฤศจิกายน – กุมภาพันธ์

Cr.ภูหัวฮ่อม


5.ภูห้วยอีสัน, หนองคาย
( Phuhauy e – san )

“ภูห้วยอีสัน” จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกแบบสุดลูกหูลูกตา และเป็นจุดอันซีนในจังหวัดหนองคาย โดยเบื้องล่างของทะเลหมอกจะสามารถมองเห็นแม่น้ำโขงแบบชัดเจน ยิ่งถ้าวันไหนหมอกไม่เยอะมาก คุณจะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์สีทองยามเช้าสะท้อนกับพื้นแม่น้ำชัดเจน ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่สวยงามมากๆ

Season: สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี ช่วงเวลาที่ดีที่สุดตั้งแต่พฤศจิกายน – กุมภาพันธ์

Cr.ภูห้วยอีสัน


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ