tripgether.com

5 คาเฟ่จุ่มขา กินหนมเพลินๆ นอกจากเพลินตา ยังเพลินพุง

18,258 ครั้ง
18 พ.ค. 2561

วันหยุดที่มีเวลาน้อยนิดเรามักจะนัดเจอเพื่อนที่ร้านกาแฟ หรือร้านอาหารเป็นส่วนใหญ่ แล้วถ้าเกิดมีคาเฟ่บรรยากาศดีๆ ที่สามารถนั่งห้อยขาสบายๆ เม้ามอยกับเพื่อนชิลล์ๆ ยิ่งเดี๋ยวนี้เราต้องยอมรับว่าร้านกาแฟผุดขึ้นเหมือนดอกเห็ดเลย เยอะพอๆ กับเซเว่นอีเลเว่นเลยก็ว่าได้ การตกแต่งก็สวยงามมีตั้งแต่ธรรมดาไปจนถึงหรูหรา แต่ร้านกาแฟวันนี้ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพนะคะ เป็นร้านกาแฟชิลล์ๆ บรรยากาศสบายๆ ที่หากได้ไปแล้วอาจจะติดใจจนอยากไปอีก


1.ซอมบี้ คาเฟ่ แม่ริม เชียงใหม่
( Zombie Cafe Maerim Chiangmai )

คาเฟ่ที่แรกที่เราจะพาไปชิลล์คือ “Zombie Cafe Maerim Chiangmai” พร้อมที่จะไปเป็นผีดิบกันรึยังค่ะ เมื่อเป็นผีดิบเราก็ต้องอยู่ที่ห่างไกล โดยร้านตั้งอยู่อำเภอแม่ริมซึ่งถือว่าห่างออกมาจากตัวเมืองเชียงใหม่พอสมควร ทางเข้าจะเป็นลำธารให้เดินข้ามสะพานไปพอมาถึงร้านต้องบอกว่าชิลล์สุดๆ เพราะร้านตั้งยอู่ท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่น ไฮไลท์ของร้านคือ โต๊ะกาแฟที่นั่งกลางลำธารให้คุณได้นั่งแช่เท้าสบายๆ แต่ต้องช่วยกันดูแลความสะอาดนะคะ โดยการไม่ทิ้งขยะลงในลำธาร

Location: 403/3  ม.1 ต.แม่แรม อ.แม่ริม
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 09:00 – 19:00 น.
Phone: 085 041 3714
Facebook: ซอมบี้ คาเฟ่ แม่ริม เชียงใหม่


2.ธารา คอฟฟี่
( Tara Coffee )

“ธารา คอฟฟี่” ร้านกาแฟน่ารักๆ แห่งนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดราชบุรี ที่ร้านตกแต่งด้วยสไตส์ลอฟท์บรรยากาศดีมากๆ ร้านติดริมแม่น้ำให้คุณได้นั่งห้อยขาสบายๆ โดยร้านแบ่งเป็น 2 โซน คือโซนอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ให้คุณได้เลือกนั่งตามความชอบ นอกจากร้านจะบรรยากาศดีแล้วอาหารก็รสชาติดีไม่แพ้กัน ทั้งบิงซูมะม่วงที่ความเปรี้ยวตัดหวานทานแล้วสดชื่นสุดๆ ปิดท้ายด้วยฮันนี่โทสกรอบๆ ตัดกับความหวานของไอศกรีม ช่วยคลายร้อนได้ดีทีเดียว





Location: ต.หนองกลางนา อ.เมือง จ.ราชบุรี (สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอุทยานหินเขางู)
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 08:00 – 20:00 น.
Phone: 085 841 4666
Facebook: ธารา คอฟฟี่


3.แฮปปี้ แคมเปอร์
( Happy Camper )

“แฮปปี้ แคมเปอร์”  คาเฟ่เล็กๆ แต่น่ารักน่าเลิฟแห่งนี้มีมุมถ่ายรูปเยอะแยะ ร้านตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นของสนามหญ้าและต้นไม้ พร้อมทั้งติดริมน้ำให้คุณได้นั่งหย่อนขาเพลินๆ นอกจากนี้เมนูอาหารของทางร้านก็ทำเองทั้งหมดนะคะ นอกจากอาหารคาวแล้วยังมีของหวานให้คุณเลือกด้วย ร้านตั้งอยู่ในจังหวัดระยองถือเป็นคาเฟ่น่ารักๆ ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาระยองนะคะ

Location:  ถ.ราษฎร์บำรุง (ด้านในสวนอาหารครัวริมคลองหลังรร. ระยองพาเลซ)
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 10:30 – 21:00 น. *ร้านปิดทุกวันอังคาร
Phone: 089 012 7775
Facebook: แฮปปี้ แคมเปอร์


4.ปางแฟน Back To Basic
( Prangfan Back to Basic )

“ปางแฟน Back to Basic”  ร้านกาแฟสุดชิลล์ในจังหวัดเชียงใหม่อีกร้าน ที่จะพาคุณมาเอาเท้ามาจุ่มน้ำ จิบกาแฟกินขนมกันเพลินๆ มุมถ่ายรูปแบบอิงธรรมชาติก็เยอะมาก ตัวร้านตกแต่งด้วยสไตส์รัสติกสวยๆ ใครที่อยากเอาเท้าจุ่มน้ำต้องเป็นโซนริมน้ำเลย แต่ถ้าอยากนั่งชมวิวเพลินๆ ไม่อยากเปียกก็มีโซนด้านในที่บรรยากาศร่มรื่นไม่แพ้กัน ที่ร้านมีบริการทั้งอาหารคาวและอาหารหวานนะคะ

Location: 116 ม.5 บ้านปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 08:30 – 18:00 น. *ร้านปิดทุกวันอังคาร
Phone: 087 594 2469
Facebook: ปางแฟน Back To Basic


5.ริว่า โฟลทติ้ง คาเฟ่
( Riva floating Cafe )

“Riva Floating Cafe” คาเฟ่ที่หลายคนคุ้ยเคยและอาจจะเคยไปแล้ว คาเฟ่สุดชิลล์ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม คาเฟ่ลอยน้ำบรรยากาศสบายๆ คุณสามารถเอาเท้าจุ่มน้ำชิลล์ๆ จิบกาแฟเพลินๆ ชมวิวธรรมชาติ แต่ใครที่ไม่ชอบอากาศร้อนก็มีโซนห้องแอร์ไว้คอยบริการ อาหารก็มีตั้งแต่อาหารคาว อาหารหวาน เลือกได้ตามความชอบ นอกจากจะได้พักผ่อนแล้วยังอิ่มท้องด้วยนะคะ ที่สำคัญการเดินทางก็สะดวกเพราะใกล้กรุงเทพเพียงนิดเดียว

Location:  29 ม.3 ถ.พุทธมณฑลสาย7 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 10.30 – 20.00 น. *ร้านปิดทุกวันจันทร์
Phone: 034 900 121
Facebook: ริว่า โฟลทติ้ง คาเฟ่


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ