tripgether.com

ร้านปูไก่เกาะล้าน ร้านน่ารักชิคๆ ใกล้ท่าเรือ กินเพลินๆ ไม่เกิน1000

8,478 ครั้ง
15 พ.ค. 2561

หากใครเคยมาเกาะล้าน แล้วนั่งเรือข้ามฟากมาลงที่ท่าเรือหน้าบ้าน คงจะเคยเห็นร้านอาหารกึ่งคาเฟ่แห่งนี้ “ปูไก่ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรอง” ซึ่งอยู่ติดศาลเจ้าแม่ชีวิต แน่นอนด้วยสไตส์การตกแต่งของร้านทำให้ใครหลายคนไม่กล้าเดินเข้ามา เป็ดน้อยสารภาพเลยละกัน ครั้งแรกเป็ดน้อยก็ไม่กล้าเข้าไปเช่นกัน เพราะคิดว่าราคาต้องแรงแน่ๆ แต่พอได้ไปเปิดดูเมนูหน้าร้าน ก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิดนี่นา ดังนั้นเป็ดน้อยจึงเดินเนียนเข้ามานั่งเป็นก้อนกลมๆ น่ารักที่ร้านทันที


โดยร้านตั้งอยู่ตรงหัวมุมโค้ง ติดศาลเจ้าแม่ชีวิตใกล้ท่าเรือหน้าบ้าน ด้านหน้าร้านถูกตกแต่งด้วยไม้ผสมปูนเปือย ประดับตกแต่งด้วยการห้อยต้นเฟิร์น ทำให้ดูร่มรื่นขึ้นที่ร้านมี 2 โซนนะคะ คือ โซนนอก และโซนด้านในร้าน ใครที่ชอบรับลมทะเลก็สามารถนั่งด้านนอกได้ มุมถ่ายรูปกับป้ายร้านก็เก๋ๆ ถ่ายรูปชิคๆ ได้เช่นกัน



บรรยากาศด้านในร้านก็นั่งสบายไม่แพ้กัน มีพัดลมอยู่ทุกมุมเลยนะคะ ร้านก็ตกแต่งด้วยสไตส์เก๋ๆ เป็นกึ่งลอฟท์กึ่งเนเชอรัลสไตส์ ซึ่งก็ผสมผสานได้อย่างน่ารักลงตัว ตรงเคาน์เตอร์บาร์ก็มีลูกเล่นตรงนำแผ่นสังกะสี มาตกแต่งเพิ่มความเก๋เข้าไปอีก

 

โดยอาหารที่ร้าน คุณแม่เจ้าของร้านจะเป็นคนไปเลือกไปซื้อของสดที่ตลาด เพื่อนำมาปรุงอาหาร จึงทำให้อาหารมีรสชาติกลมกล่อม โดยเมนูแรกที่สั่งคือเมนู มิกซ์เบอร์รี่ ซึ่งต้องบอกว่าไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะรสชาติเข้มข้นมากทีเดียว มีเมล็ดแบล็กเบอร์รี่อยู่ก้นแก้วเลย ดับร้อนได้ดีทีเดียว 

มิกซ์เบอร์รี่ ราคาเพียงแค่ 50 บาทราคาไม่แพงเลย น่ารักน่าคบหา แถมยังสดชื่นสุดๆ

Pookhai_9

ข้าวผัดปู รสชาติละมุนกลมกล่อม เนื้อปูเน้นๆ จานนี้ราคาตั้งแต่ 180 – 300 บาท ตามขนาดของปูนะคะ

ปลากระพงทอดน้ำปลา ตัวนี้กรอบนอกนุ่มในรสชาติหวานๆ เค็มๆ ตัดกับน้ำยำมะม่วงปลากรอบรสชาติเปรี้ยวๆ ที่พอนำมาคลุกกันแล้วรสชาติลงตัวมาก ยิ่งถ้าทานคู่ข้าวสวยร้อนๆ เป็นอะไรที่ดีมากจานนี้ราคา 350 บาท ซึ่งปลาตัวใหญ่มากๆ

ปลาหมึกผัดพริกเผา หอมๆ รสชาติเข้มข้นจานนี้เพียง 180 บาท

ต้มยำทะเลหม้อนี้ก็รสชาติจัดจ้านเลยทีเดียว ราคาเพียง 150 บาท

แต่นอกจากกับข้าวเป็นอย่างๆ ที่ร้านก็มีอาหารจานเดียวขายนะคะ โดยราคาเริ่มต้นก็มีตั้งแต่ 60 บาท ก็เป็นราคาทั่วไปบนเกาะล้าน

ที่”ร้านปูไก่ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองส์” นอกจากรสชาติอาหารจะดี ราคาประหยัดแล้ว ร้านก็ยังตกแต่งไว้สวยงาม ใครที่อยากนั่งรอระหว่างรอขึ้นเรือ หรือจะนั่งเล่นธรรมดาชิลล์ๆ ก็ได้นะคะ เพราะที่ร้านเปิดตั้งแต่เช้า และปิดดึกบางทีเป็นกลุ่มเด็กนักเรียน นักศึกษามาเที่ยว เจ้าของร้านอาจจะใจดีลดราคาอาหารให้อีกนะคะ นอกจากนี้ยังมีบริการส่งอาหารด้วยนะ ถ้าใครขี้เกียจขี่รถตากแดดออกมา ก็สามารถโทรสั่งได้นะคะ

Location: ท่าเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน พัทยา ชลบุรี (บริเวณท่าเรือหน้าบ้าน ติดศาลเจ้าแม่ชีวิต)
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 08.00 – 20.30 น.
Phone: 084 873 7509
Facebook: ปูไก่ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองส์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ