tripgether.com

10 ที่เที่ยวสะพานไม้กลางทุ่งนา ถ่ายรูปสวย วิวสุดอันซีน

25,872 ครั้ง
10 พ.ค. 2561

ข้าวก็กินทุกวัน ว่าแต่! “นานแค่ไหนแล้วนะที่ไม่ได้เห็นท้องนา” พูดถึงตอนนี้ก็ช่วงฤดูทำนาพอดีนี่ ทริปเก็ทเตอร์เลยขอเสนอที่เที่ยวและคาเฟ่ที่มีสะพานทอดยาวไปกลางท้องนาสีเขียว รวบรวมวิวนาสวยที่สุด 10 แห่งทั่วประเทศ ไว้เป็นตัวเลือกเผื่อใครผ่านไปจังหวัดไหน อยากสัมผัสวิถีชีวิตเก่าๆที่ทำให้หลายคนโตมาถึงทุกวันนี้ได้ ว่าแล้วก็ออกไปพักผ่อนนั่งรับลมกันหน่อยดีกว่า ลุย!

cover


 1.สะพานไม้ 100 ปี จ.นครราชสีมา

Korat_1

Korat_1

Korat_1

Korat_1

 

cr : สีสันโคราช

สะพานไม้เก่าแก่อายุราวๆ 100 ปี ทอดยาวไปกลางทุ่งนาที่สีเขียวสดของชาวบ้าน สะพานมีระยะทางประมาณเกือบ 1 กิโล ทำจากไม้เนื้อแข็งแผ่นใหญ่ทั้งหมด แต่ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาเนิ่นนานทำให้สะพานมีความสึกกร่อน ชาวบ้านจึงช่วยกันซ่อมแซมใช้ปูนมาช่วยเพิ่มความแข็งแรง บรรยากาศที่นี่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาพบเจอมากนัก ถือเป็นสะพานที่สวยงามและมีคุณค่าเป็นอย่างมาก ปัจจุบันชาวบ้านก็ยังใช้สะพานแห่งนี้ในการสัญจรกันปกติ และคิดว่าอีกไม่นานจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของโคราช ขอบอกว่าวิวพระอาทิตย์ตกกับทุ่งนาสีเขียวของที่นี่สวยมากจริงๆ ต้องมาพบกันสักครั้ง “สะพานไม้ 100 ปี”


2.สะพานไม้ไผ่บ้านนาต้นจั่น จ.สุโขทัย

Sukhothai_1

Sukhothai_1

Sukhothai_1

Sukhothai_1

Sukhothai_1

สะพานไม้ไผ่ที่ชาวบ้านช่วยกันสร้างเพื่ออยากให้ทุกคนได้รู้จักกับวิถีชีวิตของพวกเขา สะพานไม้ไผ่ขัดสานกัน กว้าง 1 เมตร สูง 80 ซม. และมีความยาวถึง 1 กิโลเมตร ถือว่าอาจจะยาวที่สุดในประเทศเลยก็ว่าได้ ทอดผ่านรวงข้าวสีเหลืองทองแสนงดงามกว่า 100 ไร่ วิวล้อมรอบด้วยป่าและภูเขา แถมที่นี่ยังต้อนรับนักท่องเที่ยวโดยมีโฮมสเตย์ดีไซน์สวย ให้ได้มานอนพักผ่อนค้างคืน ตื่นมาเรียนรู้วิถีชีวิตของคนที่นี่ กิจกรรมก็มีให้ทำมากมาย จะเลือกปั่นจักรยาน ชมทะลหมอก นั่งดูพระอาทิตย์ตก ทีเด็ดคือการทานอาหารพื้นบ้านของที่นี่ อร่อยหาทานที่อื่นไม่ได้แน่นอน ถือว่าเป็นอีกจุดอันซีนที่ต้องมาลองพักผ่อนสักวัน “สะพานไม้ไผ่บ้านต้นจั่น”

Location: บ้านนาต้นจั่น อ.หาดเสี้ยง จ.สุโขทัย 
Open-Close: เปิดทุกวัน 8.00 – 22.00 น. 
Phone: 088 495 7738
Facebook: โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น จังหวัดสุโขทัย


3.สะพานทุ่งน่ามุ้ย จ.นครนายก

Nakonnayok_1

Nakonnayok_1

Nakonnayok_1

Nakonnayok_1

Nakonnayok_1

 มาพักผ่อนสูดอากาศดีๆขับรถมาจากกรุงเทพก็แป๊บเดียว “สะพานทุ่งนามุ้ย” ที่นี่มาพร้อมสโลแกน “ย้อนวิถีท้องถิ่นสู่ชนเมือง” พาทุกท่านมาซึมซับความรู้สึกเก่าสมัยคุณตาคุณยาย สะพานไม้ทอดยาวคดเคี้ยวเหนือท้องนาสไตล์ภาคกลาง บรรยากาศแสนอบอุ่น มีร้านค้าจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์จากสวนกันแบบสดๆ ผัก ผลไม้ อาหาร เครื่องดื่มจากชาวบ้าน เหมือนได้ย้อนกลับมาในวัยเด็กเที่ยวบ้านคุณตาอีกครั้งนึงเลย 

Location: 88 ม.11 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก
Open-Close: เปิดทุกวัน 8.00 – 18.00 น. 
Phone: 094 493 4321
Facebook: สะพานทุ่งนามุ้ย


4.Brand New field good จ.เชียงใหม่

BrandNew_1

BrandNew_1

BrandNew_1

BrandNew_1

BrandNew_1

 

“แบรนด์นิวฟีลกู๊ด” ชื่อก็บอกอยู่ว่าฟีลกู๊ด ชวนอารมณ์ดีกันจริงๆ เจ้าของร้านนี้เค้าก็ไม่ธรรมดา นั่นก็คือ “เป๊ก เปรมณัช” และ “นิว นิวจิ๋ว” นั่นเอง พื้นเพของนิวเป็นคนเชียงใหม่อยู่แล้วเลยเลือกมาเปิดคาเฟ่ที่บ้านเกิด ที่นี่บรรยากาศดีมาก มีสะพานไม้ไผ่สานขัดกัน มีชื่อว่า “สะพานฮอมฮัก” ซึ่งเกิดจากการช่วยกันสร้างของชาวบ้าน ทอดยาวเหนือทุ่งนาข้าวสีเขียวขจี เรียกว่าเป็นจุดไฮไล์เลยก็ว่าได้ ส่วนข้าวจะเริ่มปลูกกันเดือนสิงหาและเก็บเกี่ยวกันในช่วงพฤศจิกายน ด้านหน้ามีคาเฟ่บริการ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เมนูหลากหลายให้เลือกรับประทาน และที่ห้ามพลาดมุมของที่ระลึกงานแฮนด์เมดน่ารักๆ อย่าลืม!ติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านกันด้วย

Location: ต.บ้านปง อ.หางดง เชียงใหม่
Open-Close: เปิดทุกวัน 10.00 – 19.00 น. 
Phone: 097 978 8456
Facebook: Brandnew Field Good


5.โขกู้โส่ หรือสะพานบุญแห่งใหม่ที่บ้านแพมบก จ.แม่ฮ่องสอน

Pai_1

Pai_1

Pai_1

Pai_1

Pai_1

 “สะพานโขกู้โส” มีความหมายว่า “สะพานบุญ” เพราะเกิดจากแรงศรัทธาของพระเณรและชาวบ้านที่ร่วมมือกัน ที่นี่มีความเงียบสงบมาก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนา สะพานทำจากไม้ไผ่สานขัดกันยาวถึง 800 เมตรทอดข้ามผ่านท้องนาและดอกไม้อันอุดมสมบูรณ์ สร้างเป็นเส้นทางเชื่อมกับวัดให้พระเณรได้เดินทางมาบิณฑบาตสะดวกมากขึ้น กิจกรรมที่น่าสนใจคือการตักบาตรยามเช้าถ้ามาตรงช่วงวันสำคัญ ชาวบ้านที่นี่จะสวมชุดพื้นเมืองมาตักบาตรด้วยยิ่งสวยงามเข้าไปใหญ่ หรือจะมานั่งจิบกาแฟ ซื้อของฝากเป็นที่ระลึกของชนเผ่าก็น่าสนใจ เพราะหมอกปกคลุมทั้งปี แถมชุมชนที่นี่ยังรองรับการพักผ่อน มีโฮมสเตย์ไว้ใ้ห้บริการและยินดีให้ทุกท่านมาเรียนรู้วิถีชีวิตของพวกเขา บ้านแพมบก “สะพานโขกู้โส”

Location: บ้านแพมบก ต.ทุ่งยาว อ.ปาย แม่ฮ่องสอน
Phone: 063 123 9022
Facebook: การท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านแพมบก


6.สะพานบุญวัดพระธาตุสันดอน จ.ลำปาง

Lampang_1

Lampang_1

Lampang_1

Lampang_1

 

cr : ลำปาง เมืองต้องห้ามพลาด

“สะพานบุญวัดพระธาตุสันดอน” หรือเรียกกันสั้นแบบชาวบ้านว่า “ขัวแตะ” สะพานไม้ไผ่ทอดยาวผ่านที่นาของชาวบ้าน ประดับตุงล้านนาสีสันสดใสปลิวไสวตามลมตลอดฝั่ง โดยสะพานแห่งนี้ชาวบ้านเป็นผู้ช่วยกันสร้างขึ้นมา เพื่อต้องการให้มีทางเชื่อมต่อกับวัดที่สะดวกมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องแวะไปสักการะพระธาตุเพื่อความเป็นสิริมงคลกันซักหน่อย ถ้ามาถูกช่วงประมาณเดือนกรกฎาเป็นต้นไป ก็จะได้เห็นวิถีชีวิตการทำนำของชาวบ้านกันจริงๆ ความพิเศษอีกอย่างในช่วงวันเข้าพรรษาจะมีการตักบาตรบนสะพานกันด้วย สร้างความประทับใจกับผู้มาเห็นได้ไม่น้อยเลย “สะพานบุญวัดพระธาตุสันดอน”


7.ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ  จ.น่าน

 

Nan_1

Nan_1

Nan_1

Nan_1

Nan_1

ร้านกาแฟเล็กๆราคาหลักสิบ แต่บรรยากาศหลักล้านเลยก็ว่าได้ ล้อมรอบด้วยภูเขาที่อุดมสมบูรณ์ทำให้อากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ตัวบาร์จะอยู่ด้านหน้าตกแต่งด้วยศิลปะพื้นบ้านงานหัตถกรรมไม้ไผ่ทั่วทั้งร้าน มีทางเดินไม้ไผ่ทอดยาวมาถึงกลางทุ่งนาสีเขียวผืนใหญ่ ระหว่างทางมีซุ้มพร้อมเบาะนุ่มๆให้นั่งจิบกาแฟชมวิวกันอย่างสบายใจ หรือจะเลือกนอนพักผ่อนที่นี่ก็มีโฮมสเตย์รองรับ บ้านไม้ยกสูงสไตล์ล้านนา ซึมซับความรู้สึกแบบชาวบ้านแท้ๆ อีกหนึ่งความพิเศษยังมีผ้าทอไทลื้ออันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดน่าน ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อจากกลุ่มแม่บ้าน มีทั้งเสื้อ กางเกง ซิ่นรูปแบบทันสมัย ราคาก็คุ้มค่าเทียบกับความพิถีพิถันในการทอแต่ละผืน เป็นอีกของฝากที่ต้องติดไม้ติดมือกลับไปเช่นกัน อย่าพลาดเด็ดขาด “โฮมสเตย์กาแฟบ้านไทลื้อ”

Location: 164 ม.4 ต.ศิลาแลง อ.ปัว จ.น่าน
Open-Close: เปิดทุกวัน 10.00 – 19.00 น. 
Phone: 062 308 4010
Facebook: โฮมสเตย์กาแฟบ้านไทลื้อ


8.ริมเขื่อน คอฟฟี่ เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

Konkean_1

Konkean_1

Konkean_1

Konkean_1

Konkean_1

 

“ริมเขื่อน คอฟฟี่” ร้านกาแฟที่ทอดยาวไปกลางนาด้วยสะพานไม้ ความพิเศษของที่นี่คือบรรยากาศ พื้นที่ทุ่งนากว่า 10 ไร่ ด้านหน้าเป็นวิวน้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์และล้อมรอบด้วยภูเขาภูเก้าภูพานคำที่เขียวขจี อากาศจึงเย็นสบาย เหมาะกับการนั่งหย่อนขาจิบกาแฟเย็นๆเป็นที่สุด นอกจากกาแฟแล้ว ยังมีส้มตำและเมนูอาหารอีสานรสแซ่บอื่นๆอีกมากมายแบบต้นตำรับสูตรขอนแก่นแท้ๆ เรียกว่าเป็นร้านเล็กๆที่ยิ่งใหญ่มากกับรสชาติและบรรยากาศแบบนี้ ถือเป็นหนึ่งร้านห้ามพลาดสำหรับเมืองขอนแก่นทีเดียว

Location: ตั้งอยู่ที่บ้านแก่งศิลา บนถนนสายเขื่อนอุบลรัตน์ มาทางอุทยานแห่งชาติน้ำพองประมาณ 10 กิโลเมตร
Open-Close: เปิดทุกวัน 10.00 – 18.00 น. 
Phone: 065 490 5985
Facebook: ริมเขื่อน coffee


9.เจียงดารา จ.เชียงใหม่

Jiangdara_1

Jiangdara_1

Jiangdara_1

Jiangdara_1

Jiangdara_1

 

ย้อนกลับมาที่เชียงใหม่ “เจียงดารา” ร้านชื่อแสนไพเราะเข้ากับบรรยากาศสุดงดงาม ที่นี่เป็นร้านกาแฟและที่พักแต่ความพิเศษคือตั้งอยู่กลางท้องทุ่งนาอันเขียวขจี สะพานไม้ไผ่ทอดยาวพาทุกท่านเข้าสู่เจียงดารา มีกังหันน้ำไม้ไผ่หมุนต้อนรับอย่างประทับใจ ภายในมีมุมให้เลือกนั่งกันตามใจชอบ จะปูเสื่อ หรือนั่งห้อยขาจุ่มนำ้ในนาข้าวก็เย็นชื่นใจ พร้อมดูวิวของดอยหลวงเชียงดาวที่มีหมอกสีขาวปกคลุมสุดฟิน ที่นี่ยังมีอาหารและเครื่องดื่มจำหน่ายหลากหลายเมนู ส่วนที่พักเป็นสไตล์กระท่อมไม้ไผ่สุดโรแมนติก แบบวิถีชาวบ้านแท้ๆ ที่นี่ทำให้ลืมความวุ่นวายในเมืองไปชั่วขณะเลยทีเดียว “เจียงดารา”

Location: บ้านทุ่งหลุก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 50170
Open-Close: เปิดทุกวัน 9.00 – 18.30 น. 
Phone: 093 545 3541
Facebook: เจียงดารา-บ้านทุ่งหลุก


10.มีนาคาเฟ่ กาญจนบุรี

Meena_1

Meena_1

Meena_1

Meena_1

Meena_1

 ร้านคาเฟ่ฟิลธรรมชาติๆ ตัวร้านเป็นตึก1ชั้นและดาดฟ้า ตกแต่งสไตล์ลอฟท์มันๆปูนเปลือยสีเข้ม ตัดกับทุ่งนาสีเขียวสดผืนใหญ่ ฉากหลังเป็นวัดถ้ำเสือ มีเจดีย์สีส้มตั้งเด่นอยู่บนภูเขา ตัดกับท้องฟ้าสีน้ำเงิน มีสะพานไม้เป็นทางเดินยื่นออกไปกึ่งกลางทุ่งนา เหมาะที่จะถ่ายรูปเก็บบรยากาศสวยๆเป็นที่สุด เสร็จแล้วกลับมานั่งพักดื่มกาแฟ มีทั้งโซนห้องแอร์และเอาท์ดอร์ให้เลือก หรือจะนอนแปลตาข่ายรับลมกันแบบชิคๆ จบที่การดูพระอาทิตย์ตก ถือเป็นอีกร้านวิวสวยที่ห้ามพลาดเลยหากแวะมากาญจนบุรี “มีนา คาเฟ่”

Location: 75/18 ม.3 ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดทุกวัน 8.30 – 18.00 น. 
Phone: 
085 681 8187
Facebook: มีนา cafe’

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ