tripgether.com

ไปค่ะ..ของมันต้องมี! เมื่อชะนีเจอ 6 ร้าน ณ จตุจักร สายวินเทจแบบ Pinterest

11,141 ครั้ง
29 ม.ค. 2561

คิดว่าหลายคนคงเคยเจอสถานการณ์แบบนี้ จะออกงานทีคือบับ!! อลวนซู๊ดดด ไหนจะหาร้าน หา Ref ชุดให้ตรงตีม Search หาทั้งวันแบบตาแฉะ ไม่ก็ต้องโทรไปเร้าหรือชาวแก๊งให้ช่วยแนะนำซะหน่อย ด้วยความที่เราชอบแต่งตัวเลยต้องจัดให้เต็มทุกครั้ง ส่วนตอนนี้ประเด็นคือเรากำลังเตรียมตัวไปงานแต่งตีม “Vintage Sweetness” OMG!! ตีมนี้เราโนไอเดียไปเลยจ้า ไม่ค่อยแต่งตัวแนวนี้เลย เอาแค่ว่าแนวหวานๆ ยังแทบไม่มี… แต่ด้วยความหน้าใหญ่ใจโต รู้สึกแพ้ไม่ได้ บวกกับงานนี้น่าจะรวมเพื่อนสายไฮแฟชั่นพอสมควร จะไม่ให้จัดเต็มมันจะเสียชื่อนะเสะ!!

 

พอเกิดแรงฮึบละ ก็ต้องไปให้สุดทาง! เราเลยทำการบ้านหนักมาก หา Ref จาก Pinterest อยากได้ Mood and tone ประมาณนี้ พิกัดที่เราพุ่งตัวไปอย่างมั่นใจก็คือตลาดนัดสวนจตุจักรนี่แหละค่ะ เพราะมันอยู่ใกล้บ้าน ของดูชิคๆ หลากหลาย ราคาก็ไม่แพงเกินไป คิดว่าไปที่เดียวน่าจะครบเครื่อง จะมีร้านอะไรบ้างลองมาดูกันเลยเด้อ


1. You look very good today
พิกัด: โครงการ 4 ซอย 47/2

เริ่มต้นกันด้วยการตามหาชุดเดรส ที่จะเป็น Main หลักของลุคซะก่อน เพราะว่าร้านนี้รวมชุดลูกไม้แนววินเทจไว้เยอะมว๊ากกก ชุดเจ้าสาวปังๆ ยังมีตรึม! เห็นแล้วขอแบบแต่งเป็นเจ้าสาวแทนได้ปะ แล้วแต่ละชุดคือแค่เห็นก็รู้สึกว่าใส่แล้วต้องหวานเยิ้มแบบมดไต่แน่ๆ แค่นี้ก็รู้สึกวินแล้ว ยังไงก็ตรงตีมชัวร์


2.ชวนพิสมัย 
พิกัด: โครงการ 3 ซอย 43/2

หลังจากได้ชุดเรียบร้อย เราก็จะมาตามหาเครื่องหัวกันซะหน่อย อันนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวล้วนๆ นะว่าพอมีอะไรบนหัวจะดูฟูล ดูใหญ่ ก็จะดูเหมือนว่า เราแต่งตัวแบบเสร็จ  เราเลยแวะที่ร้านนี้เพราะมีของจุกจิ๊ก ติดผมให้เลือกแบบตระการตามาก ทั้งมงกุฎเอย กิ๊บติดผมเอย หมวกเอย ที่สำคัญคือแค่ใส่ปุ๊ป ก็ปลุกวิญญาณวินเทจขึ้นมาทันที เพราะทุกไอเทมนี่ชัดเจน เข้มข้น สวมแล้วเหมือนเดินออกมาจากเทพนิยายเหมือนกันนะ


3.กันตา 
พิกัด: โครงการ 23 ซอย 32/3

มาถึงร้านที่ 3 ร้าน ด้วยความที่เราโยนอะไรแบบ Minimal ทิ้งไปแล้วตั้งแต่ร้านแรก (เพราะดูเยอะไปหมด) ไหนๆ ไปสายสวยเบาๆ ไม่รอด ก็ต้องประโคมมันเข้าไปค่ะ คติประจำใจคือ “ไม่อร่อย…แต่ให้เยอะ” 555 เรามาประโคมเข็มกลัดดอกไม้เพิ่มความหวานฉ่ำปานน้ำผึ้งเดือนเก้ากันค่ะ 

ท้าดาา… จะออกงานกลางคืนทั้งที ไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยก็คือกระเป๋าถือใช่ม้า ร้านนี้มีกระเป๋าลูกไม้วินเทจให้เลือกหลายแบบเว่อร์ นี่ก็นึกภาพตัวเองเดินถือกระเป๋าเก๋ๆ เข้าเซ็ตอยู่ในงาน จริงๆ แล้วเอาไว้เป็นพร้อพถ่ายรูปบังพุง 555 อู้ววว Detail คิดมาแล้วจ่ะพี่จ๋า


4.Rock Me Jewelry
พิกัด: โครงการ 4 ซอย 50/1

ประโคมกันต่อด้วย Accessories กันบ้าง อันนี้เป็นร้านที่เราชอบสุดๆ เป็นแบบเครื่องประดับหินสีอะ แล้วแต่ละอันคือดีไซน์มันเก๋อะ แลดูหรูหราประหนึ่งเจ้าหญิงออโรร่าดีค่ะ

ข้อดีคือร้านนี้มีทั้งกำไลเงิน แหวน และสร้อยคอให้เลือกหลายแบบเลย ของเล็กน้อยๆ พวกนี้แหละค่ะ ที่จะช่วยเพิ่มความวิ้งวับให้ลุคของเรา (สะบัดแบงค์พร้อมเหลียวมองเงินในบัญชี)


5.พวงดอกไม้ จิวเวลรี่ อาร์ต
พิกัด: โครงการ 7 ซอย 63/5

ด้วยความที่เรารู้สึกว่ามันหว๊านหวานมากแล้ว อยากหาอะไรมาตัดเลี่ยนซะหน่อย เดินหามาเรื่อยๆ เลยมาเจอร้านนี้ค่ะ คือนางมีไอเทมที่ดูเป็นงานศิลปะที่ Unique ไม่เหมือนใครดี (กดปุ่มเปิดโหมดสาวติสต์)

เราสะดุดกับต่างหูรูปผีเสื้อของทางร้านมาก เลยเลือกมาช่วยเพิ่มกิมมิคให้กับลุคซะหน่อย อยากจะหยิบมาห้าอันเผื่องานแต่งที่อื่นด้วย แต่ต้องกลั้นใจ เก็บเงินไว้ไปซื้อเจ้าบ่าว


6.Para
พิกัด: โครงการ 3 ซอย 44/2

ไอเทมสุดท้าย สำหรับลุควินเทจก็ต้องเป็นรองเท้าดีไซน์เท่ๆ ซักคู่นี่แหละค่ะ เราแวะดูรองเท้าส้นสูงหนังที่ร้าน Para กะว่าต้องได้ติดมือมาสักคู่แหละนะ

ร้านนี้มีรองเท้าให้เลือกหลายแบบมาก แบบหู้ววว์ ละลานตาอยากโปรยแบงค์ จะเลือกเสริมความมั่นใจด้วยส้นสูงก็เปรี้ยว หรืออยากเซี้ยวเดินสบายด้วยส้นเตี้ยตลอดงานก็เริ่ด เราว่ารองเท้าคุณภาพดีๆ ซื้อได้ไม่ต้องเสียดายหรอก เพราะมันเก็บไว้ใส่ได้อีกหลายงานหรือจะใส่ในวันปกติเลยก็ไม่แปลก คุ้มๆ หลังจากที่เดินเลือกของจนขาลาก ก็ได้เวลากลับบ้านไปดูแลปลายเท้า และกระเป๋าตังค์กันละ

สรุปแล้วนี่ก็คือ 6 ร้านสายหวานแบบวินเทจ ที่เราเจอในตลาดนัดสวนจตุจักรค่ะ จริงๆ แล้วมันมีของเด็ดๆ ร้านอื่นเต็มไปหมดเลยนะ สงสัยหลังจากนี้ต้องแวะไปเดินอีกบ่อยๆ เพิ่งรู้ว่าของดีนี่มันอยู่ใกล้เรากว่าที่คิด ถ้าเป็นงูคงฉกตาไปแล้ว!!

เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่มีตีมไปงานแต่งแบบนี้ ก็ลองไปตามรอยกันดูเด้อ แต่ถ้ากลัวเดินจตุจักรแล้วหาร้านไม่เจอ มันมีแอพฯ ตัวนึงชื่อว่า Chatuchak Guide ค่ะ โหลดมานำทางได้ เราเพิ่งใช้ครั้งแรก มีงงๆ นิดนึง แต่ก็พาไปถูกนะ

 

ขอบคุณบทความดีๆ จากสมาชิกพันทิปหมายเลข 4304231

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ