tripgether.com

5 ที่พักหางดง-สะเมิง บรรยากาศสุดฟิน ดีไซน์โคตรปัง เหมาะชวนกันมานั่งชมวิวดอยเพลินๆ

57,780 ครั้ง
10 ม.ค. 2561

ใครกำลังหาที่พักสวยๆ ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มาก เส้นหางดง – สะเมิง เป็นอีกถนนเส้นทางหนึ่งที่มีร้านรวงและที่พักต่างๆ มากมายให้เลือก ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงในการออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ก็สามารถมาเจอกับบรรยากาศที่แตกต่างจากตัวเมืองเหมือนอยู่ห่างหลายกิโล รวมถึงความสวยงามของที่พักหลากหลายสไตล์ให้เลือกให้ไปพักผ่อน ชิลล์ๆ ชาร์ตพลังให้เต็ม


5 ที่พักหางดง-สะเมิง บรรยากาศสุดฟิน ดีไซน์โคตรปัง เหมาะชวนกันมานั่งชมวิวดอยเพลินๆ


1.TreeScape Retreat Resort

TreeScape Retreat Resort ที่พักหางดงที่มาพร้อมกับบรรยากาศความสดชื่นและสงบท่ามกลางหมู่แมกไม้หลากหลายชนิดและป่ามอสสุดชุ่มฉ่ำ ที่นี่มีห้องพักให้เลือกอยู่ด้วยกัน 3 แบบ คือห้อง Deluxe Room ที่ทั้งกว้างและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ห้อง Pool Access Room สุดหรูที่อยู่ติดสระว่ายน้ำใหญ่ แถมยังสามารถลงแช่น้ำได้จากหน้าห้องอีกด้วย และห้อง Family Room ห้องพักขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การมาพักผ่อนกับครอบครัว และภายในห้องยังแบ่งสัดส่วนได้อย่างลงตัว โดยทุกห้องจะตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นโทนสีครีม ขาม และน้ำตาลอ่อน เพื่อสื่อถึงความอบอุ่นและความผ่อนคลาย นอกจากนี้ TreeScape Retreat Resort ยังมีห้องอาหารบรรยากาศหลักล้านที่เป็นอาคารเรือนกระจกกลางสวนที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นวิวด้านนอกได้แบบพาโนราม่า แถมพื้นที่เอาท์ดอร์ยังเป็นที่พื้นที่ของสวนจำลองสภาพแวดล้อมจากป่าดิบชื้น มีทั้งมอส เฟิร์น ต้นไม้นานาชนิด รวมทั้งสระน้ำเล็กๆ และไอหมอกจางๆ ให้ได้เดินสัมผัสความสดชื่นหรือจะใช้เป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ ก็ได้ อีกทั้งที่พักยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นไนท์ซาฟารี วัดพระธาตุดอยคำ และสถานที่อื่นๆ ใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่แล้วกำลังหาที่พักสบายๆ ขอแนะนำ TreeScape Retreat Resort เลย รับรองไม่ผิดหวัง

ขอบคุณรูปภาพจาก: TreeScape Retreat Resort

  • Location:333 ม.2 บ้านฟ่อน ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่
  • Phone: 091 069 0123
  • Price: ราคาเริ่มต้น 2,200 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาสอบถามล่วงหน้าอีกครั้ง)
  • Facebook: TreeScape RetreatResort

 


2.ฟลอร่า ครีค เชียงใหม่
(Flora Creek )

ชื่อฟลอร่า ครีค อาจจะยังไม่คุ้นหูกันเท่าไกร่แต่ถ้าพูดถึงกฤษดาดอยแล้วใครที่ผ่านเส้นถนนหางดง –  สะเมิงจะต้องรู้จักเพราะเป็นหนึ่งในโรงแรมชื่อดังของเชียงใหม่ แต่ตอนนี้ กฤษดาดอย ได้ปรับโฉมครั้งใหญ่เป็น ฟลอร่า ครีค (Flora Creek) โรงแรมสุดหรู ระดับ 5 ดาวที่ตั้งอยู่บนที่เดิมที่ยังคงมีสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์แต่ได้มีการปรับรูปแบบใหม่ที่สวยขึ้น บรรยากาศดีขึ้น และที่พักสไตล์ยุโรปติดกับสวนดอกไม้ เมื่อตื่นมาในยามเช้าจะลืมไปเลยว่าอยู่ประเทศไทย อีกทั้งยังมี ร้านอาหารที่ยังคงรูปแบบสไตล์ล้านนาและ Creek Café ที่เปิดอยู่ข้างหน้าไว้ในคนภายนอกได้เข้ามา รับประทานอาหารกันได้

Location: 90 หมู่ 4 ถนนหางดง – สะเมิง  ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 5800 บาท รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 052 001 400
Website:
Flora Creek Chiangmai
Facebook: Flora Creek ChiangMai
Photo by: Flora Creek ChiangMai


3. ฮิลล์โบโร ดิ อิงลีช คันทรี เฮาส์ โฮเต็ล แอนด์ เลชเชอร์
(Hillsborough The English Country House Hotel & Leisure)

ฮิลล์โบโร เชียงใหม่ หรือชื่อเต็มๆ คือ ฮิลล์โบโร ดิ อิงลีช คันทรี เฮาส์ โฮเต็ล แอนด์ เลชเชอร์ (Hillsborough The English Country House Hotel & Leisure) ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติประหนึ่งได้มาอยู่ในชนบทของประเทศอังกฤษ ไม่ใช่แค่บรรยากาศภายนอกเท่านั้นแต่ตัวอาคารที่พักและการตกแต่งภายในก็เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในประเทศอังกฤษถึงแม้ว่าจะห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไม่ถึง 20 โล อีกทั้งรอบๆ ก็มีสวนสไตล์อังกฤษให้ได้พักผ่อนและถ้าเดินไปเรื่อยๆ จะเจอกับเหล่าสัตว์ต่างๆ แสนน่ารักทั้งสุนัข แมว ไก่ เป็ด ที่ทางโรมแรมได้เลี้ยงเอาไว้เพื่อเพิ่มบรรยากาศให้ดูเป็นชนบทอังกฤษมากขึ้น  รวมถึงคาเฟ่เล็กๆที่ให้คนภายนอกได้เข้ามาได้สัมผัสกับบรรยากาศของที่นี่

Location: 75 หมู่ 10 บ้านเด่นกระต่าย  ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 4200 – 7800 บาท/ห้อง
Phone: 052 001 811 หรือ 087 673 1964 
Website:
Hillsborough Chiangmai
Facebook: Hillsborough Chiangmai


4. ภูผาวิวดอย

บ้านพักตากอากาศ ท่ามกลางธรรมชาติและหุบเขากันเงียบสงบ  ภูผาวิวดอย จึงเป็นที่พักอีกแห่งที่เหมาะกับการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง ตัวรีสอร์ทได้แรงบันดาลใจมาจากการทำนาขั้นบันไดของชาวเหนือทำให้ได้ชมวิวจากที่พักที่อยู่ข้างบนสุดได้อย่างเต็มอื่มและมีความเป็นส่วนตัว ทำให้เหมาะที่จะมาฮันนีมูนกับคนรักได้อย่างโรแมนติกหรือจะมากับครอบครัวและทำกิจกรรมร่วมกันก็ได้บรรยากาศดีไม่แพ้กัน

Location: 308 หมู่ 1 บ้านแม่สาบใต้ ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1500 – 4500 บาท ราคารวมอาหารเช้า
Phone: 081 287 6531
Facebook: ภูผา วิวดอย
Photo By: ภูผา วิวดอย


5. หลองข้าวสะเมิง

สัมผัสบรรยากาศแปลกใหม่ ท่ามกลางกลิ่นไอดินของท้องทุ่งนาและลมโชยเย็นๆ ที่ หลองข้าวสะเมิง ที่พักสไตล์ สำหรับคนเมืองที่รู้จักท้องทุ่งนาแต่อาจจะไม่เคยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ต้องมาลองพักที่นี่ ด้วยบรรยากาศที่ทำให้เหมือนได้กลับมาพักผ่อนที่บ้านและยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวล้านนาผ่านตัวหลองข้าวที่ได้ประยุกต์ให้เหมาะกับการเป็นห้องพักในรีสอร์ทแต่ยังคงความเป็นหลองข้าวสไตล์ล้านนาไว้อยู่ อีกทั้งยังมีสวนเกษตร แปลงผักปลอดสารพิษ หากมาในช่วงต้อนปีก็จะมีแปลงสตรอว์เบอร์รี่ให้ได้เก็บกันอีกด้วยเพราะฉะนั้น หลองข้าวสะเมิง เป็นอีกตัวเลือกที่ดีในการหลีกหนีจากความวุ่นวายและมาพักผ่อนได้แบบ Slow life กันจริงๆ

Location: 241 หมู่ 9 สะเมิง เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1500 – 5500 บาท รวมอาหารเช้า (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 089 504 8108 
Line ID:
hongkhao_samoeng
Facebook:
หลองข้าวสะเมิง
Photo By: หลองข้าวสะเมิง


 ปั้นดิน รีสอร์ท แอนด์ อาร์ต
(Pundin Resort & Art)

รีสอร์ทสุดติสท์และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปั้นดิน รีสอร์ท แอนด์ อาร์ต (Pundin Resort & Art)  ที่พักใกล้สำหรับคนรักธรรมชาติ ที่พักออกแบบมาให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมโดยได้ช่างฝีมือชาวสะเมิงเป็นผู้รังสรรค์ให้ตัวที่พักไม่ให้รบกวนธรรมชาติ ไม่มีการตัดต้นไม้โดยรอบทำให้ที่พักได้แทรกตัวเข้าไปอยู่ตามต้นไม้ได้อยางลงตัว ถึงภายนอกถึงจะดูบ้านๆ มีสไตล์ไม่เหมือนใครขนาดไหนแต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งภายในที่พัก  รวมถึงมีพื้นที่สาธารณะสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโซนปิ้ง-ย่าง การเพนท์รูป ทำเครื่องปั้นดินเผาและงานศิลปะต่างๆ ที่คุณอาร์มเจ้าของที่พักจะคอยดูแลและต้อนรับอย่างเป็นกับเองเหมือนได้มาหาเพื่อนเก่าเลยล่ะ

Location: 305 หมู่ 1 ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาช่วงหน้าหนาว (High Season) 1500 บาท/คืน, หน้าร้อนและฝน 800 บาท/คืน
Phone: 098 806 7198 (คุณอาร์ม)
Facebook: Pundin Resort & Art
Photo By: Pundin Resort & Art

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ