tripgether.com

5 ร้านคาเฟ่กลางสวนสวยย่านชานเมือง เดินทางไม่ไกลแต่ได้ฟีลชุ่มฉ่ำ

27,607 ครั้ง
3 ม.ค. 2561

ทริปเก็ทเตอร์รีวิววันนี้ขอพาทุกคนหนีความวุ่นวายในเมืองกรุง ออกมาพักผ่อนแถบชานเมืองแบบชิลล์ๆ กับ 5 ร้านกาแฟรสชาดดี บรรยากาศกลางสวน ให้ความรู้สึกอยู่กลางธรรมชาติ แถมดีไซน์และของตกแต่งรอบๆ ยังแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ชวนให้หยิบกล้องตามไปเช็คอินกันรัวๆ ช่วงวันหยุด


1. บ้านสีขาว สวนสีเขียว
(Homemade Bakery)

 

ร้านคาเฟ่เล็กๆ เรียบหรู ดูดีมีสไตล์ รอบๆ ร้านถูกจัดเป็นสวนและร่องน้ำขนาดเล็กให้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติของที่นี่ เข้าคอนเซปต์ minimal แบบเบาๆ คาเฟ่แห่งนี้มาพร้อมกับกองทัพอาหารคาวหวานที่จะมาช่วยเติมเต็มความหิวโหยในช่วงสายถึงบ่ายแก่ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ชีสเค้กเสาวรส เค้กชาเขียว ขนมปังกระเทียมที่มาพร้อมดิปปิ้งสุดพิเศษ พิซซ่าไซส์กลางที่จัดเต็มเรื่องท๊อปปิ้ง เครื่องดื่มต่างๆ ฯลฯ ที่สำคัญคืออาหารทั้งหมดที่จะมาเสิร์ฟตรงหน้าเป็นแบบโฮมเมดทั้งหมด รับประกันความอร่อยแบบจัดหนักจัดเต็มได้เลย โดยทางร้านจะแบ่งเป็น 2 โซนหลักๆ คือ ในห้องแอร์ และบริเวณสวนนอกร้าน 

Location : ซอย วัดจำปา ถนน นครอินทร์ต. บางขุนกรอง อ. บางกรวย จ. นนทบุรี
Phone : 0818754791
Facebook บ้านสีขาว สวนสีเขียว เบเกอรี่ โฮมเมด
Photo by บ้านสีขาว สวนสีเขียว เบเกอรี่ โฮมเมด


2. Hangar Cafe’

 

 

หากจะเรียกว่าคาเฟ่ในพิพิธภัณฑ์สงครามก็คงไม่ผิดนัก เพราะที่ Hangar Cafe แห่งนี้ ได้ยกเอาเครื่องบินและรถปลดประจำการที่ใช้ในสงครามมาเป็นพร๊อพตกแต่งด้านนอกร้านให้ดูดุดัน แต่ยังเข้ากันกับบรรยากาศธรรมชาติและป่าขนาดเล็กที่อยู่ใกล้กับคาเฟ่ ร้านเปิดตั้งแต่ 10:00-21:00 น. ด้านนอกของคาเฟ่มีมุมให้นั่งหลายมุม มีพิพิธภัณฑ์เครื่องบินให้ได้เข้าไปเยี่ยมชมกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ แต่ไฮไลท์หลักคือบริเวณน้ำตกจำลองยอดฮิต อาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ถูกสร้างสรรค์มาอย่างดีเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าทุกคนจะติดใจในรสชาดและกลับมาอีกครั้งพร้อมกับแก้งค์เพื่อนๆที่มากกว่าเดิม ช่วงเทศกาลสำคัญๆ ทางร้านเอาใจด้วยการขยายเวลาเปิดไปจนถึงเที่ยงคืนเลยทีเดียว เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติและแสงไฟที่ถูกประดับประดารอบร้านอย่างเต็มที่ เอาเป็นว่าใครอยากได้ตีมคาเฟ่เก๋ๆ มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

Location : 93 หมู่ 7ตำบลหนองปากโลง คิดคลองชลหลังม.ราชภัฎ เทศบาลนครนครปฐม
Phone : 098 559 1491
Facebook : Hangar Cafe
Photo by Hangar Cafe

3. tree&tide Riverside Cafe

 

 

คาเฟ่ใต้ร่ม(และ)ไม้ใหญ่ ติดริมแม่น้ำท่าจีน ใกล้ชิดธรรมชาติกว่านี้คงไม่มีอีกแล้ว กับ Tree&Tide Riverside Cafe คาเฟ่ที่นั่งกลางแจ้งสุดคูลใต้ร่มไม้และร่มที่น้ำมาตกแต่งให้ดูเก๋ไก๋มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ใครที่สนใจจะมาพักผ่อนแบบชิลล์ๆ กับครอบครัวและเพื่อนฝูงที่นี่สามารถโทรมาสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ เพราะในช่วงเทศกาลที่นั่งอาจเต็ม แถมยังติดตลาดน้ำวัดลำพญาอีกต่างหาก ด้านอาหารและเครื่องดื่มของทางร้านก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย แถมขึ้นชื่อไม่แพ้กัน ที่แนะนำให้ไปโดนก็คือ เมี่ยงกลีบบัว คล้ายเมี่ยงคำแต่ใช้กลีบบัวแทน แป้งโรตีกรอบๆ เสิร์ฟพร้อมแกงเขียวหวานเข้มข้น หรือจะเป็นขนมหวานก็อร่อยสุดๆ ส่วนใครที่กำลังมองหาสถานที่สำหรับจัดงานเลี้ยง-งานแต่งงาน แบบส่วนตัว ขอแนะนำเลยว่า tree&tide Riverside Cafe สามารถตอบโจทย์ของท่านได้เป็นอย่างดี ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 09:00-17:00 น.

Location 108 หมู่ 5 เทศบาลซอย 1 ตำบล ลำพญา อำเภอ บางเลน นครปฐม 73130
Phone : 083 636 9424
Facebook Tree & Tide Riverside Cafe
Photo by Tree & Tide Riverside Cafe


4. Little Tree Home & Garden

 

 

เขยิบห่างเมืองไปอีกนิดกับคาเฟ่กลางสวนจริงๆ ที่ชื่อว่า Little Tree อยู่ใกล้กับสวนสามพรานและ ม.มหิดล สวนที่นี่สวยมาก แถมยังมีของตกแต่งบ้านโฮมเมดที่ช่วยให้ร้านโดดเด่นภายใต้ร่มไม้สีเขียวมากยิ่งขึ้น ใครที่ชอบจัดบ้านจัดสวนแนวอิงลิชคอตเทจน่าจะถูกใจที่นี่เป็นอย่างยิ่ง ถึงกับถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครและมิวสิกวีดีโอประกอบเพลงมาแล้วนับไม่ถ้วน ด้านในของที่นี่จะแบ่งเป็นโซนร้านอาหาร ขนมและเครื่องดื่ม หน้าตาตารับประทานหลากหลายชนิดอยู่ในตู้โชว์และรอออร์เดอร์อยู่ทางด้านซ้ายมือของบ้าน โซนสวนในบ้าน โซนของตกแต่งสวนที่สามารถซื้อกลับไปได้ และโซนติดริมน้ำ เมนูแนะนำของทางร้านคือข้าวผัดกะเพราปลาทู ซี่โครงหมูอบโรสแมรี่ ส่วนขนมหวานเป็นพันนาคอตต้ากับสตรอว์เบอร์รีซอส และสโคน แบบโฮมเมดที่รับประกันความอร่อยแบบเต็มสิบ วันเวลาเปิดบ้าน: อังคาร-อาทิตย์ 9.00-18.00 น

Location : ซอยเทศบาล13 ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
Phone : 0818244119
Facebook Little tree
Photo by Little tree


5. Misstar Cafe’ by Davika

 

 

เอาใจสาวๆ ที่ชอบแนว อิงลิช การ์เด้น ด้วย Misstar Cafe by Davika คาเฟ่เล็กๆ ตกแต่งสไตล์ผู้ดีอังกฤษของดาราสาวสุดฮอตอย่าง ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ที่หากท่านดวงดี เมนูเครื่องดื่ม อาหาร และขนมหวานแสนอร่อยของที่นี่จะมาเสิร์ฟโดยเจ้าของร้านสุดสวยคนนี้ด้วยตัวเองเลย บรรยากาศของร้านก็ถูกเนรมิตมาอย่างดี ราวกับไปนั่งจิบชาอยู่ที่ประเทศอังกฤษเลยละเธอ สาวๆสายถ่ายรูปห้ามพลาดเด็ดขาด นอกจากนี้ทางร้านยังมีบริการให้เช่าสถานที่ถ่ายแบบและจัดงานเลี้ยงอีกด้วยนะ ทางร้านเปิดบริการตั้งแต่ 10:00-19:00 น.

Location : 89 ถนนสุขาภิบาล ๕ แขวง ออเงิน เขต สายไหม กรุงเทพมหานคร 10220
Phone : 092 663 3636
Facebook Misstarbydavika
Photo by Misstarbydavika

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ