tripgether.com

5 ร้านน่านั่งเขาใหญ่-ปากช่อง บรรยากาศดี อาหารเริ่ด ดีไซน์จัดว่าเด็ด! ผ่านเมื่อไหร่เป็นต้องแวะ

68,644 ครั้ง
25 ส.ค. 2560

ลมเย็นๆ ในช่วงปลายฝนต้นหนาวพัดมาโดนตัวแบบนี้ ก็ทำให้คิดถึงบรรยากาศสุดฟินบนเขาใหญ่ หากใครที่มีโอกาสได้ขับรถไปเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ ก็อย่าลืมแวะไปหาอะไรทานเพื่อเติมพลังกับร้านน่านั่งทั้ง 5 ร้านที่ทริปเก็ทเตอร์ได้นำมาให้ชมกันในวันนี้ด้วยนะคะ เพราะแต่ละร้านที่เราคัดสรรค์มานั้น ขึ้นเรื่องลือชาเรื่องของรสชาติอาหารและเครื่องดื่ม ในบรรยากาศผ่อนคลายรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ แถมยังมีมุมสวยๆ ไว้ให้โพสต์ถ่ายรูปอีกเพียบ 


1.เดอะ ช็อกโกแลต แฟคทอรี่ เขาใหญ่, เขาใหญ่
(The Chocolate Factory Kaoyai)

เดอะ ช็อกโกแลต แฟคทอรี่ เขาใหญ่ (The Chocolate Factory Khaoyai) เป็นอีกหนึ่งร้านยอดฮิตที่ใครๆ ก็ต้องแวะเวียนไปเช็กอินกัน เพราะบรรยากาศการตกแต่งร้านในสไตล์โคซี่ โมเดิร์น ที่ทำให้ร้านดูทันสมัยและสะดวกสบายน่านั่ง โดดเด่นด้วยเรือนกระจกขนาดใหญ่ ร่มรื่นภายใต้แมกไม้นานาชนิด จะหยิบกล้องมาถ่ายรูปมุมไหนก็สวยไปหมด ภายในร้านมีโรงงานทำช็อกโกแลตเล็กๆ ให้ลูกค้าได้เห็นกระบวกการก่อนนำมาปรุงเป็นเมนูเด็ดๆ มากมาย ถัดจากโซนนั้นมาก็จะละลานตาไปด้วยเมนูของหวานที่ทำจากช็อกโกแลต มีทั้งขนมปังสอดไส้ช็อกแลต เค้ก คุกกี้ รวมไปถึงบง บงช็อกโกแลต ช็อกโกแลตก้อนหลากรสชาติสไตล์ฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังมีโซนร้านอาหาร โซนเครื่องดื่ม ไว้ให้บริการอีกด้วยค่ะ 

Location: 352 หมู่ 2 ถ.ธนะรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง นครราชสีมา
Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-22.00 น.
Phone: 092-443-8881


2.บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่, เขาใหญ่

บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ ร้านอาหารสไตล์ออแกนิคในดีไซน์เก๋ไก๋ มีการนำวัสดุและของตกแต่งแนวโลคอลอย่าง ไม้ไผ่ เครื่องจักรสาน ดอกไม้แห้ง มาประดับตามมุมต่างๆ ให้ดูน่ารักและกลมกลืมกับธรรมชาติรอบข้าง บรรยากาศของที่นี่ร่มรื่ม มีลมธรรมชาติพัดมาให้ชื่นใจตลอดเวลา แถมยังมีแปลงปลูกผักออแกนิคที่ทางร้านนำมาปรุงเป็นอาหารไทยท้องถิ่นของชาวโคราชให้เราได้เลือกสั่ง ไม่ว่าจะเป็น ผัดหมี่โคราช ส้มตำ และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีของหวานและเครื่องดื่มให้ล้างปากกันอีกด้วย 

Location: 469 หมู่ 7 ต.วังไทร อ.ปากช่อง นครราชสีมา
Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-22.00 น.
Phone: 081-427-9725


3.โรงคั่วกาแฟวังน้ำเขียว, วังน้ำเขียว

โรงคั่วกาแฟวังน้ำเขียว ตั้งอยู่ในอำเภอวังน้ำเขียว เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และอากาศบริสุทธิ์ เมื่อขับรถเข้ามาภายในพื้นที่ของร้านจะสังเกตุเห็นว่ามีกระท่อมอยู่หลายจุด ซึ่งแต่ละจุดเป็นหนึ่งในกระบวกการผลิตเมล็ดกาแฟคุณภาพเยี่ยม ตั้งแต่การปลูกต้นกล้ามาจนถึงการคั่วบด และไปจบที่คาเฟ่กับเมนูเครื่องดื่มที่ครีเอทมาเพื่อเอาใจคอกาแฟ ตัวคาเฟ่ที่ว่านี้ตั้งอยู่ท้ายสุดติดกับบึงกว้าง มีมุมนั่งจิบกาแฟแบบเปิดโล่ง แต่ไฮไลท์เด็ดอยู่ที่แพลอยน้ำเพื่อให้ลูกค้าได้ไปนั่งดื่มด่ำรสชาติกาแฟท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากนี้ทางร้านยังมีการนำเมล็ดกาแฟมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เลือกช้อปกลับบ้านกันอีกด้วยค่ะ

Location: 147 หมู่ 11 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว นครราชสีมา
Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-22.00 น.
Phone: 089-054-6619


4.เป็นลาว, เขาใหญ่ 
(PenLaos)

เป็นลาว (PenLaos) ร้านอาหารอีสานชื่อดังของเขาใหญ่ หากใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวเขาใหญ่ก็ต้องแวะเข้าไปลองลิ้มชิมรสชาติแซ่บๆ กันทั้งนั้น ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนกุดคล้า-ผ่านศึก หน้าร้านจะมีป้ายใหญ่ๆ ให้เห็นอย่างชัดเจน มีที่จอดรถรองรับได้หลายคัน การตกแต่งร้านจะเน้นนำวัสดุที่เป็นโลคอลมาปรับใช้ให้ดูทันสมัย แต่งด้วยสีสันจัดจ้านให้เข้ากับรสชาติของอาหาร ส่วนข้าวของเครื่องใช้ก็เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร เพราะทางร้านจะเสิร์ฟอาหารด้วยจานสังกะสี ปิ่นโต กระติ๊บข้าวเหนียวจิ๋ว ส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกเต็มไปหมด ตั้งแต่ส้มตำ ต้มแซ่บ ลาบ ไก่ย่างสมุนไพร เมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านทาง และอื่นๆ อีกมากมาย รับรองว่ารสชาติแซ่บสะใจ 

Location: 7/1 หมู่ 10 ถ.กุดคล้า-ผ่านศึก ต.หมูสี นครราชสีมา
Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.30-20.00 น.
Phone: 083-461-3666


5.บ้านสวนไผ่นพเก้า, เขาใหญ่

บ้านสวนไผ่นพเก้า เป็นที่พักขนาดเล็กที่มีร้านอาหารและคาเฟ่ในตัว ตั้งอยู่ริมถนนเส้นทางหลัก ตัวร้านตกแต่งให้ดูเท่ทันสมัยแบบสไตล์ลอฟท์ ด้านในมีโซนที่นั่งทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ริมระเบียง ซึ่งถ้ามองออกไปก็จะเห็นวิวทิวเขาสลับกับบ้านพักไม้ไผ่ สวนดอกไม้ และสวนผักออแกนิคของทางร้านได้อย่างสวยงาม เมนูอาหารของที่นี่มีให้เลือกทั้งไทยและตะวันตก รวมไปถึงของหวานจานและเมนูเครื่องดื่มแนะนำอย่าง กาแฟสด ที่นำเมล็ดกาแฟคุณภาพดีมาจากโรงคั่ววังน้ำเขียวนั่นเอง

Location: 12 หมู่ 4 บ้านปอหู ถ.หมายเลข 3052 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง นครราชสีมา
Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-20.30 น.
Phone: 081-910-0056, 088-717-1813

 

ทริปเก็ทเตอร์ 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ