tripgether.com

แนะนำ 4 คาเฟ่ดีไซน์โดดเด่น มีสไตล์เป็นของตัวเอง ชาวคาเฟ่เลิฟเวอร์สนมั้ย !

4,252 ครั้ง
10 ก.ค. 2560

คาเฟ่หรือร้านกาแฟ เริ่มเข้ามามีบทบาทกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น เพราะเป็นทั้งสถานที่แฮงเอาท์ เอาไว้ทำงาน-คุยงานกับลูกค้า หรือแม้กระทั้งใช้พักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ ทริปเก็ทเตอร์เลยนำ 4 คาเฟ่ดีไซน์โดดเด่น มีสไตล์เป็นตัวของตัวเองมาใส่พานเสิร์ฟให้กับชาวคาเฟ่เลิฟเวอร์ ได้ลองแวะเวียนไปลองลิ้มเครื่องดื่มและของกินอร่อย ๆ ในบรรยากาศที่มีเอกลักษณ์ แล้วจะมีคาเฟ่ไหนน่าสนใจออกไปเช็คอินถ่ายรูปกันบ้างนั้น ต้องไปดูค่ะ


1. บ้านข้าวหนม
(baan kao nhom cafe)

บ้านข้าวหนม (baan kao nhom cafe) เป็นร้านขายขนมไทยหัวสมัยใหม่ที่นำเสน่ห์ความเป็นไทยแบบอยุธามาผสมผสานกับความเป็นวินเทจได้อย่างลงตัว การตกแต่งคาเฟ่ก็มีสไตล์ที่เป็นของตัวเอง เน้นหน้าร้านแบบฝรั่ง ใช้ผนังอิฐ เฟอร์นิเจอร์ไม้ ภาชนะของใช้แนวไทยโบราณและวินเทจ ประดับพื้นที่โดยรอบด้วยต้นไม้สีเขียวให้ดูสบายตา คาเฟ่นี้มีขนมไทยให้เลือกมากมายหลายชนิด ทำสดใหม่แบบวันต่อวัน ซึ่งดูเข้ากันกับเมนูเครื่องดื่มที่ทางร้านครีเอทมาเป็นพิเศษ

Location: ถนนอู่ทอง ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา 13000
Phone: 097-921-9465
Time: เปิดวันทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-20.00 น.
Photo by: baankaonhomcafe


2. ฟอเรสท์ เบค
(Forest Bake)

ฟอเรสท์ เบค (Forest Bake) คาเฟ่เล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ร้านนี้เปรียบเหมือนดินแดนหรือป่าอันลึกลับของคนรักของหวาน การตกแต่งร้านจึงเน้นหนักไปที่ความเป็นวินเทจแบบชาวตะวันตก ประหนึ่งเดินหลุดเข้าไปในเทพนิยายชื่อดัง ตัวคาเฟ่และเฟอร์นิเจอร์ของใช้เป็นไม้ซะส่วนใหญ่ ให้ความรู้สึกอบอุ่น ใช้โทนสีขาว ดำ เขียว น้ำตาล ตัดกับสีสันของต้นไม้-ดอกไม้ที่นำมาประดับในร้าน ส่วนขนมและเครื่องดื่มของทางร้านจะผ่านการครีเอทและพรีเซ้นท์อย่างละเมียนละไม จนได้กลายเป็นเมนูที่มีความโดดเด่นทั้งหน้าตาและรสชาติ ลูกค้าสามารถถ่ายรูปลงโซเชียลอวดเพื่อน ๆ แบบไม่อายใคร

Location: 8/1 หน้าวัดเกตุ ซอย 1 อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
Phone: 053-242-621
Time: เปิดวันศุกร์-วันอังคาร ตั้งแต่ 10.30-17.00 น.
Photo by: forestbake


3. พีซ ออเรียนทอล ทีเฮ้าส์
(Peace-Oriental Teahouse)

พีซ ออเรียนทอล ทีเฮ้าส์ (Peace-Oriental Teahouse) ร้านชาต้นตำรับที่นำเข้าชาคุณภาพเยี่ยมจากประเทศจีนและประเทศญีปุ่นมาผ่านกระบวนการชงชาแบบประณีตและเสิร์ฟให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติชาที่แท้จริง ลักษณะการตกแต่งร้านค่อยข้างโดดเด่น เน้นเรียบง่ายตามสไตล์ญี่ปุ่น ในร้านใช้โทนสีขาว สีเนื้อไม้ สีเทา และสีดำ ให้กลิ่นอายของความเป็นมินิมอลแบบตะวันออกอย่างเต็มที่ บรรยากาศเงียบสงบเหมาะกับการดื่มด่ำในอรรถรสของชา นอกจากเครื่องดื่มที่ครีเอทมาจากชากว่า 10 ชนิดแล้ว ทางร้านยังมีขนมญี่ปุ่น ไอศครีม และขนไทยบางชนิดให้ลูกค้าได้ทานคู่กับชาอีกด้วย

Location: 47 ซอย สุขุมวิท 49/1 แขวง คลองตันเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
Phone: 063 637 0508
Time: เปิดวันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี ตั้งแต่ 12.00-20.30 น. และวันศุกร์-วันเสาร์ ตั้งแต่ 12.00-23.00 น.
Photo by: peace.teahouse


4. แอนดส์ แอนด์ ฮาร์ท คอฟฟี่
(Hands and Heart Coffee)

แฮนดส์ แอนด์ ฮาร์ท คอฟฟี่ (Hands and Heart Coffee) คือสวรรค์ของคนรักกาแฟที่แท้จริง เพราะทางร้านใส่ใจกับการรายละเอียดในการเลือกเมล็ดกาแฟชั้นเยี่ยมจากทั่วโลกมาเสิร์ฟให้กับลูกค้า ส่วนสไตล์การตกแต่งร้านเน้นความเรียบง่ายตามแบบฉบับมินิมอล โดดเด่นด้วยโทนสีขาว-สีดำ ใช้เหล็ก หินอ่อน และถ้วยเซรามิกที่สั่งทำพิเศษ ที่นั่งสำหรับลูกค้าแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน โซนโต๊ะนั่ง มีช่องแสงบนเพดานสามารถนั่งทำงานไปด้วยจิบกาแฟไปด้วยได้ โซนนั่งเล่นที่โซฟาบีนแบ็ค และโซนเอาท์ดอท์ นอกจากนี้ทางร้านยังมีขนมปังและน้ำสมุนไพรให้ลูกค้าได้เลือกกันอีกด้วย

Location: 33 คอนโด Ascella ซอยสุขุมวิท 38 วัฒนา กรุงเทพฯ 10110
Phone: 081-442-7977
Time: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-21.00 น.
Photo by: handsandheartcaffee

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ