tripgether.com

5 ที่พักสไตล์ออกแกนิค พลิกชีวิตวุ่น ๆ ด้วยความละมุนของธรรมชาติ

6,608 ครั้ง
6 ก.ค. 2560

ชีวิตในเมืองที่แสนวุ่นวายต้องการการรีทรีตจากธรรมชาติ เพื่อเว้นช่องว่างให้สร้างพลังงานใหม่กันต่อไป งั้นก็ลุกขึ้นมาเลยค่ะ รีบเก็บกระเป๋าแล้วตามทริปเก็ทเตอร์มาดู 5 ที่พักสไตล์ออกแกนิคนี้ที่จะช่วยปรับและเปลี่ยนความวุ่นวายในชีวิตให้กลายเป็นความผ่อนคลาย ได้สูดอากาศ ทานอาหาร และดำรงชีวิตประหนึ่งเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติจนคุณต้องหลงรัก แถมแต่ละที่พักยังมีกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับเกษตรอินทรย์ให้ร่วมสนุกมากมาย ลองหยุดเข้าสปานวดผ่อนคลายดูสักพัก แล้วหันมาตักตวงความรักจากธรรมชาติดูบ้าง แล้วจะรู้ว่ามันดีจริง ๆ


1. Walk Camp

Walk Camp เป็นหนึ่งในที่พักและแหล่งท่องเที่ยวแนวออกแกนิคที่น่าสนใจ เพราะทางที่พักได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้วิถีชีวิตแบบเกษตรอินทรีย์ ปลูกผักและเก็บพืชผล สนุกกับการเป็นควาญช้าง ดูแลช้างเกือบทุกขั้นตอน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คชอปเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ได้มีของติดไม้ติดมือกลับบ้านไป หากสนใจเข้าพักแนะนำให้ติดต่อไปก่อนล่วงหน้า 7 วัน และวางมัดจำคนละ 500 บาท

Location: บ้านแม่กอน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 2,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 083-433-1478 (Facebook: Walk Camp)
Photo by: walkcamp


2. ไร่รื่นรย์ เกษตรอินทรีย์

ไร่รื่นรมย์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรอินทรีย์แบบผสมผสาน ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 80 ไร่ และล้อมรอบไว้ด้วยนาข้าวที่เป็นแหล่งผลิตอาหารและสินค้าหลักของทางที่นี่ นอกจากนี้ยังมีการปลูกพืชผัก-ผลไม้ และเลี้ยงสัตว์เพื่อให้เกิดความสมดุลทางระบบนิเวศน์ ภายในมีที่พักสำหรับผู้ที่อยากมาเรียนรู้วิธีเกษตรอินทรีย์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการปั่นน้ำผลไม้ด้วยการปั่นจักรยาน ปั่นจักยานและขับ ATV ชมบรรยากาศโดยรอบ และนวดแผนโบราณ

Location: ตำบลงิ้ว อำเภอเทิง เชียงราย
Phone: 053-160-512, 097-087-0085
Photo by: Photo by: ไร่รื่นรมย์ เกษตรอินทรีย์ Rai Ruen Rom Organic Farm


3. บ้านกลางทุ่ง

บ้านกลางทุ่ง ออแกนิคโฮมสเตย์ เป็นที่พักที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตช้าลง เพื่อสร้างพลังงานใหม่ ๆ ให้กับชีวิต แม้จะเป็นโฮมสเตย์ที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกัน แต่คุณจะมีพื้นที่เป็นของตัวเอง บ้านพักแบ่งออกเป็น 2 หลัง มี 4 ห้อง ของใช้ต่าง ๆ ก็ทำมาจากผลิตภัณฑ์ปลอดสารพิษ กิจกรรมก็มีให้เลือกมากมายอย่างเช่น เรียนทำอาหารไทย ทำน้ำสมุนไพร ร้อยพวงมาลัย และนั่งรถอีแต๋นชมธรรมชาติโดยรอบ บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนแบบแอบอิงธรรมชาติ

Location: 106 หมู่ 6 ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง กาญจนบุรี 71110
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 800 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรอีกครั้ง)
Phone: 089-919-9093
Photo by: บ้านกลางทุ่งออร์แกนิคโฮมสเตย์


4. Coolliving Farmhouse eco & organic living

Coolliving Farmhouse eco & organic living คือแหล่งท่องเที่ยวและที่พักที่มีความเป็นออแกนิคโดยสมบูรณ์แบบ เพราะทุกองค์ประกอบของที่นี่ต่างก็สร้างและผลิตมาจากธรรมชาติทั้งหมด โดยรอบฟาร์มเป็นป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ดังนั้นบรรยากาศและอากาศของที่นี่จึงบริสุทธิ์เหมาะแก่การนำร่างกายที่เหนื่อยล้ามาผ่อนคลาย รวมไปถึงกิจกรรมเรียนรู้วิถีการเกษตร ปลูกผัก ปลูกข้าว และพืชต่าง ๆ โดยไม่ใช้สารเคมี

Location: ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว นครราชสีมา
Price: ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรอีกครั้ง)
Phone: 096-963-5655, 096-953-5595
Photo by: Coolliving Farmhouse eco & organic living คูลลิฟวิ่ง ฟาร์มเฮ้า อาหาร ที่พัก


5. Thanyamundra Organic Resort Suratthani

Thanyamundra Organic Resort Suratthani เป็นที่พักสไตล์ออแกนิคแบบระดับ หรูหรา เข้าถึงความรู้สึกแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง ตัวรีสอร์ทตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาสก บรรยากาศจึงเงียบสงบและสดชื่นมาก บ้านพักแบ่งออกเป็น 2 หลัง มีห้องสวีททั้งหมด 9 ห้อง แต่ละห้องมีระเบียงชมวิวมองเห็นพื้นที่สวนเกษตรอินทรีย์ได้ในมุมกว้าง ส่วนอาหารที่นำมาเสิร์ฟให้กับลูกค้าก็นำวัตถุดิบทั้งหมดมาจากสวนเกษตรอินทรีย์ รีสอร์ทเน้นการตกแต่งแบบคลาสสิกร่วมสมัย ได้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายอย่างเต็มที่

Location: 102 หมู่ 6 ตำบคลองศก อำเภอพนม สุราษฎร์ธานี 84250
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 6,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรอีกครั้ง)
Phone: 077 395 031-4
Photo by: thanyamundra

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ