tripgether.com

ตะลุย 5 คาเฟ่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ อินย่านเก่า เล่าบรรยากาศผ่านเมนูเด็ด

6,750 ครั้ง
16 มิ.ย. 2560

เกิดเป็นคนกรุงไม่จำเป็นต้องพุ่งตัวไปหาความศิวิไรที่ไหนไกล เพราะวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้คัดคาเฟ่ร้านเด็ดดวงจากรอบเกาะรัตนโกสินทร์มาให้ได้ชมกัน บอกเลยว่า แต่ละร้านที่เรายกมานั้นมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมาก นอกจากจะถ่ายทอดตัวตนผ่านการตกแต่งร้านได้อย่างสวยงามแล้ว ยังมีเมนูเด็ด ๆ ที่ชวนให้ดื่มด่ำพร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวของบรรยากาศย่านเก่าได้เป็นอย่างดี ถ้าชอบร้านก็ปัดหมุดไว้แล้วชวนเพื่อนหรือคนรู้ใจไปโลดเลยค่ะ


1. FAVOUR CAFÉ

ขอเริ่มกันด้วยคาเฟ่เท่ ๆ จากท่ามหาราชอย่าง FAVOUR CAFÉ กันก่อนเลยดีกว่า ที่เน้นการตกแต่งร้านในแนวลอฟท์ ใช้อิฐมอญ ไม้ เหล็กสีดำ หลอดไฟวินเทจเป็นวัสดุหลัก แม้บรรยากาศของร้านจะดูดิบไปสักหน่อย แต่ก็มีการนำต้นไม้สีเขียว ๆ มาตกแต่งเพิ่มเติมทำให้ร้านดูอบอุ่นขึ้นมาทันที เหมาะแก่การนั่งลิ้มลองเมนูเด็ดของร้านอย่าง Ice cube coffee แถมช่วงนี้ทางร้านยังมีเมนูที่ทำจากมะม่วงและสับปะรดเข้ากับสภาพอากาศร้อนอบอ้าวแบบนี้เป็นที่สุด

Location: 11/1 ซ.มหาธาตุ ถ.มหาราช พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
Time: ร้านเปิดทุกวัน (จันทร์-ศุกร์ 10.00-20.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 10.00-21.00 น.)
Phone: 099 256 4659
Photo by: อินสตาแกรม favour_cafe


2. Blue Whale

เห็นคาเฟ่นี้แล้วต้องบอกว่า นึกถึง (คาเฟ่) สีฟ้าเวลาหิวกาแฟสิคะ Blue Whale เป็นร้านกาแฟกึ่งร้านอาหาร ที่ตกแต่งได้สะดุดตาตั้งแต่หน้าร้านที่เน้นสีฟ้า-น้ำเงินไล่ระดับโทนอ่อนและเข้ม คล้ายมนต์สเน่ห์ใต้ท้องทะเล ภายในมีการแบ่งโซนโต๊ะนั่งอย่างเป็นสัดส่วน ทำเป็นชั้นลอย ให้บรรยากาศภายในดูโล่งโปร่งสบาย ส่วนเมนูเด็ดของร้านก็ยังล้อไปกับสไตล์การตกแต่งอีกต่างหาก Butterfly Pea Latte และ Deep blue sea เครื่องดื่มสีฟ้าหน้าตาสวยงาม เหมาะกับเด็กกรุงฮิป ๆ อย่างเรา

Location: 392/37 ถนนมหาราช พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Time: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-20.00 น.
Phone: 081 641 4514
Photo by: อินสตาแกรม bluewhalebkk


3. Farm to Table, Organic Café

หากกำลังมองหาคาเฟ่บรรยากาศสบาย ๆ เหมาะแก่การนั่งชิลล์ในวันหยุดสุดสัปดาห์ เราขอแนะนำ Farm to Table, Organic Café เลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีเอกลักษณะเฉพาะตัวด้วยการนำบ้านเก่าใจกลางปากคลองตลาดมารีโนเวทใหม่ ให้กลายเป็นร้านกาแฟน่ารัก ๆ ที่ตกแต่งด้วยผนังอิฐมอญ ผนังสีขาว เฟอร์นิเจอร์ภายในจะเป็นของแนววินเทจซะส่วนใหญ่ แถมเมนูของทางร้านยังน่ารักน่าทานไม่แพ้กัน ด้วยการนำวัตถุดิบธรรมชาติที่เป็นออแกนิคมาผสมผสานกับเมนูขนมไทยได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นบัวลอยเผือกกับไอศกรีมไข่เค็ม ขนมข้าวตอกตั้งกับไอศกรีมงาขาวงาดำ พร้อมเครื่องดื่มมัทฉะ อัฟโฟกาโต้ และอเมริกาโน่รสดั้งเดิมที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟออแกนิคจากป่าแป๋ จังหวัดเชียงใหม่ เหมาะกับคนรักสุขภาพสุด ๆ ไปเลย

Location: 15 ซอยท่ากลาง ถนนวังบูรพาภิรมย์ พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Time: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-21.00 น.
Phone: 02 115 2625
Photo by: อินสตาแกรม farmtotablecafe


4. Make Me Mango-Mango Café

ถ้าพูดถึงมะม่วง คนส่วนใหญ่ก็มักจะนึกถึงอะไรที่ดูเชยใช่มั้ยล่ะคะ แต่หากได้เจอ Make Me Mango-Mango Cafe รับรองได้เลยว่าจะต้องเปลี่ยนใจแน่นอน เพราะคาเฟ่แห่งนี้ตกแต่งได้น่ารักสุด ๆ ไปเลย มีการนำไม้ กระเบื้องสีขาว สีดำ และสีเหลืองมารีโนเวทให้กลายเป็นร้านที่มีบรรยากาศกุ๊กกิ๊ก เหมาะกับการชวนเพื่อน ๆ มาถ่ายรูปอัพลงโซเชียล ส่วนเมนูทางร้านได้จับเอามะม่วงสุกผลไม้สัญชาติไทยมาประยุกต์ให้เกิดเมนูใหม่ ๆ ที่ดูทันสมัยและน่าลิ้มลอง อย่าง เครื่องดื่มมะม่วงปั่นกับโยเกิร์ต บิงซูมะม่วง หรือจะเป็นเซตข้าวเหนียวมะม่วงสูตรต้นตำรับ ที่คัดมะม่วงสุกลูกใหญ่หวานฉ่ำมาให้ลูกค้าโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีอาหารจานหลักอย่างผัดไทที่บอกได้คำเดียวว่า ถ้าไปแล้วไม่ได้สั่งถือว่าพลาดมาก

Location: 67 ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Time: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.30-20.00 น.
Phone: 02 622 0899
Photo by: อินสตาแกรม makememango


5. ณ บวร

ถ้าได้มีโอกาสมาไหว้พระทำบุญที่วัดบวร แนะนำให้ไปนั่งพักผ่อนชิลล์ ๆ ที่คาเฟ่ ณ บวร (Na Bowon) แห่งนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะได้ดื่มกับบรรยากาศของย่านเมืองเก่าแก่แถววัดบวรแล้ว การตกแต่งภายในคาเฟ่ยังเชื่อมโยงดีไซน์การเพ้นท์ผนังภายในให้เข้ากับสถานที่บริเวณนั้นอีกด้วย เน้นโทนสีขาวให้ตัดกับเฟอร์นิเจอร์เนื้อไม้สีเข้มจนดูเพอร์เฟคท์ไม่เหมือนใคร สำหรับเมนูเด็ดต้องบอกเลยว่า ทางร้านเค้าครีเอทมาให้ลูกค้าได้สัมผัสกับรสชาติใหม่ ๆ โดยเฉพาะ มีทั้ง 2802 Signature กาแฟซ่าผสมโซดา Hot Thai tea ชาไทยร้อนเสิร์ฟพร้อมขนมผิง ทับทิมโซดาที่อินพอร์ตทับทิมมาจากอินเดียโดยเฉพาะ และมีเมนูขนมหวานทานง่ายอีกหลายอย่างที่ต้องไปลอง

Location: 361 ถนนพระสุเมรุ พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Time: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-18.00
Phone: 02 003 5361
Photo by: อินสตาแกรม nabowon

เรียบเรียงโดย: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ