tripgether.com

5 ถนนสวยเลียบริมทะเล จุดเช็คอินระหว่างทางที่ต้องจอดรถเก็บความทรงจำดีๆ 

54,673 ครั้ง
5 มิ.ย. 2560

ว่าด้วยเรื่องเล่าระหว่างทางกับภาพสวยๆ ที่น่าจดจำ รีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้รวบรวม 5 เส้นทางสวยริมทะเลมาฝากกัน จะมีเส้นทางไหนบ้างที่เราจะมีโอกาสขับรถผ่าน หรือถ้าใครกำลังวางแผนขับรถเที่ยวก็อย่าลืมแปะ รีวิวนี้ไว้ในสิลต์จะได้ไม่พลาดเส้นทางสวยๆ อีกหนึ่งเรื่องเล่าระหว่างทางที่สวยงามไใ่แพ้จุดหมายปลายทางของคุณอย่างแน่นอน


1.ถนนเลียบหาดปราณบุรี, จ.ประจวบคีรีขันธ์

ถนนเลียบหาดปราณบุรี เป็นอีกหนึ่งเส้นทางสวยเลียบริมทะเล ที่ทอดยาวตั้งแต่ปากน้ำปราณบุรีไปจนถึงสามร้อยยอด อีกทั้งยังมีเส้นทางปั่นจักรยาน สำหรับนักปั่นให้ลัดเลาะชมวิวสวยๆ ตลอดทางอีกด้วย และนอกจากจะเป็นเส้นทางถนนสวยแล้ว เส้นทางเลียบหาดปราณบุรียังมีที่พัก ร้านอาหารเปิดให้บริการอย่างมากมายอีกด้วย ใครที่อยากขับรถเล่นเพลินๆ ชมวิวสวยๆ เห็นทีต้องแวะไปเที่ยวปราณบุรีดูสักครั้ง สองครั้งแล้วล่ะ

Location: ถนนเลียบหาดปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์


 2.ถนนเลียบชายทะเลเมืองชลบุรี

ถนนเลียบชายทะเลเมืองชลบุรี หรือ สะพานเลียบชายฝั่งทะเลตอนที่ 3 บางทราย บริเวณถนนเลียบชายทะเลเมืองชลบุรี ตั้งแต่บริเวณวงเวียนเรือใบ เขตเทศบาลเมืองชลบุรี มุ่งหน้าสู่เขตเทศบาลบางทราย โดยรวมระยะทาง 1 กิโลเมตร 500 เมตร โดยจะไปสิ้นสุดบริเวณซอย 83 หมู่ 6 ต.บางทราย อ.เมือง จังหวัดชลบุรี หรือซอยสมเด็จ หน้าวัดเขาบางทราย โดยผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถออกถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพได้เลย เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ใช้หลีกเลี่ยงการจราจรและยังได้ชมวิวสวยๆ ของท้องทะเลได้อีกด้วยนะเออ

Location: สะพานเลียบชายฝั่งทะเลตอนที่ 3 บางทราย จ.ชลบุรี
Photo by: ททท.สำนักงานพัทยา


 3.ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต, จันทบุรี

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เป็นถนนเลียบชายหาดทะเลเมืองจันท์ที่ถูกขนานนามว่า “Scenic Route” เป็นเส้นทางเลียบริมทะเลที่สามารถชมวิวที่สวยงามได้แบบ 180 องศา ตลอดระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร อีกทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นเส้นทางเลียบริมทะเลที่สวยที่สุดในเมืองไทยอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถจอดรถชมวิวถนนสวยที่เลียบตัดกับทะเลได้ที่บริเวณจุดชมวิวเนินนางพญา ซึ่งบริเวณนี้ยังมีร้านอาหารและที่พักให้บริการอีกด้วย

Location: ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต, จันทบุรี


4.สะพานแห่งความสุข, จ.พัทลุง

สะพานแห่ความสุข หรือ สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อ.ควนขนุน จ.พัทลุง สายบ้านหัวป่า-บ้านไสกลิ้ง เส้นทางผ่านทะเลสาบเชื่อมต่อ จ.สงขลา เป็นอีกหนึ่งเส้นทางสวยที่น่าขับผ่าน เพราะตลอดระยะทางสองฝั่งถนนจะพาดผ่านทะเลสาบที่สวยงาม มีจุดให้จอดชมวิวสวยและถ่ายรูป ใครที่กำลังวางแผนมุ่งหน้าลงใต้ มีแพลนผ่านจ.สงขลา เห็นทีต้องเตรียมแพลนเส้นทางนี้ไว้ในโปรแกรมซะแล้ว

Location: อ.ควนขนุน จ.พัทลุง สายบ้านหัวป่า-บ้านไสกลิ้ง เส้นทางผ่านทะเลสาบเชื่อมต่อ จ.สงขลา
Photo by: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


5.ถนนเลียบริมทะเลเขาสามมุก, จ.ชลบุรี

ถนนเลียบริมทะเลเขาสามมุก อีกหนึ่งเส้นทางสวยใกล้ๆ กรุงเทพฯ ใครที่ชอบแวะไปพักผ่อนใกล้ๆ กรุงเทพฯ อย่างบางแสน บางพระ พัทยา ชลบุรี คงรู้จักที่นี่เป็นอย่างดี ถนนเลียบริมทะเลเขาสามมุก เป็นอีกหนึ่งเส้นทางเลียบริมทะเลและเป็นจุดชมวิวสวยที่สามารถมองเห็นท้องทะเลได้แบบสุดสายตา ตลอดเส้นทางจะมีเก้าอี้ริมทางให้เราได้นั่งพัก นั่งชมวิว โดยช่วงเวลายอดนิยมจะเป็นช่วงบ่ายๆ ไปจนถึงช่วงเย็น คุณจะได้สัมผัสวิวทะเลที่สวยความพร้อมบรรยากาศที่แสนโรแมนติก

Location: ถนนเลียบริมทะเลเขาสามมุก, จ.ชลบุรี

 

Story: ทริปเก็ทเตอร์

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ