tripgether.com

10 ที่กิน ที่พัก ที่เที่ยวยอดนิยมครึ่งปีแรกจากทริปเก็ทเตอร์ ที่ต้องตามไปปักหมุดให้ครบ!!

117,817 ครั้ง
30 พ.ค. 2560

เผลอแป๊บเดียวก็ย่างสู่เดือนหก ฝนก็ตกพรำๆ ใครที่ทำงานเหนื่อยๆ อยากลาพักร้อนไปเที่ยวสักที่ รีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้รวบรวมที่พัก ที่กิน และที่เที่ยวจากสกู๊ปรีวิวยอดนิยมที่มียอดกดไลท์เกิน 10,000 จากในหมวดแนะนำ Where to go, Where to eat และ Where to sleep จากในเพจเฟสบุคของเรามาฝากกัน ใครที่ติดตามเพจเรามานานรีวิวนี้อาจมีหลายที่คุ้นตา แต่คุณอาจลืมไปแล้วก็ได้ว่าเคยอยากไป งั้นเรามาแปะลิสต์กันใหม่อีกสักครั้ง แล้วรีบตามไปปักหมุดกันเลย!!


1.The Sky Gallery

The Sky Gallery คาเฟ่ริมทะเลบรรยากาศดีในย่านเขาตำหนัก ตั้งอยู่ริมหน้าผาสูงที่สามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของท้องทะเลได้แบบสุดสายตา ภายในร้านยังมีโซนที่นั่งให้เลือกทั้งอินดอร์ เอ้าท์ดอร์ ซึ่งโซนเอ้าท์ดอร์แบ่งเป็นโซนสวนร่มรื่น และโซนเน็ตเบดริมหาดทรายจำลองที่สามารถมองเห็นวิวได้แบบไม่มีอะไรมาบดบัง ในส่วนของเมนูอาหารที่ร้านก็จะเป็นเมนูฟิวชั่น ที่มีทั้งอาหารคาว และหวาน อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มให้เลือกรับประทานอย่างมากมายอีกด้วย เอาเป็นว่าใครแวะเที่ยวพัทยา อยากได้ร้านเก๋ๆ ไว้เช็คอินต้องไม่พลาดแปะลิสต์ร้านนี้ไว้ในใจนะเออ

Location: หลังโรงแรมโคซี่บีชพัทยา เขาตำหนัก พัทยา จ.ชลบุรี
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 07.00 – 24.00 น.
Phone: 038 418 588, 081 931 8588


2.ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนาตำบลศิลาเพชร

โรงเรียนชาวนาตำบลบ้านศิลาเพชร ฟาร์มสเตย์ที่ล้อมไปด้วยวิวขุนเขาและทุ่งนาสีเขียวบรรยากาศชื่นใจ ที่เหมาะแก่การชวนคนรัก คนสนิทออกมาเที่ยวพักผ่อนทดลองใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายกันดูสักคืนสองคืน นอกจากที่พักบรรยากาศดีที่นี่ยังมีกิจกรรมเชิงเกษตรให้คุณได้สัมผัส มีอาหารแบบฝีมือแม่ให้คุณได้กินเต็มอิ่ม เอาเป็นวันหยุดที่จะถึงนี้ทดลองไปใช้ชีวิตกันที่โรงเรียนชาวนา อ.ปัว จ.น่านกันฮะ

Location: 225 หมู่1 บ้านนาคำ ต.ศิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน
Price: เริ่มต้นที่ 600 บาท/หลัง (พักได้ 2 คน, มีอาหารเช้า)
Phone: 089 999 7737


3.ร้าน ฮับ คาเฟ่ กระบี่

ฮับ คาเฟ่ กระบี่ ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ตั้งอยู่กลางหุบเขา ในเส้นทางสายโรแมนติก (ถนนเขาช่องพลี-อ่าวนาง) ที่แวดล้อมไปด้วยภูเขารูปร่างแปลกตา ร้านนี้จะตกแต่งในสไตล์ลอฟท์เท่ๆ มีโซนที่นั่งชิลทั้งแบบอินดอร์ เอาท์ดอร์ และโซนการ์เด้นท์ เอาเป็นว่าหากใครกำลังวางแผนเที่ยวกระบี่ อยากได้ร้านชิคๆ บรรยากาศโดนๆ ไว้เช็คอินต้องไม่พลาดร้านนี้ฮะ “ฮับ คาเฟ่ กระบี่”

Location: ถนนเขาช่องพลี-อ่าวนาง จ.กระบี่
Time: ทุกวันตั้งแต่ 8.00-22.00 น.
Phone: 091 824 9586


4.ล่องแพบ้านวังหอน

ล่องแพไม้ไผ่บ้านวังหอน อีกหนึ่งที่เที่ยวบรรยากาศฉ่ำๆ เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ช่วยพัฒนาให้ชุมชนนี้ฮ็อตและฮิต กลายเป็นจุดเช็คอินเพิ่มรายได้ให้ชาวบ้าน แถมนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ยังได้รับความสุข ความฉ่ำกับกิจกรรมคลายร้อนกลับมากันอีกด้วย หรือถ้าใครอยากนอนพักสักคืนสองคืนที่นี่ก็มีบ้านพักไว้ให้บริการ เอาเป็นว่าใครกำลังวางแผนเที่ยวใต้ เที่ยวเมืองคอน อย่าลืม “แปะ” ล่องแพบ้านวังหอนไว้ในลิสต์ด้วยนะเธอ

Location: ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช
Price: ราคาล่องแพไม้ไผ่เริ่มต้น 200 บาท/คน (เด็ก 120 บาท), ราคาแพ็คเก็จที่พัก 2 วัน 1คืน พร้อมกิจกรรมล่องไม้ไผ่เริ่มต้น 700 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 063 191 6591, 080 695 5656


5.บ้านรินรักษ์ เกาะล้าน

บ้านรินรักษ์ เกาะล้าน ที่พักสีขาวสไตล์โมเดิร์นสุดคูลริมทะเลที่แสนโดดเด่น ภายในที่พักตกแต่งและเก็บรายละเอีดยตามจุดต่างๆ ได้อย่างดีงาม มีมุมชิลๆ ให้คุณได้นั่งพักผ่อนไม่ว่าจะอ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือนั่งมองทะเลก็เพลิดเพลินไปได้ตลอดทั้งวัน ส่วนภายในห้องพักตกแต่งผสมผสานกับสไตล์ลอฟท์มีภาพวาด ภาพถ่ายประดับตามผนังได้อย่างเก๋ไก๋ ใครที่กำลังมองหาที่พักที่เดินทางสะดวกสบายในย่านท่าหน้าบ้าน “บ้านรินรักษ์ เกาะล้าน” นี่แหละฮะถูกใจติ๋ม!อย่างแน่นอน

Location: เกาะล้าน ท่าหน้าบ้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Price: 1,200 – 1,700 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถาม)
Phone: 080 096 2828


6.ริมผาลาภิณ พัทยา

ริมผา ลาภิณ ร้านอาหารบรรยากาศดีในย่านบ้านอำเภอ จ.ชลบุรี ที่มาพร้อมกับวิวสวยๆ เพราะด้วยทำเลที่ตั้งบนเนินเขา อีกทั้งทางร้านยังออกแบบตกแต่งได้อย่างดี มีเทอเรสยื่นไปบนหน้าผาที่สามารถดูวิวแบบ 180 องศาโดยไม่มีอะไรบดบัง เอาเป็นว่าใครที่กำลังจะพาแฟนไปสวีทที่พัทยา อยากได้ร้านเด็ดๆ มีความโรแมนติกก็ต้องไม่พลาดแปะร้านนี้ไว้ในใจกันดูนะเธอ

Location: นาจอมเทียน 36 กม.160 บ้านอำเภอ สัตหีบ (พัทยา) ชลบุรี
Phone: 038 235 515, 084 451 5686 (เสาร์ อาทิตย์ และหยุดนักขัตฤกษ์ไม่รับจองโต๊ะล่วงหน้า)
Time: จันทร์-ศุกร์ 16.00-24.00, เสาร์-อาทิตย์ 14.00-24.00 น.


7.ปารีฮัทรีสอร์ท เกาะสีชัง

ปารีฮัท รีสอร์ท ที่พักชิคสุดบนเกาะสีชัง ตั้งอยู่ริมหน้าผาที่สวยงามเหมาะแก่การพาคนรักมาจู๋จี๋ พาเพื่อนมาปลอบใจ หรือจะพาพ่อแม่พี่น้องมาพักผ่อนก็ชิลสุดๆ และสำหรับคนที่อยากเล่นน้ำทะเลที่นี้เค้าไม่มีชายหาด แต่เค้ามีหน้าผาให้คุณได้โดดวัดใจกันแบบดสียวๆ เอาเป็นว่าใครที่อยากพักผ่อนใกล้ๆ กรุงเทพฯ อย่าลืมแปะที่นี่ไว้ในลิสต์ แล้วลองไปเช็คอินกันดู

Location: เกาะสีชัง จ.ชลบุรี
Price: 2,500 – 2,700 บาท/หลัง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 087 903 4300


8.ไทรโยคโฟลทเทล รีสอร์ท

ไทรโยคโฟลทเทล ที่พักสุดคูลริมแม่น้ำแควน้อย ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่สุดส่วนตัว กับการเดินทางที่ต้องนั่งเรือเข้าไปเท่านั้น ที่พักแห่งนี้จึงเงียบสงบเหมาะที่จะพาแฟนมาจู๋จี๋ หรือพาผู้หลักผู้ใหญ่มาพักผ่อน ใครอยากจะพาเพื่อนมาเฮฮาก็เหมาะ เพราะตอนนี้ทางรีสอร์ทเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบกลุ่ม 10 คนขึ้นไป ส่วนนักท่องเที่ยว walk-in หรือไปแบบเป็นคู่ อาจต้องอดใจรอกันสักนิด หรือสอบถามเพิ่มเติมกับทางรีสอร์ท หากช่วงวันเวลาที่คุณเดินทางมีนักเที่ยวเข้าพักเยอะ ก็ไม่ต้องจองแบบเป็นกลุ่ม เอาเป็นว่าสวยและดีขนาดนี้ต้องลองแวะไปเช็คอินกันดู

Location: ไทรโยค กาญจนบุรี
Price: 1,200 บาท/คน (ที่พัก 1 คืน พร้อมอาหารเช้า-เย็น, กิจกรรมล่องแพเปียก เล่นน้ำตกไทรโยคใหญ่)
Phone: 088 595 6699
ID Line: @saiyokfloatel


9.บ้านห้วยอู่ล่อง รีสอร์ท

บ้านห้วยอู่ล่อง รีสอร์ท ที่พักบรรยากาศกรีนๆ เหมาะมาเที่ยวพักผ่อนกับชาวแก๊งค์ เพราะมีกิจกรรมลุยๆ ให้ชวนกันสนุกอย่างมากมาย หรือใครอยากชวนแฟนมาจิ๊จ๊ะก็มีมุมสวีท ให้มองฟ้า มองนก กันแบบเพลินๆ เอาเป็นว่าถ้ากำลังมองหาที่หนีร้อนแบบไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ไปแล้วได้พักผ่อนสูดโอโซนดีๆ กันแบบเต็มปอดก็ต้องไม่พลาด “แปะ” ที่นี่ไว้ในใจ… แล้วไปลองกันดู้วว์

Location: ริมทางหลวงหมายเลข 323 อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 800 บาท/บ้านพักสำหรับ 2 คน, ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/บ้านเป็นหลังสำหรับ 4 คน
Phone: 081 821 2621


10.ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา

ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา หรือชื่อภาษาอังกฤษ Littel House in the Valley เป็นร้านคาเฟ่น้องใหม่แห่งเมืองลานสกา ตกแต่งแบบเท่ๆ ในสไตล์ลอฟ ตั้งอยู่บนเนินที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาและลำธารเบื้องหน้าได้แบบสุดสายตา และยังมีโซนที่นั่งเอ้าท์ดอร์ให้คุณได้เสียวและฟินไปกับการนอนชิลๆ รับลมเย็นๆ จากธรรมชาติบนเปลตาข่าย ที่สำคัญมุมนี้ยังเป็นมุมยอดฮิตที่ใครๆ ก็ต้องแวะมาเก็บภาพและเช็คอินกันอีกด้วยนะเออ

Location: 189 ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
Time: เปิด 10.00-19.00 น. (ปิดวันพฤหัสฯ)
How to go: เลยโรงพยาบาลลานสกาไปประมาณ 5 กิโลเมตร

 

ทริปเก็ทเตอร์/tripgether

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ