พาลุยทั่ว เกาะช้าง หน้าฝน ไม่ไปดำน้ำแล้วมีอะไรให้เที่ยว

27 มี.ค. 2560

3 วัน 2 คืน เกาะช้าง ไม่ไปดำน้ำแล้วมีอะไรให้เที่ยว โดยส่วนมากแล้วคนไปเที่ยว เกาะช้าง ก็จะไปเที่ยวดำน้ำตามเกาะต่างๆ แล้วก็พักที่เกาะช้าง ส่วนมากไม่ได้เที่ยวภายในเกาะเท่าไหร่นัก เกาะช้างอาจจะมีหาดที่สวยมากนัก แต่ก็น้ำใสไม่แพ้ทะเลที่อื่นเลยครับ สำหรับไปเที่ยวครั้งน้ำผมไม่ได้ไปดำน้ำ แต่จะพาไปทั่วร์รอบเกาะกันครับว่ามันมีอะไรบ้าง อาจจะไม่ละเอียดแต่จะพาไปครับ

การเดินทาง : ลืมบอกไปบ้านผมอยู่ตราด ถ้ารถอยู่ใกล้ตลาดแสนตุ้งที่ผ่านประจำ ถ้าเดินทางมาจาก กทม . สะดวกและเร็วสุดให้ขึ้นรถตู้ตรงอนุเสาวรีย์ หาง่ายครับ ราคาล่าสุดที่เคยขึ้นนะครับ 300 บาท ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ถ้าจะนั่งรถทัวร์ก้อได้แต่นอนหน่อย มีของ 999 และเชิดชัย ราคาก็จะถูกกว่า ครับ

ข้อสำคัญในการลงรถ : คือท่าเรือไปเกาะช้างมี 2 ท่าด้วยกัน ท่าเรือเฟอรี่ อ่าวธรรมชาติ เรือเร็ว แพงกว่านิดหน่อย รอบมีทุกชั่วโมง (30 นาที ถึงเกาะ ) ท่าเรือเซนเตอร์พอย ตราด รอบน้อย เรือช้ากว่า ถูกกว่าแนะนำให้ไปท่าเรือเฟอรี่ให้บอกคนขับรถตู้ว่าไปเกาะช้างท่าเฟอรี่ อ่าวธรรมชาติ ไฟแดงบางกระดาน เลยแยกตลาดแสนตุ้งมาหน่อยครับ เพราะถ้านั่งเลยไป ขนส่งตราด รถโดยสารจะชอบพาไปท่าเรือเซนเตอร์พ้อย

ตั๋วรถ เรือ : หลังจากลงรถตู้ ไปต่อรถสองแถวเข้าไปท่าเรือครับ เราก้อต้องไปซื้อตั๋วก่อนค่ารถโดยสารขาไป 50 บาท ค่าเรือไปแลับ 150 บาท ถ้าซื้อแยกน่าตกขาละ 80 นะถ้ารู้วันกลับแนะนำให้ซื้อเลยครับสะดวกดี แต่เข้าจะให้ไปรับที่ท่าเรือครับ

ตอนซื้อเราจะได้ในจอง ให้ไปรับตั๋วจริงที่ท่าเรื่อครับ

รถพร้อมแล้วไปกันเลย ตั๋วขายประมาณรอบ 11 โมงรอบแรกนะวันที่ผมไป อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน

ถึงท่าเรือเฟอรี่ ลงรถแล้วก็จะมีคนเค้าถามก็ยื่นใบที่เขียนแรกตั๋วเรือไปกลับได้เลยครับ วันกลับกลับรอบไหนก็ได้ภายในวันนั้น

ระหว่างรอเรือ กำลังมาก็หาแผนที่กันก่อน มีแผนที่หยิบได้ฟรีครับ กางแผนที่วางแผนเที่ยวครับ

เรือมาแล้วก็ไปโลด ถ้าเราจะเอารถขึ้นเรือก็เสียคันละ 120 ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ด้านล่างเป็นรถจอดด้านบนคนนั่งชิวครับเรือวิ่งรู้สึกช้านะเรื่อยๆไม่เหมือนนึ่งเรือไปเกาะเสม็ดหรือเกาะล้าน เพราะด้วยเรือลำใหญ่ด้วยละมั้งครับ บนเรือมีห้องน้ำมีร้านขายขนมนมเนย

ผ่านไป 30 นาที เรือถึงท่าแล้วรีบลงเกาะกันดีกว่า

ขึ้นเกาะก็จะเจอรถสองแถวรอนักท่องเที่ยว สองแถวจะวิ่งจนถึงบางเบ้าเลยครับ ค่าโดยสารตามระยะทาง เกาะช้างไม่สามารถวิ่งรถได้รอบเกาะนะครับ

ผมลงหาดทรายขาว คนละ 50 บาท แต่ผมพักคลองพร้าว เพราะจะหารถมอไซค์เช่า แล้วขี่ไปประหยัดกว่า

เช่ารถมอเตอร์ไซต์ : เมื่อถึงหาดทรายขาวก็ เจอร้านเช่ารถ สองข้างทางเลยครับหาง่ายมีขายทัวร์ต่าง ดำน้ำ ตกหมึก ขีช้าง กิจกรรมเยอะครับ แต่ผมไม่สน เช่ามอไซ 2 วัน วันละ 200 บาท น้ำมันคืนเต็มถึง บัตรประชาชนแลกไว้ไม่ต้องมัดจำ

บนเกาะช้างมีตำรวจตั้งด่านด้วยนะครับระวังใสหมวกกันด้วย ด่านจะตั้งแถวหาดไก่แบ้ ขี่รถตรงไป ที่พักเช็คอินก่อนดีกว่า ผมพักที่ AANA Resort ผลจองที่พักผ่าน agoda อยู่หาดคลองพร้าว ติดคลองไม่มีติดหาดแต่สามารถพายเรือหรือนั่งเรือไปหาดส่วนตัวได้ไม่ไกล

เช็คอิน มี welcome drink ให้เย็นชื่นใจ มีใบบอกรายละเอียดบริการของโรงแรม พายเรือหรือบริการเรือส่งหาดส่วนตัว ฟรี 8.00 – 18.00 มีรถสองแถวไปหาดทรายขาวฟรี 10.00 กับ 16.00 เรือพาชมหิ่งห้อยฟรี 19.00 – 20.00 อาหารเข้า 7.00-10.00

แล้วก็มีลุงพาขึ้นรถกลอฟ ไปส่งห้อง เอารถไปจอดหน้าอาคารได้ครับ ห้องเป็นวิวสวน เห็นสระน้ำไกลๆ

เอาของเก็บเรียบร้อยแล้วไปสำรวจที่พักกาน

มีสระน้ำ 2 สระ ข้างบนเป็นสระเล็ก ข้างล่างสระใหญ่

น้ำในคลองใสดีครับ บรรยากศภายในที่พักร่มรื่นมาก มาหน้าฝนไม่ค่อยมีคนเลยเงียบสงบดี ชิวมาก

เดินเล่นนิดหน่อยแล้วออกไป เที่ยวดีกว่า

น้ำตกคลองพลู : จากที่พักไปน้ำตก ห่างประมาณ 3 กม . ใกล้ดีครับเพิ่งบ่ายกว่าๆเอง ค่าเข้าน้ำตกคลองพลู ผู้ใหญ่คนละ 40 บาท เด็กน่าจะ 20 บาทครับ

อันนี้สำคัญครับเวลาจอดรถให้เข้าไปจอดข้างในเลย ขี้รถไปซ้ำบัตรแล้วเลยครับ ถ้าจอดข้างหน้าจะมียายมีเก็บค่าจอด 10 บาท คือตรงนั้นมันที่ร้านค้าไม่ใช่ที่อุทยาน ต้องเดินเข้าไปอีก 500 เมตร จะถึงน้ำตก

น้ำใสๆแวะถ่ายปลา

เดินง่ายสบายาๆ ครับถึงละน้ำตกคลองพลู เกาะช้างไม่ได้มีแต่ทะเลมีน้ำตกด้วย จริงเกาะช้างมีน้ำตก 4 แห่งแต่ที่นิยมน้ำตกคลองพลูเพราะใหญ่สุดและ อยู่ฝั่งที่เป็นแหละท่องเที่ยว ส่วนอีกสามแห่งอยู่อีกฝั่งของเกาะ

น้ำใส่ไหลเย็น หน้าฝนน้ำเยอะแบบนี้แหละครับ นั่งพักฟังเสียงน้ำไหลอากาศเย็นสบายชิวดีครับใครจะเล่นน้ำก็โดดเลย แต่โดดที่เค้าอนุญาตนะ

ไม่นานผมก็กลับก่อน ขับรถเล่นหาจุดชมวิวสวยๆสักหน่อย ดูแผนที่แล้วขี่ไปบางเบ้าเลยดีกว่าครับไปชมพระอาทิตย์ตกแถวๆนั้นเอาละกัน

จุดชมวิวหาดไก่แบ้

แวะถ่ายรูปนิดหน่อยร้อนมาก แดดกำลังดีเลย

ข้อระวังคือขับรถเส้นนี้ขึ้นเขาสูงชัดโค้งค่อนข้างอันตรายต้องระวังเป็นพิเศษ

หมู่บ้านประมงบางเบ้าไปตามป้ายครับ จนถึงบ้ายทางเข้าหมู๋บ้านประมงบางเบ้าก็เลี้ยวขวาเข้าไปเลย รถจอดหน้าเซเว่น แล้วเดินเข้าไป

เป็นท่าเรือประมง และมีโฮมสเต อยู่เยอะเหมือนกันวิวสวยครับน่าพักเหมือนกันแฮะ

มีประภาคารอยู่ปลายสะพาน ไปถ่ายรูปกันชิวยามเย็นครับ

เดินเล่นสักพักก็กลับเย็นแล้วจึงรีบกลับเพราะทางค่อยข้างโค้งขึ้นเขาสูงเกรงว่าจะลำบากเลยรีบกลับ

lonely beach แวะเก็บภาพแสงสุดท้ายก่อนจะไปหาไปอะไรง่ายๆทานแถวที่พัก ราตรีสวัสดิ์เหนื่อยไม่ได้ไปชมหิ่งห้อยครับ

ตื่นแต่เช้าหาอะไรทานก่อนครับ อาหารเป็นบุฟเฟ่ อาหารหลากหมายดีครับ มีขนมครกด้วย

นั่งทานริมคลองได้เลยครับ

อิ่มแล้วไปหาเรือ พายัค พายกันดีกว่า

จะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเราขึ้นเรือ หรือจะให้เค้าขับเรือไปส่งก็ได้นะครับ

พายไปเองสนุกกว่าเยอะครับน้ำใส่ นั่งชิมสองฝั่งคลอง ปากคลองที่ติดทะไม่ไกลครับ

ส่วนของคลองที่เชื่อมต่อทะเล จอดเรือไว้ไปเดินเล่นกัน

อาน่า มีหาดส่วนตัวสำหรับโรงแรมโดยเฉพาะครับ สามารถนั่งนอนเล่นได้เลย

สายๆ จึงกลับมาขี่วางแผนจะไปรอบเกาะเลยครับ ไปอีกฝั่งของเกาะซั่งต้องข้ามเขาหลายลูกถนนโค้งอันตรายเหมือนกันค่อยขีนะครับ ชันบางช่วง

จุดชมวิวหาดทรายขาว มองเห็นหาดทรายขาวยาวมากคลื่นสวยมาก วิวดีมากเลยน้ำใส่อยากให้ไปดูของจริงสวยกว่านี้อีกนะ แวะไม่นานก้อไปกันต่อ

ศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง แวะไหว้ก่อนครับ

ท่าธารมะยม : ขับมาเรื่อยๆ จะเจอป้ายชมวิวธารมะยม แวะพักรถนั่งชมสะพานชิวๆลมเย็นดีครับ

ขับรถมากไกลมากกว่าจะถึงที่นี่ ป่าชายเลนบ้านนาใน สลักเพชร ทางเข้าอยู่ตรงข้ามกับวัดสลักเพชร เป็นป่าชายเลนมีสะพานให้เดินชมและถ่ายรูปสวยงามแต่เหมือนขาดการปรับปรุง

ขีรถกลับมาอีกฝั่งเพื่อมาหาร้านชิววิวดีร้านนี้ที่ฮิตกัน ร้าน Rasta View ร้านมีที่นั่งกินและนอนกินด้วยนะ วิวดีมาก ร้านอยู่เลยทางเข้าหมู่บ้านบางเบ้ามาประมาณเกือบกิโลครับ

อันนี้นั่งห้อยขาเลยชมทะเลหมู่บ้านบางเบ้าครับ

ร้านสไตล์เรกเก้ มีเปให้นอนด้วยอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่เย็นสบาย

สั่งน้ำขนมมากินอยู๋ได้ยาวๆเลยครับไม่ร้อนลมเย็มสบาย หลับสักตื่นน่าจะดี

นั่งอยู่จนเย็นรีบกลับไปหามุมชมพระอาทิตย์ตกกันครับ ขี่รถเข้าไปในคลองพร้าวรีสอทเลยครับ

หาดคลองพร้าว

เช้าสุดท้ายต้องกลับแล้วครับ กินมันริมคลองนี่แหละ

เดินขึ้นมาดูสระน้ำข้างบนบ้าง สวยดีแต่ไม่ได้ลงเล่นครับ

หาดทรายขาว : ได้เวลากลับแล้วแวะหาดทรายขาวหน่อย

ลากลับละครับเอารถไปคืนและขึ้นรถสองแถวที่มี ป้ายสีเหลืองเขียนว่า ท่าเรือ ต้องขึ้นรถแบบนี้เท่านั้นนอกนั้นเป็นรถเหมา แล้วก็มาเรือที่ท่าเดิมครับ อย่าลืมตั๋วขากลับหละครับ บ๊ายบายเกาะช้าง สวัสดิ์ดีครับ ไว้จะมาใหม่

สรุป : ค่าใช้จ่าย
ที่พัก อาน่า รีสอท จองผ่าน agoda รวมอาหารเช้า 2 คืน 3600 : 2 คน
ค่าเรือไปกลับ 300 : 2 คน
ค่ารถโดยสารไปกลับ 200 : 2 คน
ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซต์ 400 2 วัน
ค่าเติมน้ำมัน 160
ค่าเข้าน้ำตก 80 บาท : 2 คน
ค่าอาหารการกินแล้วแต่คนครับ อาหารตามสั่งมีตั่ง 40 บาทขึ้นไป มีร้านเยอะมากเลือกกันได้เลย
บนเกาะมี 7-11 เยอะมาก มีโลตัส แมคโคร ครบครับ

บนเกาะมีกิจกรรมอีกหลายอย่าง เช่น ขี่ช้าง เดินป่า พายเรือ เล่นน้ำตก ไปชมวิวนอนกลิ้งกลางทะเล กินอาหารทะเลสดๆ อีกมากมาย ไม่ไปดำน้ำก็มาได้ครับ เกาะช้าง จ.ตราด เที่ยวให้สนุกครับ

ติดตามต่อได้ที่  facebook :https://www.facebook.com/savetraveler/ คลิกๆ ฝากด้วยครับ

ทริปเก็ตเตอร์ ต้องขอขอบคุณทริปการเดิน พร้อมข้อมูลแน่นๆ จากสมาชิกพันทิปคุณสมาชิกหมายเลข 1089170