tripgether.com

5 ที่พักรถบ้านบนเขา มานอนดูหมอก สูดอากาศดี รับลมหนาวแบบฟินๆ

44,484 ครั้ง
18 พ.ย. 2563

ถ้าพูดถึงที่พักสไตล์แคมป์ปิ้ง ไปกางเต็นท์นอนบนดอยมาก็เยอะ นอนเต็นท์กระโจม เต็นท์โดมมาก็แยะ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเอา 5 ที่พักรถบ้านมาฝากเพื่อนๆ ยิ่งช่วงหน้าหนาวแบบนี้ ก็ต้องไปนอนรถบ้านบนเขา สูดหมอก สัมผัสความหนาวกันสักหน่อย ลองตามมาดูกันเลยว่า จะมีที่ไหนสวย บรรยากาศถูกใจบ้าง

AW-900-01-181120


1.วิธา เขาค้อ, เพชรบูรณ์
(Vitha Khaokho)

มาเริ่มต้นกันที่ วิธา เขาค้อ ที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งที่ตั้งอยู่บนโลเคชั่นที่ดีที่สุดบนเขาค้อ ตัวที่พักตั้งอยู่บนเนินเขาอันอุดมสมบูรณ์ สามารถมองเห็นวิวภูเขาและวิวพระธาตุผาซ่อนแก้วไปพร้อมๆ กัน และที่สำคัญยังเป็นจุดท่ีทะเลหมอกไหลมาให้เราชมอีกด้วย มีให้เลือกทั้งเต็นท์กระโจม VIP เต็นท์กระโจมธรรมดา ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือรถบ้านสุดหรูที่ตั้งอยู่บนแนวเขาสามารถมองเห็นวิวได้แบบ 180 องศา ภายในมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครยครัน หนาวนี้ชวนคนรู้ใจไปนอนเขาค้อ สูดโอโซน ชมธรรมชาติสักคืน รับรองว่าฟินจนไม่อยากลับ

vitha3

vitha3

vitha3

vitha3

vitha3
ขอขอบคุณภาพจาก Vitha Khaokho

Location: 375 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Phone: 080 557 1888
Price: ราคาเริ่มต้น Low season 2,600 บาท/เต็นท์/รวมอาหารเช้า High season 2,900 บาท/เต็นท์/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถาอีกครั้ง)
Facebook: Vitha Khaokho


2 บ้านนากาแฟ, ราชบุรี
(Baannakafe)

ต่อกันที่ บ้านนากาแฟ ที่พักและคาเฟ่สไตล์วินเทจที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่ยุโรปในแถบชนบท ในส่วนของคาเฟ่ตกแต่งด้วยสไตล์ยุโรปคอทเทจ มาพร้อมการตกแต่งภายในที่น่ารัก ประดับประดาไปด้วยของกระจุกกระจิกและดอกไม้แห้งดูแล้วเข้ากันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีโซนที่พักรถบ้าน เป็นที่พักแบบไพรเวท ให้อารมณ์เหมือนมาพักกลางทุ่งหญ้าบนเนินเขา มีทั้งความฮิปและความชิค ใครที่กำลังมองหาทีพักรถบ้านฟีลลิ่งดีๆ อยู่ต้องมาที่นี่เลย บ้านนากาแฟ

baanna5

baanna5

baanna5

baanna5

baanna5

Location: ต.หนองปลาหมอ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี
Price: กรุณาสอบถามที่พักโดยตรง
Phone: 087 760 7577
Facebook: Baannakafe บ้านนากาแฟ


3.กู แกลมเปอร์, เชียงราย
(Goo Glamper)

กู แกลมเปอร์ ที่พักรถบ้านที่ชิคและวิวดีที่สุดของจังหวัดเชียงราย เรียกได้ว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนที่ชอบพักผ่อนรถบ้าน Air Stream อย่างแน่นอน ตัวรถบ้านถูกจัดวางอยู่บนเนินเขากลางทุ่งหญ่าให้ฟีลลิ่งเหมือนอยู่เมืองนอก พร้อมเว้นสเปซของรถบ้านแต่ละคันเพื่อให้ผู้เข้าพักได้พักแบบเป็นส่วนตัว ภายในตัวรถบ้านมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครับครัน ไฮไลท์ของที่นี่นอกจากวิวสุดอันซีนแล้ว ที่หน้ารถบ้านยังมีเทอร์เรสให้ออกมานั่งชิลล์ นอนชมวิวทะเลหมอก แถมตกกลางคืนยังสามารถมองเห็นดาวได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

goo glamper4

goo glamper4

goo glamper4

goo glamper4

goo glamper4
ขอขอบคุณภาพจาก Goo Glamper

Location: อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 36,000 บาท/สำหรับ 2 คน/รวมรถรับส่งสนามบินแม่ฟ้าหลวง,อาหาร 2 มื้อ, แพ็คเก็จเปิดประสบการณ์กับชาวอาข่า รู้จักขั้นตอนการทำกาแฟ
Phone: 098 246 0997
Facebook: Goo Glamper


4.คาซ่า เดอ มอนทาน่า, เขาใหญ่
(Casa de Montana)

คาซ่า เดอ มอนทาน่า ที่พักหรูที่ตั้งอยู่กลางธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ของเขาใหญ่ และถ้าหากพูดถึงที่พักสไตล์รถบ้านหรือคาราวานแคมป์ของเขาใหญ่ ก็ต้องมีชื่อของ คาซ่า เดอ มอนทาน่า ติดอยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน ที่นี่ไม่เพียงแต่มีห้องพักโดมใสสุดชิคอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีที่พักสไตล์รถบ้านให้เลือกด้วยกันถึง 2 คันและสามารถเข้าพักได้ถึง 3 คน มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งเครื่องปรับอากาศ อ่างจากุซซี่ และห้องน้ำภายในตัว เอาเป็นว่าใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมานอนรถบ้านแบบไม่ใกล้ไม่ไกลกรุงเทพ ต้องมาที่นี่เลย คาซ่า เดอ มอนทาน่า เขาใหญ่

casa5

casa5

casa5

casa5

casa5
ขอขอบคุณภาพจาก Casa de Montana at Khao Yai

Location: 168 ม.2 ถ.ท่ามะปรางค์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Price: Caravans Camper ราคาเริ่มต้น 3,700-4,200 บาท
Phone: 089 618 1616
Facebook: Casa de Montana at Khao Yai


5.ลา ภูริเณ่ เขาใหญ่, เขาใหญ่
(La Purinee Khaoyai)

ลา ภูริเณ่ เขาใหญ่ ที่พักหรูสไตล์ยุโรปชนบท ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางถขุนเขาและแหล่งโอโซนชั้นดีของเขาใหญ่ มีห้องพักให้เลือกถึง 10 แบบ 10 สไตล์ แต่ที่ชิคสุดๆ คงหนีไม่พ้น Caravan ห้องพักสไตล์รถบ้านสุดหรูที่ตั้งอยู่กลางวิวขุนเขา เหมาะสำหรับคนที่อยากมาเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนให้ฟีลลิ่งเหมือนมาพักแนวแคมป์ปิ้ง ถึงแม้จะเป็นรถบ้านแต่ความสะดวกสบายไม่น้อยไปกว่าห้องพักหรูอื่นๆ ของรีสอร์ทเลยล่ะ เพราะภายในมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และความสะอาดตามมาตรฐานของที่พักหรู

la pulinee2

la pulinee3

la pulinee4

la pulinee5

la pulinee2

Location: 178 ม.5 บ้านหนองซ่อม ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Price: Caravan l และ Caravan ll ราคาเริ่มต้น 8,000 บาท (เข้าพักช่วงวันหยุดปีใหม่ 29 ธันวาคม 2563 – 2 มกราคม 2564 และ เทศกาลตรุษจีน 2564 ชำระเพิ่ม 1,500 บาท เข้าพักช่วงวันหยุดยาว วันนักขัตฤกษ์ ชำระเพิ่ม 1,000 บาท)
Phone: 088 836 66590
Facebook: La Purinée Khao Yai


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ