tripgether.com

6 คาเฟ่ดอยช้าง เชียงราย นั่งจิบกาแฟ บนยอดดอย

66,640 ครั้ง
4 พ.ย. 2563

ดอยช้าง ตั้งอยู่บนตำบลวาวี จังหวัดเชียงราย ดอยที่ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟอาราบิก้าเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ด้วยความที่คนท้องถิ่นนิยมปลูกกาแฟอาราบิก้าเป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นธุรกิจเชิงท่องเที่ยวที่เกิดจากกาแฟอย่าง ‘คาเฟ่’ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงขอรวบรวม 6 คาเฟ่ดอยช้าง ที่ใครมาแล้วต้องแวะ! จะมีที่ไหนน่าไปตามรอยบ้างเลื่อนลงมาดูเล้ย~


6 คาเฟ่ดอยช้าง เชียงราย นั่งจิบกาแฟ บนยอดดอย

6 คาเฟ่ดอยช้าง เชียงราย


1.ยาโยฟาร์ม, ดอยช้าง
(YAYO FARM)

YAYO FARM คาเฟ่ดอยช้างที่เป็นมากกว่าคาเฟ่ธรรมดาๆ ในเมือง ที่นี่เปรียบเทียบกาแฟเป็นเหมือนสุภาพบุรษ เพราะกาแฟ แฟร์กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนปลูก คนขาย และคนดื่ม YAYO FARM เป็นทั้งศูนย์การเรียนรู้ โรงแปรรูปกาแฟอาราบิก้าแท้ และร้านกาแฟ เมนูซิกเนเจอร์มาแล้วต้องลองคือ Yuzu on the hill, Kiss me softly และ Sugar man นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารและของหวานรสละมุนให้ลองอีกหลายเมนู ที่สำคัญมุมถ่ายรูปที่นี่จัดว่าสุดปัง! มีทั้งมุมลูกบอลแก้วและมุมชิงช้าลอยฟ้า สามารถนั่งเล่นถ่ายรูปเก๋ๆ ลงโซเชียลได้แบบไม่มีเบื่อ

6 คาเฟ่ดอยช้าง เชียงราย

YAYO-1

YAYO-1

YAYO-1

YAYO-1

  • Location: 1001 ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
  • Open – Close: เปิดทุกวัน 8.30 – 17.30 น. (นั่งได้ถึง 18.00 น.)
  • Phone: 096 060 1314
  • Facebook: YAYO FARM 

2.อะบอนโซ่ คอฟฟี่, ดอยช้าง
(ABONZO Coffee)

หอมกลิ่นกาแฟตั้งแต่ลงจากรถเลยกับร้าน ABONZO Coffee คาเฟ่ดอยช้างที่เปิดมา 3 ปี แต่จริงๆ แล้วที่นี่เริ่มทำธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ ซึ่งถือเป็นผู้บุกเบิกการปลูกกาแฟบนดอยช้างเมื่อ 30 กว่าปีก่อน กาแฟของที่นี่เป็นกาแฟอาราบิก้าเกรดพรีเมี่ยม มีสวนกาแฟกว่า 180 ไร่ ปลูกเอง คั่วเอง แปรรูปเองทั้งหมด โดยผลผลิตของที่นี่มีทั้งใช้เองในคาเฟ่ และส่งออกต่างประเทศอย่างประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา รสชาติกาแฟเกรดพรีเมี่ยมของที่นี่จะมีทั้งรสเปรี้ยว หวาน เค็ม มีความขมนิดๆ และดื่มเสร็จจะหวานติดปลายลิ้นเป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะ ที่นั่งภายในร้านมีทั้งหมด 5 โซน ตัวร้านกว้างขวางรองรับคนได้ถึง 120 คน แถมรับจัดเลี้ยง ประชุม และสัมมนาอีกด้วย

ABONZO-1

ABONZO-1

ABONZO-1

ABONZO-1

ABONZO-1

Location: 1099 ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
Open – Close: เปิดทุกวัน 8.30-17.30 น.
Phone: 096 702 6576
Facebook: ABONZO Coffee 


3.เดอะ บี ซี ทู, ดอยช้าง
(The BC2)

The BC2 คาเฟ่ที่มีชื่อย่อเพี้ยนมาจากนามสกุลดั้งเดิมของเจ้าของร้านชาวอาข่าอย่าง ‘เบเชกู่’ เป็นคาเฟ่ดอยช้างสุดฮิป ที่มีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ อยู่เพียบ เหมาะกับสายชอบถ่ายรูปเป็นที่สุด ที่นี่มีห้องใต้หลังคาที่สามารถเดินขึ้นไปแชะภาพสวยๆ กันได้ ซึ่งภายในห้องจะมีหน้าต่างบานใหญ่ที่มองออกไปเห็นวิวขุนเขาและสายหมอก เหมือนนั่งชิลล์อยู่เมืองนอกอย่างไงอย่างงั้น นอกจากนี้เมนูเครื่องดื่มและอาหารของที่นี่ก็ดีไม่แพ้กัน อาหารมีทั้งอาหารพื้นเมืองอาข่า ของว่างทานเล่น และเมนูเครื่องดื่มอย่างกาแฟหลากหลาย เพราะมีสวนกาแฟเป็นของตัวเองกว่า 50 ไร่ เลยทีเดียว

TheBC2-1

TheBC2-1

TheBC2-1

6 คาเฟ่ดอยช้าง เชียงราย

TheBC2-1

  • Location: 1110 ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
  • Open – Close: เปิดทุกวัน 8.00 – 17.30 น.
  • Phone: 081 164 0466
  • Facebook: The BC2 

4.ดอยช้างคอฟฟี่ฟาร์ม, ดอยช้าง
(DOI CHANG Coffee FARM)

DOI CHANG Coffee FARM คาเฟ่ดอยช้างเก่าแก่ที่เปิดมานานกว่า 8 ปี เป็นคาเฟ่ที่มีสวนกาแฟ และโรงงานผลิตบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ มีขายทั้งเมล็ดกาแฟ และผลิตภัณฑ์แปรรูปอื่นๆ จากกาแฟไม่ว่าจะเป็นสบู่กาแฟ น้ำผึ้งจากกาแฟ แฮนด์ครีม และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งนอกจากกาแฟแล้วยังมีแมคคาเดเมียอีกด้วย คาเฟ่ของที่นี่เป็นแบบโอเพ่นแอร์ ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงจึงสามารถสูดอากาศบริสุทธิ์และชมวิวธรรมชาติสีเขียวได้อย่างกว้างไกลจากตัวคาเฟ่เลย สเปเชียลเมนูมาแล้วต้องลองคือ Lemon Coff กาแฟผสมเลม่อน รสชาติกลมกล่อมเข้ากันได้อย่างลงตัว

DOICHANGCoffeeFARM-1

DOICHANGCoffeeFARM-1

DOICHANGCoffeeFARM-1

DOICHANGCoffeeFARM-1

DOICHANGCoffeeFARM-1

  • Location:  707 ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
  • Open – Close: เปิดทุกวัน 8.00 – 17.30 น.
  • Phone: 063 429 6361
  • Facebook: DOI CHANG Coffee FARM
  • Website: www.doichangcoffeefarm.com

5.จาแด เฮ้าส์ – ไอรอนดาร์ค คาเฟ่, ดอยช้าง
(JADAE HOUSE -‘IRONDark Cafe’)

IRONDark Cafe คาเฟ่ดอยช้างจากคนรุ่นใหม่ ที่ต่อยอดการทำกาแฟจากรุ่นพ่อ เมนูซิกเนเจอร์ที่มาแล้วต้องลองคือ Creamy Espresso รสชาตินุ่มละมุน มีความขมนิดๆ ที่ปลายลิ้น เสิร์ฟเป็นชอต ได้จิบเบาๆ ท่ามกลางวิวขุนเขาแบบนี้บอกเลยว่าฟินสุดๆ ไฮไลท์ของที่นี่คือมุมถ่ายรูปที่สามารถมองออกไปเห็นวิวธรรมชาติสุดกรีนและสายหมอกแบบ 180 องศา มีที่นั่งหมุนสีดำโดดเด่นให้นั่งแชะภาพถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วย กาแฟของที่นี่ปลูกเอง คั่วเอง และแปรรูปเองเช่นเดียวกัน มีไร่กาแฟเป็นของตัวเองกว่า 50 ไร่ นอกจากนี้ยังมีเมนูเบเกอรี่และอาหารพื้นบ้านให้บริการอีกด้วย

JADAEHOUSE-1

JADAEHOUSE-1

JADAEHOUSE-1

JADAEHOUSE-1

JADAEHOUSE-1

  • Location: 24 ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
  • Open – Close: เปิดทุกวัน 8.00 – 20.00 น.
  • Phone: 083 265 5916 
  • Facebook: JADAE HOUSE -‘IRONDark Cafe’ 

6.อลีโอ สโลว์บาร์ แอนด์ ฟาร์ม, ดอยช้าง
(Alio Slow Bar and FARM)

ทุกอย่างเริ่มต้นจากกาแฟและสิ่งที่ตัวเองมี Alio Slow Bar and FARM คาเฟ่ดอยช้างในสวนกาแฟที่สร้างขึ้นแบบเรียบง่ายแต่มีเมล็ดกาแฟให้เลือกอย่างหลากหลายตามความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้าน ที่นี่ขายกาแฟดริปเป็นหลัก เพราะกาแฟดริปใช้เวลาในการทำแบบลึกซึ้ง ซึ่งเจ้าของร้านมีความต้องการที่จะทำไปคุยไป แลกเปลี่ยนทัศนคติดีๆ ให้แก่กันและกัน เสมือนทุกคนเป็นดั่งจิ๊กซอว์ที่ต้องหาชิ้นส่วนมาเติมเต็มให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น แถมที่นี่ยังมีมุมให้แชะภาพสวยๆ อยู่หลายจุด จิบกาแฟไปชมวิวดอยช้างท่ามสายหมอกและสวนกาแฟแบบนี้เป็นอะไรที่ดีต่อใจจริงๆ

6 คาเฟ่ดอยช้าง เชียงราย

Alio-1

Alio-1

Alio-1

Alio-1

  • Location: ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
  • Open – Close: เปิดทุกวัน 8.00 – 17.00 น.
  • Phone: 062 253 3720
  • Facebook: Alio Slow Bar and FARM 

ผู้เขียน

Bae Bae
เกิดราศีเมถุน เรียนจบถ่ายภาพแต่หลงรักการเล่าเรื่อง เลี้ยงแมวสามตัว และมีความฝันอยากเป็นคนรวยที่มีความสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ