tripgether.com

5 จุดเช็คอินพัทลุง กินกลางนา ชมวิวปลายทุ่ง

5,846 ครั้ง
30 ต.ค. 2563

จังหวัดพัทลุง เป็นอีก 1 จังหวัดในภาคใต้ทีมีเสน่ห์ และในปัจจุบันพัทลุงก็มีสถานที่ท่องเที่ยวเกิดขึ้นมากมาย ทั้งแบบใหม่ตามยุคสมัยและแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ยังอนุรักษ์ และคงไว้รุ่นสู่รุ่น ซึ่งวันนี้ทริปเก็ทเตอร์เราจะพาไปชิลล์ กับจุดเช็คอินที่มีวิวสวยๆ ของทุ่งนามาฝากเพื่อนๆ กัน แต่ละที่ที่คัดมาโดดเด่นด้วยโครงสร้างและบรรยากาศ ร่วมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ส่งผ่านวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวบ้านปากใต้ รับรองว่ามาเที่ยวแล้วได้มากกว่าความสนุกและวิวสวยๆ ของท้องนาแน่นอน

AW-301020-02-900


1.ขนำ คอฟฟี่, พัทลุง
(Kanam Coffee)

ขนำ คอฟฟี่ พัทลุง มาเที่ยวพัทลุงทั้งที่ ไม่แวะร้านนี้ไม่ได้นะ เพราะนอกจากจะมีวิวทุ่งนาสวยๆ ให้ชมแบบพาโรนามาและฉากหลังที่เป็นทิวเขาแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอาหารอย่างหลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารใต้ และอาหารญี่ปุ่น เครื่องดื่มและเบอเกอรี่ก็มีอย่างไม่น้อยหน้า มีทั้งชากาแฟ เค้ก ขนมพื้นบ้าน ให้เลือกรับประทานอย่างจุใจ แถมที่นั่งและมุมถ่ายรูปก็มีหลายโซน คนชอบมาเที่ยวกินบรรยากาศแบบชิลล์ๆ ต้องลองมาสักครั้ง รับรองว่าอาหารถูกปาก เครื่องดื่มถูกใจ ที่สำคัญได้รูปสวยๆ ไว้ลงแบบฉ่ำๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์อย่างแน่นอน

khna001

khna khxf fi phathlung01

khna khxf fi phathlung01

khna khxf fi phathlung01

khna khxf fi phathlung01

Location: 211 วิลเลจ เลขที่ 8 ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง
Open – Close: เปิดให้บริการเวลา 08.30-22.00 น.
Phone: 092 399 0914
Facebook: Kanam Coffee : ขนำ คอฟฟี่ พัทลุง 


2.กำนันมี่ คอฟฟี่เฮาส์, พัทลุง 
(Kamnanmee Coffee House)

กำนันมี่ คอฟฟี่เฮาส์ ร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนในอำเภอควนขนุน สามารถมองเห็นป้ายได้อย่างชัดเจน บรรยากาศร้านเป็นแบบคันทรีที่มีทุ่งนาสีเขียวโอบล้อม มีที่นั่งทั้งนอกและในตัวร้านให้เลือกนั่ง ใครอยากชิลล์แนะนำให้นั่งด้านนอกเพราะจะได้เห็นวิวทุ่งนาอย่างชัดเจน ด้านอาหารและเครื่องมีให้เลือกอย่างหลากหลาย โดยในช่วงเช้าจะมีติ่มซำให้บริการ หลังเที่ยวจนถึงร้านปิดจะเป็นอาหารใต้และอาหารจานเดียว เมนูแนะนำเป็น กระเพราไข่เยี่ยวม้าและเครื่องแกงทะเล ด้านเครื่องดื่มมีทั้งชาและกาแฟ เมนูแนะนำเป็น ชานมเย็น หอมกลมกล่อม ดื่มแล้วชื่นใจ สำหหรับใครที่ชอบร้านอาหารที่มีวิวทุ่งนาสวยๆ ต้องไม่พลาดร้านนี้แล้วนะ 

kanan mi khxf fi hea s 01

kanan mi khxf fi hea s 01

kanan mi khxf fi hea s 01

kanan mi khxf fi hea s 01

kanan mi khxf fi hea s 01

Location: 327 ต.โตนดด้วน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
Open – Close: เปิดให้บริการเวลา 06.30-20.00 น.
Phone: 098 087 3995 
Facebook: กำนันมี่ คอฟฟี่เฮาส์ Kamnanmee Coffee House 


3.บิ้งนา คาเฟ่, พัทลุง
(Bingna Cafe)

บิ้งนา คาเฟ่ อีก 1 ร้านน่ารักสุดชิลล์ ที่สายคาเฟ่ห้ามพลาด บรรยากาศภายในร้านเป็นโรงเรือนกระจกขนาดใหญ่ ภายนอกสีเทาดำ เป็นห้องแอร์เย็นฉ่ำ มีที่นั่งมากมายให้เลือก ไม่ต้องออกไปด้านนอกก็สามารถมองเห็นวิวทุ่งนาสวยๆ ได้จากภายในร้าน หรือใครอยากสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด ก็สามารถออกไปเดินเล่น ถ่ายรูป ได้ตามอัธยาศัย บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากๆ กับวิวทุ่งนาที่มีฉากหลังเป็นทิวเขา เป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ แถมมี อเมริกาโน่ ซิกเนอเจอร์ รสชาติดีที่ใครมาแนะนำว่าต้องสั่ง มาเที่ยวพัทลุง อย่าลืมแวะมาจิบกาแฟกันด้วยนะครับ 

bing na khafe01

bing na khafe01

bing na khafe01

bing na khafe01

bing na khafe01

Location: 206 ม.6 ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง
Open – Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00-19.00 น.
Phone: 063 595 6166 
Facebook: บิ้งนา คาเฟ่ 


4.นาโปแก, พัทลุง
(Napokae)

นาโปแก สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่เปิดให้เข้าชมการสาธิต การดำนา ไถน้า รวมถึงเรียนรู้วิถีเกษตรไทย ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ซึ่งคำว่า นาโปแก นั้นก็มีความหมายที่เชื่อมโยงกับสถานที่ ภาษาพื้นบ้านท้องถิ่น นา หมายถึง นาข้าว ส่วนคำว่า โปแก เป็นสำเนียงปักษ์ใต้ หมายถึง พ่อของแม่ พ่อแก่ พ่อเฒ่า หรือ คุณตา รวมกันแล้วจะมีความหมายว่า ที่นาของคุณตา และนอกจากจะเป็นแหล่งเรียนรู้แล้ว ภายในโครงการยังมี ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และร้านขายสินค้าทางการเกษตร สินค้าพื้นเมืองต่างๆ ของชาวบ้าน ให้ได้รับประทานและช๊อปปิ้งแบบชิลล์ๆ ในบรรยากาศปลายนาสีเขียว เป็นอีก 1 สถานที่ ที่มาแล้วได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งกาแฟ และที่สำคัญได้ภาพวิวสวยๆ ของทุ่งนาแห่งนี้ 

na po kae01

na po kae01

na po kae01

na po kae01

na po kae01

Location: 456 หมู่ที่ 6 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
Open – Close: เปิดให้บริการเวลา 08.30-17.30 น. (วันจันทร์ – วันศุกร์) , 08.00-18.30 น.(วันเสาร์ – วันอาทิตย์)
Phone: 062 591 6632 
Facebook: นาโปแก 


5.สำเภาไทย, พัทลุง 
(sampaothai) 

สำเภาไทย สถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่เปิดให้บริการเข้าชมงานศิลปะของวิถีชาวใต้ โดยมีเรือสำเภาขนาดใหญ่ ที่เป็นจุดเด่นของที่แห่งนี้ รวมถึงคิงคองฟางที่กำลังชักจูงเรือสำเภาอยู่ด้านหน้า บนผืนนาสีเขียวขจี และนอกจากนี้ยังมีจุดบริการเครื่องดื่มและอาหาร อยู่ภายในโครงการ เราสามารถเข้าไปนั่งจิ๊บกาแฟ ชิววิวทุ่งนาสวยๆ ได้เลย หรือใครอยากได้ภาพสวยๆ แนะนำให้ขึ้นไปถ่ายบนเรือสำเภา รับรองว่าได้รูปสวยแบบปังๆ แน่นอน ส่วนนักท่องเที่ยวคนไหนต้องการหาที่พัก ก็สามารถติดต่อในโซนที่พักได้เลย ราคาไม่แพง แถมบรรยากาศดีมากๆ เป็นอีก 1 ตัวเลือกที่ดีของการมาเที่ยวจังหวัดพัทลุง 

saphea thiy01

saphea thiy01

saphea thiy01

saphea thiy01

saphea thiy01

Location: 214 ม.4 บ้านท่าสำเภาใต้ ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง
Open – Close: เปิดให้บริการเวลา 08.00-18.30 น.
Phone: 081 904 5260 
Facebook: สำเภาไทย sampaothai 


ผู้เขียน

Pipachrat
ขีดเขียนตั้งแต่จำความ ชอบเล่นเกมส์ฟาร์มตั้งแต่เด็ก เรียนจบเอกอินทีเรีย โตมาเป็นเสี่ยอยู่หน้าจอคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ