tripgether.com

5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา

26,095 ครั้ง
21 ต.ค. 2563

บรรยากาศปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ ทริปเก็ทเตอร์อยากชวนเพื่อนๆ ขึ้นเหนือมาที่จังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เราจะพามาชมที่พักในบรรยากาศที่หลายๆ คนคุ้นเคย ไม่ใช่การนอนเต้นท์บนดอย หรือวิลล่าสุดหรูย่านนิมมาน แต่เป็นที่พักกลางทุ่งนา ที่สีของทุ่งนาในช่วงเวลาปลายฝนจะเขียวกว่าครั้งไหนๆ และบรรยากาศที่มีลมพัดผ่านเข้ามา จนกลายเป็นการพักผ่อนที่ไม่ต้องพึ่งเครื่องปรับอากาศ แต่ละที่จะสวยและมีความพิเศษขนาดไหน ตามมาดูไปกับเรากันได้เลย


5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา

pk cheiynghim play fn01


1.กระท่อมกลางนา, เชียงใหม่
(Kratom Klang Na)

กระท่อมกลางนา ที่พักกระท่อมไม้ไผ่สองชั้น ด้านหลังตัวบ้านมีลำธารเล็กๆ ไหลผ่าน บริเวณรอบบ้านรายล้อมด้วยทุ่งนาและวิวเขา โดยห้องพักแบ่งเป็น 2 ห้องนอน ที่สามารถชมวิวได้ต่างกัน คือวิวนาข้าวและวิวลำธาร ยามค่ำคืนยังได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมรอบกองไฟ พร้อมจิบเครื่องดื่มเด็ดๆ จากที่พักไว้คลายหนาวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งตัวบ้านมีอ่างแช่น้ำให้ฟีลลิ่งเหมือนอยู่ใน pool villa กลางนาเก๋ๆ และมีมุมพักผ่อนทั้งที่นั่งและเปลไว้ให้นอนอ่านหนังสือชมบรรยากาศวิวภูเขาและท้องนา รวมถึงมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พาทัวร์หมู่บ้านปกาเกอะญอ พาไปดูทะเลหมอกที่จุดชมวิว และดริปกาแฟในยามเช้า ได้มาพักที่นี่บอกเลย ทั้งสงบและฟิวกู๊ดมากๆ 

krathxm klang na01

krathxm klang na01

krathxm klang na01

krathxm klang na01

krathxm klang na01

krathxm klang na01

  • Location: กระท่อมกลางนา ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
  • Phone: 083 433 1478
  • Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท/คน **รวมอาหาร 3 มื้อ (เหมาทั้งหลัง 10,000 บาท พักได้สูงสุด 12 คน)
  • Facebook: กระท่อมกลางนา/Kratom Klang Na

2.แบรนด์นิว ฟีลด์กู๊ด, เชียงใหม่
(Brandnew Field Good)

แบรนด์นิว ฟีลด์กู๊ด ที่พักและคาเฟ่สุดชิคของคุณเป๊ก-คุณนิว เดอะสตาร์ ที่มาพร้อมสโลแกนเก๋ๆ “ชีวิตติดนา” ที่สร้างพื้นที่สุดชิลล์ให้นักท่องเที่ยวได้มาเสพความสุขกับธรรมชาติ ซึ่งที่นี่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เดินเข้ามาจะเจอกับคาเฟ่ที่ออกแบบและตกแต่งมาในสไตล์รัสติกที่ดึงความเป็นชนบทมาสผสมผสานกับสไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว ด้านที่พักมีชื่อว่า บ้านไก่โห่ เป็นบ้านพักกลางนาสีเขียวสุดชิลล์ ประกอบไปด้วยห้องพักทั้งหมด 5 ห้อง 2 แบบ คือ Deluxe 4 ห้อง และ Panorama Suite 1 ห้อง ตัวห้องพักตกแต่งมาในสไตล์มินิมอล เน้นใช้สีขาว และแต่งแต้มด้วยสีเขียวของต้นไม้ ดูแล้วสบายตาน่าพักผ่อน แถมมีวิวสวยของทุ่งนา 2 สี ให้ชมกันแบบเต็มตา เรียกว่ามาเช็คอินที่นี่คุ้มเลย ได้ทั้งที่เที่ยวและที่นอนบรรยากาศดีในเวลาเดียวกัน

Brand_New_Field_Good01

Brand_New_Field_Good01

Brand_New_Field_Good01

Brand_New_Field_Good01

Brand_New_Field_Good01

Brand_New_Field_Good01

  • Location: 210 หมู่ที่ 2 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่
  • Phone: 097 978 8456
  • Price: ราคาเริ่มต้น ห้อง Deluxe 2,200 บาท / ห้อง Panorama 3,300 บาท **รวมอาหารมื้อเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Facebook: Brandnew Field Good 

3.โต้งนา คอทเทจ เนเชอรัล รีสอร์ท, เชียงใหม่
(Tongna Cottage Natural Resort)

โต้งนา คอทเทจ เนเชอรัล รีสอร์ท ที่พักในบ้านถวายที่มาพร้อมกับคาเฟ่ขนาดใหญ่ โอบล้อมไปด้วยทุ่งนาสีเขียว จะมาพักหรือมาเที่ยวก็ได้ตามความต้องการ การตกแต่งใช้วัสดุหลักเป็นไม้ มุงด้วยหญ้าคาทุกหลัง ให้ฟีลบาหลีนิดๆ เข้ากับทุ่งนาสุดๆ สำหรับโซนคาเฟ่มีพื้นที่กว้างขวางและใส่ใจในการออกแบบทุกจุด ถ่ายรูปได้ทุกมุม แอ็คท่าเช็คอินเก๋ๆ ได้เลย ที่พักมีให้เลือกทั้งแบบวิลล่า, พูลวิลล่า และแบบห้องใหญ่ที่ภายในมี 3 ห้องนอน มองเห็นวิวทุ่งนาทุกห้อง เรื่องอาหารและเครื่องดื่มก็มีครบ มาที่นี่รับรองว่าคุ้มมากๆ วิวที่ดูแล้วสบายตา อากาศรอบๆ สดชื่น ห้องพักก็ทำออกมาดูดีน่านอน โดยรวมแล้วดีต่อใจสุดๆ 

tong na01

tong na01

tong na01

tong na01

tong na01

tong na01


4.บ้านไม้ไผ่ยักษ์, เชียงใหม่
(Giant Bamboo Hut)

บ้านไม้ไผ่ยักษ์ สำหรับใครที่อยากหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุงและชื่นชอบธรรมชาติ ไม่ควรพลาดที่นี่เลย ที่พักที่ทำจากไม้ไผ่ทั้งหลัง สูงขนาด 3 ชั้น ถูกออกแบบมาในสไตล์บาหลีผสมผสานกับธรรมชาติในพื้นที่ได้อย่างลงตัว ภายในที่พักมี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ รองรับได้ 10 คน ผู้เข้าพักต้องจองล่วงหน้าทุกครั้ง เนื่องจากที่นี่เขารับนักท่องเที่ยวแค่วันละหนึ่งกรุ๊ปเท่านั้นน มาพักสองคนก็ได้บ้านทั้งหลังไปเลย เป็นส่วนตัวสุดๆ แถมยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางภูเขาและทุ่งนาขั้นบันไดที่รายล้อมรอบบริเวณที่พัก มีลมเย็นๆ พัดตลอดเวลา กลางคืนก็นอนฟังเสียงน้ำจากลำธารไหลเอื้อยๆ เรียกว่าเป็นความเงียบสงบและเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

Giantbamboo01

Giantbamboo01

Giantbamboo01

Giantbamboo01

Giantbamboo01

Giantbamboo01

  • Location: บ้านแม่กลางหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
  • Phone: 081 881 2471
  • Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 – 1,500 บาท/คน **รวมอาหาร 2 มื้อ (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Facebook: Giant Bamboo Hut

5.ศรีดา รีสอร์ท ลานนา, เชียงใหม่
(Srida Resort Lanna&Cafe)

ศรีดา รีสอร์ท ที่พักเปิดใหม่ ที่ออกแบบตัวที่พักด้วยสไตล์บาหลีสุดชิลล์ กลางวิวทุ่งนาสีเขียวขจี มาพร้อมบ้านพักให้เลือกทั้ง 2 แบบ ทั้ง Standrad และ Family 2 ห้องนอน ไม่ว่าจะมาเป็นคู่รักหรือครอบครัวก็ตอบโจทย์ความสะดวกสบายสุดๆ สำหรับตัวบ้านพักยังดีไซน์แปลกใหม่ให้ฟีลลิ่งแบบบาหลี โดดเด่นด้วยทรงหลังคาของตัวบ้านพัก อีกทั้งยังจัดวางบ้านพักบนพื้นที่ของทุ่งนาได้อย่างลงตัว อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ก็คือสะพานกล่งทุ่งนาที่ทอดยาวให้เดินเล่นและถ่ายรูปกันแบบชิลล์ๆ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำไว้ให้อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอที่นี่ยังมีในส่วนของคาเฟ่ที่มาพร้อมเครื่องดื่มรสชาติดีและมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย เอาเป็นว่าเป็นที่พักเปิดใหม่ที่แนะนำว่าลองมาพักกันให้ได้สักครั้งนะครับ

5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา

5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา

5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา

5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา

5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา

5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา

  • Location: 110 ม.3 ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
  • Phone: 089 429 6899
  • Price: ราคาเริ่มต้น 1,590 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: Srida Resort Lanna&Cafe’

5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา


เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา นอกจากนี้ที่เชียงใหม่ยังมีที่พักฟินๆ อย่าง 6 ที่พักเชียงใหม่ นอนแช่อ่าง กลางดอย ตามมาด้วย 10 โฮมสเตย์เชียงใหม่วิวดอย จ่ายน้อยแต่ได้เยอะ และยังมี 6 ที่พักเชียงใหม่หลักร้อย จ่ายน้อยแต่ได้วิวหลักล้าน ใครหาที่พักชิลล์ๆ ท่ามกลางธรรมชาติต้องแวะมา 5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา


ผู้เขียน

Pipachrat
ขีดเขียนตั้งแต่จำความ ชอบเล่นเกมส์ฟาร์มตั้งแต่เด็ก เรียนจบเอกอินทีเรีย โตมาเป็นเสี่ยอยู่หน้าจอคอม

ช่างภาพ

satay
ภาพถ่ายเติมชีวิตให้มีสีสันไม่น้อยไปกว่าศิลปะและดนตรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ