tripgether.com

ภูตะวัน บ้านท่าจัน ที่พักม่อนแจ่ม นอนชมหมอก ฟินหมูกระทะกลางดอย

7,134 ครั้ง
15 ต.ค. 2563

Phutawan-900

ม่อนแจ่ม ที่เที่ยวเชียงใหม่ยอดฮิตของสายสโลว์ไลฟ์ ยิ่งใกล้จะฤดูหนาวแบบนี้ยิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างมากมาย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ขออาสาแนะนำที่พักสำหรับเพื่อนๆ ที่จะมาเที่ยวม่อนแจ่มในช่วงนี้กับ ภูตะวัน บ้านท่าจัน ม่อนแจ่ม ที่พักกลางสายหมอกพร้อมวิวสุดปัง! มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสุดๆ จะน่าตามไปเช็คอินแค่ไหนเลื่อนลงมาดูเลย!


Phutawanbanthachan-2

Phutawanbanthachan-48

ภูตะวัน บ้านท่าจัน ม่อนแจ่ม ที่พักสุดคูลบนม่อนแจ่ม เหมาะสำหรับคนที่รักความสะดวกสบายแบบเรามากๆ เพราะที่นี่เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่มาไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงที่พักแล้ว บรรยากาศบอกเลยว่าดีสุดๆ มีสวนดอกไม้สวยๆ ให้แชะภาพอยู่รอบที่พัก ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สามารถมองเห็นวิวม่อนแจ่มได้แบบ 180 องศา แถมตั้งอยู่ไม่ไกลจากที่เที่ยวบนม่อนแจ่มด้วยอีกด้วย ห้องพักแต่ละหลังก็มีห้องน้ำในตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและยังมีมุมคาเฟ่เล็กๆ อยู่ด้านบนของที่พักอีกด้วยนะ

Phutawanbanthachan-15

Phutawanbanthachan-318

ห้องพักของที่นี่มีทั้งหมด 5 แบบ ได้แก่ บ้านแคปซูล บ้านไม้ไผ่ บ้านดำ เต็นท์โดม และเต็นท์แฟมิลี่ เรามาเริ่มกันที่ บ้านแคปซูล บ้านไม้ทรงแคปซูลสีน้ำตาล ไฮไลท์คือมีดาดฟ้าให้เดินขึ้นไปนั่งเล่นหรือแชะภาพสวยๆ กันด้วย ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งโทรทัศน์ เครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส เตียงนอนนุ่มๆ พัดลม และกาน้ำร้อน หน้าบ้านจะเป็นระเบียงยาวให้ออกไปชมวิวกันได้อีกด้วย

Phutawanbanthachan-182

Phutawanbanthachan-176

ชมวิวบนชั้นดาดฟ้าที่บ้านแคปซูล

Phutawanbanthachan-166

Phutawanbanthachan-156

ต่อด้วย บ้านไม้ไผ่ มีด้วยกันทั้งหมด 2 หลัง เป็นบ้านไม้ขนาดเล็ก ใช้วัสดุธรรมชาติสร้างและตกแต่งโดยรวม มีระเบียงเล็กๆ ไว้ให้นั่งชิลล์กันด้วย ภายในห้องมีหน้าต่างแนวนอนขนาดใหญ่ สามารถชมวิวม่อนแจ่มได้จากบนเตียงนอนเลย มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งเตียงนอนขนาดใหญ่ โทรทัศน์ พัดลม เครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส และกาน้ำร้อน

Phutawanbanthachan-87

Phutawanbanthachan-65

ระเบียงเล็กๆ ให้นั่งชมวิวทิวเขา

Phutawanbanthachan-66

Phutawanbanthachan-72

มาต่อกันที่ บ้านดำ บ้านหลังกะทัดรัดสไตล์ลอฟท์ ภายนอกบ้านทาสีดำทั้งหลัง แต่ภายในตกแต่งด้วยไม้ ทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นน่าพัก มีหน้าต่างบานใหญ่ให้เราชมวิวได้จากในห้องพักได้เลย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ชุดโต๊ะเก้าอี้สไตล์ญี่ปุ่น เตียงนอนนุ่มๆ พัดลม เครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส และกาน้ำร้อน

Phutawanbanthachan-307

Phutawanbanthachan-38

Phutawanbanthachan-32

และสำหรับสายแคมป์ทั้งหลาย แต่ยังรักความสะดวกสบายอยู่ที่นี่ก็มี เต็นท์แฟมิลี่ หรือเต็นท์กระโจมทรงสามเหลี่ยมที่เข้าพักได้ถึง 4 คนเลยทีเดียว มีเตียงขนาดใหญ่ 2 เตียง พร้อมโซฟานุ่มๆ พัดลม และกาต้มน้ำร้อน มาพร้อมห้องน้ำในตัวที่แยกห้องสุขาและห้องอาบน้ำ มีเครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊สให้อาบน้ำได้อุ่นๆ ได้อีกด้วย เหมาะกับการมาพักผ่อนกับแก๊งค์เพื่อนหรือครอบครัวเป็นที่สุด แถมยังสามารถนำอาหารมาทำกินกันเองได้อีกด้วยนะคะ (ยกเว้นเตาไฟฟ้า)

Phutawanbanthachan-148

Phutawanbanthachan-126

Phutawanbanthachan-120

ปิดท้ายความฟินกันที่ เต็นท์โดม เต็นท์โดมใสสุดชิค มีห้องน้ำในตัว เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายรูปและรักความสะดวกสบาย มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บอกตรงๆ ว่าหลังจากได้เข้าพักที่นี่แล้วความรู้สึกไม่เหมือนนอนอยู่ในเต็นท์เลยค่ะ หลับสบายตลอดคืน นอนชมดาวท่ามกลางอากาศเย็นๆ เป็นอะไรที่ฟินสุดๆ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับทำอาหาร สามารถนำวัตถุดิบมาทำอาหารกินกันได้ (ยกเว้นเตาไฟฟ้า) 

Phutawanbanthachan-107

Phutawanbanthachan-100

Phutawanbanthachan-114

แต่ใครเบื่อทำอาหารเองที่นี่ก็มีบริการร้านอาหารและคาเฟ่ในตัวด้วยนะคะ ครัวเปิดตั้งแต่ 6.30-21.00 น. เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีบริการเสิร์ฟเซ็ตหมูกระทะ เซ็ตใหญ่จุกๆ ถึงหน้าที่พักในราคา 499 บาท รับประทานได้ 2 คนขึ้นไป นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอื่นๆ รวมถึงอาหารตามสั่งด้วยค่ะ

Phutawanbanthachan-230

Phutawanbanthachan-221

กินอิ่มนอนอุ่นกันตลอดคืน ตื่นเช้ามาก็มาชาร์จพลังกันต่อกับมื้อเช้าของที่นี่ ซึ่งมีให้เลือกระหว่าง ข้าวต้มหมูไข่ต้ม และ American Breakfast เสิร์ฟพร้อมน้ำส้ม หรือใครจะดื่มกาแฟ โอวัลตินร้อนๆ ที่นี่ก็มีบริการเช่นกันค่ะ อาหารเช้าจะมีบริการตั้งแต่เวลา 7.00-9.00 น. จะนั่งกินที่คาเฟ่ หรือจะนั่งกินด้านหน้าห้องพักก็ได้แต่ต้องแจ้งพี่เจ้าของก่อนล่วงหน้าน้า~

Phutawanbanthachan-310

Phutawanbanthachan-312

Phutawanbanthachan-324

นั่งกินมื้อเช้าพร้อมจิบกาแฟบนคาเฟ่ บรรยากาศดีสุดๆ

Phutawanbanthachan-321

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ ภูตะวัน บ้านท่าจัน ม่อนแจ่ม ที่พวกเราพามาฟินในวันนี้ ใครที่ชอบดูทะเลหมอกในตอนเช้าบอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ยิ่งมาช่วงนี้คือฟินสุดๆ อากาศเย็นสบาย แถมยังตั้งอยู่ใจกลางม่อนแจ่ม ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวในม่อนแจ่มมากมาย มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ได้มาพักแล้วรับรองว่าติดใจจนต้องมาซ้ำแน่นอน!

Location: 74 ม.7 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 – 4,000 บาท พักได้ตั้งแต่ 2 – 4 คน เสริมคนละ 500 บาท ** ราคารวมอาหารเช้า
Phone: 093 555 1259
Facebook: ภูตะวัน-บ้านท่าจัน ม่อนแจ่ม


ผู้เขียน

Bae Bae
เกิดราศีเมถุน เรียนจบถ่ายภาพแต่หลงรักการเล่าเรื่อง เลี้ยงแมวสามตัว และมีความฝันอยากเป็นคนรวยที่มีความสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ