tripgether.com

บ้านน้อยกลอยใจ แม่กำปอง โอบกอดธรรมชาติให้หัวใจได้พักผ่อน

11,765 ครั้ง
14 ต.ค. 2563

baannoi900

แม่กำปอง หมู่บ้านเล็กๆ กลางป่าเขาสีเขียวชอุ่มที่ยังคงความบริสุทธิ์ของธรรมชาติไว้อยู่มาก ตั้งอยู่ไม่ไกลเมืองเชียงใหม่มากนักขับรถเพียงชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้ว ถนนหนทางก็สะดวกเหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนเป็นที่สุด วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยขอชวนเพื่อนๆ มานอนพักผ่อนปล่อยหัวใจให้ธรรมชาติได้บำบัดกันกับ บ้านน้อยกลอยใจ ที่พักใจกลางหมู่บ้านแม่กำปอง จะสวยจนน่าเช็คอินแค่ไหนตามมาดูกันค่ะ


Baannoikloyjai-106

มากี่ทีก็ติดใจจนต้องกลับมาซ้ำกับ บ้านน้อยกลอยใจ ที่พักใจกลางหมู่บ้านแม่กำปอง ใครเป็นสายสโลว์ไลฟ์รับรองต้องปลื้ม แถมที่พักแห่งนี้ยังอยู่ใกล้กับจุดถ่ายรูปแลนด์มาร์คของหมู่บ้านอีกด้วย ตัวที่พักด้านนอกจะเป็นบ้านไม้สองชั้นสไตล์ล้านนา มีระเบียงยื่นออกมาให้นั่งชมวิวหมู่บ้านจากตัวห้องพักกันได้ทุกห้อง ใกล้จะฤดูหนาวแบบนี้ เตรียมแท็คเพื่อน แท็คแฟนแล้วควงกันไปเช็คอินกัน~

Baannoikloyjai-81

Baannoikloyjai-78

สำหรับห้องพักของที่นี่จะเน้นความเป็นส่วนตัวของผู้เข้าพักเป็นอย่างมาก เพราะมีเพียง 3 ห้องเท่านั้น แบ่งเป็น ห้องดอกกำปอง (ชั้นล่าง) ห้องดอกเมี่ยง และห้องดอกกาแฟ (ชั้นบน)

Baannoikloyjai-93

มาเริ่มกันที่ ห้องดอกกำปอง (ชั้นล่าง) ภายในห้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และผนังปูนเปลือยขัดมันสไตล์ลอฟท์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสุดๆ ทั้งเตียงนอนนุ่มๆ ขนาด 6 ฟุต ทีวี แอร์ พัดลม เครื่องทำน้ำอุ่น ไดร์เป่าผม ชุดคลุมอาบน้ำ เรียกได้ว่าครบสุดๆ เหมือนพักอยู่ในโรงแรมชั้นนำอย่างไงอย่างงั้น แถมยังมีระเบียงเล็กๆ ให้เดินออกไปชมวิวหมู่บ้านได้อีกด้วยน้า~

Baannoikloyjai-64

Baannoikloyjai-59

Baannoikloyjai-72

ต่อกันที่ ห้องดอกเมี่ยง (ชั้นบน) ห้องพักสไตล์โมเดิร์นลอฟท์เช่นเดียวกัน ในห้องบรรยากาศเย็นสบายมองเห็นวิวหมู่บ้านแม่กำปองจากหน้าต่างห้องพัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันพร้อมเตียงนอนขนาด 6 ฟุต ตกแต่งในสไตล์เดียวกัน แต่ห้องชั้นบนจะใช้ระเบียงเดียวกันทั้งสองห้อง มองเห็นวิวได้กว้างขวางแตกต่างออกไปจากชั้นล่าง

Baannoikloyjai-8

Baannoikloyjai-23

Baannoikloyjai-11

และห้องสุดท้ายคือ ห้องดอกกาแฟ (ชั้นบน) อยู่ติดกันกับห้องดอกเมี่ยง แต่ก็ยังคงความเป็นส่วนตัวและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเช่นกัน ห้องนี้จะมาพร้อมเตียงนอนขนาด 5 ฟุต โดยทั้ง 3 ห้องตกแต่งได้อย่างน่ารักดูอบอุ่นเหมาะกับการมาพักผ่อน มีห้องน้ำในตัว เน้นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันเหมือนกันทุกห้อง ถ้าได้มาพักผ่อนในช่วงอากาศเย็นๆ แบบนี้ต้องฟินแน่นอน~

Baannoikloyjai-38

Baannoikloyjai-1

Baannoikloyjai-19

ด้านนอกห้องพักมีระเบียงให้นั่งชมวิวหมู่บ้านแม่กำปองกันแบบกว้างขวาง พร้อมทั้งชุดเก้าอี้ให้นั่งชมวิวกันชิลล์ๆ อีกด้วย

Baannoikloyjai-134-copy

บรรยากาศที่พักแม่กำปองยามค่ำคืน

Baannoikloyjai-133

ตื่นเช้ามาเราก็มาชาร์จพลังกันที่ร้าน ข้าวซอยกลอยใจ ร้านอาหารในส่วนของบ้านน้อยกลอยใจ ที่เป็นร้านสุดฮิตในหมู่บ้านแม่กำปอง ใครมาก็ต้องแวะลิ้มลองอาหารเหนือรสชาติต้นตำรับดั้งเดิม ราคาที่พักของที่นี่จะรวมมื้ออาหารเช้าแบบอิ่มๆ กันถึง 4 เมนู และเสิร์ฟมาพร้อมกับชายอดน้ำค้าง แต่ถ้าเกิดมาช่วงเดือนธันว่าคม – มกราคมจะได้ถึง 5 เมนูรวมชายอดน้ำค้าง เรียกว่าคุ้มสุดๆ ไปเลยค่ะ

Khaosoikloyjai-31

Khaosoikloyjai-4

Khaosoikloyjai-6

มีอาหารให้เลือกรับประทานอย่างหลากหลาย

Khaosoikloyjai-8

Khaosoikloyjai-7

Khaosoikloyjai-11

นอกจากนี้ที่พักยังมีกิจกรรมตักบาตรหน้าที่พักในช่วงเช้า ซึ่งพระสงฆ์จะบิณฑบาตรตอนเช้าเวลา 7.00 – 7.30 น. ใครสนใจใส่บาตรที่พักก็จะมีชุดตักบาตรไว้ให้บริการด้วย แต่ต้องแจ้งที่พักก่อนล่วงหน้านะคะ 

Baannoikloyjai-138

Baannoikloyjai-150

Baannoikloyjai-154

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ บ้านน้อยกลอยใจ ที่พักใจกลางหมู่บ้านแม่กำปองแห่งนี้ บอกเลยใครได้มาพักที่แล้วจะต้องติดใจจนต้องซ้ำรอบสองรอบสามเหมือนพวกเราอย่างแน่นอน เพราะที่นี่บรรยากาศดีสุดๆ แถมยังอยู่ใกล้กับจุดแลนด์มาร์คของแม่กำปองท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติและยังมีร้านอาหารสุดฮิตของหมู่บ้านอย่าง ข้าวซอยกลอยใจ ในตัวอีกด้วย ใครมาเที่ยวแม่กำปองแล้วไม่รู้จะไปพักที่ไหนเซฟ บ้านน้อยกลอยใจ เก็บไว้ในลิสต์ได้เลย! 

Location: 64/7 ม.3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Phone: 088 914 4697, 086 198 1010  (สำรองห้องพักผ่าน Inbox ในเพจหลักของบ้านน้อยกลอยใจเท่านั้น)
Price: ราคาช่วงเดือน กุมภาพันธ์ – มิถุนายน
ห้องดอกกำปอง 1,500 บาท ห้องดอกเมี่ยง 1,650 บาท ห้องดอกกาแฟ 1,650 บาท (รวมอาหารเช้า ข้าวต้มหมู หรือข้าวซอย+ชายอดน้ำค้าง 1 กาต่อห้อง)
ราคาช่วงเดือน กรกฏาคม – กันยายน
ห้องดอกกำปอง 1,650 บาท ห้องดอกเมี่ยง 1,800 บาท ห้องดอกกาแฟ 1,800 บาท (รวมอาหารเช้า ข้าวต้มหมู หรือข้าวซอย+ชายอดน้ำค้าง 1 กาต่อห้อง)
ราคาช่วงเดือน ตุลาคม – พฤศจิกายน
ห้องดอกกำปอง 1,800 บาท ห้องดอกเมี่ยง 2,000 บาท ห้องดอกกาแฟ 2,000 บาท (รวมอาหารเช้า ข้าวต้มหมู หรือข้าวซอย+ชายอดน้ำค้าง 1 กาต่อห้อง)
ราคาช่วงเดือน ธันวาคม – มกราคม
ห้องดอกกำปอง 2,000 บาท ห้องดอกเมี่ยง 2,500 บาท ห้องดอกกาแฟ 2,500 บาท (มีอาหารเช้าให้เลือก 4 เมนู+ชายอดน้ำค้าง 1 กาต่อห้อง)
**เข้าพักได้เพียง 2 คนเท่านั้น ไม่สามารถเสริมที่นอนได้
**ราคารวมอาหารเช้าสามารถไปรับประทานได้ที่ร้านข้าวซอยกลอยใจ

Facebook: บ้านพักแม่กำปอง บ้านน้อยกลอยใจ


ผู้เขียน

Bae Bae
เกิดราศีเมถุน เรียนจบถ่ายภาพแต่หลงรักการเล่าเรื่อง เลี้ยงแมวสามตัว และมีความฝันอยากเป็นคนรวยที่มีความสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ