tripgether.com

ปักหมุด 8 ที่เที่ยวน่าน ตามรอยไอหมอก สัมผัสธรรมชาติสุดฟิน!

19,409 ครั้ง
9 ต.ค. 2563

ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้แนะนำให้มาพักผ่อนหย่อนใจที่จังหวัดน่าน สถานที่ธรรมชาติสุดฟินดินแดนแห่งความโรแมนติก เหมาะหนีมาใช้ชีวิตเรียบง่ายสุดสโลว์ไลฟ์พักผ่อนเอนกายปล่อยใจไปกับคนรักและธรรมชาติที่รายล้อมรอบตัว ทั้งยังเหมาะมาล่าไอหมอกฟินๆ ถ่ายรูปคู่กับดอกพญาเสือโคร่งที่บานสะพรั่งพร้อมให้นักเดินทางทั้งหลายเข้าไปถ่ายรูปด้วย หรือจะหนีมานอนกางเต็นท์ชมดาวสวยก็ฟินไม่แพ้กัน เอาเป็นว่าคู่รักคู่ไหนที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนทิ้งเรื่องราวแสนเหนื่อยล้าอยู่ก็มาสัมผัส ปักหมุด 8 ที่เที่ยวน่าน ตามรอยไอหมอก สัมผัสธรรมชาติสุดฟิน! กันเลย~~


ปักหมุด 8 ที่เที่ยวน่าน ตามรอยไอหมอก สัมผัสธรรมชาติสุดฟิน!

ปักหมุด 8 ที่เที่ยวน่าน ตามรอยไอหมอก สัมผัสธรรมชาติสุดฟิน!


1.ดอยเสมอดาว, น่าน
(Doi Samer Dao)

จุดชมวิวดอยเสมอดาว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวสายล่าหมอก ตั้งอยู่บนยอดหน้าผาสูงสามารถมองเห็นทิวทัศน์สวยได้แบบ 360 องศา เหมาะมาพักผ่อนท่ามกลางลมหนาวและอากาศเย็น สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก พร้อมชมทะเลหมอกเช้า ชมดาวยามค่ำคืนได้แบบฟินสุด สำหรับใครที่ชื่นชอบการมานอนใต้แสงดาว หาเวลามานอนกางเต็นท์สัมผัสความสวยงามสักคืน

Doisamerdao-1

Doisamerdao-1

Doisamerdao-1

Doisamerdao-1

  • Location: ดอยเสมอดาว ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน
  • Phone: 0 2562 0760, 093 242 2914 (จองเต็นท์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. **พักช่วงเที่ยง)
  • Fee: ค่าเข้าอุทยาน ผู้ใหญ่ 20 บาท, เด็ก 10 บาท / รถยนต์ คันละ 30 บาท, รถจักรยานยนต์ คันละ 20 บาท

2.ผาหัวสิงห์, น่าน
(Pha Hua Sing)

ผาหัวสิงห์ อีกหนึ่งจุดชมวิวสุดปัง มีหน้าผาเป็นรูปหัวสิงโตนอนหมอบหันหน้าไปทางทิศตะวันออก สามารถมองเห็นวิวสวยของขุนเขาได้แบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังเห็นแม่น้ำน่าน ตัวอำเภอเมืองเวียงสา และตัวอำเภอนาน้อยอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินชมพพระอาทิตย์ตกและล่าหมอกฟินๆ อีกด้วย

Phahuasing-4

Phahuasing-4

Phahuasing-4

Phahuasing-4

  • Location: ผาหัวสิงห์ ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน
  • Phone: 0 2562 0760
  • Fee: ค่าเข้าอุทยาน ผู้ใหญ่ 20 บาท, เด็ก 10 บาท / รถยนต์ คันละ 30 บาท, รถจักรยานยนต์ คันละ 20 บาท

3.อุทยานแห่งชาติขุนสถาน, น่าน
(Khun Sathan National Park)

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จุดชมความสวยงามของธรรมชาติทั้งขุนเขา ทะเลหมอกเช้า ดาวสวยยามค่ำคืน และดอกพญาเสือโคร่ง ที่บานสะพรั่งในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคมรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ทั่วขุนเขา นอกจากจะแวะมาชมความสวยงามยามเช้าได้แล้ว ที่นี่ยังมีบ้านพัก ลานกางเต็นท์ให้นักเดินทางได้พักผ่อนกันอีกด้วย

Khunstan-1

Khunstan-1

Khunstan-1

Khunstan-1ขอบคุณรูปภาพเพิ่มเติมจาก: อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จ.น่าน – Khun Sathan National Park


4.ดอยภูคา, น่าน
(Doi Phu Kha)

ดอยภูคา สถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เหมาะหนีมาพักใจสูดโอโซนดีๆ นอกจากจะได้มานอนกางเต็นท์ท่ามกลางขุนเขาแล้ว ยามเช้ายังได้ตื่นมาสัมผัสบรรยากาศสบายๆ ด้วยบ้านพักสวยและลานกางเต็นท์ให้ได้นอนใต้แสงดาว โดยที่นี่มีบ้านพักให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะชวนครอบครัวมาพักผ่อน หรือมานอนกอดกันฟินๆ กับแฟนก็ดีต่อใจแน่นอน

Phuka-1

Phuka-1

Phuka-1

Phuka-1ขอบคุณรูปภาพเพิ่มเติมจาก: อุทยานแห่งชาติดอยภูคา – Doi Phu Kha National Park


5.หมู่บ้านสะปัน, น่าน
(SaPun Village)

หมู่บ้านสะปัน สถานที่ต้องแวะเช็คอินไปกับบรรยากาศเนิบๆ ในชุมชนเล็กๆ เพียบพร้อมด้วยบรรยากาศสุดเงียบสงบ เหมาะหนีความวุ่นวายไปสโลว์ไลฟ์พักผ่อนไปกับแม่น้ำสุดชิลล์ อีกทั้งยังมีที่พักเพียบใครที่เดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนใกล้หนาวแบบนี้แล้วต้องไปพักผ่อนกัน มุมไฮไลท์ก็มีให้ไปสัมผัสเพียบทั้ง ถนนคนเดินสะปัน น้ำตกสะปัน สะพานแขวนสะปัน และสะพานกลางหมู่บ้านที่จะได้สัมผัสกับภาพสวยของหมู่บ้านที่เคล้าสายหมอกฟุ้งทั่วบริเวณ บอกเลยใครได้ไปต้องฟินจนไม่อยากกลับแน่นอน

Sapanbridge-2

Sapanbridge-2

Sapun-1
Sapanbridge-5

  • Location: หมู่บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

6.ดอยตีดู้ว์, น่าน
(Doi Tee Doo)

ดอยตีดู้ว์ หมู่บ้านชาวเขาเผ่าม่อง ตั้งอยู่ที่บ้านสองแควห่างจากตัวเมืองน่านประมาณ 28 กิโลเมตรใช้เวลาเดินทางเพียงครึ่งชั่วโมงก็ได้มาสัมผัสธรรมชาติอันสวยงามแล้ว ดอยตีดู้ว์แห่งนี้เป็นจุดชมวิวสวย จนกลายมาเป็นสถานที่สุดอันซีน มีทะเลหมอกที่ช่วยเติมเต็มความสวยงามของขุนเขาได้เป็นอย่างดี แม้จะไม่มีไฟฟ้าใช้แต่ก็ได้ทิวทัศน์สวยๆ พร้อมอากาศบริสุทธิ์ให้แวะมาพักผ่อนถ่ายรูปสวยๆ กับทะเลหมอกฟินจนไม่อยากกลับเลยทีเดียว

Teedoo-1

Teedoo-1

Teedoo-1

Teedoo-1ขอบคุณรูปภาพจาก: ดอยตีดู้ว์

  • Location: บ้านสองแคว ต.สะเนีบน อ.เมือง จ.น่าน
  • Phone: 061 381 0962
  • Facebook: ดอยตีดู้ว์

7.ดอยภูแว, น่าน
(Doi Phu Wae)

ดอยภูแว ยอดเขาสวยที่สุดของยอดดอยภูคา จังหวัดน่านที่มาพร้อมเส้นทางเดินป่า 2 เส้นทาง คือเส้นทางบ้านด่าน เป็นทางสูงชันแต่ระยะทางใกล้กว่าเส้นทางปางควาย เส้นทางนี้ไกลแต่เดินทางสะดวกไม่ชัน ไฮไลท์เด็ดๆ ของที่นี่คือ ทุ่งหญ้าสีเขียวสดใสยามเมื่อแดดสาดส่องจะให้เห็นเป็นสีทองอร่าม ใครชื่นชอบการเดินเขาไปชมทะเลหมอกบอกเลยไม่ควรพลาดดอยภูแว

Phuwae-1

Phuwae-1

Phuwae-1ขอบคุณรูปภาพจาก: สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดน่าน

  • Location: อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน
  • Phone: 054 731 623, 082 194 1349

8.ดอยผาชู้, น่าน
(Doi Pha Chu)

ดอยผาชู้ จุดชมวิวจังหวัดน่าน ที่มาพร้อมความสวยงามของธรรมชาติ พื้นป่าเขียวชอุ่ม มีลานกางเต็นท์ให้มานอนสัมผัสบรรยากาศสบายๆ อากาศหนาวๆ ตื่นมาชมทะเลหมอกเช้า และพระอาทิตย์ขึ้น นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟสด ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ สะดวกสบายแน่นอน สำหรับใครที่ได้มาเยือนน่านก็ลองแวะมาเช็คอินถ่ายรูปชิคๆ กับสายหมอกกัน

Phachu-1

Phachu-1

Phachu-1

Phachu-1ขอบคุณรูปภาพจาก: อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน – Sri Nan National Park


เป็นยังไงกันบ้างกับ ปักหมุด 8 ที่เที่ยวน่าน ตามรอยไอหมอก สัมผัสธรรมชาติสุดฟิน! ที่บอกเลยว่าคนรักธรรมชาติต้องถูกใจอย่างแน่นอน แต่ถ้ายังไม่หนำใจต้องแวะไปพักผ่อนกับ 24 จุดเช็คอินน่าน เที่ยวสัมผัสทุ่งนา ป่าเขา เคล้าไอหมอก! และยังมี 20 ที่พักน่าน หมู่บ้านสะปัน บ่อเกลือ อากาศดี ฟินเวอร์ ที่บอกเลยคนรักการนอนท่ามกลางธรรมชาติต้องฟินจนไม่อยากกลับแน่นอน!


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

ช่างภาพ

satay
ภาพถ่ายเติมชีวิตให้มีสีสันไม่น้อยไปกว่าศิลปะและดนตรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ