tripgether.com

1 Day trip บางกระเจ้า-บางปู ไม่ต้องรอวันหยุดฉันจะเที่ยว

116,633 ครั้ง
8 ต.ค. 2563

บางกระเจ้า-บางปู สมุทรปราการ อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่นี่เอง สามารถไปเที่ยวได้แบบวันเดย์ทริปสบายๆ แถมยังเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะธรรมชาติ พื้นป่าเขียวๆ ที่ได้ชื่อว่าเป็นปอดของกรุงเทพฯ และยังมีพิพิธภัณฑ์ มุมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้ตามรอยเช็คอินกันเพียบ เอาเป็นว่าไม่ต้องพูดเยอะ!! พร้อมแล้วสตาร์ทรถแล้วออกไปเที่ยวบางกระเจ้า-บางปูในแบบฉบับวันเดย์ทริปกันจ้า


เริ่มต้นกันที่ บางกระเจ้า มาเดินสูดอากาศดีๆ กันที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ พื้นที่พักผ่อนสีเขียวของคนกรุงเทพฯ สวนสาธาณธารณะและสวนพฤกศาสตร์ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด ด้านหน้าสวนสาธารณะมีร้านค้าให้เช่าจักรยานปั่นชิลล์ๆ ค่าคันละ 30 บาท

ไฮไลท์ของที่นี่ต้องยกให้ หอดูนก ที่มึความสูงถึง 4 ชั้นให้คุณได้ดูภาพมุมสูงภายในสวนได้ในมุม 360 องศา และความเก๋ของที่นี่ ทุกคนจะมาครีเอทมุมถ่ายรูปกันเก๋ๆ

ปั่นจักรยานเล่นเหนื่อยๆ มาหาที่นั่งชิลล์ กินของอร่อยๆ กันที่ Bangkok Tree House ร้านอาหารและคาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

หาเมนูเบาๆ รองท้องกันหน่อยแนะนำเป็น สปาเก็ตตี้ผัดไทย 165 บาท ข้าวหอมสมุนไพรปลาสลิด 165 บาท ที่เสริฟเป็นเซ็ตปิ่นโตพร้อมปลาสลิดและน้ำพริกกะปิรสชาติดี และน้ำอัญชัญมะนาว 66 บาท ที่ดื่มไปแล้วสดชื่นจนหายเหนื่อย

Bangkok Tree House | Location: 60 หมู่ 1 ซ.บัวผึ้งพัฒนา ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ | Open-Close: เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 11.00 – 18.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 11.00 – 19.00 น.| Phone: 082 995 1150

กินอิ่มๆ เตรียมไปหาที่เดินย่อย พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ อีกหนึ่งจุดเช็คอินสายมู ที่อยากสมหวังในเรื่องการเงิน การงาน ความรัก ปักหมุดมาที่นี่กันเลย ค่าเข้าพิพิธภัณฑ์ช่างเอราวัณจะอยู่ที่คนละ 250 บาท (หากใครมาเพื่อขอพร บนบานสานกล่าวแนะนำให้ซื้อตั๋วรายปีในราคา 265 บาท เข้าได้ 365 วันกันเลย)

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณจะมีที่จอดรถฟรี มีบริการชัตเตอร์บัสค่อยอำนวยความสะดวกรับส่งฟรี

ความอลังการของที่ เคยแต่ขับรถผ่านครั้งนี้ได้มาเที่ยวชมแล้ว

เมื่อซื้อตั๋วก็เดินเข้ามาด้านในจะได้รับดอกไม้ ธูป เทียนไปไหว้พระขอพรกันก่อนเลย

ไฮไลท์ของที่นี่จะอยู่ภายในพิพิธภัณฑ์ที่ตกแต่งได้อย่างอลังการ และยังมีของเก่าที่ทรงคุณค่าถูกเก็บรักษาอยู่ภายในได้เป็นอย่างดี พื้นที่อาคารแบ่งเป็น 3 ชั้น ชั้นสุวรรณภูมิ ชั้นโลก และชั้นจักรวาล

บริเวณชั้นโลก ซึ่งเป็นโซนไฮไลท์ที่นักเที่ยวชอบมาถ่ายรูปมากที่สุด

ชั้นจักวาลจะเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปเก่าแก่ที่ถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี

บรรยากาศด้านนอกก็ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ แต่ละจุดภายในพื้นที่พิพิธภัณฑ์จะมีสถาปัตยกรรมต่างๆ ให้คุณได้ชมอย่างตื่นตาตื่นใจ

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ | Location:99 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ|Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น. | Fee: บัตรเข้าชมผู้ใหญ่ 250 บาท บัตรเด็ก (อายุ 6-14 ปี) 125 บาท

เต็มอิ่มและคุ้มค่ากับการเที่ยวชมภายในพิพิธภัณฑ์กันแล้ว เปิดแมพแล้วไปลุยกันต่อในย่านบางปู มากินของอร่อยๆ ดูวิวดีๆ บรรยากาศโดนใจกันที่ร้าน มอเกน บางปู ร้านอาหารฟีลลิ่งเก๋ๆ ที่ตกแต่งในสไตล์ชนเผ่าท้องทะเลมอเกน ตั้งอยู่ปากอ่าวมองเห็นวิวทะเลได้อย่างเพลินใจ

บรรยากาศภายในร้าน

มาถึงร้านนี้นอกจากจะได้ชมวิวสวยๆ ยังมีเมนูอาหารอร่อยๆ ให้สั่งกันเพียบ!! ขอแนะนำเป็น ต้มข่าปลาสลิด 250 บาท, ออส่วนหอยนางรม 180 บาท, ไข่เจียวกุ้งเคย 100 บาท และห่อหมกรวมมิตรทะเลมะพร้าวอ่อน 320 บาท

มุมนี้คือดีย์!!

มอเกน บางปู | Location: 126/2 ถ.สุขุมวิท เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ |Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00. น. วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เปิด 11.00-22.00 น. 

กินคาวก็ต้องกินหวาน!! สตาร์ทรถแล้วลุยกินกันต่อ กันที่ร้าน เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว ร้านบรรยากาศน่ารักๆ ริมบึงน้ำธรรมชาติ ภายในร้านตกแต่งในสไตล์วินเทจที่นำของเก่า โต๊ะ เก้าอี้มาตกแต่ง และคุมโทนด้วยสีขาวที่ดูสบายตา

มาร้านนี้ขอสั่งเป็นเมนูชื่นใจ มานั่งจิบเบาๆ อย่างกาแฟดริป (เลือกเมล็ดกาแฟเองได้) 100 บาท และ โก้โก้มิ้นท์ 70 บาท

หามุมชิลล์ๆ มานั่งรอดูพระอาทิตย์ตก

ใครที่อยากมาดูวิวพระอาทิตย์ตกแนะนำเป็นช่วง 16.30 น.เป็นต้นไป ได้เห็นวิวพระอาทิตย์ตกแบบโรแมนติกสุดๆ อย่างแน่นอนจ้า

เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว | Location:หมู่บ้านบางปูแลนด์ 10 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ | Open-Close: เปิดทุกวัน 10.00-18.00 น.| Phone: 089 892 9397

ก่อนจะเดินทางกลับขอแวะไปชมวิวกันที่สะพานชมวิวทะเล ก่อนปิดทริปเที่ยวบางกระเจ้า-บางปูกันแบบสบายๆ เน้นเที่ยวน้อยแบบไม่ต้องกลัวเหนื่อย แต่เติมความสุขด้วยของอร่อยแบบจัดเต็ม เอาเป็นว่าคนที่มีเวลาน้อยก็ลองหาโอกาสวางแพลนมาเที่ยวตามนี้กันดู

สรุปค่าใช้จ่ายทริปบางกระเจ้า-บางปู ฉบับวันเดย์ทริป!!
ค่าเช่าจักรยาน 60 บาท (30 บาท/คัน)
ค่าอาหารร้านบางกอกทรีเฮ้าส์ 396 บาท
ค่าเข้าพิพิธภัณฑ์ช่างเอราวัณ 500 บาท (250 บาท/คน)
ค่าอาหารร้านมอเกน บางปู 850 บาท
ค่าเครื่องดื่มร้านเด็ดดอกไม้ถึงดวงดาว 170 บาท
รวมทั้งหมด 1,976 หาร 2 คนเหลือ 988 บาทต่อคน (ราคาดังกล่าวยังไม่รวมค่าน้ำมันรถ)


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ