tripgether.com

บ้านพักเพลิน สเตชั่น ที่พักแม่ลายติดริมน้ำ นอนฟังเสียงธรรมชาติบำบัดใจ

24,537 ครั้ง
1 ต.ค. 2563

pakplern-900


แม่ลาย หมู่บ้านเล็กๆ ที่แสนจะเงียบสงบ ที่ใครหลายคนยังไม่รู้จัก ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาในจังหวัดเชียงใหม่อยู่ใกล้แม่กำปอง มีสายน้ำไหลผ่านหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงต้นไปจนสิ้นสุดปลายหมู่บ้าน วันนี้พวกเรา ทริปเก็ทเตอร์ เลยขอชวนเพื่อนๆ มาเปิดแมพกับที่พักแม่ลายริมน้ำ มานอนฟังเสียงธารน้ำไหล สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดกันกับ บ้านพักเพลิน สเตชั่น ที่พักแม่ลายติดริมน้ำ บรรยากาศจะน่าพักผ่อนแค่ไหน ตามมาดูกัน!

DSC00451

DSC01951

บ้านพักเพลิน สเตชั่น ที่พักริมน้ำใจกลางหมู่บ้านแม่ลาย เปิดมานานกว่า 7 ปี ตกแต่งสไตล์วินเทจ ตั้งอยู่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ออกแบบห้องพักทุกหลังโดยคุณพ่อ (ลุงชู) เจ้าของบ้าน ส่วนคุณแม่ (ป้าน้อย) จะดูแลเรื่องการตกแต่งสวนโดยรอบ เป็นที่พักที่ต้อนรับเราเสมือนกับเป็นคนในครอบครัวเลย เมื่อเดินเข้ามาจะเจอกับสวนสวย เป็นทางเดินหินที่แทรกด้วยต้นหนวดปลาดุกเล็กๆ ด้านข้างจะเป็นร้านอาหารและส่วนกลางที่เราสามารถมานั่งชิลล์พักผ่อนกันได้ 

DSC00427

DSC00447

DSC00315

ถัดไปจะเป็นสะพานข้ามธารน้ำ ซึ่งธารน้ำที่นี่ไหลมาจากน้ำตกแม่ลาย เป็นต้นน้ำจึงมีความใสแจ๋วมองเห็นปลาตัวเล็กๆ สามารถลงเล่นน้ำได้หรือใครจะนั่งเล่นฟังเสียงธารน้ำก็ได้ไม่ว่ากันบ้านพักแต่ละหลังของที่นี่ตกแต่งสไตล์วินเทจและทรงไทย ซึ่งแต่ละหลังออกแบบตกแต่งมาแบบไม่ซ้ำกัน แต่ดูแล้วดูอบอุ่นน่าเข้าพัก และได้ยินเสียงธารน้ำไหลทุกหลัง

DSC00470

บ้านหลังแรกที่เราจะแนะนำก็คือ บ้านพักเพลิน 1 บ้านไม้สไตล์วินเทจคลาสสิค ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เดินเข้าไปจะเจอกับกระจกบานใหญ่มีเก้าอี้สองตัวไว้นั่งชมวิว มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีห้องน้ำในตัว พร้อมเตียงนอนนุ่มๆ และโซฟาขนาดกำลังพอดี นอกจากนี้ยังมีระเบียงหน้าบ้านไว้ให้นั่งชมวิวกันด้วย ใครมาเป็นคู่รับรองว่าโรแมนติกสุดๆ

DSC01981

DSC01824

มีกระจกใสบานใหญ่ไว้ให้นั่งชมวิวได้จากในบ้านพักเลย

DSC01828

DSC01760

ต่อกันที่ บ้านพักเพลิน 4 บ้านพักหลังใหญ่นอนได้ 4 คน หลังนี้จะตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ มีเตียงนอนขนาดใหญ่วางอยู่ 2 สเต็ป พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีห้องน้ำในตัว และระเบียงขนาดใหญ่สามารถชมวิวได้เต็มอิ่มเลยทีเดียว เหมาะกับการมาพักผ่อนกับแกงค์เพื่อนหรือครอบครัวกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา

DSC01940

DSC01928

DSC01962

และหลังสุดท้ายที่เราจะแนะนำก็คือ บ้านพักเพลิน 7 เป็นบ้านพักสำหรับ 2 คน ด้านนอกทาสีเขียวมิ้นต์ดูน่ารัก ข้างในจะเน้นเป็นโทนไม้เข้มๆ ดูโฮมมี่อบอุ่นเป็นกันเอง บ้านหลังนี้จะอยู่ติดริมธารน้ำที่สุด ได้ยินเสียงน้ำไหลตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ใครชอบนอนฟังเสียงน้ำบอกเลยว่าเพลินสุดๆ เหมือนได้ฟัง ASMR อย่างไงอย่างงั้น สามารถเดินออกไปชมวิวธารน้ำที่ระเบียงบ้านได้ หลังนี้ก็มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเช่นกัน มีห้องน้ำในตัว โซฟา และที่นั่งชิลล์สำหรับ 2 คน ใครมองหาที่พักติดริมน้ำบรรยากาศชิลล์ๆ แนะนำเลยค่ะ

DSC02693

DSC01888

DSC01870

DSC01886

มีระเบียงไม้ยื่นออกไปด้านหน้าบ้านพัก ชมวิวธารน้ำไหลกันให้ชุ่มฉ่ำหัวใจ

DSC02000

นอกจากนี้ บ้านพักเพลิน สเตชั่น ยังมีโซนห้องอาหารและคาเฟ่เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าบ้านพัก ซึ่งตอนเช้าและตอนเย็นเราสามารถมานั่งกินอาหารที่ทางที่พักจัดเตรียมได้ที่นี่ ราคาบ้านพักแต่ละหลังจะรวมเซ็ตอาหารเช้า และเย็นไว้ครบ เรียกได้ว่ามาที่นี่แล้วไม่ต้องออกไปหาของกินที่ไหนอีกเลย แถมยังมีมุมถ่ายรูปและมุมนั่งชิลล์ซ่อนตัวอยู่รายรอบที่พัก จะแชะมุมไหนก็ดีไปหมด!

DSC01987

DSC01991

ตกเย็นท้องเริ่มหิว ทางบ้านพักก็จัดชุดอาหารเหนือมาเสิร์ฟสำหรับ 2 คน มีทั้งน้ำพริกหนุ่ม ชุดผักสด แกงฮังเล แคบหมู ลาบเหนือ ข้าวสวยร้อนๆ และผัดยอดฟักแม้ว จัดเต็มมากๆ แถมยังไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเพราะทางบ้านพักรวมราคาอาหารเย็นกับราคาบ้านพักแล้ว แต่ถ้าใครไม่อิ่มก็สามารถสั่งเพิ่มได้ มีทั้งเซ็ตหมูจุ่ม ราคาคนละ 100 บาท มีทั้งหมู กุ้ง และผักต่างๆ พร้อมกับน้ำซุปสไตล์จุ่มแซ่บและน้ำจิ้มรสเด็ด!

DSC02011

เซ็ตอาหารเหนือตอนเย็น ราคารวมกับที่พักแล้ว

DSC02034

DSC02055

หรือถ้ายังไม่จุใจพอที่นี่ก็มีอาหารจานเดียวให้เลือกสั่ง ทั้งอาหารไทย และอาหารยุโรป สำหรับวันนี้เราสั่ง ลาบแซลมอน และหมูมะนาว มารับประทานปิดท้ายกันแบบแซ่บๆ รสชาติจัดจ้านถึงใจ ครบรสความอร่อย กินกับเครื่องดื่มเย็นๆ ริมน้ำบอกเลยว่าฟินเวอร์

DSC02029

DSC02024

DSC02068

บรรยากาศในส่วนของร้านอาหารและส่วนกลางยามค่ำคืน

DSC02072-1

หลังจากพักผ่อนกับเสียงธารน้ำกันเต็มอิ่มแล้ว ตื่นเช้ามาเราก็มาชาร์จพลังกับมื้อเช้ากันต่อกับ ข้าวต้มหมูทรงเครื่อง ไข่ลวก และขนมปังกระเทียม แถมที่นี่ยังมี น้ำส้ม กาแฟโอวัลติน และนมสดจากฟาร์ม ที่เป็นนมโคแท้ 100% ซึ่งทางเจ้าของบ้านไปรับนมสดมาจากฟาร์มแบบวันต่อวัน ดื่มแล้วสดชื่นรับวันใหม่สุดๆ เลยค่ะ

DSC02077

DSC02083

น้ำส้ม นมสดจากฟาร์ม กาแฟ และโอวัลตินสามารถบริการตนเองได้เลยน้า

DSC02121

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ บ้านพักเพลิน สเตชั่น ที่พักใจกลางหมู่บ้านแม่ลายติดริมน้ำแห่งนี้ ใครมาพักที่นี่บอกเลยว่าจะได้รับการบริการอย่างเป็นกันเองจากเจ้าของที่ดูแลเราเหมือนเป็นครอบครัวเดียวเลยก็ว่าได้ แถมบรรยากาศก็แสนจะชิลล์ นอนฟังเสียงธารน้ำจนเคลิ้มหลับไปตอนไหนก็ไม่รู้ เหมาะกับการหนีความวุ่นวายจากตัวเมืองมาพักผ่อนเป็นที่สุด ใครมีโอกาสมาเที่ยวแม่ลายหมู่บ้านกลางขุนเขาแห่งนี้ก็ปักหมุด บ้านพักเพลิน สเตชั่น เอาไว้เลย!

Location: 2 หมู่ 2 บ้านแม่ลาย ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Phone: 083 263 5332
Facebook: บ้านพักเพลิน สเตชั่น Baanpakplern station
Price: ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท กรุณาสอบถามเพิ่มเติม


ผู้เขียน

Bae Bae
เกิดราศีเมถุน เรียนจบถ่ายภาพแต่หลงรักการเล่าเรื่อง เลี้ยงแมวสามตัว และมีความฝันอยากเป็นคนรวยที่มีความสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ