tripgether.com

10 จุดเช็คอินสุราษฎร์ธานี สวย สุดอันซีน ต้องห้ามพลาด!!

22,626 ครั้ง
28 ก.ย. 2563

สุราษฎร์ธานี จังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมสูง ถือเป็นจังหวัดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะคนไทยหรือเทศ เพราะสุราษฎร์ธานีมีทั้งหมู่เกาะต่างๆ ที่มีความสวยงามติดอับดับท๊อปลิสต์ แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นถ้ำ ภูเขา เขื่อน และป่าไม้ รวมถึงวัดในจังหวัดนี้นอกจากความสวยงามปราณีต ยังเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ที่คนรุ่นหลังสามารถหาชมและศึกษาได้ ซึ่งวันนี้ทริปเก็ทเตอร์เราได้รวบรวมจุดเช็คอินในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มาให้เพื่อนได้ชมกัน แต่ละที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจแตกต่างกัน มาชมไปพร้อมๆ กับเราเลย ชอบที่ไหนอย่าลืมตามไปเช็คอินกันนะครับ

909


1.อุทยานธรรมเขานาในหลวง, สุราษฎร์ธานี

อุทยานธรรมเขานาในหลวง ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฎ์ธานี วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ตั้งเจดีย์ลอยฟ้า พระพุทธศิลาวดี และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่ก่อสร้างด้วยศิลาแลงจากจังหวัดกำแพงเพชร และยังตั้งอยู่บนยอดเขาหินปูนที่สูงจากพื้นดินเกือบ 300 เมตร และไฮไลท์ที่สำคัญของที่นี่ก็คือซุ้มประตูวัดที่ยามเช้าจะมีแสงจากพระอาทิตย์สอดส่องเข้ากับซุ้มประตูซึ่งถือได้ว่าเป็นความสวยงามระหว่างธรรมชาติและสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น

Nanai001

Nanai001

Nanai001

Nanai001

Location: ม.8 บ้านเขานาใน ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี
Open – Close: เปิดตั้งแต่เวลา 07.00 – 20.00 น.
Facebook: อุทยานธรรมเขานาในหลวง


2.สะพานแขวนเขาพัง, สุราษฎร์ธานี

สะพานแขวนเขาพัง อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องแวะยลโฉมกับสะพานแห่งนี้แทบทุกคน ตัวสะพานขึงด้วยลวดสลิงขนาดใหญ่ ยึดกับเสาคอนกรีต จึงรับรองได้ถึงความปลอดภัย สะพานแห่งนี้มีความยาว 120 เมตร ทอดยาวผ่านลำน้ำคลองพระแสง นอกจากสะพานแล้ว ยังมีจุดเด่นที่วิวสวย สามารถชมพระอาทิตย์ได้ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น แถมยังมีวิวภูเขารูปหัวใจแปลกตา เป็นสักขีพยานสำหรับใครที่จะพามาบอกรักกันที่นี่ด้วย

Sapanhuajai001

Sapanhuajai001

Sapanhuajai001

Sapanhuajai001

Location: ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี


3.ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด, สุราษฎร์ธานี

ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด บ่อน้ำที่ผุดขึ้นจากเชิงเขาในป่าถูกพัฒนาให้มาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ หากเดินทางจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี มาถึงแยก อ.คีรีรัฐนิคมแล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ต.บ้านทำเนียบ มุ่งหน้าไปหมู่บ้านบ้านน้ำราดระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร พอถึงลานจอดรถของป่าต้นน้ำแล้วต้องเดินเท้าเข้าไปอีก 200 เมตร แล้วจะเจอกับบ่อน้ำผุดสีฟ้าใสอมเขียวมรกต ที่มีธรรมชาติรายล้อมรอบแสนอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพันธุ์ ให้คุณได้ลงไปแช่น้ำผ่อนคลายเรือนร่าง ไปกับน้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลาสไตล์ป่าต้นน้ำ สำหรับไฮไลท์ของป่าต้นน้ำบ้านน้ำราดแห่งนี้คือ บ่อน้ำผุดสีฟ้ามรกตใสมากๆ ราวกับกระจก ซึ่งเป็นบ่อน้ำจืดที่มีตาน้ำเป็นหัวใจหลัก พื้นบ่อเป็นทรายตะกอนหินปูนทำให้น้ำใสอยู่ตลอดเวลา บ่อน้ำไม่ลึกมากสามารถนั่งจุ่มเท้า หรือลงไปนั่งแช่นอนแช่ตัวได้สบายๆ แถมน้ำยังเย็นสบายตัวผ่อนคลายสุดๆ ไปเลย

Phatonnam001

Phatonnam001

Phatonnam001

Phatonnam001

Location: ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด หมู่ที่ 4 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี
Open-Close: เปิดทำการ 09.00-17.00 น.


4.ถ้ำปะการัง, สุราษฎร์ธานี

ถ้ำปะการัง เป็นถ้ำหินปูนที่มีน้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี ภายในถ้ำมืดสนิท มีหินงอก หินย้อย และสาเหตุที่เรียกว่าถ้ำปะการัง ก็เพราะว่าภายในถ้ำจะมีหินงอกหินย้อยแตกหน่อเล็กๆ คล้ายกับปะการังในทะเล ที่ดูงดงามแปลกตาราวกับอยู่ในท้องทะเลยังไงยังงั้น ไฮไลท์ภายในถ้ำปะการังจะมีแสงระยิบระยับของหินงอกหินย้อยมากมาย และเมื่อเข้ามาภายในถ้ำจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คอยบรรยากาศแต่ละจุดให้เราฟัง และข้อห้ามของที่นี่คือห้ามเอามือสัมผัสหินภายในถ้ำเด็ดขาด เพราะจะทำให้ หินงอก หินย้อย หยุดการเติบโต ซึ่งใน 1 ปีจะยาวออกมาเพียง 3 มิลลิเมตรเท่านั้น

Pakarangcave001

Pakarangcave001

Pakarangcave001

Pakarangcave001

Location: เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าคลองแสน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี


5.เขื่อนเชียวหลาน, สุราษฎร์ธานี 

เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือ เขื่อนรัชชประภา มีบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม จนได้รับสมญานามว่า กุ้ยหลินเมืองไทย ซึ่งสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะจะมีความสวยงามของธรรมชาติที่แตกต่างกันไปตามฤดูกาล นักท่องเที่ยวส่วนมากมักจะมาเดินป่า ชมเขาสามเกลอ เที่ยวถ้ำปะการัง และการลงเรือเพื่อมานอนแพในเขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นอีกหนึ่งความต้องการของเหล่านักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสความงดงามของน้ำใสสีเขียวมรกต ความอุดมสมบูรณ์ของปลาหลากสายพันธุ์ ท่ามกลางภูเขาที่ปกคลุมด้วยเมฆหมอกในทุกพื้นที่

Chiewlan001

Chiewlan001

Chiewlan001

Chiewlan001

Location: ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน สุราษฎร์ธานี 
Phone: 077 242 560


6.เกาะนางยวน, สุราษฎร์ธานี

เกาะนางยวน เกาะเล็กๆ ที่แวดล้อมไปด้วยความสวยงามและความอัศจรรย์จนได้รับการกล่าวการให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คุณต้องมาสัมผัสให้ได้สักครั้งในชีวิต เกาะนางยวน ประกอบไปด้วย 3 เกาะที่เชื่อมเข้าหากัน ซึ่งเป็นเกาะแห่งนี้มีที่พักเพียงแห่งเดียวนั่นคือ นางยวน ไอซ์แลนด์ ไดฟ์ รีสอร์ท ภายในพท้นที่ของเกาะนางยวน จะมีร้านอาหารของรีสรอ์ท และยังมีจุดชมวิวบนภูเขาที่จะสามารถมองเห็นหาดทรายที่เชื่อมกันของทั้ง 3 เกาะได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้เกาะนางยวนยังมีสภาพแวดล้อมที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ทั้งบกและในน้ำ ที่นี่จึงจุดหมายทางของเหล่านักดำน้ำจากทั่วโลก ร่วมไปถึงเหล่านักดำน้ำสมัครเล่น นักดำน้ำตื้นเพราะแค่อยู่อยู่บนสะพานไม้ความใสของน้ำทะเลก็ทำให้เราเห็นฝูงปลาจำนวนมากมาย

keaa nang ywn01

keaa nang ywn01

keaa nang ywn01

tlad na pracha rath04

Location: อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี


7.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง, สุราษฎร์ธานี

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เป็นหมู่เกาะในอ่าวไทย ที่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวท๊อปลิสต์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ ทั้งจุดชมวิวบนยอดเขาและทะเลสีเขียวมรกต แค่เห็นภาพก็รูปสึกอยากไปสัมผัสด้วยตาของตัวเองแล้ว ว่าจะสวยสมคำร่ำลือหรือเปล่า โดยหมู่เกาะอ่างทองประกอบไปด้วยเกาะกว่า 40 เกาะ ถือเป็นจำนวนที่เยอะมากๆ แต่จะมีอยู่ 4 เกาะ ที่ได้รับความนิยมคือ เกาะแม่เกาะ ที่มีทะเลใน ลักษณะเป็นเหมือนแอ่งน้ำกลางเกาะ โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน เกาะวัวตาหลับ มีจุดชมวิวที่สวยงาม ชายหาดสีขาวนวลสวย เกาะสามเส้า มีความสวยงามที่ใต้ท้องทะเล ทั้งแนวปะการังและดอกไม้ทะเลสีสันสดใส และสุดท้าย เกาะท้ายเพลา มีจุดเด่นทั้งหาดทรายสีขาวสวย และแนวปะการังอันงดงาม บอกเลยมาเที่ยวสุราษฎร์ต้องไม่ลืมมาเที่ยวที่นี้

xuthyan haeng chati hmu keaa xangthxng001

xuthyan haeng chati hmu keaa xangthxng001

xuthyan haeng chati hmu keaa xangthxng001

xuthyan haeng chati hmu keaa xangthxng001

Location: ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  
Phone: 064 642 5186 
Open – Close: เปิดตั้งแต่เวลา 08:30 – 17:00 น.
Facebook: อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง – Mu Ko Ang Thong National park


8.วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร, สุราษฎร์ธานี

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร แลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความโดดเด่นทั้งเรื่องความสวยงามและเป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ จึงทำให้เป็นที่นิยมของทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ในการมาสักการะพระบรมธาตุไชยาและมาทำบุญในวันสำคัญต่างๆ ทางพุทธศาสนา หรือจะเเวะเวียนเขามาชมความสวยงาม ถ่ายรูป ก็สามารถทำได้ตามอัธยาศัย รับรองว่าได้รูปที่สวยงาม ไม่ซ้ำวัดที่ไหนแน่นอน เพราะที่นี่ถือเป็นสถานที่ที่ให้ความสำคัญของงานสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ของช่างศิลปกรรมสมัยศรีวิชัยอย่างสมบูรณ์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ถือเป็นอีกหนึ่งคุณค่าทางวัฒนธรรมที่ดีงามและควรรักษา ส่งต่อไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน

wad phrabrm thatu001

wad phrabrm thatu001

wad phrabrm thatu001

wad phrabrm thatu001

Location: ต.เวียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี
Facebook: วัดพระบรมธาตุไชยา ราชวรวิหาร


9.ตลาดน้ำประชารัฐ บางใบไม้, สุราษฎร์ธานี

แห่งนี้ถือเป็นตลาดน้ำแห่งแรกของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ท้องร่องสวนมะพร้าว ขนาบริมคลอง เดินเข้ามาจะเจอตลาดฝั่งลานวัดบางใบไม้ก่อน ซึ่งตรงนี้ก็มีแม่ค้าขายของอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะไปจุดบริการล่องเรือแจว ชมอุโมงค์ทางจาก และวิถีชีวิตของคนในพื้นถิ่น ติดริมน้ำ ที่เราสามารถถ่ายรูปเก็บความประทับใจได้ตลอดทั้งเส้นทาง ภาชนะที่ใส่อาหารใช้วัสดุจากธรรมชาติ โดยจะมีสินค้าตั้งแต่ อาหาร ขนม ผลไม้สด ไปจนถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากคนในชุมชน ที่นี่เลยเป็นแหล่งท่องเที่ยวรวมถึงเป็นที่จับจ่ายใช้ส่อยของคนไทยและเทศ บอกเลยว่าควรแวะมาสักครั้ง เพราะมีทั้งสินค้าและอาหารอร่อยตลอดเส้นทาง รวมถึงความสวยงามของธรรมชาติและคนในชุมชน

tlad na pracha rath001

tlad na pracha rath001

tlad na pracha rath001

tlad na pracha rath001

Location: ต.บางใบไม้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี 
Open – Close: เปิดบริการเฉพาะวันอาทิตย์ 09.00-17.00 น.
Facebook: ตลาดน้ำประชารัฐบางใบไม้


10.เกาะพงัน, สุราษฎร์ธานี  

เกาะพะงัน เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังในเรื่องของ Full Moon Party ที่จัดกันทุกเดือน สำหรับนักท่องเที่ยวที่เป็นสายปาร์ตี้จะต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน ซึ่งจะจัดตรงบริเวณหาดริ้น และนอกจากจะมีงานปาร์ตี้ระดับโลกแล้ว เกาะพะงันยังมีหาดทรายขาว น้ำใส และชายหาดอีกหลายที่ให้ได้ไปเที่ยวชมกัน จึงไม่แปลกที่เป็นยอดเกาะ ท๊อปลิสต์ของประเทศไทย ที่มีนักท่องเที่ยวเขามาอย่างไม่ขาดสาย ตลอดทั้งปี 

keaa phngan01

keaa phngan01

keaa phngan01

keaa phngan01

Location: ต.เกาะพงัน อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ