tripgether.com

5 จุดเช็คอินไหว้พระพิฆเนศ สวย ตระการตา เพิ่มสิริมงคล

19,111 ครั้ง
24 ก.ย. 2563

วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ของเปลี่ยนบรรยากาศ มาเอาใจสายบูญกันหน่อย กับ 5 จุดเช็คอินไหว้พระพิฆเนศ ที่มีทั้งความสวย และความยิ่งใหญ่ตระการตา ชวนกันมาไหว้พระ ขอพรเพื่อความสิริมงคล แถมได้รูปสวยๆ ไปเช็คอินแบบปังๆ อีกด้วย ทั้งกิน ทั้งเที่ยวแบบจุใจกันไปแล้ว อย่าลืมมากราบไหว้สะสมแต้มบุญกันนะ ว่าแต่จะมีที่ไหนกันบ้างตามมาดูกันเลย!

AW-02-240920-900


1.วัดสมานรัตนาราม, ฉะเชิงเทรา

วัดสมานรัตนาราม หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ วัดพระพิฆเนศ วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนตำแหน่งฮวงจุ้ยที่เป็นมงคลคือตั้งอยู่ริมแม่น้ำ นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยองค์เทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้เคารพบูชา กราบไหว้และขอพร มีทั้งพระพิฆเนศปางปาฏิหารย์ 108 กร องค์ท้าวมหาพรหม พระราหู และเจ้าแม่กวนอิมองค์งามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข ผิวสีชมพูที่มีความสูงถึง 16 เมตรและยาว 22 เมตร ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากจะได้ชมความงดงามและความยิ่งใหญ่แล้ว รอบๆ ทางเข้าวัดยังมีของอร่อยๆ ให้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากอีกเพียบ ใครที่เป็นสายมูเตรู ลองบูชาองค์เทพไปสักองค์รับรองเลยว่าสมปรารถนาอย่างแน่นอน

Watsaman01

Watsaman01

Watsaman01

Watsaman01

Location: หมู่ 11 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 17.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 7.00 – 17.00 น.
Phone: 081 983 0400
Facebook: วัดสมานรัตนาราม 


2.อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน, ฉะเชิงเทรา

อุทยานแห่งชาติพระพิฆเนศคลองเขื่อน หรืออุทยานแห่งชาติพระพิฆเนศองค์ยืน ที่มีองค์พระพิฆเนศปางยืน เนื้อสำริด ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีความสูงถึง 39 เมตร ซึ่งพระพิฆเนศองค์นี้มีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า พระพิฆเนศปางยืน องค์สำริด สำเร็จ สมปรารถนา สำหรับพระพิฆเนศองค์ยืนยังมีจุดเด่นคือ พระหัตถ์ทั้ง 4 นั้นถือ ดอกบัว มะม่วง กล้วย และอ้อย และที่พระบาทมีหนูกอดลูกมะพร้าว ซึ่งหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดิน และยังตั้งอยู่บนโลเคชั่นที่อยู่ติดริมแม่น้ำบางปะกง นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นพระพิฆเนศปางต่างๆ ตามสีวันเกิดแต่ละวัน ให้ใครที่อยากสมหวังแนะนำให้มาขอพระที่นี่ได้เลย

xuthyan phra phikhnes khlxng kheuxn01

xuthyan phra phikhnes khlxng kheuxn01

xuthyan phra phikhnes khlxng kheuxn01

xuthyan phra phikhnes khlxng kheuxn01

Location: 62 ถ.คสล หมู่ 4 ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 18.00 น.
Phone: 038 086 479
Facebook: Ganesh Thailand พระพิฆเนศ องค์ยืน คลองเขื่อน ฉะเชิงเทรา  


3.วัดโพรงอากาศ, ฉะเชิงเทรา

วัดโพรงอากาศ วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ใน อ.บางน้ำเปรี้ยว ซึ่งโดดเด่นด้วยพระอุโบสถที่มีเจดีย์สีทองอร่ามรูปทรงแปลกตาเอาไว้ โดยตัวพระอุโบสถนั้นใช้เสาทั้งหมด 196 ต้น และยังประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุไว้ภายในอีกด้วย ซึ่งเดิมที่วัดแห่งนี้เกิดจากความเลื่อมใสศรัทธาในตัวพระอาจารย์สมชาย พุทฺธสโรจึงได้ร่วมกันถวายที่ดินจำนวน 48 ไร่ บริเวณ ต.โพรงอากาศในการสร้างวัด ด้วยความที่เป็นวัดที่เกิดจากความเลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้านทำให้วัดนี้เป็นที่เคารพบูชาของชาวฉะเชิงเทราและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนจังหวัดฉะเชิงเทราอย่างไม่ขาดสาย และนอกจากนี้ยังมีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ไว้ให้กราบไว้ขอพรอีกด้วย

Watpong_Ar_Kad01

Watpong_Ar_Kad01

Watpong_Ar_Kad01

Location: 43/2 ม.9 ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 06.00 – 20.00 น.
Phone: 082 456 7029
Facebook: วัดโพรงอากาศ 


4.อุทยานพระพิฆเนศ, นครนายก

อุทยานพระพิฆเนศ แห่งนี้ตั้งอยู่ติดกับศาลเจ้าแม่โก้วเล้งจี่ ซึ่งทั้ง 2 สถานที่นี้สามารถเดินไปมาหากันได้เพราะอยู่ในบริเวณรั้วเดียวกัน มีจุดเด่นคือเป็นสถานที่ประดิษฐานของพระพิฆเนศปางเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีหน้าตักกว้าง 9 เมตรสูง 15 เมตร สวยงามตระการตามากๆ นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์องค์พระพิฆเนศกว่า ๑๐๘ ปาง เป็นสถานที่จัดเเสดงและให้ความรู้ รวมถึงสามารถเข้าไปกราบไหว้บูชาเพื่อความสิริมงคลได้ด้วย รอบๆ บริเวณตกแต่งเป็นสวนหย่อมและบ่อน้ำพุ เพื่อความร่มรื่นและสวยงาม เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินสายบุญที่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะมีองค์พระพิฆเนศที่สวยงามให้กราบไหว้แล้ว ยังเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้ที่สนใจอีกด้วย 

xuthyan phra phikhnes nkhrnayk01

xuthyan phra phikhnes nkhrnayk01

xuthyan phra phikhnes nkhrnayk01

xuthyan phra phikhnes nkhrnayk01

Location: สี่แยกประชาเกษม ม.11 ถ.นครนายก-น้ำตกสาริกา ต.สาริกา (ใกล้วัดหลวงพ่อปากแดง) อ.เม จ.นครนายก
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 08:00-18:00 น.
Phone: 088-914-1987
Facebook: อุทยานพระพิฆเณศ นครนายก 


5.พระพรหม พระพิฆเนศวร ด่านนอก, สงขลา

พระพรหม พระพิฆเนศวร ด่านนอก แห่งนี้ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของคนในจังหวัดสงขลา เป็นแหล่งรวมของความศรัทธาที่มีผู้คนหลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสาย มีองค์พระพิฆเนศ สีเหลืองทองเด่นตระหง่านขนาดใหญ่ สูง 30 เมตร หน้าตักกว้าง 20 เมตร มีมูลค่าการก่อสร้างกว่า 30 ล้านบาท รูปลักษณ์สวยสดงดงาม สร้างด้วยโครงสร้างเหล็กถือปูน สีเหลืองอร่าม ตั้งอยู่บนฐานคอนกรีต ขนาดความสูง 10 เมตรชั้นล่างเป็นที่ประดิษฐานเทวรูปและพระพุทธรูปบูชา นับเป็นองค์พระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ อยู่ติดกับศาลพระพรหม ที่แห่งนี้เลยเป็นจุดศูนย์รวมของคนไทยและนักท่องเที่ยวที่อยากมาสักการะบูชาทั้ง 2 พระองค์ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนะธรรมอีกแห่งหนึ่งของเมืองชายแดนใต้

phra phrhm phra phikhnes wr01

phra phrhm phra phikhnes wr01

phra phrhm phra phikhnes wr01

phra phrhm phra phikhnes wr01

Location: ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 07:00 – 22:00 น.
Phone: 092 456 2429
Facebook: พระพรหม – พระพิฆเนศวร – ด่านนอก 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ