tripgether.com

เดอะพราว รีสอร์ท เขาค้อ ที่พักบรรยากาศดีขั้นสุด จุดเช็คอินฟินทะเลหมอกเขาค้อ

28,677 ครั้ง
25 ส.ค. 2563

กว่า 389 กิโลเมตร เส้นทางกรุงเทพเขาค้อ จากเมืองหลวงที่แออัดไปด้วยตึกรามบ้านช่องและมลภาวะ สู่เขาค้อจุดหมายปลายทางแห่งธรรมชาติ สายหมอก และอากาศแสนบริสุทธิ์ สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนที่จัดเป็น 1 ใน 10 Dream Destinations Thailand จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ควรไปให้ได้สักครั้งในชีวิต ซึ่งรีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปรู้จักกับที่พักบรรยากาศดีท่ามกลางธรรมชาติ เดอะพราว รีสอร์ท เขาค้อ ที่จะทำให้คุณรู้ว่า ‘ที่นี่แหละคือสวรรค์บนดิน’

900 the proud


เดอะพราว รีสอร์ท เขาค้อ ที่นี่สร้างความรู้สึกประหลาดใจไม่น้อย เมื่อรู้ว่าท่ามกลางที่พักนับพันในเขาค้อ มีที่พักบนเนินเขาที่ซ่อนตัวอยู่เสมือนเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ เพียงแค่เลี้ยวรถเข้ามายัง เดอะพราว รีสอร์ท เขาค้อ จากถนนสายหลักเพียงไม่กี่ร้อยเมตร ก็เหมือนหลุดเข้ามาในโลกของธรรมชาติและความเงียบสงบ

tripkhaokho35

theproud-6

บ้านพักทุกหลังถูกรายล้อมไปด้วยพืชพรรณธรรมชาติน้อยใหญ่เป็นไอเดียของเจ้าของซึ่งรักและหลงใหลต้นไม้และได้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่านการออกแบบที่ผ่านการคิดมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ผู้เข้าพักได้พักผ่อนอย่างเต็มที่และคุ้มค่ามากที่สุด มีห้องพักให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 19 หลัง 5 รูมไทป์ คือ Proud Family, Proud Villa โซน A – B, Proud Loft, Proud VIP Tent และ Tent VIP Family และจัดวางอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมโดยไม่บดบังวิวกัน เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ชมวิวทะเลหมอกได้อย่างเต็มที่

theproud-6

theproud-6

เดินทางมาไกลแค่ไหนก็หายเหนื่อยเพราะ เดอะพราว รีสอร์ท เขาค้อ มีห้องรับรองแขกที่มาพร้อมโซฟานุ่มๆ แอร์เย็นฉ่ำและ Welcome Drink สดชื่นจากที่พัก

theproud-6

เริ่มต้นกันที่ Proud Villa โซน B โซนใหม่ล่าสุดของ เดอะพราว รีสอร์ท เขาค้อ ซึ่งรับรองว่าได้ใกล้ชิดสายหมอกมากกว่าเดิม สำหรับห้องพัก พราววิลล่า โซน B ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาชั้นล่างภายในพื้นที่ของรีสอร์ทซึ่งผ่านกระบวนการในการออกแบบมาเป็นอย่างดีแล้วว่าวิลล่าทุกหลังจะต้องไม่บดบังวิวกันและห้องชั้นบนจะต้องไม่เห็นหลังคาของห้องชั้นล่างเพื่อไม่ให้รบกวนสายตาขณะมองวิว

theproud-6

การตกแต่ง พราววิลล่า โซน B ยังคงสไตล์โมเดิร์นไม่ต่างจากพราววิลล่าโซนเดิม แต่ที่ต่างกันคือขนาดห้องที่ใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิม ภายในห้องพักได้รับการออกแบบให้ผู้เข้าพักรู้สึกอบอุ่นโดยเน้นโทนสีเข้มที่ดูสงบ เรียบง่าย เหมาะกับการพักผ่อน กิมมิคของห้องคงหนีไม่พ้นกระจกใสบานใหญ่ที่ดึงดูดสายตาของผู้เข้าพักให้มองออกไปยังวิวด้านนอกได้อย่างสบายตา และช่วยดึงแสงธรรมชาติให้ส่องเข้ามาในห้องได้อย่างทั่วถึง

theproud-6

theproud-6

theproud-6

theproud-6

ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การพักผ่อนสมัยใหม่ได้อย่างดีเยี่ยม

theproud-6

ห้องน้ำถูกออกแบบให้มีกระจกใสบานใหญ่เพื่อเพิ่มอรรถรสให้แก่ผู้เข้าพักให้รู้สึกได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติราวกับอาบน้ำท่ามกลางทะเลหมอก

theproud-6

theproud-6

พื้นที่ระเบียงส่วนตัวขนาดใหญ่ด้านหน้าห้องถูกกั้นด้วยระแนงไม้ไผ่ระหว่างห้องเพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้เข้าพักและยังมองเห็นวิวอ่างเก็บน้ำรัตนัยซึ่งเป็นจุดกำเนิดหมอกของเขาค้อได้อย่างชัดเจน

theproud-6

theproud-6

ต่อกันที่ Proud Family (ห้อง 14 VIP Family) ห้องพักสำหรับครอบครัว ที่สามารถเข้าพักได้ถึง 4 คน โดยบ้าน 1 หลังแบ่งออกเป็น 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ เพื่อความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัวแก่ผู้เข้าพัก ภายนอกตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นเน้นการใช้สีเขียวเพื่อให้กลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด และยังเลือกใช้วัสดุในการสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

DSC07655

ถึงแม้ภายนอกจะดูเรียบง่ายแต่เมื่อเข้ามาภายในจะเซอร์ไพรส์ด้วยขนาดพื้นที่กว้างขวาง ฝ้าเพดานสูงที่มีความหรูหราและช่วยเพิ่มสเปซในห้องให้น่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งทั้งหมดถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีจากเจ้าของที่พัก เพื่อเพิ่มความมั่นใจในคุณภาพการพักผ่อนให้แก่ผู้เข้าพัก อีกทั้งยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่แพ้รีสอร์ทระดับ 5 ดาว

theproud-6

theproud-6

พร้อมความพิเศษอย่างการออกแบบประตูกระจกบานใหญ่ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกและอ่างเก็บน้ำรัตนัยได้จากบนเตียง

theproud-6

และยังมีห้องน้ำส่วนตัว 2 ห้องเพื่อความสะดวกสบาย ภายในห้องน้ำตกแต่งอย่างหรูหรา มาพร้อมกระจกใสบานใหญ่ที่จะมาช่วยเพิ่มอรรถรสในทุกขณะการพักผ่อน เป็นความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่จะมาช่วยเพิ่มประสบการณ์การพักผ่อนสุดพิเศษ

theproud-6

ด้านหน้าห้องมีระเบียงส่วนตัวขนาดใหญ่ไว้ให้ซึมซับบรรยากาศของธรรมชาติและแชร์กิจกรรมร่วมกันได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังแบ่งพื้นที่ระเบียงสำหรับห้องน้ำที่ 3 ได้อย่างลงตัว เพื่อตอบสนองความสะดวกสบายแก่ผู้เข้าพักให้ได้มากที่สุด เรียกได้ว่าถึงแม้จะเป็นห้องนอนคู่ เข้าพักได้ 4 คน แต่ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องห้องน้ำเลยทีเดียว 

DSC04332

และยังมี Proud Family (ห้อง A8-A9) บ้านแฝดบรรยากาศส่วนตัว ที่เหมาะสำหรับแก๊งค์เพื่อนและครอบครัว สามารถเข้าพักได้ถึง 4 คน (แบ่งเป็นห้องละ 2 คน) ไฮไลท์สำหรับห้องนี้อยู่ที่พื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่ที่คอนเนคระหว่าง 2 ห้องเข้าหากัน

DSC07647

DSC07648

TheProud-220

บรรยากาศภายในห้องนอน น่าพักผ่อนและครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

DSC07636

DSC07622

DSC07623

หรือใครที่มาเป็นครอบครัวใหญ่ก็ไม่ต้องเสียใจไปเพราะ เดอะพราว รีสอร์ท เขาค้อ มี Proud Family (บ้าน A1 ฝนพราว) ที่รองรับได้ถึง 6 คน ซึ่งภายในบ้าน 1 หลังจะแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน และแต่ละห้องครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รับรองว่าไม่อึดอัดอย่างแน่นอน

room14-01

อีกหนึ่งห้องที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือโซนยอดฮิตอย่าง Proud Villa Top View โซน A มีให้เลือกทั้งหมด 6 ห้อง (2-7) ตัวห้องตั้งอยู่บนเนินเขาชั้นบนของรีสอร์ท ทำให้สามารถมองเห็นวิวอ่างเก็บน้ำรัตนัยและทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม อีกทั้งยังสะดวกสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่แพ้ห้องโซนอื่นๆ และที่สำคัญทุกห้องมีระเบียงส่วนตัวให้ชมวิวสุดอลังการแบบพาโนรามาอีกด้วย

TheProud-5

บรรยากาศห้อง Proud Villa Top View โซน A (ห้อง A5)

room5-01

บรรยากาศห้อง Proud Villa Top View โซน A (ห้อง A6)

room6-01

บรรยากาศห้อง Proud Villa Top View โซน A (ห้อง A7)

room7-01

ปิดท้ายที่ห้องโซน Proud Loft ห้องพักท่ามกลางบึงน้ำและสวนสวยร่มรื่นไปด้วยหมู่แมกไม้เหมาะสำหรับผู้เข้าพักที่ต้องการความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวเน้นการใช้สีเขียวเป็นหลักเพื่อให้กลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด

TheProud-71

theproud-6

DSC07154

ภายในห้องมีขนาดพื้นที่พอเหมาะสำหรับเข้าพัก 2 คน การจัดวางเฟอร์นิเจอร์เป็นสัดส่วนเพื่อความสะดวกต่อการใช้งานซึ่งตอบโจทย์ผู้เข้าพักมากที่สุดและที่สำคัญยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นเดียวกัน

theproud-6

theproud-6

ภายในห้องน้ำมีขนาดกระทัด มาพร้อมสุขภัณฑ์ที่สะอาดสะอ้าน 

theproud-6

ด้านหน้าห้องมีระเบียงให้นั่งชมวิวและทำกิจกรรมร่วมกัน

TheProud-79

TheProud-75

ถ้าหากเดินทะลุเข้าไปด้านในล็อบบี้ของรีสอร์ท จะเป็นในส่วนของโซนรับประทานอาหารแบบโอเพ่นซึ่งเป็นเทอเรสขนาดใหญ่ ประดับประดาไปด้วยสวนสวยและเพิ่มความเพลิดเพลินด้วยบ่อปลาคาร์ฟและเสียงจากน้ำตกจำลอง

theproud-6

theproud-6

บรรยากาศยามเย็น ลมพัดชิลล์ๆ คงไม่มีอะไรที่ฟินไปกว่าการนั่งกินหมูกระทะพร้อมชมวิวสวยๆ ซึ่งทางรีสอร์ทมีให้บริการ หมูกระทะ ชุดใหญ่ 599 บาท ชุดเล็ก 499 บาท เสิร์ฟเป็นเซ็ตมาในชุดปิ่นโตสุดคิ้วท์

theproud-71 2

theproud-68

และยังมีอีกหลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็น ข้าวผัดกุ้ง ยำวุ้นเส้น และไก่ทอด

theproud-78

บรรยากาศยามค่ำคืนยังอบอุ่นและโรแมนติกไปด้วยแสงไฟจากที่พัก

TheProud-35

theproud-6

ด้วยความที่โลเคชั่นของที่พักตั้งอยู่บนเนินเขาใกล้อ่างเก็บน้ำรัตนัย ทำให้มีโอกาสได้ชมทะเลหมอกยามเช้ามากถึง 80% รับรองเลยว่าเพื่อนๆ จะได้ฟินไปกับบรรยากาศของทะเลหมอกยามเช้าอย่างเต็มอิ่ม (ทะเลหมอกขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวัน)

TheProud-3

TheProud-9 2

TheProud-107

อาหารเช้าจัดเป็นเซ็ตแบบอะลาคาร์ทซึ่งในเซ็ตมีทั้ง อเมริกันเบรคฟาสและข้าวต้มหมู นอกจากนี้ยังมี ขนมปังปิ้ง ปลาท่องโก๋ และเครื่องดื่มร้อน ให้รับประทานได้แบบไม่อั้น

theproud-6

theproud-6

theproud-6

ก่อนเช็คเอ้าท์ก็ต้องไม่พลาดหามุมถ่ายรูป ซึ่งไม่ว่าจะแพลนกล้องไปทางไหนของรีสอร์ทก็รับรองว่าได้ภาพสวยๆ อย่างแน่นอน

theproud-6

theproud-6

เรียกได้ว่าหากใครมาพักที่ เดอะพราว รีสอร์ท เขาค้อ (The Proud Resort Khao Kho) ทุกคนจะได้สัมผัสถึงความใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดไม่ว่าจะเป็นตัวที่พัก บรรยากาศโดยรอบ และการบริการที่ไม่แพ้ที่พักระดับ 5 ดาว ที่ไม่จำเป็นต้องหวือหวาแต่ได้รับความรู้สึกพิเศษที่หาได้ง่ายๆ จากธรรมชาติรอบตัว รับรองว่าคุณจะได้รู้จักและหลงรักเขาค้อมากยิ่งขึ้น


Location: 324 .1 บ้านกนกงาม ต. เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ (เข้าซอยข้างๆ จุดชมวิวทะเลหมอก อ.เขาค้อ)
Phone: 081 458 8610, 084 657 1697
Facebook: The Proud Resort
Price: ราคาช่วงเดือนมีนาคม – กันยายน
-Proud Family บ้าน 1 (6 คนและ บ้าน 8 – 9 (4 คนวันจันทร์ – พฤหัสฯ ราคา 5,800 บาท ศุกร์ – อาทิตย์ ราคา 6,400 บาท นักขัตฤกษ์ 6,900 บาท
-บ้าน 14 VIP Family (4 คนวันจันทร์ – พฤหัสฯ ราคา 6,900 บาท ศุกร์ – อาทิตย์ ราคา 7,200 บาท นักขัตฤกษ์ 7,900 บาท
-Proud Villa โซน A บ้าน 2 – 7 (2 คนวันจันทร์ – พฤหัสฯ ราคา 2,900 บาท ศุกร์ – อาทิตย์ ราคา 3,200 บาท นักขัตฤกษ์ 3,600 บาท
-Proud Villa โซน B (2 คน) วันจันทร์ – พฤหัสฯ ราคา 3,200 บาท ศุกร์ – อาทิตย์ ราคา 3,500 บาท นักขัตฤกษ์ 3,900 บาท
-Proud Loft บ้าน 10 – 12 (2 คนวันจันทร์ – พฤหัสฯ ราคา 2,000 บาท ศุกร์ – อาทิตย์ ราคา 2,300 บาท นักขัตฤกษ์ 2,600 บาท
ราคาช่วงเดือนตุลาคม – กุมภาพันธ์
-Proud Family 
บ้าน 1 (6 คนและ บ้าน 8 – 9 (4 คนวันจันทร์ – พฤหัสฯ ราคา 7,900 บาท ศุกร์ – อาทิตย์ ราคา 8,500 บาท นักขัตฤกษ์ 8,900 บาท
-บ้าน 14 VIP Family (4 คนวันจันทร์ – พฤหัสฯ ราคา 8,900 บาท ศุกร์ – อาทิตย์ ราคา 9,500 บาท นักขัตฤกษ์ 9,800 บาท
-Proud Villa โซน A บ้าน 2 – 7 (2 คนวันจันทร์ – พฤหัสฯ ราคา 4,200 บาท ศุกร์ – อาทิตย์ ราคา 4,500 บาท นักขัตฤกษ์ 4,900 บาท
-Proud Villa โซน B (2 คน) วันจันทร์ – พฤหัสฯ ราคา 4,500 บาท ศุกร์ – อาทิตย์ ราคา 4,900 บาท นักขัตฤกษ์ 5,400 บาท
-Proud Loft บ้าน 10 – 12 (2 คนวันจันทร์ – พฤหัสฯ ราคา 2,600 บาท ศุกร์ – อาทิตย์ ราคา 2,900 บาท นักขัตฤกษ์ 3,200 บาท
**ที่นอนเสริม เด็กอายุ 1 – 4 ขวบฟรี เด็กอายุ 5 – 11 ขวบ ราคา 500 บาท/คน และ ผู้ใหญ่ 900 บาท/คน


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ