tripgether.com

พาแม่เที่ยว 5 ทริปเที่ยวใกล้กรุง วันเดียวเที่ยวได้ ไม่ต้องค้างคืน

67,357 ครั้ง
11 ส.ค. 2563

พอเข้าสู่ช่วงเดือนสิงหาคม บรรยากาศก็จะอบอวลไปด้วยความรักเพราะเดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรักที่แม่และลูกจะแสดงความรักต่อกัน และวันหยุด 12 สิงหาคม ปีนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้รวบรวมเอา  5 ที่เทียวใกล้กรุงแบบ One Day Trip ให้เพื่อนๆ ได้ใช้วันหยุดนี้พาแม่ไปเที่ยวเพิ่มความสุขกัน พร้อมแล้วมาดูกันเล้ยยยย…

AW_56750631_200811.900


• พาแม่ช็อป •
1.ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง (บางกระเจ้า), สมทุรปราการ

สำหรับที่แรกที่ทริปเก็ทเตอร์อยากแนะนำเลยก็คือ ตลาดนำ้บางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ ที่นี่เหมาะสำหรับคุณแม่ขาช็อปปิ้งมากๆ เพราะที่นี่รวบรวมอาหารไม่ว่าจะเป็น ขนมโบราณ ของกินหายาก และของฝากไว้มากมาย และที่สำคัญบรรยากาศร่มรื่น เดินสบายๆ หรือจะเช่าจักรยานปั่นออกกำลังกายไปในตัวก็ชิลล์สุดๆ นอกจากนี้ยังมีวินมอไซต์ที่คอยให้บริการรับ-ส่งไปยังโซนริมน้ำบางกระเจ้า ที่มีร้านอาหารและคาเฟ่บรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยาไว้มากมาย วันแม่ที่จะถึงนี้ บางกระเจ้าเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นดีๆ ใกล้กรุงที่อยากแนะนำ

bangnamphueng2

bangnamphueng2

bangnamphueng2

bangnamphueng2

bangnamphueng2

Location: ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 
Open – Close: ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 08.00-16.00 น. 
How to go: รถยนต์ส่วนตัวใช้ทางด่วนมาลงที่ถนนสุขสวัสดิ์ เมื่อลงทางด่วนขับมาเรื่อย ๆ จะเห็นสามแยกพระประแดง-สุขสวัสดิ์ เลี้ยวซ้ายตรงสถานีบริการน้ำมัน พอถึงตลาดพระประแดงให้เลี้ยวซ้ายผ่านวัดทรงธรรมวรวิหาร ประมาณ 5 กิโลเมตร จะพบป้ายบอกทางเข้าตลาดให้เลี้ยวขวาเข้ามาประมาณ 1 กิโลเมตร จะถึงสถานีอนามัยบางน้ำผึ้งซึ่งจะเป็นที่จอดรถ
ตัวอย่างทริป: วันเดย์ทริปบางกระเจ้า


• พาแม่ทำบุญ •
2.ไหว้พระ 9 วัด, อยุธยาฯ

สำหรับคุณแม่สายบุญต้องมาทางนี้ ถ้าหากนึกถึงที่เที่ยววัด ที่ไหว้พระใกล้กรุงเชื่อได้เลยว่า จ.พระนครศรีอยุธยา ต้องเป็นหนึ่งในลิสต์อันดับต้นๆ ที่ลูกๆ จะพาแม่ไปเที่ยวอยู่แน่ๆ และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเอารายชื่อทั้ง 9 วัดมาฝากให้ตามไปเก็บแต้มบุญกับคุณแม่แบบฟินๆ ไม่ว่าจะเป็น วัดไชยวัฒนาราม วัดนิเวศธรรมประวัติ วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดพระงามคลองสระบัว วัดภูเขาทอง วัดมหาธาตุ วัดมเหยงคณ์ วัดราชบูรณะ และวัดใหญ่ชัยมงคล

ayuthaya2

ayuthaya2

ayuthaya2

ayuthaya2

How to go: -ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ผ่านประตูน้ำพระอินทร์ แล้วแยกเข้าทางหลวงหมายเลข 32 เลี้ยว ซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 309 เข้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 
-ใช้ทางหลวงหมายเลข 304 (ถนนแจ้งวัฒนะ) หรือทางหลวงหมายเลข 302 (ถนนงามวงศ์วาน) เลี้ยวขวา เข้าทาง หลวงหมายเลข 306 (ถนนติวานนท์) แล้วข้ามสะพานนนทบุรีหรือสะพานนวลฉวี ไปยังจังหวัดปทุมธานี ต่อด้วย เส้นทาง ปทุมธานี-สามโคก-เสนา (ทางหลวงหมายเลข 3111) เลี้ยวแยกขวาที่อำเภอเสนา เข้าสู่ทางหลวง หมายเลข 3263 เข้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
-ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-นนทบุรี-ปทุมธานี ทางหลวงหมายเลข 306 ถึงทางแยกสะพานปทุมธานี เลี้ยวเข้าสู่ ทาง หลวงหมายเลข 347 แล้วไปแยกเข้าทางหลวงหมายเลข 3309 ผ่านศูนย์ศิลปาชีพบางไทร อำเภอบางปะอิน เข้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
อ่านรีวิวเต็มคลิ๊ก: ไหว้พระ 9 วัด อยุธยา


• พาแม่กิน •
3.ร้านอาหาร+คาเฟ่, นครปฐม

คุณแม่สายกินต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะวันนี้ทริปเก็ทเตอร์เอาคาเฟ่และร้านอาหารโซนนครปฐมมาฝาก ซึ่งเป็นร้านที่ทริปเก็ทเตอร์ลงพื้นที่รีวิวเองจริงทุกร้าน จึงกล้าการันตีเลยว่าบรรยากาศดี รสชาติอร่อยทุกร้านอย่างแน่นอน อีกทั้ง จ.นครปฐม ยังเป็นจังหวัดใกล้กรุงที่สามารถเดินทางไปเที่ยวง่ายๆ รับรองว่าคุณแม่ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

nakronprathom4

nakronprathom4

nakronprathom4

nakronprathom4

nakronprathom4

How to go: จากกรุงเทพใช้ถนนสายใต้เก่า เส้นเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านอ้อมน้อย อ้ามใหญ่ สามพรานไปจนถึง จ.นครปฐม หรือเส้นทางสายใหม่ จากกรุงเทพ ถนนบรมราชชนนี ผ่านพุทธมณพล นครชัยศรี ไปจนถึงตัวเมืองนครปฐม
ตัวอย่างทริป: วันเดย์ทริปนครปฐม
อ่านรีวิวเต็มที่กิน+ที่เที่ยวคลิ๊ก: 10 ที่กิน+ที่เที่ยว นครปฐม


• พาแม่ฟินธรรมชาติ •
4.สูดอากาศบริสุทธิ์, นครนายก 

ถ้าหากอยากพาคุณแม่ไปชมธรรมชาติกรีนๆ สูดบรรยากาศชุ่มฉ่ำ ทริปเก็ทเตอร์ขอแนะนำเลยว่าให้มาที่ จ.นครนายก จังหวัดใกล้กรุงเทพที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มากๆ มีทั้ง ภูเขา น้ำตก ลำธาร และเขื่อนให้เที่ยวมากมาย ยิ่งช่วงฤดูฝนแบบนี้ขอบอกเลยว่าธรรมชาติกำลังชุ่มฉ่ำสุดๆ และนอกจากนี้ยังมมีร้านอาหารและคาเฟ่บรรยากาศดีๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติรอให้คุณไปเช็คอินอีกด้วย

nokornnayok3

nokornnayok3

nokornnayok3

nokornnayok3

nokornnayok3

How to go: ขับรถไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 305 เลียบคลองรังสิตผ่านอำเภอองครักษ์ ระยะทางประมาน 105 กิโลเมตร 
อ่านรีวิวเต็มที่เที่ยวคลิ๊ก: 10 จุดเช็คอินนครนายก
อ่านรีวิวเต็มที่กินคลิ๊ก: 12 คาเฟ่+ร้านอาหารนครนายก


• พาแม่ไปทะเล •
5.บางแสน, ชลบุรี 

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย บางแสน ก็ยังคงมีเสน่ห์อยู่เสมอ และเชื่อได้เลยว่าคุณแม่หลายๆ คนต้องอยากกลับไปรำลึกความหลังสมัยตอนเป็นสาวๆ ที่บางแสนอีกครั้งอย่างแน่นอน สำหรับใครที่กำลังอยากพาคุณแม่ไปเที่ยวทะเลอยู่ทริปเก็ทเตอร์ขอแนะนำให้ไปเที่ยวบางแสน เพราะนอกจากจะได้นั่งรับลมทะเลกินซีฟู้ดอร่อยๆ แล้ว ยังมีที่เที่ยวใกล้ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล เขาสามมุข และตลาดหนองมน เป็นต้น

bangsean2

bangsean2

bangsean2

bangsean2

bangsean2

Location: บางแสน จ.ชลบุรี 
How to go: การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว: ใช้เส้นทางสายบางนา-ตราด ทางหลวงหมายเลข 34 หรือ เส้นทางสายมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี (สายใหม่) ต่อเชื่อมกับวงแหวนรอบนอก 
ตัวอย่างทริป: วันเดย์ทริปบางแสน
อ่านรีวิวเต็มที่เที่ยวคลิ๊ก: 10 จุดเช็คอินกินเที่ยวบางแสน


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ