tripgether.com

ภูแสนดาว รีสอร์ท เขาค้อ ที่พักสุดชิค หนึ่งเดียวบนยอดเขา โลเคชั่นล่าทางช้างเผือก

9,451 ครั้ง
3 ส.ค. 2563

เขาค้อ สถานที่ท่องเที่ยวฮอตฮิตสำหรับนักท่องเที่ยว และช่วงฤดูที่สวยที่สุดของเขาค้อก็คือช่วงฤดูฝนนี่ล่ะ ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ธรรมชาติก็ต่างพากันเป็นสีเขียวขจี และที่สำคัญยังมีโอกาสได้ชมทะเลหมอกซี่งเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาค้อ แต่ได้มาเขาค้อทั้งทีจะไปรีวิวที่พักธรรมดาๆ ก็คงไม่ใช่ทริปเก็ทเตอร์ วันนี้เราจะพาไปรู้จักที่พักสุด Hideaway ที่ตั้งอยู่เพียงหนึ่งเดียวบนยอดเขากันที่ ‘ภูแสนดาว รีสอร์ท เขาค้อ

c0ec44ad1615ea08ea508dc96c9c7b4f7_56750631_200803_1


การเดินทางมายัง ภูแสนดาว รีสอร์ท เขาค้อ นั้นจะแตกต่างจากรีสอร์ททั่วๆ ไปในเขาค้อ เพราะรีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง บรรยากาศเงียบสงบ กิมมิคของรีสอร์ทแห่งนี้จึงเกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มต้น เมื่อเดินทางมาถึงจะต้องจอดรถไว้บริเวณลานจอดรถด้านล่างของทางรีสอร์ท และจะมีรถ 4×4 ลงมารับ เพราะเส้นทางค่อนข้างลาดชันและขรุขระ จึงไม่แนะนำให้ขับรถขนาดเล็ก หรือผู้ที่ขับรถไม่ชำนาญขับขึ้นไปเอง

Phusandao-91

แต่เมื่อขึ้นมาถึงแล้ว รับรองได้เลยว่าเพื่อนๆ จะต้องร้องว้าวคุ้มค่าเหนื่อยอย่างแน่นอน เพราะที่พักแห่งนี้ตั้งโดดเด่นอยู่บนยอดเขา บรรยากาศรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ขุนเขา และสายลม ควรค่าแก่การเดินทางมาพักผ่อนเป็นที่สุด

Phusandao-91

Phusandao-91

Phusandao-91

สำหรับห้องพักของภูแสนดาวจะแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ โซนห้องพักแบบแยมโรล 5 หลัง และโซนห้องพักกลุ่มสตาร์บนอาคาร 3 ห้อง ซึ่งทุกห้องสามารถมองเห็นวิวสุดอลังการได้แตกต่างกันออกไป แต่ที่ได้เหมือนกันคือความฟินไปกับวิวทะเลหมอกและขุนเขาที่สลับซับซ้อนสุดอลังการ

Phusandao-91

โซนแรกที่ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปชมก็คือ โซนห้องพักแยมโรล สุดไพรเวท ซึ่งดีไซน์ตัวห้องพักได้อย่างน่ากิน เอ้ยน่ารัก คล้ายกับรูปทรงของขนมแยมโรลอย่างไงอย่างงั้น ตัวห้องพักถูกจัดวางให้ลดหลั่นลงไปตามเนินเขา ราวกับซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและไม่บดบังวิวกัน

Phusandao-91

Phusandao-91

ถึงแม้ว่ามองภายนอกจะดูเหมือนห้องจะเล็ก แต่เมื่อเข้ามาภายในแล้วจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะภายในห้องมีขนาดพอเหมาะและไม่อึดอัด อีกทั้งยังตกแต่งได้อย่างน่ารัก เน้นโทนสีสดใส น่าพักผ่อนสุดๆ แถมยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง แอลซีดีทีวี เครื่องปรับอากาศ ไดร์เป่าผม ตู้เย็น และ Free – Wifi ให้เพลิดเพลินตลอดการเข้าพัก

Phusandao-91

Phusandao-91

นอกจากนี้ยังมีห้องน้ำส่วนตัว ที่ดีไซน์ด้วยกระเบื้องหลากสีสัน เน้นความสดใส แต่แอบแฝงความเป็นสไตล์ลอฟท์เท่ๆ มาพร้อมเซ็ตสุขภัณฑ์ที่สะอาดสะอ้านและเครื่องทำน้ำอุ่น

Phusandao-91

ด้วยความที่ห้องพักแยมโรลแต่ละห้องตั้งลดหลั่นลงไปตามเนินเขา ทำให้ไม่มีอะไรมาบดบังวิวสวยๆ เพียงแค่เปิดประตูห้องพักออกมาก็ได้ออกมาสูดโอโซน รับอากาศเย็นๆ ที่ระเบียงหน้าห้องกันแล้ว

Phusandao-91

Phusandao-91

หรือใครที่มาเป็นกลุ่มเพื่อนและครอบครัวก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะที่นี่มีห้องพักกลุ่มสตาร์โซนอาคาร ซึ่งสามารถเข้าพักได้มากสุดถึง 4 คนกันเลยทีเดียว โดยห้องพักจะแบ่งตามสีคือ Yellow Star, Blue Star และ Silver Star

Phusandao-91

สำหรับวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปชมห้อง Blue Star ภายในห้องพักตกแต่งโดยเน้นโทนสีฟ้าสดใสสมชื่อ พื้นที่ภายในห้องพักกว้างขวาง มีพื้นที่ใช้สอยมากเพียงพอสำหรับเข้าพัก 4 คน และที่สำคัญครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง เครื่องปรับอากาศ แอลซีดีทีวี ตู้เย็น ไดร์เป่าผม และ Free – Wifi

Phusandao-91

Phusandao-91

Phusandao-91

ที่ด้านหน้าห้องตกแต่งด้วยประตูและกระจกใสบานใหญ่ ให้เราได้มองวิวได้อย่างเต็มที่ แถมยังมีระเบียงขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกันทุกห้อง มาพร้อมบีนแบ็คและเดย์เบดให้นั่งชิลล์ นอนชิลล์กันตลอดวัน

Phusandao-91

Phusandao-91

ภายในห้องน้ำตกแต่งเรียบง่ายและกว้างขวาง มาพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น แชมพู สบู่ และผ้าเช็ดตัว

Phusandao-91

ถึงแม้ตัวที่พักจะอยู่โดดเดียวบนยอดเขาก็ไม่ต้องกลัวลำบากหรือกลัวหิว เพราะที่นี่มีในส่วนของห้องอาหารแบบ Open Air ที่จัดเต็มด้วยเมนูแบบไทยๆ แถมยังมีเครื่องดื่ม ขนม และเมนูรับประทานเล่นให้เราได้ Enjoy อีกด้วย สำหรับเมนูที่ทริปเก็ทเตอร์แนะนำก็คือ ยำปลากระป๋อง, ลาบหมู, หมูมะนาว และผัดผักน้ำมันหอย

Phusandao-91

Phusandao-91

ยำปลากระป๋อง ราคา 90 บาท

Phusandao-91

ลาบหมู ราคา 100 บาท

Phusandao-91

หมูมะนาว ราคา 120 บาท

Phusandao-91

ผัดผักน้ำมันหอย ราคา 80 – 100 บาท

Phusandao-91

บรรยากาศช่วงเย็นอากาศเย็นสบายอบอุ่นด้วยแสงไฟจากที่พัก และยังสามารถมองเห็นวิวเมืองได้ไกลถึงอำเภอหล่มสัก – หล่มเก่า ระยิบระยับราวกับดาวบนดิน

Phusandao-148

ซึ่งถ้าหากวันไหนที่ฟ้าปลอดโปร่ง ยังมีโอกาสได้เห็นทางช้างเผือกด้วยตาเปล่ากันเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้ทริปเก็ทเตอร์โชคดีมากที่ได้เห็นทางช้างเผือกสวยๆ และไม่พลาดเก็บภาพความฟินมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน สมกับชื่อ ‘ภูแสนดาว’ จริงๆ

Phusandao-91

Phusandao-91

Phusandao-91

ตื่นเช้าเริ่มต้นวันใหม่ด้วยแสงอาทิตย์ที่มาปลุกถึงเตียงนอน อากาศหนาวๆ ยามเช้ากับหมอกจางๆ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการนั่งจิบกาแฟสักแก้ว นั่งมองวิวเพลินๆ แบบไม่ต้องคิดอะไร

Phusandao-91

จัดเต็มกับอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ที่มีทั้งข้าวต้มหมูเห็ดหอม ข้าวไก่กระเทียม ไข่ดาว ขนมปังปิ้ง และผลไม้ตามฤดูกาลสดๆ

Phusandao-91

Phusandao-91

Phusandao-91

ช่วงหน้าฝนและปลายฝนต้นหนาวคงไม่มีที่เที่ยวไหนฟินมากกว่า ‘เขาค้อ อีกแล้ว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาที่พักสุด Hideaway หลีกหนีความวุ่นวายอยู่ละก็..แนะนำให้มาพักผ่อนกันที่ ภูแสนดาว รีสอร์ท เขาค้อ ที่พักหนึ่งเดียวบนยอดเขาที่มาพร้อมความน่ารักและความสะดวกสบาย รายล้อมไปด้วยขุนเขาและธรรมชาติ ที่พร้อมรับ – ส่งความสุขและความฟินด้วยรถ 4×4 เป็นกิมมิค “ปลายทางที่มีความสุข มักเจอเรื่องราวดีดีระหว่างทางเสมอ” ภูแสนดาว รีสอร์ท เขาค้อ


Location: 281 .6 .แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Phone: 085 123 4505
Facebook: PhuSandao Resort-ภูแสนดาวรีสอร์ท
ID Line: @phusandao
Price: ห้องแยมโรล ราคาเริ่มต้น 2,500 – 3,500 บาท (ราคาเปลี่ยนแปลงตามช่วงฤดูการณ์ที่นอนเสริมราคา 700 บาท ราคารวมอาหารเช้า
ห้องพักโซนอาคารราคาเริ่มต้น 3,000 – 4,000 บาท (ราคาเปลี่ยนแปลงตามช่วงฤดูการณ์ราคารวมอาหารเช้า


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ