tripgether.com

29 คาเฟ่ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี เช็คอินร้านเก๋ๆ มาบ่อยแค่ไหนก็ไม่เบื่อ

76,891 ครั้ง
31 ก.ค. 2563

ใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวโซนชะอำ หัวหิน ปราณบุรี วันนี้เรามีคาเฟ่สุดฮิป จุดเช็คอินสุดคูลที่พลาดไม่ได้ พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดชิลล์ ฟังเสียงคลื่น ถ่ายรูปชิคๆ ให้ใครๆ อิจฉา พาหัวใจไปพักผ่อน สัมผัสความฟินให้หายคิดถึงทะเลกันเลย!!

c0ec44ad1615ea08ea508dc96c9c7b4f7_56750631_200803_9


1.สกู๊ป บีช คาเฟ่, หัวหิน
(Skoop Beach Café)

สาวกขนมหวานต้องรู้จักชื่อนี้เป็นอย่างดีกับ “Skoop Beach Café” คาเฟ่ริมหาดหัวหิน สาขาที่ 2 จากพัทยา สไตล์ Beach Front ที่พลาดไม่ได้ ด้วยบรรยากาศร้านเน้นโทนสีฟ้าตัดกับสีขาว เข้ากับบรรยากาศของท้องทะเล ที่แสนจะชิลล์ โล่ง โปร่งสบาย มีมุมให้ถ่ายรูปเก๋ๆ โดยเฉพาะเตียงผ้าใบ ร่มชายหาด และสระว่ายน้ำ พร้อมไอศกรีมโฮมเมดและเมนูฟินๆ ให้เลือกมากมายทั้งคาว – หวาน และยังเป็นร้านในหัวหินที่เสิรฟ์ All-day Breakfast เอาใจคนชอบทาน Breakfast เป็นชิวิตจิตใจ แถมมีเซตปิคนิคพร้อมพรอบประกอบการถ่ายภาพ ใครที่อยากได้รูปสวยๆ พร้อมปิคนิคริมทะเล บนหาดทรายสีขาว ฟังเสียงคลื่น ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

skoop1

Location: Skoop Beach Café, โครงการ Veranda Residence Hua-Hin ซ.หมู่บ้านเขาตะเกียบ ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 6.00 น
Phone: 098 250 6881
Facebook: Skoop Beach Café 


 2.ดีเล็ก บิสโทร, หัวหิน
(Deelek Bistro)

Deelek Bistro คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่นาวีภิรมณ์ริมทะเลหัวหิน ร้านตกแต่งแนววินเทจเก๋ๆ มีกระจกใสที่มองทะลุเห็นวิวทะเล มีโซนทั้ง Indoor และ Outdoor ให้เลือกนั่งได้ตามใจชอบ ภายนอกยังมีสวนสนามหญ้าสร้างความร่มรื่น เขียวฉอุ่ม ที่นี่ไม่ได้มีแค่ของหวานเพียงอย่างเดียว ยังมีอาหารหลากหลายเมนู ที่สำคัญคือวิวทะเลสุดกว้างขวาง สามารถนั่งกินในคาเฟ่หรือนำไปทานข้างนอกชมวิวทะเลก็ได้บรรยากาศดีไปอีกแบบ

DEELEK1

Location: อาคารนาวีภิรมย์ 1 เลขที่ 43 ถ.แนบเคหาสน์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.
Phone: 086 864 6637
Facebook: Deelek Bistro Hua-Hin


 3.วันดีเดย์ อาร์ททิส, ปราณบุรี
(1D+Day Artist)

1D+Day Artist คาเฟ่ที่ทำให้คุณได้สัมผัสทะเล สายลม แสงแดดและเสียงดนตรี ริมทะเลติดหาดเขาเต่า ตัวร้านเป็นตู้คอนเทนเนอร์ตกแต่งสไตล์มินิมอลคุมโทนขาวดำดูทันสมัย ที่โดดเด่นก็คือ กระโจมที่มีธงผ้าขาว ปลิวไสว ได้อารมณ์ออนเดอะบีชเอาใจคนชอบถ่ายรูปสุดๆ ทางร้านยังมีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มดับร้อนให้ได้ลองชิมกัน สัมผัสได้ถึงทะเลแบบไม่มีอะไรมาบดบัง เดินเล่นบนหาดทรายที่มีความเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ ใครที่โหยหาคาเฟ่ริมทะเล ได้อารมณ์ถ่ายรูปชิคๆ  “1D+Day Artist” เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

daydey1-2

daydey2-2

Location: เขาเต่า หัวหิน ต. ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10:00 – 19:30 น.
Phone: 087 656 9995
Facebook: 1d+ Day Artist


4.ยูเรก้า บีช คาเฟ่, หัวหิน
(Eureka beach café)

คาเฟ่มินิมอลริมหาดหัวหินได้กลิ่นทะเลเบาๆ “Eureka beach café” บริเวณร้านตกแต่งสไตล์โมเดิล มี 2 ส่วนคือพื้นที่ Indoor และ Outdoor มีดนตรีสดให้ฟังกันทุกเสาร์-อาทิตย์ รวมไปถึงยังมีมุมกระโจมน่ารักๆ ปูเสื่อปิคนิคอยู่ริมทะเล ให้ได้แชะภาพสุดกิ๊บเก๋ยูเรก้า หากใครที่เป็นคอกาแฟ ต้องไม่พลาดที่จะสั่งเมนูซิกเนเจอร์กาแฟฟิวชั่นของทางร้านอย่าง Kai Kem Latte กาแฟเบลนด์ขมเข้มที่ใส่ไซรัปไข่เค็ม, Sakura Yuzu Lemonade รสเปรี้ยวนิด หวานหน่อย ซ่าเล็กๆ ให้รสสัมผัสที่ตื่นเต้น ซาบซ่า หรือจะเป็น Mango Jelly Lemonade น้ำมะนาวกับเจลลี่มะม่วงที่รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ให้ความรู้สึกสดชื่นเหมาะกับชายทะเลที่สุด ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนก็เห็นทะเลสวยๆ สัมผัสได้ถึงการพักผ่อนที่แท้จริง

Eureka1

Location: Eureka Beach Cafe Hua Hin ข้างโครงการ Bella Costa หัวหินซอย 105
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น.
Phone: 095 454 9441, 092 449 9895
Facebook: Eureka Nitro Coffee


 5.ชาร์บาร์ คอฟฟี่, ปราณบุรี
(chaba coffee)

ชาร์บาร์ คอฟฟี่ คาเฟ่หลังเล็กน่ารักๆ บรรยากาศดีติดชายหาด สไตล์วินเทจยุค 90 ตั้งอยู่ติดทะเลที่ปากน้ำปราณ ตัวร้านเป็นบ้านไม้เปิดโล่ง มีเฉลียงด้านหน้า ได้รับลมแบบเต็มๆ เมนูทีเด็ดที่ควรลองทานคือเค้กอัญชัญลูกตาล ทานคู่กับชาผลไม้ ให้ความรู้สึกสดชื่นสุดๆ ความพิเศษอีกอย่างคือร้านเป็นคนทำซอฟเค้กโฮมเมดเองเรียกว่าใส่ใจทุกขั้นตอน เหมาะมากๆ สำหรับการแวะมานั่งทานเค้ก จิบกาแฟยามบ่าย พร้อมชมวิวทะเลไปพร้อมๆ กัน

Chaba1

Location: 8 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น.
Phone: 086 626 4403
Facebook: ชาบาร์ คอฟฟี่


6.บิส คาเฟ่, หัวหิน
(Bliss Café & Restaurant)

Bliss Café บรรยากาศสบายๆ ในบ้านหลังใหญ่สีขาว ผ่อนคลายไปกับเสียงเพลง Jazz เบาๆ ภายในตกแต่งสไตล์ยุโรป เน้นเฟอร์นิเจอร์ในแบบ Shabby Chic ที่เอาเฟอร์นิเจอร์เก่ามาผสมผสานกับของตกแต่งสไตล์วินเทจ ใช้สีสันสดใสตัดกับตัวร้านที่ใช้สีขาวเป็นหลัก ทางร้านเน้นอาหารยุโรปเป็นหลักอย่าง แซนวิชแซลมอนและไก่เทอริยากิ ชิ้นใหญ่ทั้งไก่และแซลมอน เสิร์ฟพร้อมเฟรนชฟราย นอกจากนี้ขนมและเครื่องดื่มของที่นี่ยังเน้นเมนูโฮมเมด อย่าง Young Coconut Cake เค้กมะพร้าวอ่อนเนื้อเค้กนุ่ม หอมมะพร้าวอ่อน รสชาติอร่อย ให้ความรู้สึกเหมือนพักในบ้านแห่งความสุข สมกับคอนเซ็ปต์ของร้านที่อยากให้ทุกคนมาลิ้มลอง มาครบจบที่เดียว

bliss-cafe1
ขอบคุณรูปภาพจาก: bliss cafe & restaurant

Location: Bliss Café & Restaurant Hua Hin 178/221 ซ.หัวหิน82 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 20.00 น.
Phone: 097 991 0177
Facebook: bliss cafe & restaurant


7.แกลลอรี่ ดริป คอฟฟี่, หัวหิน
(Gallery Drip Coffee)

Gallery Drip Coffee คาเฟ่เล็กๆ บริเวณหัวมุมถนน ความเก๋ของที่นี่นอกจากจะอยู่ที่สไตล์กาแฟที่เน้นขายกาแฟดริปเท่านั้นแล้ว ที่นี่ยังเป็นอาร์ตแกลอรี่เล็กๆ ที่เน้นโชว์ผลงานของศิลปินทั่วไปให้ได้เดินดูกัน เมนูที่พลาดไม่ได้เวลาไปแล้วต้องลองสั่งคือ Drip Coffee Jelly กาแฟวุ้น ที่นำเอากาแฟดริปไปทำเป็นเยลลี่อยู่ในแก้ว เติมด้วยฟองนมและสามารถเพิ่มนมหรือน้ำเชื่อมได้ตามความใจชอบอีกด้วย เป็นเมนูที่ครบทั้งความหวานมันของนมและน้ำเชื่อม ตัดด้วยรสกาแฟ ให้ความรู้สึกเย็นชื่นใจ คอกาแฟน่าจะชอบร้านนี้อย่างแน่นอน

Gallery-drip-coffee1
ขอบคุณรูปภาพจาก: Gallery กาแฟดริป

Location: ซ.หัวหิน 51 ถ.แนบเคหาสน์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 19.00 น. ร้านหยุดทุก อังคาร-พุธ
Phone: 086 049 2731
Facebook: Gallery กาแฟดริป


8.บ้านใกล้วัง, หัวหิน
(Baan Gill Wang)

บ้านใกล้วัง ตั้งอยู่ริมทะเล ตัวร้านเป็นสีขาว บรรยากาศตกแต่งด้วยต้นไม้ให้ความร่มรื่นเป็นธรรมชาติ มีมุมสวยๆ ให้ได้ถ่ายรูป ร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของเค้กโฮมเมดมีเมนูเค้กให้เลือกมากมายและมีรสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่าเค้กและขนมไทย แล้วยังได้เพลิดเพลินกับการจิบชายามบ่าย ส่วนเมนูที่แนะนำจะเป็นโรลมะพร้าวอ่อน ทางร้านใช้น้ำมะพร้าวเป็นส่วนประกอบหลัก รสสัมผัส หอม นุ่ม ละมุนลิ้น ความฟินระดับสิบ ใครที่อยากทานอาหารไทยโบราณในบรรยากาศสบายๆ บ้านใกล้วังตอบโจทย์แน่นอน

ban kil wang1
ขอบคุณรูปภาพจาก: บ้านใกล้วัง

Location: 11 ถนนแนบเคหาสน์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น.
Phone: 098 910 4262
Facebook: บ้านใกล้วัง


9.แอร์ สเปซ, หัวหิน
(Air space)

มากันต่อกับร้าน “Air space” ที่ออกแบบและตกแต่งให้ได้บรรยากาศของการบิน ตัวร้านเป็นเรือนกระจกประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ ไตล์โรงนาฝรั่ง แบ่งออกเป็นสองส่วน คือฝั่งร้านอาหาร และฝั่งร้านกาแฟ โดยเมนูแนะนำที่ทางร้านแนะนำอย่างใครที่ชอบดื่มกาแฟต้องลอง Deconstructed Latte เวลากินเริ่มจาก Espresso Shot, นม, Latte กินจบ 1 อย่างก็จิบโซดาล้างปาก จะทำให้สัมผัสรสชาติของแต่ละส่วนผสมได้ดีขึ้น ส่วนใครที่อยากชิมของหวานทางร้านยังมี French Toast เป็นเค้กนุ่มฟู ด้านนอกกรอบนิดๆ รสชาติหวานหอม ทานคู่กับผลไม้ ให้ได้ลองลิ้มรสกันแล้วจะติดใจ

Air-space1
ขอบคุณรูปภาพจาก: Air Space Thailand

Location: 12/399 หัวดอน ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (ตรงข้ามคอนโดเดอะซีเคร็ด)
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 21.00 น.
Phone: 063 916 0999
Facebook: Air Space Thailand


10.เมมโมรี่ เฮ้าส์ คาเฟ่, หัวหิน
(Memory house café)

Memory house café โรงนาสีขาวสไตล์ญี่ปุ่น ล้อมรอบไปด้วยสวนดอกไม้ ทุ่งหญ้าฟุ้งๆ อยู่ติดอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ฉากหลังเป็นภูเขา บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ มีมุมกระโจมขนาดเล็กบนสนามหญ้าและมุมถ่ายภาพแบบโต๊ะสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมพรอพแสนน่ารัก รับรองว่าถ่ายรูปออกมาแล้วสวยอย่างแน่นอน นอกจากนี้ทางร้านยังมีเครื่องดื่มและของหวานอย่าง มินต์มัคคิอาโต้เย็น ได้กลิ่นหอมสดชื่นของมินต์และได้ความเข้มข้นของกาแฟ พร้อมบริการเขียนโปสการ์ดบันทึกความทรงจำพร้อมส่งให้ในวันที่ต้องการ ใครที่อยากบันทึกความทรงจำ เรื่องราวดีๆ หรือจะเป็นสายเช็คอินต้องห้ามพลาดเพราะมาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

Memory-house-cafe1
ขอบคุณรูปภาพจาก: Memory House Cafe HuaHin

Location: 43/56 ซ.หมู่บ้านเขาเต่า ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น.
Phone: 095 663 2901
Facebook: Memory House Cafe HuaHin


11.ทรี เฮ้าร์, หัวหิน
(tree house café)

Tree House café คาเฟ่มินิมอลที่เต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ ภายในตกแต่งสไตล์ลอฟต์ซึ่งเน้นพื้นที่ใช้สอยและปูนเปลือยขัดมันพร้อมติดตั้งของสะสมต่างๆ ไว้ให้ดูอย่างเพลินตา นอกจากจะโดดเด่นเรื่องอาหารที่เน้นไปทางเมนูสปาเกตตี้แล้ว ทางร้านยังมีเครื่องดื่มที่ปรุงอย่างพิถีพิถันและคราฟท์เบียร์จากหลากหลายประเทศให้ได้ลิ้มลอง เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศต้นไม้ใบเขียวนานาชนิด เรียกได้ว่าอาหารอร่อยบรรยากาศชนะเลิศไม่ไปไม่ได้แล้ว

Tree-house-1
ขอบคุณรูปภาพจาก: TREE HOUSE CAFE’

Location: 15/117 ซ.หัวหิน29 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. ร้านหยุดทุกวัน พุธ
Phone: 081 937 0070
Facebook: TREE HOUSE CAFE’


 12.111 โซเชียล คลับ, หัวหิน
(111 social club)

คาเฟ่เรือนสีขาวขนาดใหญ่ บรรยากาศดีริมหาดใจกลางเมืองหัวหิน “111 social club” ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับกลิ่นอายสไตล์โคโรเนียล ผสมความโมเดิร์นเสิร์ฟพร้อมขนมสไตล์ไทยๆ เป็นการผสมผสานกันระหว่าง Guss Damn Good แบรนด์ไอศกรีมที่ขึ้นชื่อเรื่องความเข้มข้นของรสชาติสไตล์บอสตัน จุดเด่นคือเนื้อสัมผัสที่แปลกใหม่ชวนตื่นตาตื่นใจทุกครั้งเมื่อได้ชิม นำมาผสมผสานกับขนมไทย จากร้านชื่อดังของหัวหิน การันตีความอร่อยแบบไม่เหมือนใคร

111-Social-club-1
ขอบคุณรูปภาพจาก: 111 Social Club

 Location: ถ.เพชรเกษม ซ.หัวหิน 71 ในโครงการ InterContinental Residences Hua Hin จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.
Phone: 092 253 2999
Facebook: 111 Social Club


13. เตทีเฮาส์, หัวหิน
(The’ tea house)

The’ tea house คาเฟ่น้ำชาสุดหรูสไตล์ฝรั่งเศส ที่ซ่อนตัวอยู่ใน FN Outlet ที่นี่ใช้ชาคุณภาพอย่าง Mariage Frères จากฝรั่งเศษที่มีประวัติยาวนานกว่า 300 ปี นอกจากชาหลากหลายชนิดที่ให้บริการ ยังมีเมนูขนมและเครื่องดื่มอื่นๆ รวมถึงกาแฟ เมนูที่เป็นจุดเด่นของร้านหลักๆ คือ ชา มาร์โค โปโล ชาดำที่เบลนด์กลิ่นหอมของดอกไม้จากประเทศจีนและทิเบต รสสัมผัสหลากหลาย ทานคู่กับเค้ก ซึ่งที่นี่เป็นเค้กสไตล์ฝรั่งเศส เป็นเลเยอร์ไม่ใช่แบบเนื้อเค้กฟูนุ่มอย่างที่เราคุ้นเคย ส่วนรสชาติก็ค่อนข้างออกหวานสักหน่อย แต่พอทานคู่กับชาก็จะเหมาะเจาะพอดีไม่หวานเลี่ยนเกินไป ใครที่อยากจิบชายามบ่ายพร้อมนั่งชิลล์กับบรรยากาศสุดหรูต้องแวะมาที่นี่

The-tea-house1
ขอบคุณรูปภาพจาก: The’ tea house -เต ทีเฮาส์ (Hua-Hin)

Location: 1999/99 ถ.เพชรเกษม (สายใต้) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.
Phone: 062 651 9216
Facebook: The’ tea house -เต ทีเฮาส์ (Hua-Hin)


14.โรล เฮ้าส์ คาเฟ่, หัวหิน
(Row house café)

Row house café คาเฟ่สุดร่มรื่นโทนสีเขียวน้ำตาล ที่เนรมิตมาจากตึกแถว มีกลิ่นอายของความเป็น Industrial Mix เน้นการตกแต่งด้วยเหล็ก แต่ผสมผสานให้มีความสมูทไม่ดุดันจนเกินไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ล้อไปกับความร่มรื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ทั่วทั้งร้าน เหมาะกับการมานั่งพักผ่อนหย่อนใจชิมอาหารและเครื่องดื่ม อย่าง สปาเก็ตตี้ต้มยำทะเลที่มีรสชาติจัดจ้าน เค้กมะพร้าวอ่อนมันม่วง ทำสดใหม่ทุกวัน หวานกำลังดี และ Row House Coffee เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ตัวกาแฟจะหอมและไม่หวานมาก โรยด้วยครัมเบิ้ลที่ทางร้านเป็นคนทำคุกกี้เอง และราดด้วยซอสคาราเมลหอมหวาน  ทานเพลินๆจนหยุดไม่อยู่

row-house
ขอบคุณรูปภาพจาก: RowHou8e Cafe’ HuaHin

Location: 10/374 ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 18.30 น. หยุดทุกวัน พุธ
Phone: 088 459 5656
Facebook: RowHou8e Cafe’ HuaHin


15.25 มันเดย์ คาเฟ่, หัวหิน
(25 Monday café)

ใครที่กำลังมองหาร้านที่มีบรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย “25 Monday café” ร้านที่ตกแต่งได้น่ารักสดใส ผสมผสานกับความดิบเท่สไตล์ลอฟ ภายในร้านโปร่ง โล่ง หน้าต่างเป็นแบบเรือนกระจกทำให้มองเห็นวิวข้างนอก ที่ตกแต่งด้วยสวนหย่อมเขียวชอุ่ม ทางเข้าด้านหน้าร้านเป็นบานประตูสีเหลืองมุมนี้เหมาะแก่การถ่ายภาพอีกมุมหนึ่ง ทางร้านมีบริการทั้งอาหาร เครื่องดื่มและเบเกอรี่โฮมเมด รสชาติก็อร่อยเกินราคา แวะไปหัวหินอย่าลืมมาเช็คอินร้านนี้กันนะจ๊ะ

25-monday
ขอบคุณรูปภาพจาก: 25 Monday cafe’ HuaHin

Location: 42/134 ซ.หัวหิน6 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 20.00 น.
Phone: 095 252 8486
Facebook: 25 Monday cafe’ HuaHin


16.อบอุ่น คาเฟ่, หัวหิน
(ob – oon café)

ใครที่ชื่นชอบขนมปังที่ทำสดใหม่แบบวันต่อวัน พลาดไม่ได้กับ “อบอุ่น คาเฟ่” ร้านสไตลล์มินิมอล ถูกดีไซน์ออกมาแบบเรือนกระจกฤดูหนาวสีขาวสบายตา ดูโอ่โถง เต็มไปด้วยบรยากาศธรรมชาติที่ถูกสอดแทรกมาด้วยสีเขียวของต้นไม้ภายใต้แสงแดดอันอบอุ่นที่สาดส่องผ่านหลังคา กว้างขวางด้วยผนัง และหลังคากระจกใสที่ถูกออกแบบให้แสงแดดลอดเข้ามาในยามเช้า ให้รู้สึกผ่อนคลาย สดชื่นและเย็นสบายตลอดวัน ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องของการทำขนมเค้ก และขนมปัง ไม่ว่าจะเป็นครัวซองท์ สโคน คุ้กกี้ มัฟฟิน จะได้กลิ่นหอมกรุ่นจากเตาขนมปังร้อนๆ ทันทีที่ก้าวเข้ามาในร้าน ลองมาสักครั้งแล้วจะรักร้านนี้แน่นอน

xbxun
ขอบคุณรูปภาพจาก: Ob-Oon Patisserie & Boulangerie

Location: 22/65 ถ.แนบเคหาสน์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 7.00 – 18.00 น.
Phone: 032 531 470
Facebook: Ob-Oon Patisserie & Boulangerie


17.โคชิระ คาเฟ่, หัวหิน
(kocchira Café)

คาเฟ่สุดน่ารักกิ๊บเก๋สไตล์ญี่ปุ่น “kocchira café” ติดสระว่ายน้ำ เน้นบรรยากาศสบาย เรียบง่าย เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อนเงียบๆ ถ่ายรูปเล่น จิบกาแฟและทานขนม แถมร้านนี้เขายังมี sweet workshop ให้ทำอีกด้วย เป็นคลาสสอนทำเค้ก ทำง่าย ทำเองทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบ เค้กออกมาอร่อยน่าทานแน่นอน ใครที่อยากนั่งชิลล์ๆ แนะนำร้านนี้เลย

kocchira
ขอบคุณรูปภาพจาก: Kocchira HuaHin

Location: 123/45 ซ.หมู่บ้านตะเกียบ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 22.00 น.
Phone: 032 646 779
Facebook: Kocchira HuaHin


18.คอฟฟี่ลิซึ่ม คาเฟ่, หัวหิน
(Coffeelism café)

Coffeelism Café เป็นร้านคาเฟ่เล็กๆ อยู่ในหัวหินทางไปเขาตะเกียบ มีที่นั่งทั้งด้านหน้าร้านและในร้าน มีทั้งโต๊ะใหญ่และบาร์นั่งริมกระจกชิวๆ ถ่ายรูปสวยๆ ได้หลายมุม ภายในร้านแต่งคุมโทนสีขาว น้ำตาลโทนไม้ ดูสะอาดสบายตา รสชาติกาแฟหอมเข้ม ได้รสของกาแฟ ที่สำคัญทีเด็ดที่ต้องลองคือคุ๊กกี้และสโคน ที่ทางร้านทำเอง รสชาติอร่อยมาก เจ้าของร้านก็น่ารักและเป็นกันเอง เป็นอีกร้านที่น่าไปสุดๆ

coffeelism cafe2

coffeelism-cafe1
ขอบคุณรูปภาพจาก: Coffeelismcafe-huahin

Location: ถ.หนองแก – เขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 16.30 น.
Phone: 063 949 0460
Facebook: Coffeelismcafe-huahin


 19.บีช คาเฟ่, หัวหิน
(beach café)

Beach café หัวหิน ร้านที่เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจ รับลมทะเลเย็นๆ ด้วยบรรยากาศที่สุดชิลล์ติดทะเล นอนฟังเสียงคลื่นพร้อมจิบน้ำผลไม้สุดสดชื่น ให้การพักผ่อนของคุณไม่มีสะดุด กลางคืนยังเปิดเป็นดินเนอร์สุดหรูที่เพิ่มบรรยากาศความโรแมนติก ดื่มด่ำไปกับอาหารแสนอร่อย จิบค็อกเทลเบาๆ เหมาะกับบรรยากาศทะเลสุดๆ

beach-cafe
ขอบคุณรูปภาพจาก: Beach Cafe Restaurant

Location: ซ.หัวหิน 75/1 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 22.00 น.
Phone: 032 512 254
Facebook: Beach Cafe Restaurant


20.คอฟฟี่ มีเขา, หัวหิน
(Coffee Meekhao)

คอฟฟี่ มีเขา ร้านสไตล์ครอบครัว ตัวร้านแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนด้านนอกสำหรับคนที่ต้องการบรรยากาศชิวๆ รับลมด้านนอกมองเห็นวิวภูเขา และโซนด้านในเป็นห้องแอร์ เผื่อใครมาช่วงอากาศร้อนก็เลือกได้ตามสบาย สำหรับอาหารจานเด็ดที่ไปแล้วต้องไม่ลืมที่จะสั่งมาทาน นั้นคือ ขาหมูเยอรมัน ที่ทางร้านทำอย่างพิถีพิถันอย่างดี มีความกรอบนอกนุ่มใน ทานพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด หมดแบบไม่รู้ตัว นอกจากนี้ทางร้านยังมีบริการขนมและเครื่องดื่มให้ได้ลิ้มลอง ใครที่ชอบถ่ายรูปภายนอกร้านก็มีมุมให้ถ่ายรูปที่เยอะมาก ทั้งทางเดินที่ทอดยาวรายล้อมไปด้วยดอกหญ้า วิวภูเขาที่เขียวขจี ใครที่อยากทานอาหารอร่อยไม่ควรพลาด

khxf fi mi khea1

khxf fi mi khea2
ขอบคุณรูปภาพจาก: คอฟฟี่ มีเขา

Location: 568 ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 18.00 น.
Phone: 088 363 2699
Facebook: คอฟฟี่ มีเขา


21.ไปนา คาเฟ่, หัวหิน
(Paina Café)

พาเปลี่ยนบรรยากาศไปจิบกาแฟริมทุ่งนาที่มีพื้นที่กว้างสุดๆ มีมุมให้ถ่ายรูปเพียบกับ “Paina Café” คาเฟ่กลางทุ่ง บริเวณด้านหน้าจะมีสระน้ำ สะพานไม้ยาวๆ สามารถมองเห็นวิวสีเขียวสบายตา ท่ามกลางทุ่งนาเขียวๆ มีซุ้มไม้ให้ได้ถ่ายรูป พร้อมประตูสีขาวกลางทุ่ง และยังมีซุ้มกลางทุ่งนาให้ได้นั่งชมบรรยากาศ ลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ทางร้านมีอาหารและเครื่องดื่มเย็นๆ รสชาติอร่อยให้บริการ ใครที่ชอบบรรยากาศกลางทุ่งกว้างต้องชอบที่นี่อย่างแน่นอน

paina1
ขอบคุณรูปภาพจาก: Paina Cafe’Hua Hin

Location: Paina Café Huahin อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น.
Phone: 093 640 6521
Facebook: Paina Cafe’Hua Hin


 22.สรณะ, หัวหิน
(Srṇa.)

สรณะ โฮมคาเฟ่เล็กๆ น่ารักและแฝงด้วยความอบอุ่น ใครที่เป็นคอกาแฟอยู่แล้ว น่าจะหลงใหลไปกับรสละมุนแสนนุ่มจากเมนูกาแฟที่นี่อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมนู SRNA NRVANA COLDBREW กาแฟดำสกัดเย็น ที่ให้กลิ่นหอมของดอกไม้ หวานซ่อนเปรี้ยวไว้จิบคลายร้อน หรือจะจิบท่ามกลางสายฝนให้ชื่นใจก็ได้ฟีลไม่ต่างกัน ใครที่ชื่นชอบความสงบ มองหาร้านกาแฟหัวหินที่มีกาแฟดีๆ อบอุ่นสไตล์โฮมคาเฟ่ บอกเลยว่าห้ามพลาดร้านนี้

srna
ขอบคุณรูปภาพจาก: S̄rṇa.สรณะ

Location: ซ.หัวหิน 47 อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 7.00 – 16.30 น.
Phone: 089 816 2750
Facebook: S̄rṇa.สรณะ


23.ปลีกวิเวก คาเฟ่, ชะอำ
(Plikvivek)

เติมพลังให้กับใจไปกับ “ปลีกวิเวก คาเฟ่” ร้านเล็กสไตล์มินิมอลที่มีชายทะเลหน้าร้าน โทนร้านสีขาวคุมโทนดีงามสำหรับสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูป บอกเลยถ่ายยังไงก็สวย แถมยังมีเมนูที่หลากหลาย เมนูยอดฮิตคงไม่พ้นวัตถุดิบท้องถิ่น อย่าง น้ำตาลตโนด มะพร้าวน้ำหอม จนได้เป็นเมนูกาแฟที่เป็น Signature เลย คอกาแฟหรือคนรักเมนูมะพร้าวต้องห้ามพลาดจริงๆ กับร้านนี้รับรองถูกใจสายคาเฟ่แน่นอน

plik wiwek1
ขอบคุณรูปภาพจาก: ปลีกวิเวก คาเฟ่

Location: 225/31 ถ.ร่วมจิตร. ซ.โรงแรมลองบีช ชะอำเหนือ จ.เพชรบุรี
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น.
Phone: 081 855 6498
Facebook: ปลีกวิเวก คาเฟ่


24.ฮิมน์ คาเฟ่, ชะอำ
(Hymn Cafe House & Music)

Hymn Cafe House & Music ร้านนี้เขามาจากการดัดแปลงจากบ้านสไตล์ loft บรรยากาศดีมาเป็นร้านกาแฟ แน่นอนนว่าให้อารมณ์ชิลล์เหมือนอยู่บ้าน เมนูที่ร้านก็มีทั้งเครื่องดื่ม ของกินเล่น ขนม เค้กโฮมเมด ร้านตกแต่งให้อารมณ์แบบอบอุ่น แถมมีน้องหมาคอยต้อนรับแบบเป็นมิตรด้วย บรรยากาศยามเย็นก็มีเสียงดนตรีคอยเปิดบรรเลงคลอเคล้ากับบรรยากาศของร้าน ใครมีโอกาสอยากให้ไปลอง แล้วจะหลงรักที่นี่เลย

hymn1
ขอบคุณรูปภาพจาก: Hymn Cafe House & Music

Location: ห้วยทรายใต้ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 – 17.30 น. หยุดทุกวัน อาทิตย์
Phone: 082 203 7751
Facebook: Hymn Cafe House & Music


25.คาราเพลส คอฟฟี่ บีช, หัวหิน
(Carapace coffee beach)

Carapace coffee beach คาเฟ่แนว Beach club ตกแต่งร้านด้วย โทนสีน้ำเงิน ขาว ดูสดใสชิลล์ๆ รับลมทะเล มองออกไปเจอสระว่ายน้ำหินอ่อนอยู่ตรงกลาง มีชิงช้าอยู่ในสระวิวทะเล เมนู signature ของร้านคือ“เค้กมะพร้าว” บอกเลยว่ามาแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะทั้งอร่อย หอม นุ่ม และที่สำคัญให้เนื้อมะพร้าวเยอะมาก ทานคู่กับน้ำมะพร้าวเย็นๆ ริมทะเลเเบบนี้ชื่นใจสุดๆ

carapace-coffee
ขอบคุณรูปภาพจาก: Carapace coffee beach

Location: 108/525 ซ.หัวหิน 101 ถ.เพชรเกษม ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น.
Phone: 092 736 7272
Facebook: Carapace coffee beach


26.มาตาปิตา, หัวหิน
(Matapita x The hen huahin)

Matapita ร้านเค้กเล็กๆ ที่แสนอบอุ่นริมทะเล ลมพัดเย็นสบาย บรรยากาศร้านเหมือนไปนั่งบ้านเพื่อนสไตล์ผู้ดีอังกฤษให้ความรู้สึกเป็นกันเองไม่อึดอัด เจ้าของร้านก็อัธยาศัยดี เค้กก็อร่อย เมื่อรับประทานคู่กับชากุหลาบลิ้นจี่ที่มีรสชาติหอมหวาน ยิ่งเพิ่มความอร่อยให้เค้กขึ้นไปอีกฟินสุดๆ ที่สำคัญทางร้านทำเค้กเอง เสิร์ฟเอง ทำเองทุกอย่าง รับรองความใส่ใจมาเต็มแน่นอน

Matapita2
ขอบคุณรูปภาพจาก: Matapita x The hen huahin

Location: The hen hua hin ถ.แนบเคหาสน์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.00 น.  หยุดทุกวัน อังคาร
Phone: 083 634 5553
Facebook: Matapita x The hen huahin


27.เดอะ ริสสา เบเกอร์รี่, หัวหิน
(The Ritza Bakery Café & Restaurant)

ใครที่ตื่นสายแต่อยากทานอาหารเช้าเก๋ๆ เฮลตี้และสดชื่น พลาดไม่ได้ต้องมาลองที่ The Ritza Bakery Café & Restaurant  ร้านที่เสริฟอาหารเช้าสไตล์ยุโรปแบบ All Day ในคอนเซ็ป Fresh Start ตื่นตอนไหนก็มาเริ่มอาหารมื้อแรกที่อร่อย เพิ่มความสดชื่นได้ทั้งวัน ภายในร้านตกแต่งโทนสีขาว สบายตา เมนู signature ของทางร้านคือการเน้นเสริฟอาหารเช้าเป็นหลักแต่ก็มีเมนูอื่นๆ และเบเกอรี่ที่ทางร้านผลิตสดใหม่ทุกวัน เครื่องดื่มชา กาแฟ ซึ่งต้องขอย้ำอีกครั้งเลยว่าอร่อยจริงๆ ใครสายเบเกอรี่ต้องมาลอง อาจจะกลายเป็นร้านโปรดเลยก็ได้

the-ritza
ขอบคุณรูปภาพจาก: The RITZA HuaHin

Location: 155/16 ในโครงการ The sunset Hua Hin เขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.30 – 22.00 น.
Phone: 081 900 2924, 093 229 6632
Facebook: The RITZA HuaHin


28.วิไลวรรณ, หัวหิน
(Wilaiwan Hua Hin)

วิไลวรรณ ร้านที่มีเมนูโฮมเมดสูตรต้นตำรับพร้อมบรรยากาศที่อบอุ่นกับตำนานเค้กส้มรสมือแม่ ที่อร่อยที่สุดมานานกว่า 3 ทศวรรษ ตัวบ้านหลังสีฟ้าพาสเทล ร่มรื่นด้วยต้นไม้ ตกแต่งเป็นสไตล์อเมริกันคอจเทจ มีที่นั่งริมหน้าต่างบานใหญ่กับโซฟาสานสีขาว ตรงข้ามกันเป็นเคาน์เตอร์และชั้นวางเบเกอรี่เป็นมุมถ่ายภาพน่ารักๆ ที่สาวๆ ต้องชอบแน่นนอน โดยเมนู signature ของร้านพลาดไม่ได้กับเค้กส้มที่ทำจากส้มสด หอมกลิ่นส้ม ตัวเค้กนุ่มละมุนลิ้น รู้สึกตัวอีกทีก็เกลี้ยงจานแล้ว ใครที่อยากมาสัมผัสรสชาติเค้กที่นุ่มพร้อมบรรยากาศดีไม่ควรพลาดร้านนี้

wilaiwan
ขอบคุณรูปภาพจาก: Wilaiwan Hua Hin

Location: วิไลวรรณ หัวหิน 121/10 ซ.หมู่บ้านหนองแก อ.หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 21.00 น.
Phone: 032 655 156
Facebook: Wilaiwan Hua Hin


29.ฝนตก แดดออก คราฟท์ & คาเฟ่, บางสะพานน้อย
(Raining and Sunny Craft and Café)

ที่สุดท้ายที่เราจะแนะนำในวันนี้ไม่พ้นที่นี่ “ฝนตกแดดออก” คาเฟ่ที่ไม่แวะไม่ได้ ด้วยบรรยากาศร้านเล็กๆ ริมชายหาด สไตล์ Tropical แบบมินิมอลผสมงานคราฟที่น่ารักมาก เหมาะกับการมานั่งกินลมชมวิวฟังเสียงคลื่นซัดชายฝั่ง แถมได้รูปสวยๆกลับไปอวดโซเชียล นอกจากจะมีมุมถ่ายรูปสวยๆ แล้วทางร้านยังมีเครื่องดื่ม อย่าง กาแฟดำมะนาว (Lime freshpresso) ที่อร่อย สดชื่นมาก นอกจากนี้ทางร้านยังมีการจัด workshop เล็กๆ สอนปั้นเซรามิกอีกด้วย มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง

fn tk daed xxk1

fn tk daed xxk2
ขอบคุณรูปภาพจาก: ฝนตก แดดออก Craft and Cafe

Location: 92 ม.3 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์
open-close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 – 21.00 น. หยุดทุกวันอังคาร
Phone: 096 994 4426
Facebook: ฝนตก แดดออก Craft and Cafe

 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ