tripgether.com

30 ร้านน่านั่งเมือง 3 สมุทร | สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สมุทรปราการ

80,656 ครั้ง
17 ก.ค. 2563

ไปพักผ่อนใกล้กรุงเทพ แบบบรรยากาศดี๊ดี ต้องเลือกเมือง 3 สมุทรนี้เลย! วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปตะลุย 30 ร้าน ทั้งสมุทรสาคร สมุทรสงคราม และสมุทรปราการ คัดมาแต่บรรยากาศฟินๆ โลเคชั่นเด็ดๆ ให้เพื่อนๆ ได้เลือกปักหมุดไปในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ขับรถหนีออกจากเมืองกรุงไปนั่งกินอาหารอร่อยๆ รับลมกันสักวันดีกว่า

AW_200720_0519.900


-สมุทรสาคร-

1.ดีกันคาเฟ่, สมุทรสาคร
(Dee Gunn Cafe)

ดีกันคาเฟ่ ตั้งอยู่ใกล้วัดท่าไม้และวัดท่ากระบือ คาเฟ่ที่แค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกน่ารักแล้ว ซึ่งมีที่มาจากเจ้าของร้านที่เป็นคู่รักที่มีการงอนง้อกันระหว่างสร้างคาเฟ่แห่งนี้ จึงกลายมาเป็นชื่อเรียกว่าดีกันคาเฟ่ ตัวดีกันคาเฟ่เป็นลักษณะคาเฟ่กลางสวนริมน้ำ มีที่นั่งหลากหลายโซน ทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ มีมุมให้เดินเล่นพักผ่อนหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สะพานข้ามร่องสวน และเทอเรสที่ยื่นลงไปกลางน้ำ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ก็มี เช่น พายเรือเล่น หรือจะให้อาหารปลา เมนูก็มีให้เลือกเพียบ ทั้งอาหารคาวและหวาน ดีกันคาเฟ่ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับพักผ่อนใกล้กรุงเทพจริงๆ

Deegun_01-01

Location: 76/6 หมู่ 1 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 09.00 – 19.00 น.
Phone: 090 970 3512
Facebook: ดีกัน คาเฟ่


2.พอส เดอะ ไทม์, สมุทรสาคร
(Pause The Time)

Pause The Time คาเฟ่บรรยากาศกรีนๆ ที่จะพาคุณไปหยุดพักเวลาไปกับความชิลล์ คาเฟ่ตั้งอยู่ในบ้านแพ้ว สมุทรสาคร ภายในบริเวณมีหลากหลายโซนให้เลือกนั่งพักผ่อน ทั้งโซนอินดอร์ในห้องแอร์ โซนเอ้าท์ดอร์ เทอเรสริมสระน้ำ และโซนซุ้มริมสระน้ำ รายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ สำหรับเมนูอาหารจะเน้นเป็นอาหารสไตล์ฟิวชั่นและอาหารไทย รวมถึงขนมหวานก็มีให้เลือกอีกมากมาย บรรยากาศสบายๆ มีเรือให้พายในสระน้ำด้วยนะ

Pausethetime_01-01

Location: 154 หมู่ 9 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้าน
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 11.00 – 19.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 097 939 6222, 092 335 3722
Facebook: Pause the Time


3.บ้านสวนพาฝัน, สมุทรสาคร
(The Story of Coconut at Baan Phaeo)

บ้านสวนพาฝัน หรือ The Story of Coconut at Baan Phaeo สมุทรสาคร คาเฟ่กลางสวนมะพร้าว บรรยากาศสุดร่มรื่น การเดินทางไปที่คาเฟ่ ที่นี่จะมีบริการเรือรับส่ง จากที่จอดรถวัดหนองสองห้อง เรียกได้ว่าเป็นสเหน่ของที่นี่เลย เมื่อมาถึงแล้วจะได้พบกับบรรยากาศสุดชิลล์ เหมือนได้ไปเที่ยวในสวนของเพื่อน เต็มไปด้วยต้นมะพร้าว มีโซนที่นั่งหลากหลาย ที่แนะนำเลยก็คือซุ้มริมคลอง พร้อมกับรับประทานอาหารไทยฟิวชั่น ซึ่งได้ฝีมือการฝึกทำอาหารและวัตถุดิบผักผลไม้มาจากคนในชุมชน รวมถึงเมนูเบเกอรี่โฮมเมดที่จะต้องลอง

Thestory_01-01

Location: 70 หมู่ 8 ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 19.00 น. (หยุดทุกวันจัทร์)
Phone: 091 142 6551
Facebook: บ้านสวนพาฝัน The Story of Coconut at Baan Phaeo


4.โคโค่ ดั๊ก คาเฟ่, สมุทรสาคร
(Coco Duck Cafe)

Coco Duck Cafe คาเฟ่สไตล์โฮมมี่ บรรยากาศสุดอบอุ่น ริมคลองท่าแล้ง ตัวคาเฟ่เป็นลักษณะบ้านเรือนไทยตั้งอยู่กลางสวน ภายในการตกแต่งออกแนวลอฟท์ซึ่งเข้ากับดีไซน์ของบ้านเรือนไทยได้เป็นอย่างดี มีโซนที่นั่งด้านใน ด้านนอก และมุมนั่งเล่นริมน้ำท่าแล้งชิลล์ๆ ในส่วนของอาหารของที่นี่มาจากฝีมือของคุณแม่เจ้าของร้าน ซึ่งจะได้รสมือเหมือนได้กินข้าวที่บ้านอย่างไงอย่างงั้น เมนูเด็ดต้องยกให้ยำส้มโอ กินอิ่มแล้วก็ออกไปปั่นเรือเป็ดเล่นๆ ได้รีแลกซ์สุดๆ

Cocoduck_01-01

Location: 21/2 หมู่ 6 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาค
Open-Close: เปิดให้บริการวัน เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 – 18.00 น.
Phone: 063 396 4694
Facebook: Coco duck cafe


5.อะ คัพ ออฟ แอพโฟร คาเฟ่, สมุทรสาคร
(A Cup of Afro Cafe)

A Cup of Afro Cafe คาเฟ่ฟิลลิ่งกลางทะเลสาบ ตั้งอยู่บางขุนเทียน-ชายทะเล บรรายากาศสุดฟินริมน้ำ ตัวร้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์เท่ๆ มีมุมที่นั่งหลากหลาย สำหรับมุมไฮไลท์ต้องยกให้ที่นั่งริมน้ำ นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้ยื่นลงไปกลางน้ำ ให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศริมน้ำอย่างเต็มอิ่ม ในช่วงเย็นจะได้ฟินกับแสงพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก วันว่างๆ แวะไปจิบกาแฟ กินขนม หรือจะไปปั่นเรือเป็ดเล่นชิลล์ๆ ที่นี่ก็ได้ฟีลสุดๆ

Acup_01-01

Location: 178/1 หมู่2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดให้บริการวันอังคาร – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.30 น., วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 07.00 – 19.30 น. (หยุดวันจันทร์)
Phone: 092 412 1708
Facebook: A Cup of Afro Cafe


6.กิ่นละมุน, สมุทรสาคร
(Kinlamoon)

กิ่นละมุน Homemade Bakery คาเฟ่สมุทรสาคร คาเฟ่ที่สายหวานจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน เพราะที่นี่มีเมนูเบเกอรี่เยอะมาก แถมยังเป็นโฮมเมดเบเกอรี่ที่ขึ้นชื่ออีกด้วย ตัวคาเฟ่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวน ภายในตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ ออกแนวมินิมอลหน่อยๆ มีต้นไม้ประดับอยู่ทุกมุมของร้าน สเหน่ของกิ่นละมุนคือ ครัวกลางที่กั้นด้วยกระจกใสจึงสามารถมองเห็นกระบวนการทำขนมอย่างใกล้ชิด ซึ่งขนมของที่นี่เลือกใช้วัตถุดิบที่ไม่มีไขมันทรานส์ เน้นนำวัตถุดิบมาจากสวนมะพร้าวน้ำหอมและผลไม้ต่างๆ มาจากสวนที่อำเภอบ้านแพ้ว เมนูขนมในแต่ละวันจึงสดใหม่ หอมกรุ่น ละมุนทุกวัน

Kinlamoon_01-01

Location: 31/1 หมู่ 3 ต.บ้านเกาะ ถ.บางปลา จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 07.00 – 17.00 น.
Phone: 081 357 8333
Facebook: Kinlamoon


7.พร้าวหอมคาเฟ่, สมุทรสาคร
(PhraoHom cafe)

พร้อมหอมคาเฟ่ คาเฟ่สมุทรสาคร ในสวนมะพร้าว บรรยากาศร่มรื่นและเงียบสงบสุดๆ มีมุมที่นั่งเป็นซุ้มๆ กระจายอยู่ทั่วสวน มีมุมริมคลองสุดชิลล์ด้วยนะ ในส่วนของเมนูที่นี่นั้น แน่นอนว่าจะต้องมีเมนูเด็ดที่มีมะพร้าวเป็นส่วนประกอบ ทั้งเครื่องดื่มและขนมหวาน คนรักมะพร้าวจะต้องร้องกรี๊ด! นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารฟิวชั่นต่างๆ อีกเพียบ บอกได้คำเดียวว่าเลิศจริง ทั้งบรรยากาศสบายๆ บ้านๆ เหมาะแก่การไปพักผ่อนกินอาหารให้อิ่มท้อง นั่งมองสีเขียว แบบนี้ทั้งวันก็ยังได้!

Phrao_01-01
ขอบคุณรูปภาพจาก พร้าวหอมคาเฟ่ – PhraoHom cafe

Location: 55หมู่3 หนองบัว – รางมอญ ซอย 1 ต.หนองบัว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 20.00 น. (หยุดวันจันทร์)
Phone: 080 586 5622
Facebook: พร้าวหอมคาเฟ่ – PhraoHom cafe


8.บ้านไทย คาเฟ่, สมุทรสาคร
(Baanthaicafe)

บ้านไทยคาเฟ่ สมุทรสาคร คาเฟ่สไตล์บ้านสวน ตัวร้านเป็นลักษณะเรือนกระจกหลังสีขาว โซนที่นั่งด้านในสามารถมองออกมาเห็นวิวด้านนอกได้อย่างชัดเจน หากให้ได้รับบรรยากาศเต็มๆ จะต้องเลือกนั่งโซนเอ้าท์ดอร์ ซึ่งมีหลากหลายมุมให้เลือก รวมถึงมุมเทอเรสกลางน้ำ ที่มาพร้อมกับเปลตาข่ายให้คุณได้นั่งเล่นแบบชิลล์ๆ เป็นมุมถ่ายรูปได้อย่างแจ่ม สำหรับเมนูอาหารของที่นี่เน้นอาหารสไตล์ฟิวชั่น ซึ่งมีหลายเมนูที่ได้วัตถุดิบจากผักปลอดสารพิษเช่น สลัดบ้านไทย เหมาะสำหรับสายเฮลท์ตี้ รวมถึงเมนูอื่นๆ ที่ชวนให้ไปลิ้มลองท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ สไตล์บ้านสวน ที่บ้านไทยคาเฟ่ สมุทรสาคร

Baanthai_01-01
ขอบคุณรูปภาพจาก Baanthaicafe

Location: 157 หมู่ 2 บ้านไทยฟาร์ม ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดให้บริการวันพฤหัสบดี – วันอังคาร เวลา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 090 138 9342
Facebook: Baanthaicafe


9.ลา เบลล่า คาเฟ่, สมุทรสาคร
(La Bella Cafe)

La Bella Cafe คาเฟ่สไตล์ยุโรป ริมแม่น้ำท่าจีน ตัวคาเฟ่ออกแบบแนวยุโรป เข้ากับธรรมชาติโดยรอบ และโลเคชั่นสุดแจ่มริมน้ำได้เป็นอย่างดี ภายในร้านโปร่งโล่งสบาย ตกแต่งด้วยการเน้นใช้วัสดุจากไม้ มีของตกแต่งแนววินเทจ มีมุมที่นั่งหลากหลายทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ รวมถึงที่นั่งริมน้ำให้คุณได้นั่งชิลล์ชมวิวแม่น้ำสุดผ่อนคลาย หรือจะเป็นโซนในสวน ก็ร่มรื่นไม่แพ้กัน เมนูของที่นี่มีท้ังเครื่องดื่มและเบเกอรี่ให้เลือกเพืยบ จะต้องถูกใจสายหวานอย่างแน่นอน

Labella_01-01
ขอบคุณรูปภาพจาก La Bella Cafe

Location: 10/9 ม.5 ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดให้บริการวันศุกร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 – 16.00 น.
Phone: 097 113 1388
Facebook: La Bella Cafe


10.พักแป๊ป คาเฟ่, สมุทรสาคร
(PakPap Cafe)

พักแป๊ป คาเฟ่ สมุทรสาคร แค่ได้ยินชื่อก็อยากจะไปนั่งพักสักแป๊ปในร้านแล้ว PakPap Cafe คาเฟ่สุดชิคริมน้ำ ตัวร้านเป็นลักษณะอาคารเรือนกระจั่วหลังคาทรงจั่ว ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ภายในเผยให้เห็นโครงเหล็ก เน้นใช้วัสดุไม้และอิฐ โทนสีอบอุ่นเพิ่มฟิลลิ่งได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ภายนอกเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่คอยให้ความร่มรื่น มีมุมที่นั่งให้เลือกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นกลางสวนหรือริมน้ำ ก็ชิลล์ได้ไม่แพ้กัน อาหารของที่นี่ก็มีทั้งเครื่องดื่ม ของทานเล่น รวมถึงอาหารจานหลัก ให้คุณได้ใช้เวลารับประทานอาหารพร้อมกับนั่งพักแป๊ปแบบผ่อนคลายได้ทั้งวัน

Pakpap_01-01
ขอบคุณรูปภาพจาก PakPap Cafe พักแป๊ปคาเฟ่ สมุทรสาคร

Location: 114/9 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.30 – 18.00 น.
Phone: 086 783 2880
Facebook: PakPap Cafe พักแป๊ปคาเฟ่ สมุทรสาคร


-สมุทรสงคราม-

11.ข้าวใหม่ ปลามัน, สมุทรสงคราม

ข้าวใหม่ ปลามัน อัมพวา ร้านอาหารสมุทรสงคราม บรรยากาศชิลล์ริมน้ำ ตกแต่งด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น มาในรูปทรงคล้ายเรือ โดยเน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติอย่างการใช้ไม้ไผ่และหญ้าแฝกมุงหลังคา ให้ฟิลลิ่งสบายๆ กลางน้ำ ภายในเรือนั้นมีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งรับประทานอาหารบรรยากาศริมน้ำชิลล์ๆ ในส่วนของเมนูอาหารของทางร้านเป็นอาหารไทย ที่เน้นใช้วัตถุดิบแบบ ข้าวปลูกเองและปลาเลี้ยงเอง ทีผ่านการรังสรรค์มาอย่างพิถีพิถัน จึงได้รสชาติที่ถึงพริกถึงขิง เหมาะแก่การพาครอบครัวมารับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำสุดๆ

Kaomai_01-01

Location: 6/9 หมู่6 ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 20.30 น.
Phone: 084 971 7293
Facebook: ร้านข้าวใหม่-ปลามันAmphawa


12.รัญจวน อัมพวา, สมุทรสงคราม
(Ranjuan Amphawa)

รัญจวน อัมพวา ร้านอาหารดีไซน์สุดชิค มาในสไตล์เรือนกระจกหลังคาทรงจั่ว ภายในมีความโปร่งโล่งสบาย เน้นตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ ให้ความรู้สึกอบอุ่น ในส่วนของเมนูอาหารที่นี่เน้นเสิร์ฟอาหารไทยรสชาติต้นตำรับแห่งอัมพวา เช่น น้ำพริกปลาทู แกงคั่วหอยแมลงภู่ยอดมะพร้าว กุ้งแม่น้ำเผา และยังมีเมนูที่หากินยากอย่าง ข้าวแห้งเป็ด ที่จะต้องมาลองกินที่ร้านรัญจวน อัมพวา สักครั้ง รับรองว่าจะต้องติดใจแน่นอน

Runjuan_01-01

Location: 62/1 ถนนเลียบแม่น้ำแม่กลอง ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 11.00 – 21.00 น.
Phone: 063 646 2892
Facebook: Ranjuan Amphawa


13.ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์, สมุทรสงคราม
(Baan Khun Twee By The Lagend)

ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์ สมุทรสงคราม ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในที่พักสวยสไตล์ไทย ตัวร้านอยู่ติดริมแม่น้ำแม่กลอง รายล้อมด้วยธรรมชาติ บรรยากาศเย็นสบาย ลมพัดตลอดทั้งวัน ตัวร้านเป็นลักษณะบ้านหลังเล็กๆ มีที่นั่งใต้ชานบ้านเป็นโต๊ะเก้าอี้ และโต๊ะเล็กๆ พร้อมเบาะนั่งกับพื้น มุมไฮไลท์ต้องยกให้มุมที่นั่งคล้ายๆ ท่าน้ำ ซึ่งจะได้เห็นวิวสวยๆ ของฝั่งตรงข้ามได้ ในส่วนของเมนูอาหารเป็นอาหารพื้นบ้านสไตล์อัมพวา ให้รสชาติถึงใจ บวกกับบรรยากาศสบายๆ แบบนี้ชิลล์ที่สุด

Lagend_01-01

Location: ถนนปทุมมาลัย ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 11.00 – 23.00 น.
Phone: 034 701 121
Facebook: ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์ แม่กลอง


14.เพลินวิว ชิวพุง, สมุทรสงคราม

เพลินวิว ชิวพุง ร้านอาหาร อ.แม่กลอง สมุทรสงคราม บรรยากาศสบายๆ แบบท้องร่องสวนผลไม้ สะท้อนวิถีชีวิตของชาวอัมพวา ให้คุณได้นั่งชิลล์ชมวิวกลางสวนมะพร้าว กล้วย และพืชผักต่างๆ นานา มีมุมที่นั่งสุดส่วนตัวอย่างแคร่ไม้กลางคูน้ำ สำหรับนั่งเอกขเนก เอนกายได้ตามใจ สามารถหย่อนขาจุ่มน้ำให้ฉ่ำใจ ในส่วนของเมนูที่นี่มีทั้งอาหารคาวสไตล์ไทยและอีสาน อีกทั้งยังมีขนมหวานและมะพร้าวน้ำหอมเย็นชื่นใจ เข้ากับบรรยากาศสุดๆ

Pluenview_01-01

Location: 7/1 หมู่ 7 ต.คลองเขิน อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 21.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 086 330 5553
Facebook: เพลินวิว ชิวพุง


15.ภาวา, สมุทรสงคราม
(Pava)

ภาวา คาเฟ่อัมพวา ดีไซน์สุดชิค ตั้งอยู่ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาเพียง 1 กิโลเมตร ภาวา มาในสไตล์การตกแต่งแบบ Rustic มีความเท่แฝงด้วยความหรูหรา ภายในผสมผสานด้วยสไตล์ลอฟท์ มีความโปร่งโล่งสบายด้วยบานกระจกใส ที่สามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้ มีที่นั่งหลากหลายมุม ไม่ว่าจะมาเป็นคู่หรือเป็นกลุ่มก็สะดวกสบายสุดๆ ในส่วนของเมนูที่นี่ค่อนข้างมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ประจำร้าน เน้นอาหารไทยและนานาชาติ รวมถึงของหวานและเครื่องดื่มให้เลือกอีกเพียบ จะไปช่วงกลางวันบรรยากาศก็ชิลล์ หรือไปช่วงค่ำก็ได้ฟีลกับบรรยากาศสุดโรแมนติกพร้อมดนตรีสดมาบรรเลงให้คุณได้ฟังกันทั้งคืน

Pava_01-01

Location: 115 ถนนสมุทรสงคราม-บางแพ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 10.00 – 22.00 น. // วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 – 24.00 น. 
Phone: 094 497 7794
Facebook:
Pava


16.ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง, สมุทรสงคราม
(Salt Lake De Maeklong)

ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง คาเฟ่กลางทะเลสาบนาเกลือแห่งแรกในไทย! ที่นี่มีความเก๋ไก๋ไม่ซ้ำแบบใคร เพราะมีนาเกลือให้คุณได้ชมเปรียบเสมือนหิมะที่ขาวโพลนอย่างไงอย่างงั้ย เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดไปเช็คอิน ตัวร้านตกแต่งสไตล์ American Cottage แบ่งเป็น 2 โซนด้วยกัน คือ โซนห้องแอร์ด้านบน จำลองบรรยากาศเหมือนอยู่กลางหิมะในวันคริสมาสต์ และโซนด้านล่างเป็นแบบโอเพ่นเปิดโล่ง พร้อมชมวิวนาเกลือขนาดกว้าง ที่พร้อมให้คุณได้ชมวิถีชีวิตของชาวนาเกลือแบบใกล้ชิดอีกด้วย

Salt_01-01

Location: ถ. พระราม 2 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 18.00 น.
Phone: 089 894 6535
Facebook: Salt Lake De Maeklong ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง


17.เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา, สมุทรสงคราม
(The Buffalo Amphawa)

The Buffalo Amphawa คาเฟ่ในที่พักที่มีเอกลักษณ์การตกแต่งที่โดดเด่น ด้วยงานคราฟท์ ซึ่งมีน้องควายเป็นมาสคอตสำคัญ ตัวคาเฟ่ตกแต่งด้วยวัสดุจากไม้ ออกแบบได้อย่างละเอียดอ่อน ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้ชมศิลปะไปในตัว มีมุมที่นั่งหลากหลาย รวมถึงมุมที่นั่งริมแม่น้ำแม่กลองให้คุณได้จิบกาแฟชมวิมแม่น้ำสุดชิลล์ หรือจะไปเยี่ยมน้องควายที่รอต้อนรับอยู่ก็ได้ทุกเมื่อเลย!

Thebuffalo_01-01

Location: 125/70 ถนนสมุทรสงคราม – บางแพ ต.แม่กลอง อ.แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 18.00 น.
Phone: 092 247 5333
Facebook: The Buffalo Amphawa


18.ตาลพวา คาเฟ่, สมุทรสงคราม
(Tarnpawa Cafe)

ตาลพวา คาเฟ่และร้านอาหารกลางสวนมะพร้าว บรรยากาศสุดร่มรื่น ตัวร้านมาในรูปแบบ Stand Alone ตกแต่งสไตล์ทรอปิคอลให้ความรู้สึกผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ โดยจะมีที่นั่งแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ โซนด้านใน ด้านนอก และโซนกลางสวน ที่กระจัดกระจายตามกลางสวนมะพร้าว ใกล้ชิดธรรมชาติ ชมวิวท้องร่อง ในส่วนของอาหารที่นี่ก็มีหลากหลายเมนูทั้งคาวและหวาน ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ชามะพร้าวตาลพวา ที่จะมามอบความเฟรชให้กับคุณระหว่างวัน

Talpawa_01-01

Location: หมู่ 8 ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการวันจัทร์-พุธ เวลา 09.00 – 18.00 น., วันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 – 19.00 น. (หยุดวันพฤหัสบดี)
Phone: 093 645 6990
Facebook: ตาลพวา Tarnpawa


19.เอกเขนก คาเฟ่, สมุทรสงคราม
(Akekanek Cafe)

เอกเขนก คาเฟ่ อัมพวา คาเฟ่เล็กๆ ตกแต่งสไตล์วินเทจ ชวนคุณไปนั่งเอกเขนกกันสักพัก ตัวคาเฟ่เป็นสไตล์ไม้ๆ อยู่ใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ ภายในร้านตกแต่งด้วยตกแต่งด้วยของสะสมวินเทจ รวมถึงโต๊ะเก้าอี้ล้วนแล้วแต่นำเอาของเก่ามาประยุกต์ ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย และยังมีเบเกอรี่แบบโฮมเมดหให้เลือกทานกันอีกด้วย เอกเขนกคาเฟ่ เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่น่ารักน่าไปพักให้หายเหนื่อยสักชั่วโมงสองชั่วโมง

Akekaneke_01-01

Location: 9/1 ม.2 ต.ท้ายหาด อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 16.00 น. (หยุดวันจันทร์)
Phone: 083 695 4336
Facebook: เอกเขนก cafe’


20.สิริสมปอง คาเฟ่ @สวนมะนาวลุงโห่ลุงศิริ, สมุทรสงคราม

สิริสมปอง คาเฟ่ @สวนมะนาวลุงโห่ลุงศิริ คาเฟ่ในสวนมะม่วงหาวมะนาวโห่ บรรยากาศริมแม่น้ำแม่กลอง ตัวคาเฟ่ตกแต่งได้อย่างน่านั่ง มีการนำเอาต้นไม้ประดับ เข้าไปแทรกตัวอยู่ทั่วทุกมุม บรรยากาศสบายๆ มีมุมที่นั่งริมน้ำให้ได้นั่งชิลล์รับลม จุดเด่นของที่นี่ก็คือการนำเอามะม่วงหาวมะนาวโห่มาดัดแปลงเป็นเมนูเครื่องดื่มและของหวาน ทำให้เกิดเมนูใหม่ที่ไม่ซ้ำแบบใคร หากอยากลองชิมจะต้องไปที่ สิริสมปองคาเฟ่ เท่านั้น

Sirisompong_01-01

Location: 29/8 หมู่ 2 ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 17.00 น.
Phone: 080 566 5124
Facebook: มะม่วงหาวมะนาวโห่ สวนมะนาวโห่ลุงศิริ


-สมุทรปราการ-

21.สายลมบางปู, สมุทรปราการ
(Sailom Bangpu)

สายลมบางปู ร้านอาหารริมทะเล ดีไซน์เก๋ไก๋ ตัวร้านตกแต่งในสไตล์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใคร เป็นลักษณะเปิดโล่งรับลมทะเลเย็นๆ ด้วยการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ฉะนั้นไม่ว่าจะมุมไหนๆ ก็สามารถแชะภาพออกมาได้อย่างสวยงาม ยิ่งในช่วงค่ำบรรยากาศยิ่งโรแมนติกเต็มไปด้วยแสงไฟสลัวๆ ของร้านสายลมบางปู ในส่วนของอาหารที่นี่เน้นอาหารทะเลสดใหม่ เหมาะแก่การไปดินเนอร์ริมทะเลเป็นที่สุด

Sailom_01-01
ขอบคุณรูปภาพจาก สายลมบางปู, Sailom Bangpu

Location: 55 ถนนสุขุมวิท ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 22.00 น.
Phone: 061 682 0892
Facebook: สายลมบางปู, Sailom Bangpu


22.ระเบียงทะเล, สมุทรปราการ
(Rabiengtale)

ระเบียงทะเล ร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศสุดชิลล์ เหมาะแก่การไปดินเนอร์ชมวิวพระอาทิตย์ตก ตัวร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ มีโซนที่นั่งแบบโอเพ่น รับลมทะเล ระเบียงทะเล มีหลากหลายเมนูให้เลือกรับประทานโดยเน้นแบบซีฟู้ด ที่แนะนำเลยก็คือ ปลาทอดราดน้ำปลา ปูทะเลผัดซอสไข่ กุ้งเผา ห่อหมกไข่ปลาย่าง และอีกเพียบ เมนูแต่ละอย่างรสชาติจัดจ้านถึงใจ น่าไปนั่งรับประทานอาหารเย็นกับครอบครัวหรือคู่รักเสียจริงๆ

Rabieang_01-01

Location: 887 ซอย เทศบาลบางปู 104 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 11.00 – 23.00 น.
Phone: 02 710 7278
Facebook: ระเบียงทะเล


23.เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว Coffee&Craft, สมุทรปราการ

เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว ไม่ใช่บทกลอนแต่อย่างใด แต่เป็นคาเฟ่สุดเก๋ แห่งสมุทรปราการ ที่นี่มีความดีงามทั้งบรรยากาศริมน้ำ รวมถึงตัวคาเฟ่ที่ผ่านการตกแต่งมาอย่างสวยงาม ทั้งทุ่งดอกไม้ตามฤดูกาล สะพานไม้ไผ่ ชิงช้า เปลนอน และอีกหลากหลายที่สามารถแชะภาพได้แทบทุกมุม ตัวร้านตกแต่งด้วยการเน้นใช้วัสดุไม้ บรรยากาศโปร่งโล่งสบายๆ รับลมริมน้ำได้ตลอดทั้งวัน ไฮไลท์คือช่วงเย็นที่ชวนให้คุณนั่งนานๆ มองแสงทไวไลท์สุดโรแมนติก

Ded_01-01

Location: 104 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 18.00 น.
Phone: 089 892 9397
Facebook: เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว Coffee&Craft


24.พบรัก ณ บางน้ำผึ้ง, สมุทรปราการ
(Pobrak Bangnampueng)

พบรัก ณ บางน้ำผึ้ง ที่พักและร้านอาหารแห่งบางกระเจ้า ที่ซ่อนตัวอยู่ในตรอกซอยลึก รายล้อมด้วยบรรยากาศสุดผ่อนคลายริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตัวร้านตกแต่งได้อย่างวินเทจ เป็นลักษณะบ้านไม้ทรงเก่า ให้ฟีลอบอุ่นเหมือนได้กินอาหารบ้านญาติ ในส่วนของเมนูอาหารที่นี่เน้นเป็นอาหารไทยรสชาติต้นตำรับแบบดั้งเดิม มีทั้งอาหารคาวและหวาน ให้รับประทานกันแบบครบสูตร

Pobrak_01-01

Location: ซ.เพชรหึงษ์26 วัดบางน้ำผึ้งนอก ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 09.00 – 20.30 น.
Phone: 081 847 6300
Facebook: พบรัก ณ บางน้ำผึ้ง


25.บางกอก ทรี เฮ้าส์, สมุทรปราการ
(Bangkok Tree House)

Bangkok Tree House ที่พักและร้านอาหารออร์แกนิก ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ท่ามกลางป่าใหญ่ เต็มได้ด้วยพื้นที่สีเขียว ที่พร้อมมอบความร่มรื่นให้กับคุณทั่วทุกพื้นที่ ตัวคาเฟ่ออกแบบแนว ECO เข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัว ทั้งป่าไม้ แม่น้ำ และสายลม สำหรับมุมที่จะต้องออกไปแชะภาพเก็บไว้ก็คือ มุมสะพานที่ยื่นลงไปกลางน้ำ ที่จะต้องห้ามพลาด! ในส่วนของอาหารที่นี่เน้นเป็นอาหารไทยฟิวชั่น เมนูเด็ดต้องยกให้สปาเก็ตตี้ผัดไทย รสชาติจัดจ้านเข้ากันได้เป็นอย่างดี หากใครกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนกลางธรรมชาติใกล้กรุงเทพ บางกอก ทรี เฮ้าส์ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลยนะ!

Bangkok_01-01

Location: 60 หมู่ 1 ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: โซนคาเฟ่เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 18.00 น., โซนร้านอาหารเปิดให้บริการเวลา 12.00 – 18.00 น.
Phone: 082 995 1150, 085 845 7666
Facebook: Bangkok Tree House (Green Hotel & Organic Restaurant)


26.มอเกน, สมุทรปราการ
(Moken)

มอเกน ร้านอาหารริมทะเลบางปู ตกแต่งได้อย่างเก๋ไก๋ มาในสไตล์ชาวเกาะ บรรยากาศสุดชิลล์ ตัวร้านเน้นการตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ ด้วยหลังคามุงออกแนวบาหลีหน่อยๆ มีที่นั่งให้เลือกทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ ที่แนะนำเลยก็คือโซนที่นั่งริมทะเล ให้คุณรับลมชิลล์ๆ มองวิวพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก พร้อมกับรับประทานอาหารไทยและซีฟู้ดแบบสดใหม่ เช่น เส้นหมี่ผัดซอสกะปิ หมกเคย ยำเคยฟู เมี่ยงเคย ปลาหมึกแดดเดียว ยำผักกุ้งกรอบ และอีกหลากหลายเมนูให้เลือกรับประทาน รับรองว่าทั้งบรรยากาศและรสชาติอาหารจะต้องถูกใจคุณและครอบครัวอย่างแน่นอน

Moken_01-01

Location: 888 หมู่ 3 ซอยบางปู 126/2 อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดให้บริการวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 10.00 – 20.00 น., วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 11.00 – 21.00 น.
Phone: 02 038 7992
Facebook: มอเกน


27.เลอทาน่า โฮเทล & คาเฟ่ 24 ชั่วโมง, สมุทรปราการ
(Letana Hotel&Cafe’24Hrs)

Letana Hotel&Cafe’24Hrs ร้านอาหารเปิด 24 ชั่วโมง บรรยากาศสุดโรแมนติก พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้กับคุณทุกมื้อทุกเวลา ตัวร้านตั้งอยู่บนรูฟท็อปที่มีไฮไลท์คือพื้นกระจก! ชวนให้คุณมาสัมผัสบรรากาศดีๆ ได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นนั่งจิบกาแฟยามเช้า ดินเนอร์ยามเย็น หรือจะแฮงค์เอาท์ยามค่ำคืน ที่นี่ก็พร้อมให้บริการสำหรับสายเที่ยวทุกแนว จะชวนเพื่อนหรือชวนแฟนไปนั่งชิลล์ เวลาไหนก็ได้ เพราะชิลล์ทุกช่วง!

Letana_01-01

Location: 199/62 ซอย กู้พารา 1 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง
Phone: 098 592 8926
Facebook: Letana Hotel&Cafe’24Hrs


28.เดย์ วัน ฟาร์ม & คูซีน, สมุทรปราการ
(DAY ONE farm & cuisine)

DAY ONE farm & cuisine ร้านอาหาร ฟาร์มเมล่อน ปู่เจ้าสมิงพราย สมุทรปราการ อีกหนึ่งร้านอาหารที่น่าสนใจในสมุทรปราการ เพราะที่นี่มีฟาร์มเมล่อนด้วย! ซึ่งมาในคอนเซ็ปต์ “จากฟาร์มสู่ครัว พ่อปลูกลูกขาย” คอนเซ็ปต์น่ารักๆ ชวนให้เข้าไปรับประทานอาหารและชมฟาร์มสักครั้ง คุณจะได้รับบรรยากาศสบายๆ สไตล์สวนหลังบ้าน โดยตัวร้านจะเป็นลักษณะเรือนกระจกเน้นโทนสีขาวคลีนตา รับประทานอาหารที่ได้วัตถุดิบมาจากเมล่อน รังสรรค์เมนูที่ไม่ซ้ำแบบใคร กินอิ่มก็ออกไปเซลฟี่ที่ฟาร์มเมล่อน เรียกได้ว่าครบครันสุดๆ

Day_01-01

Location: 26/12 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 11.00 – 21.00 น.
Phone: 089 466 4465
Facebook: DAY ONE farm & cuisine ร้านอาหาร ฟาร์มเมล่อน ปู่เจ้าสมิงพราย สมุทรปราการ


29.คัม อะเกน คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์, สมุทรปราการ
(Come Again Cafe & Restaurant)

Come Again Cafe & Restaurant ร้านอาหารและคาเฟ่กลางสวน บรรยากาศสุดร่มรื่น มีโซนที่นั่งหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น โซนในสวน โซนอินดอร์ห้องแอร์ บาร์ค็อกเทล โซนสระน้ำ ห้อง VIP คาราโอเกะ และโซนใต้หลังคา พร้อมโต๊ะ Pool ด้วยความหลากหลายที่นี่จึงเหมาะแก่การมานั่งแบบชิลล์ๆ ใครต้องการความบันเทิงที่นี่ก็พร้อมให้บริการ เหมาะแก่การพาเพื่อนๆ มาสังสรรค์ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ตั้งแต่เช้ายันค่ำเลยทีเดียว

Come_01-01

Location: 383/1 ซอย กาญจนพันธ์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดให้บริการ 11.00 – 00.00 น.
Phone: 062 819 5918
Facebook: Come Again Cafe & Restaurant


30.บ้าน ณ เล, สมุทรปราการ
(Baan Na Lay)

บ้าน ณ เล ร้านอาหารริมทะเล บางปู สมุทรปราการ อีกหนึ่งร้านอาหารบรรยากาศดีริมทะเล ตัวร้านเป็นลักษณะบ้านไม้เน้นโทนสีขาว ให้ความรู้สึกสบายๆ ผ่อนคลายด้วยการตกแต่งที่เรียบง่ายเน้นงานไม้ ที่ชิลล์ไปกว่านั้นก็คือโซนที่นั่งระเบียงริมทะเล ให้คุณได้รับลมโชยริมทะเลแบบฟินๆ ใครกำลังมองหาร้านอาหารที่ผู้คนไม่พลุกพล่าน แนะนำร้านนี้เลย บ้าน ณ เล สมุทรปราการ

Baanbalay_01-01

Location: ซอย เทศบาลบางปู 118 ต.บางปู อ.บางปู จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดให้บริการวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 11.00 – 20.00 น.
Phone: 02 016 7089
Facebook: บ้าน ณ เล

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ