tripgether.com

5 ที่พักนอนมองทุ่งนา พักผ่อนให้ธรรมชาติบำบัดได้ไม่ไกลกรุง

14,107 ครั้ง
8 ก.ค. 2563

นอนอยู่แต่บ้านยาวๆ มาตั้งหลายเดือนเบื่อจะแย่อยู่แล้ว แบบนี้ต้องชวนคนที่บ้านออกมาเที่ยวพักผ่อนนอนสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติกันหน่อย สำหรับใครที่มีเวลาได้ไปเที่ยวหลายวันก็สามารถเดินทางไปไกลๆ ได้ แต่ใครที่มีเวลาน้อยเดินทางเที่ยวได้แค่เสาร์อาทิตย์แบบนี้อย่าพึ่งเสียใจไป เพราะวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้ตามหาที่พักสวยๆ บรรยากาศดีมาพร้อมวิวท้องทุ่งนาเขียวๆ รับฤดูฝนแถมอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเดินทางง่ายๆ ใช้เวลาไม่นานก็ได้ไปนอนชิลล์แล้ว

c0ec44ad1615ea08ea508dc96c9c7b4f7_56750631_200709_0469


1.หอมกลิ่นย่า คาเฟ่ แอนด์ แคมป์, อยุธยา
(Horm Glin Ya Cafe & Camp)

เริ่มต้นที่ หอมกลิ่นย่า คาเฟ่ แอนด์ แคมป์ (Horm Glin Ya Cafe & Camp) ที่พักสวยสไตล์แคมป์ปิ้งชิคๆ อยู่ไม่ไกลแค่อยุธยาเดินทางชิลล์ๆ ก็ได้ไปนอนเต็นท์แคมป์ถ่ายรูปกับท้องทุ่งนาสวยๆ ได้ไม่เหมือนใคร แถมที่นี่ยังมีคาเฟ่ให้แวะไปนั่งจิบกาแฟได้อีกด้วย เต็นท์กระโจมที่นี่มีทั้งหมด 5 หลังตั้งเรียงรายกลางท้องทุ่งนาภายในเพียบพร้อมด้วย ที่นอน, หมอน, ผ้าห่ม, มุ้ง, ปลั๊กไฟ, ผ้าขนหนู, แอร์ และโคมไฟ ในส่วนของห้องน้ำมีบริการเป็นแบบห้องน้ำรวมแยกชายและหญิง เรียกได้ว่าการมาเที่ยวพักผ่อนที่ได้ครบทั้งที่พักนอนเต็มอิ่มแถมมาด้วยเช็คอินคาเฟ่ชิคๆ ในบรรยากาศสบายเที่ยวครบจบในที่เดียวจริงๆ

HomGlinYa_1

HomGlinYa_1

HomGlinYa_1

HomGlinYa_1

HomGlinYa_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Horm Glin Ya • หอมกลิ่นย่า

Location: 9/1 ต.ท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200-1,400 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า  (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 096 986 9656
Facebook: Horm Glin Ya • หอมกลิ่นย่า

 


2.ดีวา ฉะเชิงเทรา, ฉะเชิงเทรา
(DHIVA Chachoensao)

ที่เมืองแปดริ้วแห่งนี้ก็มีที่พักชิวๆ เดินทางง่ายไม่ไกลจากกรุงเทพ น่าชวนกันไปสัมผัสชีวิตสโลว์ไลฟ์แบบไม่เหมือนใครที่ ดีวา ฉะเชิงเทรา (DHIVA Chachoensao) ที่พักติดริมแม่น้ำบางปะกง ซึ่งเป็นสายน้ำแห่งชีวิตของชาวจังหวัดฉะเชิงเทราเลยก็ว่าได้ สำหรับที่พักสวยริมน้ำอย่างดีวา ฉะเชิงเทราแห่งนี้นั้นมีห้องพักให้เลือกทั้งหมด 12 ห้องเหมาะหนีมาสัมผัสความสุขรายล้อมไปด้วยธรรมชาติแบบฟินๆ ในบริเวณที่พักยังมีทุ่งนาสวยๆ ให้นอนผ่อนคลายกันอีกด้วย และยังสามารถออกมาชิลล์ไปกับ Tea Time นั่งจิบชาร้อนสไตล์อังกฤษและลิ้มรสชาติเมนูอาหารว่างท้องถิ่นอย่าง ‘ม้าฮ้อ’ นอกจากนี้ยังสามารถนั่งรถอีแต๋นชมวิถีชีวิตชาวบ้าน ชมการทำสวน เลี้ยงกุ้ง และอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดที่พลาดไม่ได้กับการดำนาแบบดั้งเดิมที่จะมาเติมสีสันให้วันหยุดของคุณได้เป็นอย่างดี ดีวา ฉะเชิงเทรา แห่งนี้ถือเป็นที่พักที่ได้เที่ยวสัมผัสวิถีแห่งชุมชนครบรสจริงๆ

Dheva_Resort_1

Dheva_Resort_1

Dheva_Resort_1

Dheva_Resort_1

Dheva_Resort_1

Location: 78 ม.3 ต.คลองเขื่อน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Price: ราคาห้อง Grand Deluxe Room 4,200 บาท (รวมอาหารเช้า+อาหารว่าง+อาหารเย็น), ห้อง Deluxe Room 3,200 บาท (รวมอาหารเช้า+อาหารว่าง+อาหารเย็น) ที่นอนเสริม 1,000 บาท/คน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง) 
Facebook: DHIVA :ที่พัก ริมน้ำ ฉะเชิงเทรา


3.เรือนไทยโฮม รีสอร์ท • บ้านริมนา คาเฟ่, สุพรรณบุรี
(Ruen Thai Home Resort • Baan Rimna Cafe)

เดินทางชิลล์ๆ จากกรุงเทพมาพักผ่อนง่ายๆ ที่อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรีด้วยการนอนริมนาที่ เรือนไทยโฮม รีสอร์ท พร้อมทั้งนั่งชิลล์ในคาเฟ่เรือนไทยอย่าง บ้านริมนา คาเฟ่ เป็นการพักผ่อนที่คุ้มค่าสุดๆ ด้วยตัวบ้านพักมาในสไตล์เรือนไทยสวยเผยให้เห็เสน่ห์ของศิลปะวัฒนธรรมไทยได้อย่างชัดเจน ภายในห้องพักยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีอ่างจากุชชี่ให้ได้นอนแช่ฟินๆ มองวิวทุ่งนาอันเขียวขจีได้แบบไม่ง้อใคร สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากสัมผัสบรรยากาศความเป็นไทยพร้อมทั้งได้ดื่มด่ำธรรมชาติไปด้วยนั้นต้องแวะมาพักผ่อนที่ เรือนไทยโฮม รีสอร์ทบ้านริมนา คาเฟ่ (Ruen Thai Home Resort • Baan Rimna Cafe)

Baan_Rim_Na_Cafe-2

Baan_Rim_Na_Cafe-2

Baan_Rim_Na_Cafe-2

Baan_Rim_Na_Cafe-2

Baan_Rim_Na_Cafe-2

Location: 160/3 ม.11 ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,890 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 936 6681
Facebook: เรือนไทยโฮม รีสอร์ท, บ้านริมนา คาเฟ่


4.ลา เอ นาตู เบด แอนด์ เบเกอรี่, ปราณบุรี
(la a natu bed & bakery)

ที่พักสวยมาพร้อมท้องทะเลด้านหน้าที่พักและในส่วนของบริเวณด้านหลังยังมีทุ่งนาชิคๆ ให้เดินถ่ายรูปอีกด้วย ลา เอ นาตู เบด แอนด์ เบเกอรี่ (la a natu bed & bakery) มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครด้วยความแปลกที่น่าค้นหาจากคำว่า ‘L’art et Nature’ ที่แปลว่า ‘ศิลปะกับธรรมชาติ’ จึงทำให้การดีไซต์ที่พักได้ผสมผสานทั้งความเป็นสมัยใหม่ให้เข้ากับศิลปะและธรรมชาติที่สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของ ลา เอ นาตู เบด แอนด์ เบเกอรี่ ได้เป็นอย่างดี สำหรับห้องพักของที่นี่มาในสไตล์ทรอปิคอลคอทเทจด้วยบ้านพักแบบเรือนประมงที่มีให้เลือกถึง 2 แบบคือ ลอฟท์สวีท และวานิลลา มาพร้อมพูลวิลล่าส่วนตัวให้ผู้เข้าพักได้พักผ่อนสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติแบบครบทั้งทะเลสีครามและความเขียวขจีจากท้องนา

Laa_02

laa_01

laanatu_1

laanatu_1

laanatu_1ขอบคุณรูปภาพจาก: la a natu bed & bakery

Location: 234 ม.2 บ้านปากน้ำปราณ ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์
Price: ราคาเริ่มต้น 4,500 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 032 689 941
Facebook: la a natu bed & bakery


5.บ้านเกษมสุข รีสอร์ท, สุพรรณบุรี
(Baan Kasemsuk Resort)

ปิดท้ายด้วย บ้านเกษมสุข รีสอร์ท (Baan Kasemsuk Resort) ไปนอนชิลล์ๆ ราคาสบายกระเป๋าที่สุพรรณก็ได้พักผ่อนให้ธรรมชาติบำบัดกันแล้ว แถมยังมาพร้อมคาเฟ่สวยนั่งชิลล์ได้ตั้งแต่เช้ายันเย็นและได้นั่งฟังดนตรีสดริมทุ่งนาเพียงเท่านี้ก็ฟินแล้ว ห้องพักที่นี่ให้เลือกพักได้ตั้งแต่ 2 คนไปจนถึงเข้าพักแบบครอบครัว รับรองได้เลยว่าใครที่ได้หนีมาชิลล์ที่นี่จะต้องลืมบรรยากาศของกรุงเทพไปได้อย่างแน่นอน เพราะความสวยงามของสระน้ำและธรรมชาติที่รายล้อมตัวจะช่วยให้หายเหนื่อย พร้อมกลับไปลุยงานต่อกันได้อีกด้วย ถ้ากำลังมองหาที่พักราคาเบาๆ อยู่ก็แวะมาชิลล์ที่นี่กันสักคืนนะ

Rain_1

Rain_1

baansukkasem_1

baansukkasem_1

Rain_1ขอบคุณรูปภาพจาก: บ้านเกษมสุข รีสอร์ท

Location: ม.6 บ้านร่วมใจ ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี
Price: ห้องเล็ก (Standard) มี 2 ห้อง | ห้องละ 2 ท่าน | 700 บาท/ห้อง, ห้องกลาง (Quaruple) มี 3 ห้อง | ห้องละ 4 ท่าน | 1,000 บาท/ห้อง, ห้องครอบครัว (Family) มี 3 ห้อง | ห้องละ 4 ท่าน | 1,500 บาท/ห้อง   อาหารเช้า – กาแฟปาท่องโก๋โอวัลติน (เพิ่มข้าวต้ม50 บาท/ท่าน) (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 084 073 0799, 080 220 5664
Facebook: บ้านเกษมสุข รีสอร์ท


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ