tripgether.com

5 ทริปแอ่วเหนือ หนีเมืองกรุงฯ ไปสัมผัสชีวิตต๊ะต่อนยอน

18,094 ครั้ง
2 ก.ค. 2563

ช่วงนี้กำลังจะเข้าช่วงฤดูฝน ทำให้ใครหลายๆ คนเริ่มคิดถึงภาคเหนือสถานที่แห่งความเขียวชอุ่มที่มาพร้อมอากาศเย็นสบายไม่เหมือนที่กรุงเทพอีกด้วย ฉะนั้นวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงอยากชวนเพื่อนๆ มาจัดทริปไปเที่ยวภาคเหนือกัน ซึ่งการเดินทางไปเที่ยวครั้งนี้เราจะจัดทริปแบบเที่ยวให้ครบทั้งจุดเช็คอิน ร้านอาหาร คาเฟ่ และที่พักสบายๆ ให้ได้หนีไปใช้ชีวิตเรียบง่ายกันสักวันสองวัน

AW_200702_0434.900


1.เชียงใหม่
(Chiang Mai)

เริ่มต้นที่ เชียงใหม่ จังหวัดที่ชาวกรุงเทพหลงใหลในบรรยากาศสบายๆ มีรูทท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะมากี่รอบก็ไม่มีเบื่อแน่นอน อีกทั้งยังเดินทางง่ายจากกรุงเทพสามารถนั่งเครื่องบินใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชม. ก็ได้มาเยือนสถานที่สวยงามรายล้อมไปด้วยธรรมชาติของภาคเหนือแล้ว แต่สำหรับใครที่อยากสโลว์ไลฟ์มากๆ ด้วยการนั่งรถไฟสัมผัสความสวยงามระหว่างทางมาถึงเชียงใหม่ก็ฟินไปอีกแบบนะ เพราะเราจะเดินทางจากกรุงเทพประมาณช่วงบ่ายทำให้มาถึงเชียงใหม่ในช่วงเช้ามืดให้เราได้ออกไปสัมผัสความสวยงามของเมืองเชียงใหม่ได้แบบไม่เหมือนใคร

Trip-1

Trip-1

Trip-1

Trip-1

อ่านรีวิวฉบับเต็ม >> ทริป 2 วัน 1 คืน นั่งรถไฟเที่ยวเชียงใหม่ กินดี นอนดอย เที่ยวเด็ด เก็บครบทุกความชิลล์
ทริป 2 วัน 1 คืน แอ่วเชียงใหม่ เช็คอินแม่แตง งบไม่แรงแถมเที่ยวได้ครบ
2 วัน 1 คืน หนีความวุ่นวาย ตามหาความสโลว์ไลฟ์ที่เชียงดาว
บ้านแม่กำปอง 2 วัน 1 คืน กินดี อยู่สบาย เที่ยวคุ้ม ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ กับธรรมชาติเขียวๆ


2.เชียงราย
(Chiang Rai)

เชียงราย จังหวัดที่มาพร้อมความเขียวขจีของขุนเขา ที่ไม่ว่าใครได้สัมผัสแล้วจะต้องชื่นชอบในความสวยงามของเชียงรายอย่างแน่นอน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถเดินทางหนีความวุ่นวายมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มาพร้อมอากาศที่บริสุทธิ์ให้สูดโอโซนดีๆ ทำจิตใจให้ผ่องใสด้วยการเข้าวัดทำบุญ ชมศิลปะอันสวยงามคุ้มค่ากับการยื่นใบลามาพักผ่อนแบบต๊ะต่อนยอนจริงๆ สำหรับใครที่ชอบนอนเต็นท์แคมป์ปิ้งเก๋ๆ พักผ่อนแบบไม่เหมือนตอนที่อยู่กรุงเทพแล้วละก็ที่เชียงรายก็มีที่พักสวย พร้อมจัดทริปพาเที่ยวภูชี้ฟ้า และได้ทำกิจกรรมหลากหลายทั้ง การโยนข้าว กิจกรรมผ้ามัดย้อมธรรมชาติ และการทำไข่เค็ม ทั้งยังจะได้ใช้ชีวิตแบบฟาร์มสเตย์กินอาหารสุขภาพที่ผสมผสานกับความเป็นสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่สวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลากหลายที่น่าแวะสุดๆ

Trip-1

Trip-1

Trip-1

Trip-1

อ่านรีวิวฉบับเต็ม >> ทริปเชียงราย 3 วัน 2 คืน นอนเต็นท์สุดชิลล์ กิน เที่ยวครบรส งบไม่บาน!!
Green Season | เชียงราย 2 วัน 1 คืน กินอาหารออแกนิค เสพธรรมชาติ หลีกหนีความวุ่นวายมาใช้ชีวิตเนิบช้าที่ไร่รื่นรมย์


3.แม่ฮ่องสอน
(Maehongson)

แม่ฮ่องสอน เส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติที่คุณจะได้ขับรถผ่านความสวยงามและความโรแมนติกกว่า 4,088 โค้ง เหมาะชวนคนรู้ใจหนีไปพักผ่อนมากๆ เพราะตลอดการเดินทางคุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติตลอดสองข้างทางบนถนนคดเคี้ยวที่รายล้อมด้วยภูเขาและต้นไม้น้อยใหญ่อันอุดมสมบูรณ์ ยิ่งได้มาเที่ยวช่วงฤดูฝนแบบนี้แล้วจะได้เห็นสายหมอกลอยฟุ้งไปทั่ว แต่สำหรับใครที่อยากหนีมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวๆ แนะนำให้มาช่วงเดือนพฤศจิกายน – เดือนกุมภาพันธ์ รับรองเลยว่าจะได้เห็นทะเลหมอกตรง ‘จุดชมวิวโค้งงาม’ อย่างแน่นอน และที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนแม่ฮ่องสอนแล้วต้องแวะเก็บภาพกับ ‘สะพานประวัติศาสตร์ปาย’ เป็นแลนด์มาร์กสำคัญพร้อมร้ายขายของฝากให้ได้แวะกัน บอกก่อนเลยว่าสำหรับใครที่อยากมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนแล้วละก็แนะนำให้มาเที่ยวหลายๆ วัน เพราะเป็นจังหวัดที่มีที่เที่ยวเยอะ มีจุดเช็คอินให้สัมผัสมากมายเลยก็ว่าได้

Trip-1

Trip-1

Trip-1

Trip-1

อ่านรีวิวฉบับเต็ม >> แม่ฮ่องสอน 4 วัน 3 คืน เส้นทางเที่ยวสายโรแมนติก ผ่าน 4,088 โค้ง เส้นทางเดียวเที่ยวได้ครบ


4.น่าน
(Nan)

น่าน เมืองแห่งการใช้ชีวิตแสนเนิบช้า เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่เหมาะชวนครอบครัวมาพักผ่อนสัมผัสช่วงเวลาหน้าฝนที่ไม่เหมือนใคร หากเดินทางจากกรุงเทพด้วยเครื่องบินใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงนิดๆ ก็วาร์ปมาเช็คอินชิคๆ ได้แล้ว สำหรับใครที่ได้มาเยือนเมืองน่านแบบนี้แล้วต้องแวะไหว้พระพร้อมเก็บภาพคู่กับจิตรกรรมฝาผนังที่ ‘วัดภูมินทร์’ รับรองว่าได้รูปเพียบ หรือจะแวะไปเช็คอินที่ ‘บ่อเกลือโบราณ’ ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ จะได้ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ยังรักษาและใช้บ่อเกลือโบราณที่มีอายุกว่า 800 ปีเอาไว้ โดยจะได้มาเป็นเกลือสินเธาว์ ที่นอกจากจะนำไปปรุงอาหารแล้วยังเสริมสร้างไอโอดีน และนำไปใช้เป็นเกลือขัดผิวสวยได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่เป็นสายคาเฟ่ต้องบอกเลยว่าที่น่านแห่งนี้ก็มีคาเฟ่ให้แวะมากมายเช่นกันอย่าง ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ เป็นทั้งร้านอาหารและคาเฟ่กลางทุ่งนาที่สามารถแวะมาเช็คอินและเก็บภาพสวยๆ ได้เพียบ

Trip-1

Trip-1

Trip-1

Trip-1

อ่านรีวิวฉบับเต็ม >> น่าน 3 วัน 2 คืน เที่ยวปัว-บ่อเกลือ มีเวลาน้อย แต่เที่ยวได้คุ้ม รีชาร์จความสุขได้เต็มกระเป๋า


5.พะเยา
(Phayao)

ปิดท้ายด้วย พะเยา จังหวัดที่มาพร้อมวิวสุดอันซีนที่นักเดินทางจะต้องรู้จักกันดีกับ ‘ภูลังกา’ ด้วยวิวไฮไลท์ภูเขาหินสูงใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางท้องทุ่งนาสีเขียวและวิวของขุนเขาล้อมรอบ ทั้งยังจะได้สัมผัสกับทะเลหมอกฟุ้งลอยทั่วบริเวณอีกด้วย การได้ไปชมความสวยงามนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดอันซีนของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ นอกจากจะมีที่พักบรรยากาศดีมองเห็นวิวของผาช้างน้อยรายล้อมด้วยหมอกขาวฟุ้งปกคลุมอยู่ทั่วพื้นที่สวยงามสุดๆ เพียงแค่นี้ก็ได้สัมผัสความสบายด้วยการพักผ่อนอยู่ในห้องพักนอนมองวิวสวยของธรรมชาติที่ล้อมรอบที่พักอย่างเบิกบานใจ นอกจากนี้ยังมีทั้งคาเฟ่สวยให้ได้ไปนั่งจิบกาแฟสบายๆ พร้อมมองวิวขุนเขาและธรรมชาติแบบไม่เหมือนใครอีกด้วย พะเยาจึงกลายเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่หนุ่มสาวหลายๆ คู่ต่างพากันไปนอนพักผ่อนใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายกันอยู่บ่อยๆ

Trip-1

Trip-1

Trip-1

Trip-1

ที่พักแนะนำ >> 6 ที่พักพะเยา ภูลังกา มองเห็นวิวภูเขาสุดอันซีนได้จากบนเตียง
ที่เที่ยวแนะนำ >> 5 คาเฟ่พะเยา ภูลังกา จิบกาแฟ แลวิวสวยสุด Unseen!!


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ