tripgether.com

5 ที่พักออร์แกนิค ฟาร์มสเตย์ ตื่นเช้าเก็บผัก ใช้ชีวิตช้าๆ แบบสโลว์ไลฟ์

11,377 ครั้ง
19 มิ.ย. 2563

เบื่อบ้าน เบื่อเมือง เบื่อความวุ่นวาย ลองมาผ่อนคลายไปกับที่พักออร์แกนิค ฟาร์มสเตย์กันไหม ใครหลายคนคงสัมผัสวิถีแบบสโลว์ไลฟ์ นอนติดดิน กินอาหารออร์แกนิค เก็บผักในสวน เป็นความเรียบง่ายที่แสนจะสงบสุข หากได้ไปใช้ชีวิตแบบนี้สักวันสองวัน คงจะได้ชาร์จพลังได้แบบเต็มเปี่ยมแน่นอน เราจึงได้รวบรวมที่พักฟาร์มสเตย์มาให้ทั้ง ที่พักเพชรบุรี ที่พักเชียงราย ที่พักเขาใหญ่ และที่พักวังน้ำเขียว แต่ละโลเคชั่นไม่ควรปล่อยผ่านเป็นอย่างยิ่ง!

AW_200622_0371.900


1.บ้านปันสุข เพชรบุรีรมย์, เพชรบุรี

ไปใช้ชีวิตบ้านๆ ที่บ้านปันสุข เพชรบุรีรมย์ คุณจะได้พบกับความสุขด้วยวิถีที่เรียบง่าย ที่นี่มีบ้านพักทั้งหมด 3 แบบ คือ บ้านปันฝัน สามารถนอนได้ 4 ท่าน บ้านปันสุข นอนได้ 3 ท่าน และกระท่อมปันรัก แต่ละแบบสามารถมองเห็นวิวทุ่งนาได้จากห้องนอนเลย อีกทั้งบ้านทั้ง 3 แบบ ยังมีห้องครัวส่วนตัวสำหรับทำอาหารกินกันเองแบบง่ายๆ นั่งล้อมวงกินตรงระเบียง มองวิวเขียวๆ ไปด้วย วิถีเรียบง่ายแบบนี้แหล่ะที่ต้องการ

Baanpunsuk_05

Baanpunsuk_05

Baanpunsuk_05

Baanpunsuk_05

Baanpunsuk_05

Location: 47 หมู่ 5 ต.ช่องสะแก อ.เมือง จ.เพชรบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 300 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 087 446 6466
Facebook: บ้านปันสุข เพชรบุรีรมย์


2.ไร่รื่นรมย์, เชียงราย
(Rai Ruen Rom Organic Farm)

ไร่รื่นรมย์ เกษตรอินทรีย์ ท่องเที่ยว ออแกนิค ฟาร์มสเตย์สุดชิค บนพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 200 ไร่ มาในคอนเซ็ปต์ กิน อยู่ รู้ นอน โดยมีห้องพักทั้งหมด 3 แบบ คือ ห้องแอร์ห้องน้ำรวม เต็นท์ห้องน้ำรวม และเต็นท์ห้องน้ำส่วนตัว ที่แนะนำเลยก็คือ เต็นท์ห้องน้ำส่วนตัว ที่มีเพียง 5 หลังเท่านั้น ตั้งอยู่กลางสวน ภายในมีพื้นที่กว้างขวาง เหมาะสำหรับเข้าพักตั้งแต่ 2-4 คน มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ รวมถึงห้องน้ำก็มีความสะดวกสบายไม่แพ้ห้องพักเลย นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมเชิงเกษตรต่างๆ มากมาย ที่ได้ทั้งความรู้ ประโยชน์ และความสนุกสนาน หรือจะเดินเล่นชมสวนผักผลไม้ ให้อาหารแกะ ก็เพลินไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าเป็นการมาพักผ่อนแบบฟาร์มสเตย์ที่สะดวกสบายสุดๆ

Rairuenrom-9

Rairuenrom-9

Rairuenrom-9

Rairuenrom-9

Rairuenrom-9

Location: ไร่รื่นรมย์ อ.เทิง จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 1,100 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 095 134 8821, 097 087 0085
Facebook: ไร่รื่นรมย์ เกษตรอินทรีย์ ท่องเที่ยว ออแกนิค Rai Ruen Rom Organic Farm


3.บ้านนอกคอกนา, เขาใหญ่
(Baannok Kokna Khaoyai)

บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ ฟาร์มสเตย์ที่หลายๆ คนอาจคุ้นหูมาบ้างแล้ว ด้วยการตกแต่งฟาร์มสเตย์ที่เก๋ไก๋ บวกกับบรรยากาศของท้องทุ่งนา และธรรมชาติโดยรอบที่ดูเข้ากัน ทำให้ที่นี่เป็นที่นิยมสุดๆ สำหรับที่พักของที่นี่มีดีไซน์ที่โดดเด่น และยังมีชื่อเรียกบ้านแต่ละแบบเป็นภาษาโคราชน่ารักๆ อีกด้วย เช่น บ้านวะวาบ ทรงสุดโมเดิร์น บ้านหมานหมาน มีรูปทรงจั่ว บ้านสะออน และบ้านอื่นๆ ที่มีรูปทรงน่ารักมาพร้อมกับการตกแต่งสุดละมุนเน้นงาน DIY บริเวณโดยรอบของบ้านพักแต่ละหลังจะมีแปลงผัก ลำคลอง และสวนสีเขียว ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเสมือนอยู่บ้านสวนสุดอบอุ่น นอกจากโซนบ้านพักแล้ว ที่นี่ยังมีโซนเกษตรอินทรีย์ แปลงนาสาธิต และโซนอาหาร เครื่องดื่ม ให้บริการอีกด้วย

Bannokkokna-25

Bannokkokna_02

Bannokkokna_02

Bannokkokna_02 

Location: 469 บ้านกุดโง้ง หมู่ที่ 7 ต.วังไทร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Price: ราคาเริ่มต้น 2,500 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 083 095 2199
Facebook: บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่


4.คูลลิฟวิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์ อีโค่ แอนด์ ออร์แกนิค ลิฟวิ่ง, วังน้ำเขียว
(Coolliving Farmhouse eco & organic living)

คูลลิฟวิ่งฟาร์มเฮ้า วังนำ้เขียว ที่พักฟาร์มสเตย์ท่ามกลางโอโซนชั้นดี ที่มีทั้ง เกษตรอินทรีย์ กาแฟ อาหารออร์แกนิค ให้คุณได้เรียนรู้คู่กับการพักผ่อน โดยการตกแต่งของที่นี่มาจากการนำเอาเอกลักษณ์ของภาคอีสาน อย่างการสร้างโดยเน้นใช้วัสดุพื้นถิ่น ที่ถูกจัดวางให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ได้อย่างเข้ากัน ทำให้มีลมพัดเย็นตลอดทั้งปี มีห้องพักแบบ Pond Villa ห้องพักที่มาพร้อมกับสระว่ายน้ำ เห็นวิวทุ่งนา และ Standard room บ้านพักพร้อมลานหน้าบ้าน มีไฮไลท์อย่างอ่างอาบน้ำดูดาว บอกเลยว่ามีความโดดเด่นจากที่ไหนๆ สำหรับอาหารการกินไม่ต้องห่วง เพราะที่นี่มีผักสลัดออร์แกนิคให้กินแบบสดๆ รวมถึงพืชผักสวนครัวที่นำมาเป็นส่วนประกอบของอาหาร และยังได้เรียนรู้วิถีเกษตรอินทรีย์แบบยั่งยืน ชมโรงเพาะขนาดยักษ์ นอนเล่นริมบ่อ ชมสวนสมุนไพร แช่เท้าในนำ้อุ่นสมุนไพร และจิบกาแฟสดยามบ่าย เป็นความสโลว์ไลฟ์ที่ใฝ่หาจริงๆ

Coolliving_01

Coolliving_01

Coolliving_01

Coolliving_01

Coolliving_01

Location: ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
Price: ราคาเริ่มต้น 3,900 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 096 963 5655
Facebook: Coolliving Farmhouse eco & organic living คูลลิฟวิ่ง ฟาร์มเฮ้า อาหาร ที่พัก


5.บ้านนอก ฟาร์มสเตย์, เขาใหญ่
(Baan Nork Farmstay)

บ้านนอกฟาร์มสเตย์ หนองน้ำแดง ที่พักสไตล์ฟาร์มสเตย์บรรยากาศสุดเงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมด้วยขุนเขา สำหรับห้องพักมี 3 แบบด้วยกัน คือ แบบห้องแอร์ แบบบ้านเดี่ยว และแบบกระท่อมไม้ไผ่ แต่ละแบบสามารถมองเห็นวิวภูเขาและสวนสวย ภายในฟาร์มสเตย์แห่งนี้มีทั้งต้นไม้หลากหลายชนิดให้คุณได้เยี่ยมชม อีกทั้งยังมีผักและผลไม้ตามฤดูกาล จากฟาร์มให้ได้กินกันแบบสดๆ อีกด้วย

Baannok_01

Baannok_01

Baannok_01

Baannok_01

Baannok_01

Location: 176 หมู่ 6 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 080 626 1086 
Facebook: บ้านนอก ฟาร์มสเตย์ = Baan Nork Farmstay


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ