tripgether.com

อัปเดต 5 ที่พักเต็นท์ติดแอร์ ไม่ต้องแคร์ความร้อนอีกต่อไป

97,986 ครั้ง
19 มิ.ย. 2563

กระแสของการนอนเต็นท์ติดแอร์เรียกได้ว่ายังคงฮอตฮิตไม่หยุด เพราะเทรนด์ของการพักผ่อนและการท่องเที่ยวได้เปลี่ยนไป ผู้คนเริ่มสนใจธรรมชาติและอยากใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น แต่! หลายๆ คนก็ยังถามหาและต้องการความสบายอยู่ ดังนั้นวันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยจัดให้! กับ 5 ที่พักเต็นท์ติดแอร์ ที่ตอบโจทย์คนอยากใกล้ชิดธรรมชาติแต่กลัวความร้อนอยู่ ลองตามมาดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนบ้าง

AW_200622_0374.900


1.ว้าวด้า โฮมสเตย์, เชียงใหม่
( Wowda Homestay)

เริ่มต้นกันที่ ว้าวด้า โฮมสเตย์ ที่พักเชียงใหม่โซน อ.แม่แตง ที่เพิ่งเปิดเมื่อไม่นานมานี้ ตัวที่พักตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านผาปู่จอมหมู่บ้านบนเขาที่ยังคงวิถีชีวิตของชาวไทยภูเขาไว้เป็นอย่างดี สำหรับ ว้าวด้า โฮมสเตย์ มีให้เลือกทั้งแบบบ้านพักโมเดิร์นและที่ฟินสุดๆ เลยก็คือ เต็นท์กระโจมติดแอร์ VIP ที่มีให้เลือกถึง 2 โซนคือโซนชั้นบนและโซนชั้นล่างที่รับรองได้เลยว่าสามารถมองเห็นวิวภูเขาได้ไกลถึงดอยม่อนแจ่มกันเลยทีเดียว ภายในเต็นท์ทุกหลังยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและที่สำคัญยังมีแอร์ให้นอนกันแบบฟินๆ ด้วยนะ เท่านั้นยังไม่พอ เต็นท์กระโจมทุกหลังยังมีพื้นที่ระเบียงส่วนตัวและห้องน้ำส่วนตัวให้อีกด้วย สำหรับใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่ลองเปิดใจมานอนโซนแม่แตงและพักที่ ว้าวด้า โฮมสเตย์ สักครั้ง รับรองเลยว่าฟินสุดๆ อย่างแน่นอน

Wowda_Homestay-148

Wowda_Homestay-51

Wowda_Homestay-32

Wowda_Homestay-161

Wowda_Homestay-175

Location: 172 ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000 – 1,800 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาสอบถามที่พักล่วงหน้า)
Phone: 093 048 0355 (สำรองห้องพักผ่านเบอร์โทรและ Inbox ทางเฟซบุ๊ก)
Facebook: บ้านว้าวด้า Wowda  Homestay


2.โซเชียล แคมป์, ราชบุรี
(Social Camp)

ถ้าพูดถึงที่พักแคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ ก็คงต้องนึกถึง โซเชียล แคมป์ จ.ราชบุรี แคมป์ปิ้ง บรรยากาศสุดชิลล์ ที่จะพาคุณเปลี่ยนเข้าสู่โหมดสโลว์ไลฟ์และพาไปสัมผัส สายน้ำ ท้องฟ้า ภูเขา และทุ่งหญ้า เต็นท์ทุกหลังถูกออกแบบและจัดวางให้ตั้งอยู่ริมน้ำและที่สำคัญอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ราชบุรี อย่าง เขางู เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น ภายในเต็นท์ตกแต่งได้อย่างน่ารักกับสไตล์มินิมอลที่เชื่อได้เลยว่าจะต้องถูกใจสายถ่ายรูปอย่างแน่นอน ภายในเต็นท์ยังมีแอร์ไว้ให้อำนวยความสะดวกอีกด้วย นอกจากนี้บริเวณรอบๆ ที่พักยังมีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ มากมาย พลาดไม่ได้กับมุมสะพานกลางน้ำที่สามารถเห็นได้ทั้งเต็นท์ที่ตั้งเรียงรายและวิวธรรมชาติโปร่งและโล่ง เอาเป็นว่าเป็นที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งใกล้เมืองกรุงที่อยากแนะนำให้มากันสักครั้ง

social4

social4

social4

social4

social4

Location: ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี
Price: ราคา 1,500 บาท/คน (พักคนเดียว 3,000 บาท) ราคารวมอาหารเช้า
Phone: 090 985 5009
Facebook: Social Camp.


3.เดอะ แคมป์ เชียงคาน, เลย
(The Camp Chiangkhan)

ข้ามโซนมาที่ เชียงคาน กันบ้าง ถ้าพูดถึงเชียงคานหลายๆ คนคงนึกถึงประเพณีและวัฒนธรรมน่ารักๆ ถนนคนเดินเชียงคาน และการนอนบ้านเก่าริมน้ำอยู่แน่ๆ หากใครที่กำลังมีแพลนเดินทางไปเที่ยวเชียงคาน อยากให้ลองเปลี่ยนบรรยากาศมานอนที่ เดอะ แคมป์ เชียงคาน ที่พักแนวแกรมปิ้งเต็นท์หรูริมแม่นำ้โขง ที่จัดเต็มความหรูไม่แพ้รีสอร์ทระดับห้าดาวเลยทีเดียว สำหรับตัวเต็นท์มีให้เลือกหลายไทป์หลายโซน ภายในเต็นท์ยังมีพื้นที่กว้างขวางและครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก แถมยังมีห้องน้ำภายในเต็นท์อีกด้วย ในช่วงเย็นยังมีบริการปิ้งย่าง BBQ ริมน้ำโขงให้ฟินกันอีกด้วย มาเที่ยวเชียงคานทั้งทีลองเปลี่ยนบรรยากาศมานอนที่นี่รับรองไม่มีผิดหวัง

TheCampChiangkhan-1

TheCampChiangkhan-167

TheCampChiangkhan-152

TheCampChiangkhan-202

TheCampChiangkhan-83

Location: 172/1 ม.1 จ.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
Price: ราคาเริ่มต้น 2,290 –  3,590 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาสอบถามที่พักล่วงหน้า)
Phone: 095 727 4555, 095 653 4597
Facebook: The Camp Chiangkhan


4.ม่อนอิงดาว ม่อนแจ่ม, เชียงใหม่
(Mon Ing-Dao)

ม่อนแจ่ม เจ้าแม่แห่งแคมป์ปิ้ง!! ในช่วงปีที่ผ่านมาม่อนแจ่มถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตติดอันดับการค้นหาเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ไม่ต้องแปลกใจเพราะม่อนแจ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนตากอากาศที่สวยและวิวดีจริง แถมยังอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่อีกด้วย เรียกได้ว่าสายแคมป์ปิ้งมือใหม่ก็มาเที่ยวได้อแบบชิลล์ๆ และเต็นท์โดมติดแอร์แห่งแรกของเชียงใหม่ก็คือ ม่อนอิงดาว ที่จะพาเพื่อนๆ ทุกคนฟินไปกับวิวภูเขาและสายหมอก ยิ่งในยามค่ำคืนจะได้เห็นแสงไฟระยิบระยับราวกับดวงดาวซึ่งเป็นภาพที่สวยงามสุดๆ ทริปม่อนแจ่มครั้งนี้ต้องมาพักกันที่ ม่อนอิงดาว เท่านั้น!!

Moningdao-18

Moningdao-184

Moningdao-126

Moningdao-145

Moningdao-254

Location: 26/4 หมู่ 7 หมู่บ้านหนองหอยเก่า ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Price: ราคาช่วงเริ่มต้น 1,000 – 2,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาสอบถามที่พักล่วงหน้า)
Phone: 086 216 7405, 089 952 0202
Facebook: ม่อนอิงดาว (Resort)


5.รีไวด์ แคมป์ & คาเฟ่ สวนผึ้ง, ราชบุรี
(Rewild Camp & Cafe Suanphueng)

ปิดท้ายกันที่ รีไวด์ แคมป์ & คาเฟ่ สวนผึ้ง ที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งบรรยากาศอบอุ่น ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น อีกทั้งยังมีเต็นท์ติดแอร์ให้เลือกอีกด้วย ภายในเต็นท์ตกแต่งได้อย่างน่ารักมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและไฟประดับไว้เอาใจสายถ่ายรูปโดยเฉพาะ ฟินสุดๆ ไปกับปาร์ตี้รอบกองไฟที่ทุกคนสามารถออกมาทำกิจกรรมร่วมกันหรือปิ้งบาร์บีคิวด้วยกันก็ชิลล์สุดๆ นอกจากนี้ตัวที่พักยังมีในส่วนของคาเฟ่ไว้ให้บริการอีกด้วย และยังอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของสวนผึ้งอย่าง บ้านหอมเทียน ฟาร์มแกะซีนเนอร์รี่ และเวเนโต้ สวนผึ้ง อีกด้วย

rewide1

rewide1

rewide1

rewide1

rewide1

Location: ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
Price: สามารถสอบถามราคากับทางที่พักได้โดยตรง
Phone: 095 639 5326
Facebook: Rewild camp&cafe


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ