tripgether.com

อุทยานแห่งชาติพร้อมเปิดให้เข้า 1 ก.ค.นี้ พร้อมเช็คลิสต์รายชื่อทั้ง 155 แห่ง

1,307 ครั้ง
15 มิ.ย. 2563

กระทรวงทรัพย์ฯ ประกาศข่าวดีอุทยานแห่งชาติเตรียมเปิด 1 ก.ค. นี้ แบบ New Normal จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว และยึดหลัก Social Distancing


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งข่าวอุทยานแห่งชาติพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป โดยจะมี 64 แห่ง ที่เปิดให้บริการทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 63 แห่งเปิดให้บริการบางส่วน และอีก 28 แห่ง ยังไม่เปิดให้บริการ

Screen Shot001

Screen Shot002

Screen Shot003

ข้อควรปฏิบัติสำหรับนักท่องเที่ยว
1.เบื้องต้นขอให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางควรตรวจเช็กข้อมูลกับอุทยานแห่งชาติก่อนเดินทาง แต่หากกรณีที่ไปถึงอุทยานแล้ว แต่ละอุทยานต้องมีการสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ และต้องมีหลายจุดเพื่อเช็กการเข้า-ออก
2.นักท่องเที่ยวยังคงต้องตระหนักถึงการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ซึ่งมีความสำคัญมาก เพื่อไม่ให้อุทยานแห่งชาติเป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดการระบาดของโควิด-19 ระลอก 2 ได้
3.แต่ละจุดจะต้องมีการจำกัดนักท่องเที่ยว มีการตรวจสอบการเข้า-ออก (Check In-Check Out)
4.จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และไม่ให้นักท่องเที่ยวรวมตัวกัน โดยให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าภายในอุทยานแห่งชาติ
5.ทิ้งขยะในที่ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ เพราะช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เพราะจะเห็นได้ว่าไม่มีข่าวสัตว์เสียชีวิตเพราะขยะ

Khaoyainationpark001

ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
เผยว่า ในส่วนของอุทยานบางพื้นที่ยังคงปิดให้บริการอยู่ เช่น อุทยานแห่งชาติทางทะเลทางด้านฝั่งอันดามัน เนื่องจากช่วงนี้เข้าสู่ช่วงมรสุม หรืออุทยานแห่งชาติภูกระดึง ที่ปัจจุบันอยู่ในช่วงของฤดูฝน

รองอธิบดีกรมอุทยาน กล่าวว่า สิ่งสำคัญในแหล่งท่องเที่ยว ต้องมีเจ้าหน้าที่คอยสอดส่องระยะห่างและห้ามกระจุกตัว แม้จะไปด้วยกัน ต้องขอความร่วมมือตามมาตราการ COVID-19 เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งต่อตัวเองและผู้อื่น


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ