tripgether.com

5 ร้านก๋วยเตี๋ยวริมน้ำนนทบุรี ได้ไปนั่งชิลล์แบบนี้ดีต่อใจ!

137,027 ครั้ง
11 มิ.ย. 2563

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์แบบนี้ ได้มีเวลาออกจากบ้านไปนั่งพักผ่อนชิลล์ๆ เป็นอะไรที่ดีต่อใจสุดๆ แล้ว วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ขอเอาใจสายก๋วยเตี๋ยวไปกับเหล่าร้านก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดย่านนนทบุรีที่เหมาะกับคนอยากออกมานั่งรับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศผ่อนคลาย แถมได้รับลมเย็นตลอดวันอีกด้วย ตามมาดูกันเลยว่าแต่ละร้านจะชิลล์เบอร์ไหนกัน

AW_200611_0286.900


1.ก๋วยเตี๋ยวบ้านสวนอิงน้ำ, นนทบุรี

เริ่มต้นกันที่ ก๋วยเตี๋ยวบ้านสวนอิงน้ำ ร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อยติดริมคลองพระอุดมที่มาพร้อมบรรยากาศสุดเงียบสงบให้ผู้มาเยือนได้นั่งรับประทานอาหารแบบผ่อนคลายไร้สิ่งรบกวน ตัวร้านเป็นบ้านไม้มาพร้อมชานเรือนที่ยื่นตัวออกสู่แม่น้ำไม่ว่าที่ได้มานั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่นี่ก็ต้องติดใจในรสชาติและบรรยากาศสุดๆ โดยเมนูที่มาแล้วต้องสั่งคงไม่พ้นก๋วยเตี๋ยวแต่ก็ยังมีเมนูที่พลาดไม่ได้อย่าง ข้าวผัดต้มยำกุ้ง เมี่ยงปลาทู ยำเกี๊ยวกรอบ และอีกหลากหลายความอร่อยที่วางช้อนไม่ลงกันเลยทีเดียว 

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1

Location: 13 ม.3 ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 08.00 – 14.30 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 080 569 6850
Facebook: ก๋วยเตี๋ยว บ้านสวนอิงน้ำ


2.เรือมอญริมสวน, นนทบุรี

มาต่อกันที่ เรือมอญริมสวน ร้านอาหารบรรยากาศสุดกรีนตั้งอยู่ท่ามกลางสวนสุดร่มรื่นและบ่อน้ำสุดเรียบง่าย ด้วยบ้านหลังเก่าที่ชวนให้ระลึกความหลังเมื่อครั้งเยาว์วัย ตัวร้านเป็นแบบโอเพ่นแอร์พร้อมมุมน่านั่งเป็นโต๊ะบาร์นั่งไกวขาเรียบง่ายแต่ได้นั่งรับประทานอาหารพร้อมวิวสวยตรงหน้าแบบไม่เหมือนใคร มาพร้อมเมนูรสเด็ดอย่างก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นละลายในปาก และยังมีเมนูพื้นบ้านอย่าง ทอดมันหน่อกะลาสูตรเฉพาะของทางร้านที่หาทานได้ที่ เรือมอญริมสวน เท่านั้น!

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1

Location: (ร้านอยู่ติดกับ 5522 Spa&Cafe) ถ.ราชพฤกษ์ ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: ร้านบริการทุกวัน 08.30-17.00 น. 
Phone: 081 407 1834
Facebook: เรือมอญริมสวน


3.เตี๋ยวอิงน้ำ, นนทบุรี

มาเที่ยวชิลล์ๆ ย่านเกาะเกร็ดเมื่อไหร่ ต้องไม่พลาดมาลิ้มลองความอร่อยที่ เตี๋ยวอิงน้ำ ด้วยตัวร้านที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำและการตกแต่งร้านดูทันสมัยมีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร เมื่อได้มาเยือนแล้วแนะนำให้สั่งเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่ไม่ว่าใครได้กินแล้วต้องติดใจกับน้ำซุปเข้มข้นกลมกล่อม แซ่บถึงใจด้วยน้ำพริกสูตรเด็ดของทางร้าน แต่ถ้ามาแล้วอยากลิ้มลองเมนูอื่นๆ ที่นี่ก็มีผัดไทยปลาร้าทรงเครื่อง ข้าวผัดปลาร้า และน้ำสมุนไพรหลากหลายให้นั่งรับประทานอาหารเพลินๆ ริมน้ำกับคนรู้ใจแบบไม่เหมือนใคร

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1ขอบคุณรูปภาพจาก: เตี๋ยวอิงน้ำ

Location: ร้านเตี๋ยวอิงน้ำ เลขที่ 18/3 หมู่ 7 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 9.00-17.00 น.
Phone: 085 333 7819
Facebook: เตี๋ยวอิงน้ำ


4.ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ริมคลองลำโพ, นนทบุรี

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ริมคลองลำโพ ด้วยตัวร้านที่ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสบรรยากาศสุดชิลล์ พร้อมบริการทันใจสั่งปุ๊บได้กินปั๊บไม่ต้องนั่งรอนานๆ ด้วยเมนูก๋วยเตี๋ยวน่ารับประทานอย่าง เซี่ยงไฮ้น้ำต้มยำ, ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ, บะหมี่ต้มยำแห้ง, บะหมี่แห้งต้มยำ และอีกหลากหลายเมนูรสเด็ดแซ่บถึงใจด้วยเครื่องต้มยำสูตรเฉพาะของทางร้าน ชนิดที่ไม่ต้องปรุงก็อร่อยแล้ว ทั้งน้ำซุปที่กลมกล่อมไม่เหมือนร้านอื่นๆ สำหรับใครที่เป็นสายก๋วยเตี๋ยวอยู่แล้ว ถ้าได้แวะมาลิ้มลองร้าน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ริมคลองลำโพ จะต้องติดใจกลับมาใหม่อย่างแน่นอน

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1ขอบคุณรูปภาพจาก: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ริมคลองลำโพ

Location: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ริมคลองลำโพ เลขที่ 8 ม.4 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 08.00-16.00 น.
Phone: 081 499 0849
Facebook: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ริมคลองลำโพ


5.ก๋วยเตี๋ยวรูลุงเล็ก วัดจำปา นนทบุรี, นนทบุรี

ปิดท้ายกันที่ ก๋วยเตี๋ยวรูลุงเล็ก ตั้งอยู่ในวัดจำปา ถนนนครอินทร์ เป็นร้านอาหารเล็กๆ แต่อร่อยไม่เหมือนใครแน่นอน ด้วยบรรยากาศร้านที่ตั้งอยู่ริมท่าน้ำวัดจำปา และเอกลักษณ์ของตัวร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวในเรือจริงๆ ลอยอยู่บนน้ำ เมื่อก่อนคุณลุงเล็กพายเรือขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ในคลองและแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เมื่อต่อสู้กับเรือใหญ่ไม่ไหวจึงหันมาจอดเรือขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ท่าน้ำวัดจำปา โดยมีก๋วยเตี๋ยวให้เลือกหลากหลายทั้ง ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก และอีกหลากหลายเมนูที่ดึงดูดให้ลูกค้าติดใจจนต้องสั่งเพิ่มอีกชาม

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1

Tiao_1ขอบคุณรูปภาพจาก: ก๋วยเตี๋ยวรูลุงเล็ก วัดจำปา นนทบุรี

Location: ก๋วยเตี๋ยวรูลุงเล็ก วัดจำปา ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 10.00-15.00 น. (ก๋วยเตี๋ยวเรือริมคลองวัดจำปา หยุดทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน)
Phone: 089 811 0289
Facebook: ก๋วยเตี๋ยวรูลุงเล็ก วัดจำปา นนทบุรี


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ