tripgether.com

7 ที่พักน่านวิวทุ่งนา กลางขุนเขา ตื่นเช้านั่งชิลล์ริมทุ่ง

10,435 ครั้ง
8 มิ.ย. 2563

ช่วงกรีนซีซั่นแบบนี้น่าพาร่างกายอันแสนเหนื่อยล้าไปพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์มองขุนเขาและทิวทัศน์สุดผ่อนคลายที่น่านจริงๆ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์อยากพาทุกคนไปพักผ่อนดูขุนเขาและท้องทุ่งที่ในช่วงนี้บรรยากาศกำลังดี ท้องทุ่งนากำลังเขียวชอุ่มสวยงาม มาช่วยเติมเต็มชีวิตให้กลับมามีสีสันอีกครั้ง ตามมาดูกันเลยว่าแต่ละที่วิวจะดีต่อใจขนาดไหน

c0ec44ad1615ea08ea508dc96c9c7b4f7_56750631_200609_0260


1.โรงเรียนชาวนาตำบลศิลาเพชร, น่าน
(Homestay Farmer School)

เริ่มต้นที่ โรงเรียนชาวนาตำบลศิลาเพชร (Homestay Farmer School) ที่พักชิลล์รายล้อมด้วยท้องนาผืนใหญ่อันเขียวขจี ทั้งยังมีทิวทัศน์ขุนเขาโอบล้อมเอาไว้ เป็นที่พักที่สวยผ่อนคลายจริงๆ ที่นี่มีบ้านพักทั้งหมด 4 แบบทั้งแบบกระโจมหิ่งห้อย บ้านดูดาว บ้านไม้ไทลื้อ และเรือนรจนา ห้องพักมีทั้งแบบห้องพัดลมและแบบห้องแอร์ สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ทั้งครอบครัว พร้อมทั้งมีอ่างอาบน้ำและหน้าต่างบานใหญ่ให้นอนแช่น้ำไปมองวิวไปสบายใจสุดๆ หนีมาพักผ่อนที่นี่ตื่นมายามเช้าก็ได้สัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติแล้ว

Na_1

Na_2

Na_1

Na_1

Na_1

Location: 225 หมู่1 บ้านนาคำ ต.ศิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 600-2,000 บาท/ห้อง/เตียงเสริม 300 บาท รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 999 7737
Facebook: โรงเรียนชาวนาตำบลศิลาเพชร


2.ศรีนาม่าน, น่าน
(Srinaman)

ศรีนาม่าน (Srinaman) ที่พักสวยโอบล้อมด้วยขุนเขาและธรรมชาติ เป็นที่พักเงียบสงบให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับความเป็นพื้นที่ส่วนตัวทั้งยังได้พักผ่อนอย่างเต็มที่อีกด้วย ห้องพักมาพร้อมสระว่ายน้ำสวยวิวทุ่งนาให้ว่ายน้ำเล่น พร้อมเก็บภาพสวยๆ กับบรรยากาศที่รายล้อม ทั้งยังมีอ่างน้ำน้ำชิคๆ พร้อมมุมหน้าต่างสุดส่วนตัวให้ได้อาบน้ำแช่ตัวไปชิลล์ๆ สำหรับใครที่อยากเที่ยวช่วงนาเขียวๆ แนะนำให้เที่ยวช่วงเดือนสิงหาคม-เดือนตุลาคม เลือกช่วงเวลาได้แล้วก็รีบจับจองที่พักกันด่วนๆ เลย

Na_1

Na_1

Na_1

Na_1

Na_1

Location: ศรีนาม่าน ต.พงษ์ อ.สันติสุข จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 2,990 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Facebook: Srinaman 
Line ID:
@srinaman
Instagram: Srinaman.nan


3.ต้นแหลงโฮมสเตย์, น่าน
(Tonlang Homestay)

โฮมสเตย์วิวทุ่งนาที่มาพร้อมบ้านพักให้เลือกถึง 5 แบบ ได้แก่ เฮือนไทลื้อแฝด, เฮือนไทลื้อ, บ้านแฝดเรือนเล็ก, บ้านสวยริมทุ่ง และบ้านหลังใหญ่ ซึ่งบ้านพักทุกหลังจะหันหน้าเข้าหาวิวสวยๆ ของท้องนาและขุนเขา ให้ผู้เข้าพักได้พักผ่อนหย่อนใจดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างเงียบสงบและเป็นส่วนตัว สำหรับคนรักการถ่ายรูปจะต้องหลงรักการเดินทอดตัวเก็บภาพอยู่บนสะพานไม้กลางท้องนา หรือจะนั่งห้อยขาสบายๆ ถ้าใครได้มาเยือนที่นี่แล้วต้องได้เก็บภาพมุมนี้กลับไปอย่างแน่นอนเพราะวิวสวยแถมมาด้วยท้องทุ่งที่สดใส รับรองว่าใครที่เคยได้มาแล้วจะต้องหลงรักบรรยากาศของที่นี่อย่างแน่นอน

Na_1

Na_1

Na_1

Na_1

Na_1

Location: 76 ม.2 ต.ไชยวัฒนา อ.ปัว จ.น่าน 
Price: ราคาเริ่มต้น 690 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 266 1955, 087 832 1365
Facebook: ต้นแหลงโฮมสเตย์ อ.ปัว จ.น่าน 
Website:
ต้นแหลงโฮมสเตย์ อ.ปัว จ.น่าน 


4.แสงทอง รีสอร์ท, น่าน
(Sang Thong Resort)

แสงทอง รีสอร์ท (Sang Thong Resort) พักผ่อนกลางธรรมชาติสไตล์โมเดิร์นพร้อมวิวท้องนา ภายในห้องพักตกแต่งเรียบหรูด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้มกับผนังห้องสีนวลให้ความรู้สึกอบอุ่น ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 10 ไทป์ คือ Superior, Villa, Deluxe, Corner Room, Junior Suite, The Loft, The Loft Mountain View, The Loft Suite, Family Room และ Grand Suite ห้องพักทุกห้องเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งยังมีอ่างจากุชชี่ขนาดใหญ่ริมระเบียงพร้อมวิวสวยของท้องทุ่งนาให้คุณได้หนีความวุ่นวายจากเมืองหลวงมาพักผ่อนสบายๆ เพลิดเพลินไปกับวันหยุดได้อย่างเต็มที่แน่นอน

Na_1

Na_1

Na_1

Na_1

Na_1ขอบคุณรูปภาพจาก: แสงทอง รีสอร์ท เชียงกลาง น่าน

Location: 555 ม.5 ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,800-8,000 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 083 707 0555
Facebook: แสงทอง รีสอร์ท เชียงกลาง น่าน   
Website: แสงทอง รีสอร์ท เชียงกลาง น่าน 
Line ID: @Sangthongresort


5.ตูบนาโฮมสเตย์, น่าน
(Toobna Homestay)

ตูบนาโฮมสเตย์ (Toobna Homestay) ที่พักที่ถูกสร้างขึ้นจากความรักและความหลงใหลในธรรมชาติและความสวยงามของต้นไม้ ดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ จนได้นำแรงบันดาลใจเหล่านั้นมาสร้างโฮมสเตย์เล็กๆ กลางขุนขาและท้องทุ่งนาอันเขียวชอุ่ม บ้านพักมีให้เลือกทั้งหมด 3 โซนด้วยกัน มาเริ่มกันที่โซนตูบนา เป็นห้องพักสไตล์เรียบๆ เน้นการตกแต่งกลมกลืนกับธรรมชาติ ด้วยตัวห้องพักทรงสี่เหลี่ยมมีดาดฟ้าให้ขึ้นไปชมความสวยงามของธรรมชาติ ตามมาด้วยโซนตูบน่าน ห้องพักที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าพักได้เต็มอิ่มไปกับบรรยากาศ และสุดท้ายโซนลอฟท์ปัว บ้านปูนขัดมันบริเวณด้านนอกพร้อมกับทาสีขาวเพื่อให้ตัวบ้านตัดกับสีของธรรมชาติ ภายในห้องพักเน้นตกแต่งเรียบง่าย และยังมีกระท่อมทรงสามเหลี่ยมชิคๆ นอนสบายๆ แถมได้ถ่ายรูปสวยอีกด้วย

Na_1

Na_1

Na_1

Na_1

Na_1ขอบคุณรูปภาพจาก: ตูบนาโฮมสเตย์ อ.ปัว จ.น่าน

Location: ตูบนาโฮมสเตย์ ต.สถานสาน อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 700-1,800 บาท/หลัง/ราคารวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 094 143 1969
Facebook: ตูบนาโฮมสเตย์ อ.ปัว จ.น่าน
Website: ตูบนาโฮมสเตย์ อ.ปัว จ.น่าน


6.บ้านไม้ปลายนา, น่าน
(Baan Mai Pai Na)

บ้านไม้ปลายนา (Baan Mai Pai Na) อีกหนึ่งที่พักสวยในอ.ปัว ที่มีบ้านพักให้เลือกถึง 8 หลัง แต่ละหลังมาพร้อมวิวสวยของขุนเขาและทุ่งนาเขียว ไม่ว่าจะมาคนเดียวหรือมากับแฟนก็ได้ฟินไปกับบรรยากาศที่นี่อย่างแน่นอน ภายในห้องพักยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอย่าง ไดร์เป่าผม, ตู้เย็น, เครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำน้ำอุ่น สำหรับใครที่อยากดื่มด่ำบรรยากาศยามค่ำคืนก็สามารถลงมานั่งบริเวณพื้นที่ด้านล่างบ้านที่พร้อมด้วยเปลญวน และชุดโต๊ะเก้าอี้ที่รองรับผู้เข้าพักได้เป็นอย่างดี 

Na_1

Na_1

Na_1

Na_1

Na_1

Location: 389 บ้านร้อง ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 – 2,200 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 093 289 7309
Facebook: บ้านไม้ ปลายนา
Line ID:
0932897309


7.บ้านสวนหินหิน, น่าน
(Baan Suan HinHin)

ปิดท้ายด้วย บ้านสวนหินหิน (Baan Suan HinHin) ที่พักเก๋ๆ วิวทุ่งนาที่มาพร้อมเต็นท์กระโจมและบ้านพักสไตล์โมเดิร์น ภายในห้องพักเน้นใช้วัสดุกลมกลืนกับธรรมชาติเป็นหลัก พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์ให้ความรู้เท่และตัดกับท้องทุ่งนาสีเขียวได้อย่างลงตัว แบบบ้านยังเท่ไม่เหมือนใครมาพร้อมดาดฟ้าให้สามารถขึ้นไปยืนดื่มด่ำบรรยากาศได้ชมวิวมุมสูงถ่ายรูปชิคๆ กับขุนเขาและท้องนาแบบไม่เหมือนใคร ทั้งยังมีสะพานไม้ไผ่ให้เดินเล่นบนท้องนา และเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ของธรรมชาติที่นี่ได้อย่างลงตัวจริงๆ 

Na_1

Na_1

Na_1

Na_1

Na_1

Location: บ้านสวนหินหิน ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,290 – 1,790 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 083 165 9821
Facebook: บ้านสวนหินหิน


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ