tripgether.com

5 ที่พักสัมผัสหมอกหน้าฝน ชมวิวทิวเขา สูดอากาศฉ่ำๆ

11,547 ครั้ง
3 มิ.ย. 2563

กรีนซีซั่นที่คิดถึงมาแล้ว! ใครที่ชื่นชอบฤดูกาลนี้เป็นต้องตื่นเต้นอย่างแน่นอน เราจึงไม่รอช้า ไปรวบรวมที่พักที่เหมาะสำหรับหน้าฝนมาให้เพื่อนๆ เลือกกัน นั่นก็คือ 5 ที่พักสัมผัสหมอกหน้าฝน ที่รับรองว่าจะต้องฟินกับอากาศฉ่ำๆ และบรรยากาศที่ถึงใจอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นที่พักหมู่บ้านสะปัน บ่อเกลือ ที่พักบ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อก กาญจนบุรี ที่พักเชียงใหม่ ที่พักแม่ฮ่องสอน และที่พักเขาค้อ จัดเต็มเรื่องวิวทิวทัศน์ พร้อมรับความฟินได้เลย!

AW_200603_0218.900


1.มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์, น่าน
(Mongwa Farmstay)

มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์ ที่พักแนวสโลว์ไลฟ์ใกล้ชิดธรรมชาติ ตั้งอยู่บนเนินเขาเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่รอบด้าน มีระเบียงกว้างขวางที่สามารถกางเต็นท์ได้ และเป็นจุดสำหรับนั่งชมวิวท้องนา สายน้ำมาง และบางส่วนของหมู่บ้านได้แบบเต็มๆ ห้องพักมีความเรียบง่ายเป็นบ้านไม้ไผ่ทั้งหลัง ไม่เน้นการปรุงแต่งใดๆ ส่วนมุมไฮไล์ต้องยกให้ห้องน้ำ ที่มีบานหน้าต่างเล็กๆ สามารถมองออกไปชมวิวขุนเขาผีปันน้ำได้แบบฟินๆ ในช่วงหน้าฝนยิ่งฟิน เพราะหมู่บ้านสะปันเป็นหมู่บ้านแห่งสายหมอกอยู่แล้ว ฉะนั้นหากได้ไปพักที่มองว้ายายทาตาสมสักคืน รับรองว่าจะได้สัมผัสหมอกอย่างใกล้ชิดแน่นอน

Mongwafarmstay-63

Mongwafarmstay-63

Mongwafarmstay-63

Mongwafarmstay-63

Mongwafarmstay-63

Location: บ้านสะปัน ต.ดงพญาเย็น อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 650 บาท/คืน/คน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 095 869 4340
Facebook: มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์


2.กลิ่นไอหมอก คันทรีวิว, กาญจนบุรี

กลิ่นไอหมอก อีต่อง เหมืองปิล๊อก จ.กาญจนบุรี เมืองแห่งม่านหมอกที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก ที่นี่มีที่พักมากมาย ให้คุณได้นอนท่ามกลางสายหมอกได้ทั้งวันทั้งคืน หนึ่งในนั้นคือ กลิ่นไอหมอกคันทรีวิว ซึ่งตั้งโซนด้านบนของหมู่บ้าน โดดเด่นด้วยสีสันสดใส ทั้งภายนอกและภายในที่พัก มีห้องพักให้เลือกทั้งชั้น 1 และชั้น 2 ที่สำคัญมีระเบียงให้ได้ยืนชมหมอกอย่างใกล้ชิด รับรองว่าได้รับอากาศฉ่ำๆ อย่างแน่นอน

Klinimok_18

Klinimok_18

Klinimok_18

Klinimok_18

Klinimok_18

Location: 45/2 หมู่ 1 บ้านอีต่อง ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ  จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 800 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 096 343 3299
Facebook: กลิ่นไอหมอก คันทรี่ วิว ปิล๊อก ทองผาภูมิ


3.ไร่ชาลุงเดช, เชียงใหม่

ไร่ชาลุงเดช แหล่งท่องเที่ยวและที่พักกลางไร่ชา ที่จะให้คุณได้สัมผัสหมอก ชมวิวทิวเขา และนั่งจิบชาหอมกรุ่นในยามเช้า สำหรับห้องพักทั้งหมด 4 ห้อง และบ้านพักอีก 2 หลังเป็นลักษณะบ้านไม้ดีไซน์เก๋ แยกส่วนออกมาให้ความเป็นส่วนตัว ท่ามกลางบรรยากาศไร่ชาสุดโรแมนติก ยิ่งเที่ยวในช่วงหน้าฝนแล้วจะได้ชมสายหมอกฟุ้งทั่วไร่ในบรรยากาศเย็นสบาย นอกจากนี้ยังได้ลิ้มลองอาหารที่มีส่วนประกอบของชา อย่างเช่น ยอดชาทอดกรอบ ยำใบชาปลากระป๋อง และไข่เจียวยอดชา ได้กินท่ามกลางบรรยากาศแบบนี้ยิ่งฟินแบบคูณสอง หน้าฝนนี้ไปสัมผัสหมอกที่ไร่ชาลุงเดชกันสักคืนนะ

Uncle_Dech_Tea-1

Uncle_Dech_Tea-1

Uncle_Dech_Tea-1

Uncle_Dech_Tea-1

Uncle_Dech_Tea-1

Location: ไร่ชาลุงเดช 91/1 หมู่ 2 ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 500 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 163 3765, 062 392 4299
Facebook: ไร่ชาลุงเดช


4.ปางอุ๋ง, แม่ฮ่องสอน

ลานกางเต็นท์ในสวนป่าตามพระราชดำริปางตอง 2 หรือ ปางอุ๋ง นั่นเอง เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขาสูง ทิวทัศน์ริมอ่างเก็บน้ำเต็มไปด้วยทิวสนเรียงรายกันเต็มบริเวณ หลายคนเลือกมากางเต็นท์กินปิ้งย่างกันที่นี่ เพื่อที่จะได้เห็นภาพไอหมอกลอยตัวฟุ้งอยู่เหนือน้ำที่ให้ความรู้สึกสุดโรแมนติกจนได้ขนานนามว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย” ยิ่งในยามที่พระอาทิตย์ขึ้นมาอยู่เหนือน้ำแสงสะท้อนผ่านทิวสนนั้นยิ่งให้ฟีลลิ่งดีเกินบรรยายเสียจริง เป็นวิวสุดอันซีนที่หาชมได้ไม่บ่อยนัก หากใครไม่อยากมากางเต็นท์ที่นี่ยังมีบ้านพัก ซึ่งเป็นของโครงการพระราชดำริอยู่ห่างจากอุทยานเพียง 300 เมตร และบ้านพักของชาวบ้านที่ห่างไปอีกประมาณ 500 เมตร ก็สามารถฟินกับไอหมอกได้ใกลๆ

Pangoung-33

Pangoung-33

Pangoung-33

Pangoung-33

Pangoung-33

Location: โรงเรียนบ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาค่าเช่าเต็นท์ 345 บาท/2 คน, ราคา 405 บาท/3 คน (พร้อมอุปกรณ์), ราคาลานกางเต็นท์ 30 บาท/คน
Phone: 082 191 1746
Facebook: ปางอุ๋ง at Maehongson


5.เดอะ พราว รีสอร์ท เขาค้อ, เพชรบูรณ์
(The Proud Resort khaokho)

เดอะ พราว รีสอร์ท เขาค้อ ที่พักรายล้อมไปด้วยธรรมชาติและขุนเขา มาในคอนเซ็ปต์สร้างที่พักให้เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ มีห้องพักให้เลือกถึง 4 แบบคือ พราววิลล่า, พราวแฟมิลี่, พราวลอฟท์ และเต็นท์หรูกระโจมสีขาวอีก 5 หลัง ห้องพักตกแต่งเรียบหรูกรุกระจกใสล้อมรอบ ทำให้สามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งบริเวณหน้าห้องพักยังมีระเบียงยื่นออกมาสามารถมานั่งจิบกาแฟยามเช้าชมวิวทะเลหมอกสวยๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะอยู่ตรงมุมไหนของห้องก็สามารถมองเห็นวิวทิวเขาด้านนอก ได้ฟิลลิ่งแนบชิดธรรมชาติสุดๆ

TheProud-9

TheProud-9

TheProud-9

TheProud-9

TheProud-9

Location: ที่อยู่ 324 ม.1 บ้านกนกงาม ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Price: ราคาเริ่มต้น 2,200 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 458 8610, 084 657 1697
Facebook: The Proud Resort

 


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ