tripgether.com

เตรียมเที่ยว 6 จังหวัดเมืองท่องเที่ยวคลายล็อกดาวน์แล้ว!

11,783 ครั้ง
25 พ.ค. 2563

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ดีขึ้นบ้างแล้ว ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ พากันกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง และเชื่อว่าอีกไม่นานสถานการณ์จะดีขึ้นและกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว แต่ยังไงก็ตามประชาชนทุกคนยังต้องทำตามมาตรการของรัฐบาล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่ต้องช่วยกัน วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงรวบรวมจังหวัดท่องเที่ยวที่กลับมาเปิดให้เข้าใช้บริการ และโรงแรมที่พักต่างๆ เริ่มกลับมาเปิดอีกครั้ง เพราะฉะนั้นเตรียมตัวเที่ยวได้เลย!!

AW_200525_0138.900


1.น่าน

จังหวัดแห่งการใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์สุดโรแมนติกด้วย “ตำนานกระซิบรักบันลือโลก” ภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในวัดภูมินทร์ที่มีชื่อเสียงยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน เมื่อเจอสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องปิดจังหวัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ แต่วันนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้ว ทางผู้ว่าจังหวัดน่านจึงประกาศยกเลิกการปิดโรงแรม และสถานประกอบการที่ให้บริการที่พัก โดยสามารถเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป และต้องทำตามมาตรการการป้องกันโรคตามข้อกำหนดและให้ลงทะเบียนเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคน

L_19

L_1

L_2

L_3

L_4

ขอบคุณข้อมูลจาก: ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน
เอกสาร: https://drive.google.com/file/d/1rceGDUd0NLIR-_hZCVLZe2Ttv-LGcvT6/view 


2.ประจวบคีรีขันธ์

อีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวฮอตฮิตอย่าง ‘หัวหิน’ ได้มีประกาศให้โรงแรมและสถานประกอบการต่างๆ ที่มีความเสี่ยงในระดับต่ำกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โดยให้สถานประกอบการต่างๆ ยึดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคตามที่รัฐบาลได้แจ้งไว้ และจะมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและประเมินการดำเนินการของทางโรงแรม เพื่อให้ผู้เข้าใช้บริการและพนักงานในสถานประกอบการต่างๆ ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19

L_19

L_1

L_1

ขอบคุณข้อมูลจาก: ประชาสัมพันธ์ประจวบฯ -ส.ปชส.ประจวบฯ


3.กาญจนบุรี

กาญจนบุรีเมืองแห่งสายน้ำที่ไม่ว่าใครได้ไปเยือนก็ต้องไปนอนแพลอยน้ำสัมผัสความเย็นฉ่ำกันให้ได้สักครั้ง โดยเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2563 ทางผู้ว่าและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรีได้ออกคำสั่งผ่อนปรนให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทต่างๆ สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โดยมีมาตรการการป้องกันต่างๆ ของสถานประกอบการแตกต่างกันออกไป โดยทุกฝ่ายจะต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการที่กำหนด เพื่อให้เราได้กลับมาใช้ชีวิตปกติกันอีกครั้ง

L_21

L_1

L_1

ขอบคุณข้อมูลจาก: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี (PRD_KAN)


4.ภูเก็ต

‘ภูเก็ต’ จังหวัดที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ออกมาประกาศให้ผ่อนคลายการเดินทางเข้า – ออกจังหวัดได้อีกครั้ง และได้มีการประกาศให้สถานประกอบการต่างๆ กลับมาเปิดให้บริการได้ แต่ต้องมีการลงทะเบียนผ่าน “ไทยชนะ” พร้อมทั้งปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อเป็นประโยชน์และให้ประชาชนทุกคนปลอดภัยจากการติดเชื้อ หากต้องเดินทางออกจากบ้านแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง

L_19

L_1

L_1

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.phuket.go.th/webpk/default.php 
เอกสาร: https://www.phuket.go.th/webpk/file_data/covid-19/province/2674-2563-16-05-2563.pdf 


5.เพชรบุรี

ทางจังหวัดเพชรบุรีได้มีการประกาศให้สถานประกอบการต่างๆ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งโดยต้องปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดเพชรบุรี หากมีการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทางผู้ประกอบการโรงแรมและสถานที่พักควรจัดให้มีการทำความสะอาดห้องพักด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด ควรมีการบันทึกประวัติผู้เข้าใช้บริการที่พักเพื่อเป็นข้อมูลในการติดต่อเมื่อเกิดปัญหา โดยสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

L_19

L_1

L_1

L_1

ขอบคุณข้อมูลจาก: Prd-Phetchaburi Province
เอกสาร: http://www.phetchaburi.go.th/phet2/CODE/files/1589941061_853.pdf 


6.จันทบุรี

ผู้ว่าจังหวัดจันทบุรีได้ออกคำสั่งให้ตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์ และโรงแรมที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม ประเภท 2 ประเภท 3 และประเภท 4 กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป โดยมีมาตรการให้สถานประกอบธุรกิจโรงแรมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดอีกครั้ง และให้งดการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม และอีกหลายมาตรการที่ควรปฏิบัติตาม เพราะทางเจ้าหน้าที่จะมีการเข้าตรวจสอบและดำเนินการทางกฎหมายได้เมื่อมีการไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้

L_19

L_1

L_1

L_1

L_1

L_1

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://www.chanthaburi.go.th/frontpage 
เอกสาร: https://covid.chanthaburi.go.th/files/com_announce/2020-05_5791f49eb602da3.pdf 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ