tripgether.com

กลับมาเปิดแล้ว!! 10 ร้านอาหารริมน้ำริมทะเลใกล้กรุง บรรยากาศดี๊ดี

3,689 ครั้ง
20 พ.ค. 2563

หลังจากผ่านพ้นวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ไปได้สักพัก ร้านอาหารที่ต้องปิดตัวลงเพื่อช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อลงก็ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งพร้อมทั้งมีมาตรการในการดูแลลูกค้าและพนักงานให้ปลอดภัยจากเชื้อ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้รวบรวมร้านอาหารริมน้ำริมทะเลวิวดี บรรยากาศเด็ดมาให้เพื่อนๆ ได้ออกไปสัมผัสกับการรับประทานอาหารนอกบ้านกันบ้าง รู้แบบนี้แล้วเตรียมพร้อมเดินทางสบายๆ ไปดื่มด่ำบรรยากาศชิลล์ๆ แบบไม่ไกลกรุงเทพกัน

AW_200520_0114.900


1.ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์, แม่กลอง
(Baan Khun Tawee by The Legend)

เริ่มต้นด้วยการไปพักผ่อนชมวิวริมแม่น้ำสบายๆ ที่ ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์ (Baan Khun Tawee by The Legend) ร้านอาหารที่น่าชวนคนที่บ้านไปนั่งชิลล์ลิ้มรสชาติความอร่อยพร้อมดื่มด่ำวิวสวยๆ แบบไม่ไกลกรุงเทพ ที่นี่มีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์ และโซน Open Air นั่งริมน้ำผ่อนคลายสุดๆ สำหรับใครที่แพลนจะไปแนะนำให้สั่ง ปลาทูต้มเซี๊ยะ, ปลาทูทอดน้ำพริกกะปิ และหมึกผัดกะปิ บอกเลยว่าใครที่เคยมาแล้วจะต้องคิดถึงรสชาติอาหารและบรรยากาศของที่นี่อย่างแน่นอน เมื่อร้านกลับมาเปิดให้บริการแบบนี้แล้วต้องออกมาสัมผัสอีกครั้งให้ได้เลย

R_1

R_1

R_1

R_1

R_1

Location:  ถ.ปทุมมาลัย ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 11:00 – 23:00 น.
Phone: 034 701 121
Facebook: ร้านอาหารขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์ l Baan Khun Tawee by The Legend


2.ครัวโบราณบันเทิง, กรุงเทพ
(Krua Boran Banthoeng)

ตามมาด้วย ครัวโบราณบันเทิง (Krua Boran Banthoeng) ร้านอาหารย่านบางขุนเทียนที่ไม่ว่าจะไปมาแล้วกี่ครั้งก็ต้องกลับไป เพราะร้านนี้มาพร้อมวิวสวยให้นั่งห้อยขาเหนือน้ำ กินซีฟู้ดฉ่ำๆ ไม่ว่าจะมาเดี่ยว มาคู่ หรือพาครอบครัวมาชิลล์ก็มีโซนให้เลือกนั่งได้สบายๆ ทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ หรือจะนั่งโซนซุ้มส่วนตัวสบายๆ ก็ได้เช่นกัน แต่ถ้ามาถึงที่นี่แล้วต้องจับจองโซนแพยื่นเหนือน้ำ เพราะเป็นจุดที่จะได้นั่งรับประทานอาหารรับลมเย็นๆ พร้อมชมพระอาทิตย์ตกไปด้วย ได้ออกบ้านทั้งทีไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้มานั่งดื่มด่ำอาหารอร่อยๆ พร้อมวิวดีๆ แบบนี้อีกแล้ว

R_1

R_1

R_1

R_1

R_1

Location: ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ
Open – Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00 – 01.00 น.
Phone: 065 920 5389
Facebook: ครัวโบราณบันเทิง


3.ครัวชุกโดน, กาญจนบุรี
(Krua Chukkadone)

มาต่อกันที่กาญจนบุรีกับ ครัวชุกโดน (Krua Chukkadone) ร้านตั้งอยู่บนแพริมแม่น้ำแควตำนานความอร่อยที่เปิดให้ลิ้มรสชาติตั้งแต่ปี 2537 ร้านนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากคุณแม่ที่ทำอาหารอร่อยถูกปากเพื่อนๆ ที่มาเยือน จึงได้เปิดร้านนี้ขึ้นมาพร้อมยึดคำสอนของคุณแม่ที่ว่า “อย่าขายแพงและต้องมีความจริงใจต่อลูกค้า” ตัวร้านเน้นความเรียบง่ายให้ผู้มาเยือนได้นั่งรับประทานอาหารริมน้ำสบายๆ มีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ แต่เมื่อมาถึงที่นี่ทั้งทีแนะนำให้จับจองที่นั่งบนแพเหนือน้ำดีที่สุด เพราะคุณจะได้นั่งมองวิวสวยๆ และรับประทานอาหารอร่อยไปพร้อมๆ กัน สำหรับเมนูที่อยากแนะนำเลยก็คือ หอยกระทะจานร้อน, แกงคั่วหอยขม, ทอดมันปลากราย, ยำตะไคร้กุ้งสด, คั่วกลิ้งกระดูกอ่อน และมีอีกหลากหลายเมนูให้อร่อยจนต้องกลับมาอีก

R_1

R_1

R_1

R_1

Location: 19/236 ถ.ไชยชุมพล ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Open – Close: เปิดทุกวันเวลา 10.30 – 22.30 น.
Phone: 097 446 9464, 092 419 6369
Facebook: ครัวชุกโดน


4.นั่งจ้อ, ฉะเชิงเทรา
(Nung Jor)

ไปเยือนฉะเชิงเทรากันบ้างกับ นั่งจ้อ (Nung Jor) ร้านอาหารวิวดีออกแบบตัวร้านสวยรับรองว่านั่งมุมไหนก็ได้สัมผัสลมเย็นๆ ทุกคนอย่างแน่นอน ร้านอาหารตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ภายในตัวร้านเน้นงานศิลปะสวยๆ ให้ได้เพลิดเพลินก่อนรับประทานอาหาร และร้านยังร่มรื่นสุดๆ ด้วยต้นลำพูต้นใหญ่ที่คอยให้ร่มเงาและความสวยงามให้กับร้านเป็นอย่างดี ร้านมีโซนให้เลือกนั่งได้ทั้งโซน Open Air ชั้นล่างและโซนชั้น 2 ในส่วนของเมนูอาหารที่อยากแนะนำเลยก็คือ กุ้งราดซอสมะขาม ต้มยำปลากะพง กุ้งมะนาวนั่งจ้อ และปลากะพงทอดน้ำปลา เป็นเมนูอาหารบ้านๆ แต่รสชาติไม่บ้านเลยทีเดียว ยิ่งในช่วงยามเย็นแล้วละก็ที่ร้านจะเปิดไฟทั่วร้านทำให้บรรยากาศยิ่งดีต่อใจไปกันใหญ่ สำหรับใครที่มานั่งพักผ่อนกับเพื่อนๆ แล้วจะต้องถูกใจบรรยากาศที่นี่อย่างแน่นอน

R_1

R_1

R_1

R_1

R_1

Location: ถ.บ้านบางชายสอ ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 11.30 – 23.30 น.
Phone: 086 786 9094
Facebook: ร้าน   นั่งจ้อ ริมบางปะกง


5.บางกอก ทรี เฮ้าส์, สมุทรปราการ
(Bangkok Tree House)

เดินทางสบายๆ มาเยือนที่สมุทรปราการกับ บางกอก ทรี เฮ้าส์ (Bangkok Tree House) ร้านอาหารบรรยากาศดีเดินทางง่ายๆ จากเมืองกรุงแค่ไม่กี่นาทีก็ได้สัมผัสความสบายแล้ว ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหารและคาเฟ่ชิคๆ ที่คุณจะได้ดื่มด่ำกับความสวยงามและธรรมชาติโดยรอบได้เป็นอย่างดี ตัวร้านสร้างสรรค์ให้ผู้มาเยือนได้อยู่แวดล้อมกับต้นไม้น้อยใหญ่ และความชิลล์ของแม่น้ำที่ผ่อนคลายไม่แพ้ที่อื่นเลย ในส่วนของเมนูอาหารที่นี่เน้นเป็นอาหารสไตล์ฟิวชั่นรังสรรค์ได้อย่างลงตัวพร้อมผสมผสานกับวัฒนธรรมของสองรสชาติได้อย่างลงตัวดีทีเดียว แนะนำให้ลิ้มลอง สปาเก็ตตี้ผัดไทย ได้ยินแค่ชื่อก็ได้กลิ่นของความอร่อยแล้ว และสำหรับคนชอบถ่ายรูปจะต้องมาเดินเล่นตรงสะพานที่ยื่นตัวทอดยาวสู่ผิวน้ำเป็นอีกมุมฮิตที่คุณจะได้รูปกลับไปเพียบ

R_1

R_1

R_1

R_1

R_1

Location: 60 หมู่ 1 ซ.บัวผึ้งพัฒนา ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 11.00 – 18.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 11.00 – 19.00 น.
Phone: 082 995 1150, 082 996 6520
Facebook: บางกอก ทรี เฮาส์ l Bangkok Tree House


6.เดชทศพักตร์การอาหาร (แพห้อยขาพาชิลล์), กาญจนบุรี
(Dejtosapak Restaurant)

เดชทศพักตร์การอาหาร หรือชื่อเดิมที่ว่า ครัวต้นแม่กลอง และชื่อที่คุ้นหูอย่าง แพห้อยขาพาชิล เป็นร้านที่มาพร้อมบรรยากาศสวยๆ ไม่ว่าใครที่ได้มาเยือนแล้วต้องหลงใหลไปกับบรรยากาศของที่นี่อย่างแน่นอนด้วยตัวร้านที่ตั้งอยู่บริเวณน่านน้ำซึ่งเป็นจุดรวมของแม่น้ำ 2 สายคือ แม่น้ำแควน้อย และแม่น้ำแควใหญ่จึงได้ชื่อว่า ต้นน้ำแม่กลอง จึงทำให้ที่นี่มีจุดชมวิวที่สวยงาม ตัวร้านตกแต่งเรียบง่ายแบ่งโซนออกเป็น 2 โซนคือ โซนอินดอร์เหมาะมาพักผ่อนชิลล์ๆ ช่วงกลางวัน แต่เมื่อมาเยือนตอนเย็นเมื่อไหร่แนะนำเป็นโซนเอ้าท์ดอร์เป็นที่นั่งห้อยขาชิลล์ๆ ให้ปล่อยตัวตามสบายได้ไม่เหมือนใคร ในส่วนของเมนูอาหารที่นี่เน้นเป็นอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมเหมาะชวนแฟนมานั่งดินเนอร์สุดๆ 

R_1

R_1

R_1

R_1

R_1

Location: ท่าน้ำชุกโดน ถ.ต้นตะเคียน ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 10.00 – 21.00 น.
Phone: 081 587 5159
Facebook: เดชทศพักตร์การอาหาร Dejtosapak Restaurant – แพห้อยขาพาชิล


7.ซีฟู้ด คลับ บางแสน, ชลบุรี
(Seafood Club Bangsean)

มาเยือนโซนทะเลใกล้กรุงเทพกันบ้างกับ ซีฟู้ด คลับ บางแสน (Seafood Club Bangsean) ร้านอาหารที่มาแรงแซงโค้งสุดๆ กับบรรยากาศสวยๆ พร้อมมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ใครได้มาเที่ยวแล้วต้องไปรูปกลับไปลงโซเชียลเพียบอย่างแน่นอน ตัวร้านมีโซนให้เลือกนั่งได้ทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ ถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศท้องทะเลชิลล์ๆ ก็แนะนำให้นั่งเอ้าท์ดอร์ดื่มด่ำบรรยากาศชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น พร้อมลิ้มรสอาหารอย่าง ยำกุ้งสดปลาร้า, ข้างผัดซีฟู้ดคลับ, ซาชิมิรวมที่มีทั้งกุ้ง กั้ง และปลาหมึก, ผัดฉ่าทะเลรวมกระทะร้อน และเครื่องดื่มค็อกเทล เป็นร้านที่ได้ทั้งบรรยากาศและรสชาติอาหารที่ถูกใจอย่างแน่นอน

R_1

R_1

R_1

R_1

R_1

Location: 4/5 ซ.สุขุมวิท 22 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันเวลา 11.00 – 23.00 น.
Phone: 085 678 9531
Facebook: Seafood Club Bangsaen


8.ออสติน คาเฟ่, ชลบุรี
(Austin Cafe)

ร้านอาหารและคาเฟ่สวยริมหาด ออสติน คาเฟ่ (Austin Cafe) ตัวร้านตกแต่งแนวบาหลีผสมผสานความเป็นลอฟท์นิดๆ ได้อย่างลงตัว มีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ นั่งสนามหญ้าชิลล์ๆ บน Bean Bag ทิ้งตัวสบายๆ หรือจะนั่งโซนบาหลีถ่ายรูปสวยก็ได้ไม่ว่ากัน แต่สำหรับหนุ่มสาวที่อยากดื่มด่ำบรรยากาศพร้อมความเป็นส่วนตัวแล้วก็ต้องไปเยือนมุมกระโจมริมหาดสวยตกแต่งผ้าพริ้วรับลมทะเลโรแมนติกสุดๆ มาเยือนแล้วต้องสั่ง เนื้อเหนือ ไข่ตุ๋นโบราณทะเล และเครื่องดื่มจี๊ดๆ ที่จะเติมความสดชื่นได้เป็นอย่างดี 

R_1

R_1

R_1

R_1

R_1

Location: 61 ม.5 ถ.อ่างศิลา-บางแสน ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันเวลา 10.00 – 22.00 น.
Phone: 095 719 1521
Facebook: Austin Cafe


9.ซี ซอลท์ บางพระ, บางพระ
(Sea Salt Bangpra)

ตามมาด้วย ซี ซอลท์ บางพระ (Sea Salt Bangpra) ร้านอาหารริมทะเลตั้งอยู่ใน Casalunar Paradiso Condo คอนโดสุดหรูริมชายหาดบางแสน ตัวร้านถูกแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ โซนอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ ที่มาพร้อมบาร์ขนาดใหญ่ให้บริการเครื่องดื่มยาวตลอดคืน ด้วยการตกแต่งไป LED ให้ตัวร้านดูมีสีสันและโดดเด่นมากยิ่งขึ้นในยามค่ำคืน สำหรับใครที่มากับแฟนหรือชอบนั่งรับลมทะเลแนะนำโซนเอ้าท์ดอร์ชิลล์ๆ บนชายหาด รับรองว่าการมาเยือนที่นี่จะเปลี่ยนช่วงเวลาอันแสนเหนื่อยล้าให้มีพลังแห่งความสุขเกิดขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวอย่างแน่นอน เมนูอาหารของที่นี่เน้นเป็นสไตล์เอเชียฟิวชั่น ที่นำเอาวัตถุดิบของอาหารไทยผสมผสานเข้ากับวัตถุดิบสดใหม่ให้เกิดเป็นเมนูเอเชียสุดสร้างสรรค์และอร่อยในแบบไม่เหมือนใคร เป็นร้านที่เพียบพร้อมด้วยบรรยากาศและรสชาติอาหารที่หาไม่ได้จากเมืองกรุงอย่างแน่นอน

R_1

R_1

R_1

R_1

R_1

Location: 700/285 Casalunar Paradiso Condo ถ.สุขุมวิท ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20130
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 23.00 น., เสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 24.00 น.
Phone: 097 149 8228
Facebook: SEA SALT Bangpra


10.เดอะสกาย แกลเลอรี่ พัทยา, พัทยา
(The Sky Gallery Pattaya)

ปิดท้ายไปด้วย เดอะสกาย แกลเลอรี่ พัทยา (The Sky Gallery Pattaya) ร้านอาหารภายใต้แนวคิด ‘ความงดงามของท้องฟ้า’ ที่สร้างสรรค์ศิลปะความสวยงามอันปราณีตจากธรรมชาติให้เกิดมาเป็นร้านอาหารบนเนินพระตำหนักที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกที่พัทยาเลยก็ว่าได้ ใครที่ได้มาเยือนที่นี่เป็นก็ต้องหลงใหลและเทใจให้กับงานศิลปะชิ้นนี้ และกลับมาดื่มด่ำมันอีกครั้งให้จนได้ ในส่วนของตัวร้านที่มาพร้อมวิวและบรรยากาศที่ไม่เหมือนใคร ทั้งการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นแบ่งโซนให้นั่งได้ทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ พร้อมเสิร์ฟอาหารสุดเพอร์เฟคด้วยวัตถุดิบสดใหม่ ใครที่ได้มาเยือนถึงพัทยาแล้วจะต้องมาลิ้มลองรสชาติสุดจะบรรยายที่นี่ให้ได้เลย

R_1

R_1

R_1

R_1

R_1

Location: 400/488 หมู่12 เขาพระตำหนัก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 08.00 – 23.59 น.
Phone: 092 821 8588
Facebook: The Sky Gallery Pattaya


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ