tripgether.com

Facebook สู้ Zoom เปิดฟีเจอร์ Messenger Rooms

1,024 ครั้ง
6 พ.ค. 2563

เล่นใหญ่อีกแล้ว facebook เตรียมเปิดตัวฟีเเจอร์ใหม่เพื่อใช้ในการแข่งขันด้านธุรกิจออนไลน์ และพัฒนาการสื่อสารภายในองค์กร ภายใต้ชื่อว่า Messenger Rooms ที่ทำมาเพื่อชนยักษ์ใหญ่ในวงการนี้อย่าง zoom ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วง work form home

AW_200508_0979


ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีบริษัทใหญ่อย่าง google ที่ได้เปิดตัว google meet ส่วน microsoft ก็ได้เอา skype กลับเอามาชูโรงอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่สามารถสู้ zoom ได้ ทั้งที่ zoom มีปัญหาด้านความเป็นส่วนตัว/ความปลอดภัย ซึ่งการเปิดตัว Messenger Rooms ของทาง facebook ครั้งนี้อาจจะทำให้ zoom สะเทือนในอนาคตก็เป็นได้ เพราะผู้ใช้งานในสังคมออนไลน์ facebook มีจำนวนติดเป็นอันดับ 1 ของโลก เราก็ต้องรอดูต่อไปว่า Messenger Rooms จะมีอะไรพิเศษไปกว่าคู่แข่งกันบ้าง

5-entrepreneur-lessons-from-mark-zuckerberg

Mark Zuckerberg เจ้าของ facebook กล่าวว่า “สิ่งนี้ได้รับการออกแบบให้มีความเป็นไปได้มากขึ้นและเป็นไปตามธรรมชาติสำหรับผู้ใช้งาน Facebook ซึ่งการใช้งานนั้นไม่ได้ยากและซับซ้อนสามารถเข้าใช้งานได้เพียงแค่คลิกเท่านั้น หลายคนกังวลว่าจะมีปัญหาสำหรับคนที่ไม่ได้เก่งเทคโนโลยี แต่เรื่องนี้จะหมดปัญหาไปเพราะการใช้งานนั้นง่ายเพียงแค่คลิกเดียวเท่านั้น” ก็ต้องรอชมกันต่อไปนะครับว่าเจ้า Messenger Rooms จะใช้งานได้อย่างสะดวกและง่ายอย่างที่พูดไว้ริป่าว 

3669043

3715932

ด้านฟังชั่นการทำงานของ Messenger Rooms สามารถเข้าใช้งานผ่าน Messenger ได้เลย สามารถเชิญเพื่อนเข้าร่วมได้มากถึง 50 คน ในการทำงานต่อ 1 ครั้ง  ซึ่งเป็นสิ่งที่ facebook มั่นใจมากๆว่าจะต้องเหนือกว่าคู่แข่ง แต่อย่างไรก็ตามทาง facebook ก็ยังไม่สามารถการันตีถึงความปลอดภัยได้เช่นเดียวกับ zoom คาดจะเปิดให้ใช้ง่ายเร็วๆนี้ตามข่าวที่ออกมาแน่นอน เพราะคู่แข่งอย่าง zoom มีผู้ใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ บอกเลยว่าผู้ใช้ facebook เตรียมตัวใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้ได้เลย จะประชุมการทำงาน หรือพูดคุยออนไลน์กับแกงค์เพื่อน ก็ได้หมด สะดวก รวดเร็ว ทันใจแน่นอน 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ