tripgether.com

5 ที่เที่ยวสวยเมืองรอง ไปสักครั้งรับรองจะหลงรัก

2,229 ครั้ง
10 เม.ย. 2563

เมืองใหญ่เมืองดังในบ้านเราทุกคนคงเคยไปกันแล้ว งั้นลองไปเที่ยว ‘เมืองรอง’ กันบ้างไหม? เพราะในบ้านเรายังมีสถานที่อีกมากมายที่ยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย แต่ในเรื่องของความสวยงามน่าหลงใหลแล้ว ถ้าได้ไปสักครั้งรับรองว่าจะประทับใจ  ทริปเก็ทเตอร์ชวนไปที่เที่ยวเด็ดๆ จากเมืองรองทั่วไทย ที่ถ่ายรูปสวยโพสแล้วปังแน่นอน ส่วนจะมีที่ไหนที่เราอยากชวนไปเที่ยวบ้าง ตามมาดูกันเลย

 pk meuxng rxng3


1.ไร่ชาฉุยฟง, เชียงราย
(Choui Fong Tea)

ไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาใน อ.แม่จัน ที่คนใน จ.เชียงรายคุ้นกับชื่อนี้ดี เพราะเป็นสถานที่ที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยว คนที่ขึ้นมาเชียงราย ร้อยทั้งร้อยอยากแวะมาไร่ชาแห่งนี้ ด้วยความสวยที่เห็นมาแต่ไกลจนถึงทางเข้า ต้นชาที่เห็นเป็นแนวขั้นบันไดบนพื้นที่กว้างขวางสุดลูกหูลูกตา ล้อมรอบไปด้วยทิวเขา ขับรถขึ้นไปจะเจอจุดพักรถที่เป็นทั้งคาเฟ่บริการขนมเครื่องดื่มและจุดเช็คอินกับป้ายไร่ฉุยฟง พอขับเข้าไปด้านในอีกจะเป็นร้านอาหาร/คาเฟ่ขนาดใหญ่รูปทรงเหลี่ยมโมเดิร์นตั้งอยู่บนเนินเขา ออกแบบพื้นที่ให้เปิดโล่งรับลม เน้นชมวิวได้อย่างชัดเจน ที่นี่มีบริการทั้งอาหาร ขนมและเครื่องดื่มครบถ้วน รวมไปถึงของฝากที่เป็นผลิตภัณฑ์จากไร่ก็รวมไว้ที่จุดนี้ เมนูแนะนำคือ ชาเขียวปั่น, ชีสเค้กชาเขียว, โรลชาเขียว, หมั่นโถวชาเขียว และยำทูน่ายอดใบชา ส่วนมุมถ่ายรูปก็ไม่ต้องห่วงมีหลายจุดให้เลือกถ่าย ในไร่ชาบางโซนก็สามารถลงไปถ่ายรูปได้ด้วย ใครที่ยังไม่เคยมาสัมผัสบอกเลยว่าอยากให้ลองมาสักครั้งจริงๆ

 Chuifong-47

Chuifong-47

Chuifong-47

Chuifong-47

Chuifong-47 

 

Location: .8 .ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 08.30 – 17.30
Phone: 053 771 563
Facebook: CHOUI FONG TEA


2.ภูลังกา, พะเยา
(Pu Langka)

ภูลังกา ที่ท่องเที่ยวที่หลายคนหลงรักใน อ.ปง จ.พะเยา โดยเฉพาะที่ ‘ผาช้างน้อย’ จุดชมวิวที่ผู้มาเยือนจะได้เห็นทิวทัศน์สวยงามกับบรรยากาศหมอกจางๆ บนยอดไม้ บริเวณนี้มีที่พักหลายแห่งให้เลือกพักตามความชอบ เช่นเดียวกับร้านกาแฟที่มีเปิดให้บริการตลอดทั้งเส้นทาง อยากแนะนำให้เลือกพักสักที่บนนี้ เพื่อจะได้เก็บบรรยากาศทั้งกลางวันและกลางคืน รวมถึงจะได้มีเวลาเก็บภาพวิวเขาสวยๆ ในทุกช่วงเวลา ยิ่งตอนเช้าที่ตื่นมาพร้อมกับสายหมอกอ่อนๆ พร้อมจิบกาแฟในมือ ยิ่งทำให้รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก ทั้งอากาศที่เย็นกำลังดี ป่าไม้ที่ดูสบายตาซึ่งหาไม่ได้จากในเมือง ถือเป็นอีก 1 ตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด

 phu1

phu1

phu1

phu1

phu1

Location: .4 .ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
Price: ราคาห้องพักเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 1,000 – 2,000 บาท


3.เกาะลังกาจิว, ชุมพร
(Koh Lang Ka Jiew)

เกาะลังกาจิว เกาะสวยฝั่งอ่าวไทยที่หลายคนอาจไม่รู้จัก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เดินทางเข้าเกาะที่ท่าเรือสยามคาตามารัน แนะนำเป็นเรือสำราญ 3 ชั้น สำหรับทริปดำน้ำ (เป็นทริปที่จัดขึ้นโดยเจ้าหน้าที่อุทยาน) ค่าใช้จ่าย 1,500 บาท/คน รวมค่าไกค์และอาหารกลางวันแล้ว ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะได้เห็นหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ที่เห็นแล้วอยากกระโดดลงไปว่ายทันที ส่วนจุดดำน้ำซึ่งเป็นที่อยู่ของปะการังและสัตว์ทะเลอยู่ห่างออกไปจากหาดเล็กน้อย สามารถเก็บภาพบรรยากาศได้ตลอดทั้งทริป ถือเป็นเกาะที่สวยและสงบเหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย มีข้อแม้คือมาเที่ยวได้ในช่วงเวลา 08.00 – 17.00 . เท่านั้น หลังจากนั้นไม่อนุญาตให้เข้าไป เพราะบนเกาะเป็นที่พื้นที่สัมปทานรังนกนางแอ่น บนเกาะจึงมีเพียงคนงานเก็บรังนกเท่านั้น แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องอันตราย เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดตั้งแต่ออกเรือจนกลับถึงฝั่ง

 keaa1

keaa1

keaa1

keaa1

keaa1

Location: อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร
Open-Close: 08.00 – 17.00 (เข้าได้เฉพาะพื้นที่ส่วนที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น เนื่องจากเป็นพื้นที่สัมปทานเก็บรังนกนางแอ่นของเอกชน)
Phone: 077 501 831, 077 502 775-6


4.หมู่บ้านคีรีวงนครศรีธรรมราช
(Kiriwong Village)

หมู่บ้านคีรีวง หมู่บ้านที่ว่ากันว่าเป็น ‘หมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย’ ที่ตั้งอยู่ใน อ.ลานสกาแห่งนี้ มีชื่อเดิมว่าบ้านขุนน้ำ เพราะตั้งอยู่บริเวณต้นน้ำของเขาหลวง ตัวหมู่บ้านล้อมรอบไปด้วยป่าไม้และเนินเขาน้อยใหญ่ สัมผัสได้ถึงความเป็นกันเองของชาวบ้านผ่านไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต หมู่บ้านแห่งนี้เป็นอีกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อน มีโฮมสเตย์ให้บริการอยู่หลายแห่ง รวมถึงมีร้านอาหารพื้นเมืองและร้านกาแฟเปิดบริการอยู่ทั่วหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังมีบริการรถจักรยานให้ได้ปั่นเที่ยวชมหมู่บ้านและแม่น้ำเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด

 khiri1

khiri1

khiri1

khiri1

khiri1

Location: หมู่ 9 .กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
Price: ราคาห้องพักเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 900 – 1,500 บาท


5.จุดชมวิวควนนกเต้นพัทลุง
(Kuan Nok Ten Viewpoint)

จุดชมวิวควนนกเต้น จุดชมวิวซิกเนเจอร์ประจำพัทลุงที่มาแล้วไม่ควรพลาด นอกจากวิวเขาสวยๆ ทะเลหมอกจางๆ บนขุนเขา และเส้นขอบฟ้าที่มีให้ถ่ายรูปเช็คอินกันแล้ว ที่จุดนี้ยังมีร้านกาเและอาหารให้บริการ รวมไปถึงมีที่พักที่มีห้องพักทั้งแบบหลังและแบบเต้นท์ใว้นอนชมดาวตอนกลางคืนพร้อมสิ่งอำนวนความสะดวกครบ หรือใครจะเอาแค่แวะขึ้นมาจิบกาแฟชมวิวสวยๆ ก็คุ้มแล้ว

 wiw1

wiw1

wiw1

wiw1

wiw1

Location: หมู่ 4 .คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง
Price: ราคาห้องพักเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่  800 – 1,500 บาท
Phone: 066 136 9990, 089 891 8187
Facebook: จุดชมวิวควนนกเต้น l Kuannokten Viewpoint


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ