tripgether.com

5 คาเฟ่เล็กๆ ในป่าใหญ่ นั่งชิลล์ได้รายล้อมด้วยธรรมชาติ

5,585 ครั้ง
17 มี.ค. 2563

มาเติมเต็มวันหยุดด้วยการออกไปคาเฟ่บรรยากาศดีๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดกันดีกว่า ทริปเก็ทเตอร์เสาะหาคาเฟ่เก๋ๆ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทั้งยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้แวะไปเช็คอินในวันหยุดมาให้เลือกกันถึง 5 ร้าน โดยแต่ละร้านมาพร้อมวิวดีบรรยากาศเด็ด เหมาะกับการชวนเพื่อนๆ ไปนั่งพักผ่อนจิบกาแฟพูดคุยเรื่องราวในวันที่ผ่านมา แถมยังได้รูปไปอัพลงโซเชียลอีกด้วย ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่าแต่ละร้านจะสวยถูกใจแค่ไหน

AW_200317_0403


1.มิสเตอร์แฮนด์ซัม, พะเยา
(MR. Handsome)

เริ่มต้นกันที่ MR. Handsome คาเฟ่สุดชิคสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ที่ได้งานไม้เข้ามาผสมผสานจนเกิดเป็นสไตล์ที่เจ้าของร้านถูกใจ ด้วยความหลงใหลในงานคราฟท์และงานแฮนด์เมด จึงนำบ้านเก่ามารังสรรค์จนกลายเป็นร้านสุดเท่ แถมบรรยากาศโดยรอบยังรายล้อมไปด้วยต้นไม้ให้ความรู้สึกสบายๆ ตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาภายในร้าน ยิ่งเมื่อคลอเคล้าเสียงเพลงด้วยแล้วยิ่งได้บรรยากาศมากขึ้นไปอีก มาเยือนที่ร้านแล้วต้องสั่ง สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า, บราวนี่ และอิตาเลียนโซดา แล้วก็อย่าลืมหามุมเดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ เอาไว้อัพเดทชีวิตลงโซเชียลกันด้วยล่ะ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่สุดเท่ที่มีครบทุกสิ่ง เหมาะกับการพักผ่อนในวันหยุดจริงๆ

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Location: 332/1 ม.2 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.00 – 18.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
Phone: 086 408 6852
Facebook: MR.HANDSOME


2.เท็ดดู้ คอฟฟี่, เชียงใหม่
(Teddu Coffee)

หนีมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางธรรมชาติที่ Teddu Coffee คาเฟ่ที่แทรกตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็สัมผัสกับความเขียวชอุ่ม ทั้งยังมีธารน้ำไหลผ่าน นั่งจิบกาแฟไปฟังเสียงน้ำไหลแล้วเพลินสุดๆ มีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ ไม่ว่าจะเป็นมุมบาร์หน้าเคาน์เตอร์กาแฟ มุมฮิตอย่างเทอร์เรซกว้างริมลำธารที่สามารถเดินลงไปเอาเท้าจุ่มน้ำได้สบายๆ หรือจะยืนถ่ายรูปเก๋ๆ กับน้ำตกก็ได้ฟีลดีเหมือนกัน ในส่วนของเมนูเน้นเสิร์ฟเบเกอรี่และเครื่องดื่มต่างๆ อย่างเมนูกาแฟที่ใช้เมล็ดกาแฟปลูกเองแบบออร์แกนิค คั่วและชงอย่างพิถีพิถัน เช่น สเปเชียลเบลเยี่ยมร้อน, เบลเยี่ยมช็อคโกแลตปั่น และเทดดู้คาราเมลมอคค่าปั่น ส่วนเบเกอรี่ก็มีหลายเมนูน่าลอง เช่น แครอทเค้ก, ครัวซองต์เนยสด, มัทฉะครีมชีส และที่ห้ามลืมเด็ดขาดเลยก็คือ อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปกับสะพานแขวนเหนือยอดไม้กันด้วยนะ

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Location: บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 9.00 – 16.30 น.  
Phone: 095 893 5237
Facebook: Teddu Coffee – Teddu Inn Maekampong


3.อุตสาชงที่บ้าน, เชียงใหม่
(Utsah.Homebrew)

Utsah.Homebrew อีกหนึ่งร้านกาแฟน่ารักกลางป่าเขาและธารน้ำไหลที่ช่วยให้บรรยากาศของร้านยิ่งชิลล์เข้าไปใหญ่ ภายในร้านเป็นบ้านไม้เล็กๆ 2 ชั้น ตกแต่งเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์มินิมอล เสิร์ฟเครื่องดื่มทั้งชา กาแฟ Pink colate และอิตาเลียนโซดา นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่โฮมเมด ทั้ง บราวนี่ช็อกโกแลต, มะนาวทาร์ต และอีกหลากหลายเมนูให้เลือก ใครอยากเดินทางมาที่นี่สามารถขึ้นรถรับส่งมายังตัวร้านได้แบบฟรีๆ หรือใครที่ขี่รถจักรยานยนต์มาก็เข้ามาถึงตัวร้านได้สบายๆ เช่นกัน ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากให้ลองไปสัมผัสพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ในวันหยุดกัน

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1ขอบคุณรูปภาพจาก: อุตสาชงที่บ้าน Utsah.homebrew

Location: 4/3 หมู่ 2 บ้านแม่ลาย ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 17.00 น.
Phone: 095 675 0466
Facebook: อุตสาชงที่บ้าน Utsah.homebrew


4.ธารา คาเฟ่, เขาใหญ่
(Tara Cafe)

หนีมานั่งริมธารกับคาเฟ่ในป่าใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น กับธารน้ำที่สามารถนั่งจุ่มเท้าได้สบายๆ ที่ Tara Cafe เขาใหญ่ ตัวคาเฟ่ออกแบบเรียบง่ายด้วยงานไม้คล้ายบ้านหลังเล็กน่ารัก มาพร้อมโต๊ะให้นั่งได้ทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ จะนั่งใต้ร่มไม้หรือไปนั่งห้อยขาจุ่มเท้าริมน้ำก็สบายสุดๆ ส่วนเมนูน่าลิ้มลองทั้งอาหารจานเดียว พิซซ่า ของทานเล่น หรือเครื่องดื่มก็มีทั้งชา กาแฟ น้ำผลไม้ปั่นเติมความสดชื่นระหว่างวันได้สบายๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าชวนคนที่บ้านหนีความวุ่นวายไปนั่งชิลล์สุดๆ

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Location: 1 หมู่ 5 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Open-Close: เปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ 09.00 – 17.00 น. / วันเสาร์ – อาทิตย์ 08.30 – 17.00 น. (ร้านหยุดทุกวันอังคาร ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Phone: 082 140 9310, 084 959 1050
Facebook: TARA CAFE’ Khaoyai 


5.บ้านต้นไม้ คาเฟ่, กระบี่
(Baan Ton Mai Cafe Krabi)

ปิดท้ายด้วยความฟินเอาใจสายธรรมชาติที่ บ้านต้นไม้ คาเฟ่ จ.กระบี่ อีกหนึ่งสถานที่เสพความสุขในวันหยุด ด้วยตัวร้านที่มาพร้อมหลายโซนให้เลือกนั่ง กับมุมถ่ายรูปมากมายที่ต้องบอกเลยว่าเตรียมเมมกล้องไปให้พร้อม ตัวร้านเป็นบ้านไม้หลังงามที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน ให้กลิ่นอายความเป็นลอฟท์ผสมกับสไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว นอกจากจะเพลิดเพลินกับต้นไม้น้อยใหญ่นานาชนิดตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาในร้านแล้ว ที่นี่ยังมีมุมสระว่ายน้ำที่สามารถนั่งจุ่มเท้าแช่น้ำพร้อมกับฟังเพลงแบบฟินๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกสถานที่ที่น่าแวะเวียนไปเติมความสุขในวันหยุดจริงๆ 

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1

Cafe in Forest_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Baan Ton Mai Cafe’ Krabi บ้านต้นไม้ คาเฟ่

Location: 218 หมู่ 6 บ้านคลองสน ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 09.00 – 19.00 น.
Phone: 081 891 4849
Facebook: Baan Ton Mai Cafe’ Krabi บ้านต้นไม้ คาเฟ่


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ