tripgether.com

5 ร้านริมน้ำน่านั่งปทุมธานี อยากชวนเธอหนีไปนั่งชิลล์

31,757 ครั้ง
3 มี.ค. 2563

บรรยากาศช่วงนี้มันน่าชวนเธอไปนั่งชิลล์ริมน้ำเสียจริง วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงอยากแนะนำร้านอาหารย่านปทุมธานีที่บรรยากาศดี๊ดีแบบไม่ไกลกรุง เหมาะกับการพาคนที่รักหนีไปนั่งกินข้าวท่ามกลางธรรมชาติสุดๆ ยิ่งช่วงที่อากาศเริ่มร้อนแบบนี้ ยิ่งต้องหาร้านที่วิวสวยแถมมีสายลมเย็นพัดผ่านตลอดเวลา จะได้นั่งกินข้าวกันแบบฟินๆ อิ่มท้องแถมอิ่มอกอิ่มใจไปด้วย ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเลยว่าแต่ละร้านจะน่าไปชิลล์ขนาดไหน

AW_200303_0286


1.บ้านดอกจันทน์ริมน้ำ, ปทุมธานี
(Baan Dokchan Rimnam)

เริ่มต้นกันที่ บ้านดอกจันทน์ริมน้ำ ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มาพร้อมกับการตกแต่งร้านแบบเรียบง่ายแต่ดูดี สามารถเลือกอิ่มอร่อยไปกับรสชาติอาหารชั้นเลิศและบรรยากาศสุดจะบรรยายได้ทั้งโซนอินดอร์และตรงเทอเรสริมน้ำ ในส่วนของเมนูอาหารที่มีให้ลิ้มลอง ขอแนะนำ ‘ปูไข่ดอง’ สูตรพิเศษที่คัดปูเนื้อหวานๆ พร้อมไข่ปูมันๆ ราดด้วยน้ำยำพริกกระเทียม รับรองถูกใจแน่นอน ต่อด้วย ‘ขาหมูผัดเขียวหวานแห้ง’ ที่เสิร์ฟขาหมูนุ่มๆ คลุกเคล้ากับเครื่องแกงเขียวหวานได้อย่างลงตัว และสำหรับสาวๆ ที่ชอบรับประทานเบเกอรี่ เค้ก และของหวาน ที่ร้านบ้านดอกจันทน์ริมน้ำก็มีให้บริการเช่นกันอย่าง เค้กชาเขียวถั่วแดง, เค้กมันม่วงมะพร้าวอ่อน, Blueberry Milk Cake, Strawberry Milk Cake, Black Forest Cake และ Double Chocolate Mousse Cake ใครที่กำลังหาร้านอาหารดีๆ วิวสวย อาหารอร่อยๆ แวะมาชิลล์ที่บ้านดอกจันทน์ริมน้ำได้เลย

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1ขอบคุณรูปภาพจาก: บ้านดอกจันทน์ริมน้ำ RIM NAHM

Location: 55/8 ถนน เทศบำรุง ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 11.00-22.00 น.
Phone: 0 2581 2575
Facebook: บ้านดอกจันทน์ริมน้ำ RIM NAHM


2.ร้านอาหารครูจุก ริมน้ำเจ้าพระยา, ปทุมธานี
(Kru Jook Restaurant)

ร้านอาหารครูจุก ริมน้ำเจ้าพระยา ร้านอาหารริมน้ำวิวดี บรรยากาศสบายๆ ที่มีจุดเด่นคือกุ้งแม่น้ำเผาตัวใหญ่ ซึ่งทางร้านรับซื้อมาจากชาวบ้านที่ตกกุ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา รับรองว่าเป็นกุ้งแม่น้ำแท้ๆ แน่นอน หรือถ้าอยากรับประทานเป็นกุ้งเลี้ยงเพราะปริมาณของกุ้งแม่น้ำมีไม่เพียงพอก็สามารถแจ้งทางร้านล่วงหน้าได้เช่นกัน นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูที่น่าลิ้มลองอย่าง ต้มยำกุ้งแม่น้ำ, หมึกไข่สีทอง, ห่อหมกคุณย่า, ปลาช่อนลุยสวน, ปลาเนื้ออ่อนฉู่ฉี่ และอีกหลากหลายเมนูที่ต้องแวะไปชิมให้ได้!

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1ขอบคุณรูปภาพจาก: ร้านอาหารครูจุก ริมเจ้าพระยา

Location: 46 หมู่ 3 ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 10.30-21.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน)
Phone: 086 500 2145, 081 642 3613
Facebook: ร้านอาหารครูจุก ริมเจ้าพระยา
Line ID: @krujook


3.บ้านชิดกรุง กุ้งเผา, ปทุมธานี
(Baan Chidkrung)

ร้านอาหารวิวดีริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดปทุมธานี ตัวร้านมาในสไตล์บ้านไม้ริมน้ำหลังเก่าที่สร้างสรรค์จนกลายเป็นร้านอาหารวิวดี มาพร้อมอาหารรสเลิศอย่าง กุ้งเผาสะเดาน้ำปลาหวาน, กะหล่ำฉ่าน้ำปลา, แกงป่าเถื่อนพริกขี้หนูสด, ปลาตาเดียวทอดเกลือ, กุ้งแม่น้ำราดซอสโหระพากระทะร้อน, ผัดบวมปลาเค็มโบราณ และอีกหลากหลายเมนูที่รอให้คุณไปลิ้มลอง หากใครที่อยากกินกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ แถมได้ชมบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยก็ลองแวะไปชิลล์กันได้ที่ บ้านชิดกรุง กุ้งเผา

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1ขอบคุณรูปภาพจาก: บ้านชิดกรุง กุ้งเผา

Location: 123 หมู่ 9 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 11.00 – 20.00 น.
Phone: 094 292 5962
Facebook: บ้านชิดกรุง กุ้งเผา


4.ร้านอาหาร้านรามัญ, ปทุมธานี
(Baan Raman Restaurant)

ร้านอาหาร้านรามัญ ร้านอาหารในบ้านอายุกว่า 200 ปี ความที่มีเชื้อสายของชาวมอญ จึงพยายามอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีของชาวมอญเอาไว้ให้สืบต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน โดยนำเสนอวัฒนธรรมอาหารการกินแบบชาวมอญที่หลากหลาย แต่ก็ยังมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทยเข้ามาผสมผสานได้อย่างลงตัว ตั้งแต่การตกแต่งร้านไปจนถึงเมนูอาหารต่างๆ ที่น่าลิ้มลอง อย่าง ข้าวแช่บ้านรามัญ, ไข่อ่อนผัดเผ็ด, สายบัวต้มกะทิ, ยำเขมรแตกทัพ, ทอดมันกุ้ง, ผัดโป๊ยเซียน, ราหูอมจันทร์ และอีกหลากหลายเมนูที่อยากแนะนำให้ไปลิ้มลองกัน

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1ขอบคุณรูปภาพจาก: ร้านอาหารบ้านรามัญ

Location: 54 ถนนเทศบำรุง ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 10.30 – 23.00 น.
Phone: 0 2581 3816, 0 2978 1977, 080 286 7667
Facebook: ร้านอาหารบ้านรามัญ
Website: ร้านอาหารบ้านรามัญ 


5.ครัวระเบียงน้ำ สะพานปทุมธานี 2, ปทุมธานี
(Krua Rabiengnam 2)

ปิดท้ายด้วยร้าน ครัวระเบียงน้ำ สะพานปทุมธานี 2 ร้านอาหารสุดชิลล์ริมน้ำในบรรยากาศสบายๆ เดินทางสะดวกไม่ไกลกรุงเทพฯ ซึ่งมีโซนให้เลือกนั่งทั้งในตัวร้าน เทอเรสริมน้ำ และบนเรือ ไม่ว่าจะพาครอบครัวหรือคนรักมานั่งรับประทานอาหารตรงไหนก็วิวดีทุกมุม แถมได้รูปสวยๆ อีกด้วย รับรองเลยว่าไม่ผิดหวัง ในส่วนของเมนูก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทย จีน อาหารทะเล และกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ สำหรับใครที่อยากล่องเรือรับประทานอาหาร ทางร้านก็มีบริการให้เช่นกัน ไม่ว่าจะเหมาลำจัดงานวันเกิดเป็นครอบครัว หรืออยากจัดงานเซอร์ไพรส์แฟนก็ถูกใจแน่นอน ใครที่กำลังหาร้านอาหารวิวดี บรรยากาศสบายๆ ก็แวะมาชิลล์กันได้ที่ ครัวระเบียงน้ำ สะพานปทุมธานี 2

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1

PathumRimnam_1ขอบคุณรูปภาพจาก: ครัวระเบียงน้ำสะพานปทุมธานี2

Location: 14/4 หมู่2 อ.เมือง ต.บางขะแยง จ.ปทุมธานี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 11.00-23.00 น.
Phone: 080 164 8918
Facebook: ครัวระเบียงน้ำสะพานปทุมธานี2


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ