tripgether.com

5 ที่พักบ้านไม้กลางป่า สไตล์รัสติก หนีความวุ่นวายไปชิคและชิลล์ให้ธรรมชาติบำบัด

5,306 ครั้ง
24 ก.พ. 2563

เทรนด์การพักผ่อนกลางธรรมชาติ หลีกหนีความวุ่นวาย และความสโลว์ไลฟ์ในปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น ทริปเก็ทเตอร์เชื่อว่าหลายๆ คนนอกจากจะอยากนอนพักโรงแรมและรีสอร์ทหรูแล้วก็คงเป็นที่พักกลางป่าดีไซน์ดีๆ ที่มีทั้งสไตล์ดีๆ สงบและสะดวกสบาย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ไม่รอช้าเอาที่พักบ้านไม้กลางป่าสไตล์รัสติกแบบชิคๆ มาฝากเพื่อนๆ ลองตามมาดูเลยว่าจะมีที่พักไหนสวยบรรยากาศโดนใจเพื่อนๆ บ้าง

AW_200224_0230


1.ม่อนสามเคียน ฟาร์มสเตย์, พะเยา
(Monsamkien Farmstay)

มาเริ่มต้นกันที่ ม่อนสามเคียน ฟาร์มสเตย์ ที่พักสไตล์รัสติกกลางป่าสัก ที่ออกแบบตัวบ้านด้วยดีไซน์สุดเท่เน้นโชว์ความดิบของงานไม้ผสมผสานปูนเปลือยสไตล์ลอฟต์ได้อย่างลงตัว รูปทรงของตัวบ้านยังถูกดีไซน์ได้อย่างแปลกตา มีเหลี่ยมมุมและการเล่นระดับสูงต่ำดูร่วมสมัย ภายในบ้านพักยังจัดสรรพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ภายในห้องพักยังคงคอนเซ็ปต์ของงานไม้ให้อารมณ์อิงแอบแนบชิดไปกับธรรมชาติ เน้นสีน้ำตาลของงานไม้และสีขาวช่วยให้ดูผ่อนคลายและน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสไตล์ฟาร์มสเตย์ ไม่ว่าจะเป็นการขี่ม้า ก่อไฟแคมป์ปิ้ง พายเรือ และปั่นจักรยาน และยังมีพื้นที่ส่วนการสำหรับนั่งทำงานหรือนั่งชิลล์ๆ อีกด้วย ถ้าหากหิวก็ไม่ต้องไปไหนไกลเพราะที่นี่มีมุมคาเฟ่ Mr.Handsome ที่มีทั้งเมนูอาหารและเครื่องดื่มไว้ให้บริการ เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาที่พักสไตล์คูลๆ นอนฟังเสียงธรรมชาติอยู่ละก็ต้องมาที่นี่เลย ม่อนสามเคียน ฟาร์มสเตย์

monsamkian1

monsamkian1

monsamkian1

monsamkian1

monsamkian1

Location: 332/1 ม.2 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา
Price: ราคาเริ่มต้น 1,290 – 5,490 บาท (ราคารวมอาหารเช้าและมินิบาร์)
Phone: 099 619 5992
Facebook: Monsamkien Farmstay-ม่อนสามเคียน ฟาร์มสเตย์


2.บ้านสวนจันทิตา, อุทัยธานี
(Baansuanchantita)

มาต่อกันที่ บ้านสวนจันทิตา โฮมสเตย์ ที่พักแนวโฮมสเตย์ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติรอบที่พักและความอบอุ่นของลุงศาลและป้าจันซึ่งคอยให้การต้อนรับและความเป็นกันเองกับผู้เข้าพักเหมือนเป็นลูกหลาน สำหรับตัวบ้านพักถูกออกแบบด้วยไม้และเน้นการรักษาต้นไม้ทุกต้นรอบๆ บ้านพักที่ลุงศาลตั้งใจปลูกและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บ้านแต่ละหลังยังมีรูปทรงแปลกตาดั่งงานสถาปัตยกรรมที่อยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว ภายในห้องพักตกแต่งได้อย่างเรียบง่ายโดดเด่นด้วยบานกระจกที่สามารถเปิดรับลมจากธรรมชาติและแสงจากธรรมชาติ อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับนั่งเล่นหรือทำกิจกรรมยามว่างให้ผ่อนคลายตลอดการเข้าพัก บ้านสวนจันทิตา เป็นอีกหนึ่งที่พักสำหรับคนรักความสงบและรักธรรมชาติต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองให้ได้สักครั้ง

baansuanchantita2

baansuanchantita2

baansuanchantita2

baansuanchantita2

baansuanchantita2

Location: 32/9 ม.5 อ.เมือง ต.สะแกกรัง อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี
Price: ราคา 3,000 บาท/คืน (เข้าพักได้ 2 คน) 
ที่นอนเสริม 800 บาท/คน เด็กอายุ 2 -5 ขวบ ราคา 250 บาท 
**ราคาไม่รวมอาหารเช้า
Phone: 081 144 1988
Facebook: บ้านสวนจันทิตา


3.บ้านในหมง, ระนอง
(Baannaimong Treehouse)

บ้านในหมง ที่พักแนวโฮมสเตย์กลางป่าริมลำธารน้ำไหล เพียงขับรถจากตัวเมืองระนอง 5 กิโลเมตร ก็เหมือนได้พาร่างกายปลีกวิเวกจากความวุ่นวายมาพักผ่อนในพื้นที่สงบๆ เปลี่ยนจากฟังเสียงรถมาฟังเสียงจากธรรมชาติ และที่สำคัญที่นี่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และภูเขา สำหรับบ้านพักยังออกแบบได้อย่างเก๋สุดๆ ซึ่งแต่ละหลังจะแตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็น บ้านหลังคาดาว บ้านระเบียงฝน กระท่อมไม้สน บ้านระเมืองไม้ และบ้านระเบียงน้ำ ภายในบ้านพักแต่ละหลังยังตกแต่งได้อย่างน่ารักเน้นการพักผ่อนไปกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

baannaimong3

baannaimong3

baannaimong3

baannaimong3

baannaimong3

Location: 88/22 ม.4 บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง 
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 – 5,500 บาท 
Phone: 093 497 4999, *หลังเวลา 5 โมงเย็น (ฉุกเฉิน) โทร 082 016 905
Facebook: บ้านในหมง Treehouse


4.สวนป่าดอยบ่อหลวง, เชียงใหม่
(Doi Bo Luang FIO)

สวนป่าดอยบ่อหลวง ที่พักกลางป่าสนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,150 เมตร ทำให้ที่นี่มีอากาศเย็นสบายทั้งปี ตัวบ้านพักแต่ละหลังยังออกแบบได้อย่างน่ารักด้วยรูปทรงเอเฟรมและบ้านทิวสนบ้านหลังใหญ่สไตล์รัสติก ซึ่งบ้านทุกหลังถูกตั้งอยู่บนสเปซที่พอเหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว ภายในบ้านพักครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็น แอร์ ผ้าเช็ดตัว สบู่ แชมพู กาน้ำร้อน และน้ำดื่ม ด้วยความที่เป็นที่พักที่อยู่กลางป่าสนทำให้ที่นี่มีบรรยากาศที่ร่มรื่นและเงียบสงบ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์สำหรับสายแคมป์ปิ้งอีกด้วย

Doiborluang-4

Doiborluang-4

Doiborluang-4

Doiborluang-4

Doiborluang-4

Location: ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 500 – 2,000 บาท (ภายในเวลา 09.00 – 20.00 น.)
Phone: 092 586 9215
Facebook: สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO


5.เมจิก เมาเท่นท์ ภูลังกา, พะเยา
(Magic Mountain)

มาปิดท้ายกันที่ เมจิก เมาเท่นท์ ที่พักสุดชิลล์ วิวสุดปังที่ใครได้มาแล้วก็ต้องหลงรัก ตัวที่พักตกแต่งด้วยสไตล์กึ่งรัสติกที่ตั้งอยู่บนเนินเขาหันหน้าออกสู่วิวสุดอันซีน สำหรับห้องพักของที่นี่มีเพียง 2 ห้องเท่านั้นและยิ่งไปกว่านั้นคือที่นี่รับลูกค้าเพียงวันละกรุ๊ป! เรียกได้ว่าใครที่อยากมาพักต้องรีบจองก่อนจะเต็ม สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่สุดโรแมนติกสำหรับพาแฟนมาฮันนีมูนบอกเลยที่นี่ตอบโจทย์สุดๆ ภายในห้องพักก็ตกแต่งได้อย่างน่ารักในสไตล์วินเทจ เน้นโชว์งานไม้แบบดิบๆ และมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น ทีวี พัดลมไอเย็น ตู้เย็นและของตกแต่งกระจุกกระจิกที่เอามาเป็นพร็อพสวยๆ สำหรับถ่ายรูปได้ และที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็คืออ่างอาบน้ำในห้องนอนที่สามารถนอนแช่น้ำพร้อมชมวิวหลักล้านผ่านกระจกได้แบบฟินๆ หรือยามเย็นจะออกมานั่งเล่นที่ระเบียงหน้าห้องก็รับรองว่าชิลล์ๆ สุดๆ ไปเลย นอกจากนี้ เมจิก เมาเท่นท์ ยังมีในส่วนของคาเฟ่วิวหลักล้านที่สามารถแวะมานั่งชิลล์ชมบรรยากาศได้อีกด้วย

Magicmountain1

Magicmountain1

Magicmountain1

Magicmountain1

Magicmountain1

Location: 125 ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
Price: ราคา 4,800 บาท (1 ห้อง/ 2 คน) และราคา 9,000 บาท ( 2 ห้อง/ 4 คน)
**รับผู้เข้าพักวันละ 1 กรุ๊ปเท่านั้น 
Phone: 065 502 5499
Facebook: Magic Mountain Cafe’


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ