tripgether.com

5 คาเฟ่สไตล์โรงนา บรรยากาศสุดสบาย น่าแวะมาผ่อนคลายในวันหยุด

10,446 ครั้ง
7 ก.พ. 2563

ใครชอบไปนั่งคาเฟ่ชิคๆ แล้วถ่ายรูปเก๋ๆ ต้องมาชิลล์ที่คาเฟ่สไตล์โรงนาออกแบบได้อย่างสวยงามตกแต่งเรียบง่ายสบายๆ ที่จะเปลี่ยนวันพักผ่อนธรรมดาๆ ของคุณให้พิเศษขึ้นกว่าที่เคย ด้วยบรรยากาศร้านที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติเหมาะไปนั่งพักผ่อนสบายๆ ในวันหยุด ซึ่งหากแก๊งค์ไหนชอบถ่ายรูปไปอัพลงโซเชียลจะต้องถูกใจความสวยงามและวิวของ 5 คาเฟ่นี้อย่างแน่นอน!!

AW_200207_0139


1.จอลลี่ คาเฟ่, เขาค้อ
(Jolly Cafe)

คาเฟ่น่ารักโดดเด่นด้วยโรงนาสีขาวในสไตล์คันทรี่ฟาร์ม ภายในร้านออกแบบเป็นหลังคาทรงสูงแบบโอเพ่นแอร์ให้ตัวร้านดูโปร่งโล่งรับลมธรรมชาติ เน้นโทนสีขาวนวลเพื่อให้ร้านดูอบอุ่น มาพร้อมการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจสีน้ำตาลเข้ากันได้ดีกับบรรยากาศโดยรอบ เพิ่มความอ่อนหวานด้วยของกระจุกกระจิก โดยมีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ที่จัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว เมนูอาหารของที่ร้านเป็นอาหารสไตล์ฟิวชั่นและยุโรปที่รังสรรค์เมนูอย่างสุดฝีมือด้วยเชฟอาหารตะวันตก พร้อมคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศเกรดพรีเมียมมาให้ลิ้มลองกันด้วย หากใครชอบบรรยากาศสบายๆ และอาหารสไตล์ตะวันตกแบบนี้แวะมาลิ้มลองได้ที่ Jolly Cafe

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1

Location: 105 หมู่ 2  ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ 10.30 – 20.00 น. / เสาร์ – อาทิตย์ 10.30 – 21.00 น.
Phone: 082 393 5091
Facebook: Jolly Cafe


2.โรงนา กาญจนบุรี, กาญจนบุรี
(Rongna Kanchanauri)

คาเฟ่สไตล์รัสติกที่ออกแบบตัวร้านสไตล์โรงนาเรียบง่าย ซึ่งมีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์ในห้องแอร์ และโซนโอเพ่นแอร์แบบนั่งสัมผัสลมเย็นๆ จากธรรมชาติ ที่สามารถนั่งห้อยขามองวิววัดถ้ำเสือได้จากตัวร้านเป็นวิวไฮไลท์ของร้านเลยก็ว่าได้ ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มอย่างกาแฟใช้เมล็ดกาแฟบราซิล ที่ให้รสชาติกลมกล่อมหอมเข้มข้นถูกใจคอกาแฟแน่นอน อาหารคาวก็มีทั้งกะเพราถาด ข้าวไข่เจียว และตำถาดโรงนา แต่ละเมนูรังสรรค์มาด้วยความพิถีพิถัน และเบเกอรี่ที่นี่ก็น่าตาน่ารับประทานมากอย่าง บราวนี่เนยสดธัญพืชหอมช็อกโกแลต หนึบหนับที่ทำสดใหม่ทุกวัน หากใครหาร้านน่านั่งสบายๆ ก็แวะมาชิลล์ที่ โรงนา กาญจนบุรี

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1

Location: 75 ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.00 น. / วัน เสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 น. (แจ้งวันหยุดล่วงหน้าทาง Page Facebook)
Phone: 091 704 4889
Facebook: โรงนา กาญจนบุรี


3.เมมโมรี่ เฮ้าส์ คาเฟ่, หัวหิน
(Memory House Cafe)

คาเฟ่สุดชิลล์ริมอ่างเก็บน้ำเขาเต่าที่รายล้อมไปด้วยดอกหญ้าสุดฟินถูกใจเหล่าคนรักการถ่ายรูปแน่นอน ตัวร้านมาในคอนเซ็ปต์ยุโรปชนบทโดดเด่นด้วยตัวร้านสไตล์โรงนาสีขาว ซึ่งมีมุมให้เลือกนั่งทั้งในตัวร้านและบริเวณซุ้มด้านนอกร้าน เป็นกระโจมน้อยในสวนนั่งชิลล์ๆ ก็ได้รูปสวยเหมือนกันนะเธอ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบันทึกความทรงจำผ่านจดหมายปิดแสตมป์สไตล์ยุโรปสุดคลาสสิก และยังมีชิงช้าในทุ่งหญ้า ให้เดินเล่นถ่ายรูปได้เพลินๆ ในส่วนของเมนูอาหารมีทั้งเครื่องดื่มและเบเกอรี่น่าลิ้มลอง ซึ่งหากใครจะไป Memory House Cafe ต้องเตรียมชุดให้พร้อมเพราะมุมสวยๆ เยอะมาก

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Memory House Cafe HuaHin

Location: 43/56 ซ.หมู่บ้านเขาเต่า ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 10.00-19.00 น.
Phone: 095 663 2901
Facebook: Memory House Cafe HuaHin


4.บ้านนา คาเฟ่, อุดรธานี
(Barn Naa Cafe)

บ้านนาคาเฟ่ (Barn Naa Cafe) คาเฟ่ใกล้ชิดธรรมชาติสไตล์บ้านนา ตัวร้านออกแบบมาในสไตล์โรงนาขนาดใหญ่ หลังคาทรงสูงพร้อมชั้นลอยทำให้ภายในโปร่งโล่งสบายเพิ่มแสงธรรมชาติด้วยช่องหน้าต่างและช่องประตูทำให้ภายในร้านดูสว่างขึ้น พร้อมกับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีเข้มและใช้ดอกไม้พื้นถิ่นตกแต่งให้ร้านดูสดชื่นขึ้น พร้อมทั้งเปลี่ยนดอกไม้ไปตามฤดูกาล ในส่วนของเมนูอาหารที่นี่เน้นเสิร์ฟอาหารไทยรสชาติต้นตำรับด้วยฝีมือคุณยายของเจ้าของร้านทั้ง ยำส้มโอ ผัดไทย ข้าวผัดสับปะรด สลัดบ้านนา และอีกหลากหลายเมนูที่รังสรรค์มาอย่างใส่ใจในคอนเซ็ปต์รักสุขภาพ

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Barn Naa Cafe บ้านนา คาเฟ่

Location: 95 หมู่ที่ 1 ต.หมูม่น อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 09.00-18.30 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธที่ 1 และที่ 3 ของเดือน)
Phone: 095 426 4624
Facebook: Barn Naa Cafe บ้านนา คาเฟ่


5.เดอะ มิว, เขาใหญ่
(The Mew Khaoyai)

The Mew Khaoyai ร้านอาหารและคาเฟ่สไตล์โฮมเมดสุดชิลล์ ตกแต่งน่ารักด้วยงานไม้โทนสีอ่อนสไตล์โรงนารายล้อมไปด้วยต้นไม่น้อยใหญ่ เพดานสูงโปร่งพร้อมผนังกระจกใสให้ความรู้สึกโล่งสบายและสามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้อย่างเต็มตา ภายในร้านเน้นเฟอร์นิเจอร์นั่งสบายอย่างโซฟานุ่มๆ พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่มแบบโฮมเมดที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างดีมารังสรรค์ทุกเมนูเพื่อสุขภาพและมากด้วยคุณประโยชน์ นอกจากจะมีคาเฟ่ชิคๆ แล้วยังมี Mew Hill Market ให้หนุ่มสาวนักช้อปได้เดินเล่นเพลินๆ อีกด้วย โดยภายในงานจะเน้นขายงานคราฟท์ งานแฮนด์เมด ของกิ๊ฟช็อป ของแต่งบ้านเก๋ๆ และสินค้าเพื่อสุขภาพออร์แกนิค เรียกได้ว่ามานั่งชิลล์ในบรรยากาศสบายๆ แล้วยังมีของให้ช้อปติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย 

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1

RongNa_1ขอบคุณรูปภาพจาก: The Mew – KhaoYai

Location: ถนนธนะรัชต์ กม.12 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Open-Close: เปิดบริการวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 10.00-21.30 น.
Phone: 098 382 5433
Facebook: The Mew – KhaoYai


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ