tripgether.com

ปักหมุด!! 5 คาเฟ่ระยอง ได้ลองไปนั่งแล้วจะติดใจ

9,725 ครั้ง
28 ม.ค. 2563

ไปเที่ยวระยองไม่เห็นต้องไปแต่ทะเล ที่ระยองก็มีคาเฟ่ชิคๆ ให้แวะไปนั่งชิลล์ในบรรยากาศร้านสบายๆ แถมได้รูปสวยเพียบ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงคัดสรรคาเฟ่ระยองตกแต่งร้านสวยแถมออกแบบด้วยความพิถีพิถันที่มาพร้อมเมนูสุดหลากหลายรังสรรค์ด้วยความใส่ใจในทุกขั้นตอน รับรองเลยว่าคุณได้ไปเยือนแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

AW_200128_0079


1.ซูเปอร์ โซนิค, ระยอง
(Zuper Sonic)

Zuper Sonic ร้านสวยใจกลางเมืองระยองที่ตกแต่งด้วยงานเหล็กซึ่งเป็นความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้านที่หลงใหลในสัจจะวัสดุอย่างเหล็ก ไม้ อิฐ และปูนเปลือย บริเวณหน้าร้านจึงใช้เหล็กเปลือยนำมาต่อกันเป็นแผงใหญ่ เพื่อให้ส่งผลต่อความรู้สึกน่าค้นหาและน่าสนใจ ซึ่งคอนเซ็ปต์ของร้านต้องการให้เป็นคลับกาแฟที่สามารถเชื่อมโยงระหว่างร้านกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ด้วยการเข้ามานั่งจิบกาแฟและพูดคุยกัน ตัวร้านจึงมีบาร์เป็นทรงแคปซูลตัวยูตั้งอยู่บริเวณกลางร้านเพื่อให้เกิดความใกล้ชิดกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ก็มีโซนสำหรับผู้คนที่ชอบความเป็นส่วนตัวที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ออกแบบเองและทำเองทั้งหมดตามแนวคิดของร้าน ในส่วนชั้น 2 ของร้านนั้นเป็นร้านเสื้อผ้าสไตล์วินเทจเข้ากับตัวร้านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว หากใครชอบบรรยากาศร้านแนวนี้ก็ลองแวะมาชิลล์กันได้นะ

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1ขอบคุณรูปภาพจาก: ZUPER SONIC

Location: 373/12 ถนนสุขุมวิท ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง (ตรงข้ามศูนย์ Nissan เลยห้าง Passione มา100เมตร)
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน
Espresso Bar เปิดวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.30-17.99 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น. 
Sonic Night เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 17.00-22.30 น.
Phone: 097 094 2479, 088 912 6993
Facebook: ZUPER SONIC 


2.ยู คลับ คอฟฟี่บาร์ x สเปเชียลตี้ คอฟฟี่, ระยอง
(U Cup Coffeebar x Specialty Coffee)

หอมกรุ่นกาแฟยามเช้ากันได้ที่ U Cup Coffeebar x Specialty Coffee คาเฟ่ที่พิถีพิถันสุดๆ ตั้งแต่การเลือกสรรเมล็ดกาแฟชั้นดีที่ผ่านกรรมวิธีการคั่วแบบสดใหม่ และด้วยการตกแต่งร้านที่ผสมผสานความมินิมอลเข้ากันได้ดีกับสไตล์ลอฟท์ด้วยตัวร้านที่เน้นใช้สีขาวเป็นหลัก แต่งเติมสีสันของงานไม้และเลือกใช้โซฟาสีดำทำให้ร้านดูสะอาดและสบายตา และเมื่อมาเยือนที่ร้านแล้วต้องลิ้มลองความอร่อยของ Irish Coffee ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่สร้างสรรค์กาแฟผสมกับวิสกี้ ด้วยการใช้เมล็ดกาแฟที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์และตัววิสกี้เองจะเปลี่ยนทุกเดือนเพื่อให้ได้รสชาติที่ไม่ซ้ำกัน และพิเศษสุดสำหรับคอกาแฟที่สามารถเลือกเมล็ดที่ชอบรสชาติที่ใช่ได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกวิธีการชงกาแฟได้ทุกแบบ ทั้งแบบผ่านเครื่องเอสเพรสโซ่ แบบดริป และไซฟ่อน ซึ่งจะมีราคาต่อแก้วที่แตกต่างกันตามเมล็ดกาแฟที่เลือก คอกาแฟต้องติดใจกลับมาซ้ำอย่างแน่นอน!!

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1ขอบคุณรูปภาพจาก: U Cup Coffeebar x Specialty Coffee

Location: 125 ถนนจันทอุดม ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น.
Phone: 095 146 2899
Facebook: U Cup Coffeebar x Specialty Coffee 


3.ลีฟ คอฟฟี่ แอนด์ อีทเทอรี่, ระยอง
(LEAVE Coffee and Eatery)

หนีห้องสี่เหลี่ยมสีขาวมานั่งจิบกาแฟที่ LEAVE Coffee and Eatery ที่ตกแต่งเน้นความดิบของการลอกผนังปูนผสมผสานกับความเป็นจีนของสีแดงและนำสีเขียวเข้ามาตัดให้ตัวร้านดูดิบเท่และวินเทจนิดๆ ดูเข้ากันดีและมีเสน่ห์อยู่ไม่น้อยเลย โดยกาแฟของร้านใช้อาราบิก้าแท้ที่ให้รสชาติกาแฟที่กลมกล่อมกำลังดี อีกทั้งยังมีเมนู Signature ที่แนะนำให้สั่งเมื่อได้มาเยือนอย่าง Tropical Sunset กาแฟที่ผสมผสานความเปรี้ยวอมหวานของน้ำมะม่วง ซึ่งลงตัวด้วยความหอมของกาแฟและมะม่วงที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนที่อยากจะเติมความสดชื่นในยามเช้า และอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดคือ Original Brownie บราวนี่โฮมเมดเนื้อแน่นเข้มข้นช็อคโกแลตที่ทำสดใหม่ทุกวันต้องไปลิ้มลองให้ได้เลย

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1ขอบคุณรูปภาพจาก: LEAVE : coffee and eatery

Location: 65/81 ม.5 ถ.สุขุมวิท ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง (ร้านตั้งอยู่ตรงไฟแดง สามแยกบ้านฉาง)
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 09.00-17.30 น. / วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-17.30 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
Phone: 097 319 6290, 065 365 2841 
Facebook: LEAVE : coffee and eatery


4.มินิโม เฮ้าส์ คาเฟ่, ระยอง
(Minimo House Café)

Minimo House Café คาเฟ่สุดมินิมอลที่มาในธีมดำขาวตกแต่งแบบเรียบๆ มาพร้อมมุมถ่ายรูปสุดชิคที่จัดสรรพื้นที่เอาใจคนรักการถ่ายรูปโดยเฉพาะ ภายในร้านเน้นเฟอร์นิเจอร์แบบมินิมอลคุมโทนมีให้เลือกนั่งหลากหลายทั้งโซนขาวและโซนดำ มุมหนึ่งของร้านติดกระจกบานใหญ่ให้แสงแดดด้านนอกส่องเข้ามาภายในร้านช่วยให้ร้านดูสว่างขึ้น นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มหลากหลายให้ลิ้มลองทั้ง ชาเชียว กาแฟ โกโก้ ช็อคโกแลตเมอร์รี่บราวนี่ และ Americano Orange Juice ที่ผสมผสานความลงตัวของกาแฟและน้ำส้มให้เติมความสดชื่นได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ดื่ม เป็นอีกหนึ่งร้านที่คนรักการถ่ายรูปไม่ควรพลาด!!

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Minimo House Café

Location: Minimo House Cafe ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง (จากตัวเมือง เลี้ยวซ้ายไฟแดงแยกหนองตะพาน ตรงมาผ่านวัดปากป่า ร้านจะอยู่ขวามือ)
Open-Close: เปิดบริการเวลา 07.30-17.30 น.
Phone: 063 220 2626
Facebook: Minimo House Café 


5.ลัสเชิส การ์เด้น คาเฟ่, ระยอง
(Luscious Garden Cafe)

ปิดท้ายด้วย Luscious Garden Cafe คาเฟ่สายหวานที่หวานตั้งแต่เบเกอรี่ยันชื่อร้าน ด้วยการเลือกใช้คำว่า “Luscious” ที่แปลว่า หอมหวาน มีเสน่ห์ ยั่วยวน และน่าดึงดูด ได้กลายมาเป็นแนวคิดในการเปลี่ยนสวนหน้าบ้านให้กลายมาเป็นคาเฟ่และร้านอาหารที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการหาที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมนั่งรับประทานอาหารในบรรยากาศสบายๆ เหมือนอยู่ที่บ้านของตัวเอง ด้วยความใส่ใจในการรังสรรค์อาหารและเบเกอรี่ที่นี่มีเมนูแนะนำอย่าง ข้าวแกงเหลือปลาแซลมอนและ Fresh Milk Fruit Cake ที่รังสรรค์ความอร่อยแบบโฮมเมดให้ได้ลิ้มลองกันด้วย ตัวร้านออกแบบน่ารักหวานๆ คล้ายเรือนกระจกโทนสีขาวที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความร่มรื่นในตัวร้านได้เป็นอย่างดี มีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ ซึ่งหากใครกำลังหาที่เติมความหวานอยู่ก็ลองแวะมานั่งชิลล์กันได้ที่ ลัสเชิส การ์เด้น คาเฟ่

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1

RAYONG_1ขอบคุณรูปภาพจาก: lusciousgardencafe

Location: 333/3 หมู่ 5 ซอยแสนสุข 4 ถนนสุขุมวิท ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.00-20.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
Phone: 081 924 2554
Facebook: lusciousgardencafe 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ