tripgether.com

5 คาเฟ่จุ่มเท้าบนธารน้ำไหล นั่งจิบกาแฟสบายๆ ใต้ร่มไม้

36,420 ครั้ง
22 ม.ค. 2563

ชวนมานั่งจิบกาแฟแช่น้ำกันกับคาเฟ่เด็ดๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติทั้งต้นไม้น้อยใหญ่และธารน้ำไหลให้คุณได้มานั่งชิลล์ๆ ในแบบที่หาไม่ได้ในกรุงเทพ ซึ่งวันนี้เราอยากจะชวนเพื่อนๆ ชาวทริปเก็ทเตอร์ไปนั่งจุ่มเท้าสบายๆ เป็นการพักผ่อนหลังจากทำงานมาเหนื่อยๆ เมื่อยล้าร่างกายก็อยากจะไปพักผ่อนบ้างอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละร้านที่เราคัดมาให้บรรยากาศจะดีขนาดไหนตามมาเลย ลุย!!

AW_200122_0061


1.บางพระเรือ ณ ห้วยท่าไทร, ชลบุรี
(Bangprarua Na Huai Tha Sai)

คาเฟ่ชิคๆ ในอ.ศรีราชาที่มาพร้อมธารน้ำไหลให้ไปนั่งจิบกาแฟกินขนมอร่อยๆ กลางสายน้ำ ตัวร้านตกแต่งสไตล์ไทยๆ ผสมผสานความเป็นวินเทจนิดๆ เข้ากันได้ดีกับตัวร้านที่เน้นงานไม้เป็นแบบโอเพ่นแอร์สามารถนั่งรับลมเย็นๆ จากธรรมชาติได้ มีโซนให้เลือกนั่ง 3 โซนคือ โซนในตัวร้านเป็นทั้งจุดสั่งอาหาร เครื่องดื่มต่างๆ และยังจักสรรพื้นที่ให้นั่งชิลล์อีกด้วย ต่อมาเป็นโซนใต้ร่มไม้สุดร่มรื่นมาพร้อมบรรยากาศสบายๆ และสุดท้ายเป็นโซนไฮไลท์ของร้านนี้เลยคือ โซนลำธารที่สามารถลงมานั่งจุ่มเท้าบนธารน้ำไหลเย็นสบายและผ่อนคลายสุดๆ เมนูที่น่าลิ้มลองก็มีทั้งชาเขียวเย็น อเมริกาโน่เย็น น้ำแดงโซดาปั่น เค้กเรดเวลเวท และเมนูทานเล่นอย่างไส้กรอกทอด หากวันหยุดนี้ใครกำลังมองหาร้านน่านั่งบรรยากาศสบายๆ ก็แวะมาเที่ยวกันที่ บางพระเรือ ห้วยท่าไทร

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Location: 172/1 ม.5 ถนนสายห้วยท่าไทร-เขาเลี้ย ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00-17.00 น.
Phone: 064 424 4623
Facebook: บางพระเรือ ณ ห้วยท่าไทร


2.บ้านกระต่าย แอดเวนเจอร์, เชียงใหม่
(Rabbit Adventure Coffee)

บ้านกระต่าย แอดเวนเจอร์ คาเฟ่ริมธารบนถนนเส้นเชียงใหม่-หางดงที่มาพร้อมความชิคในแบบที่สายชิลล์ต้องติดใจ ตัวร้านตกแต่งเรียบง่ายมาพร้อมโต๊ะนั่งบนธารน้ำสามารถจุ่มขาในลำธารได้สบายๆ ให้คุณได้นั่งรับประทานอาหารแบบฟินๆ หากใครไม่ชอบนั่งรับลมเย็นๆ ด้านนอกทางร้านก็มีโซนอินดอร์นั่งสบายๆ แบบเงียบสงบให้บริการอีกด้วย ในส่วนของเมนูอาหารนั้นมีให้ลิ้มลองมากมายทั้ง สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ส้มตำ ยำผักบุ้งกรอบ เค้กลาวา ชาเขียวมัทฉะ และอีกหลายเมนูที่รอให้คุณไปลิ้มลองกัน  

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Location: 333 ม.11 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
Phone: 053 125 333
Facebook: บ้านกระต่าย แอดเวนเจอร์


3.ธาราคาเฟ่, เขาใหญ่
(Tara Cafe)

Tara Cafe คาเฟ่ริมธารในบรรยากาศสุดร่มรื่นที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาชนิด เหมือนยกป่าพร้อมลำธารมาไว้ในคาเฟ่เลยก็ว่าได้ ตัวร้านมีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ ซึ่งโซนฮอตฮิตของที่นี่คือ เก้าอี้ริมลำธารที่ทางร้านยกเอาเบาะนุ่มๆ และเก้าอี้ไม้มาให้ลูกค้านั่งชิลล์จุ่มขาสบายๆ เลย นอกจากนี้ยังมีเรือให้พายเล่นอีกด้วย ในส่วนของเมนูอาหารที่นี่มีให้เลือกลิ้มรสชาติทั้ง อาหารจานเดียว ของทานเล่น ไปจนถึงพิซซ่า เครื่องดื่มก็มีทั้งชา กาแฟ มาชิลล์ที่นี่อิ่มครบจบในที่เดียวจริงๆ 

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Location: 1 หมู่ 5 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ 10.00 – 17.00 น. / เสาร์ – อาทิตย์ 9.00 – 17.00 น. (ร้านหยุดทุกวันอังคารยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Phone: 082 140 9310, 084 959 1050
Facebook: TARA CAFE’ Khaoyai 


4.โฮ่งบีช, เชียงใหม่
(Hong Beach)

คาเฟ่บรรยากาศร่มรื่นอยู่ติดริมน้ำ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ ตัวร้านเป็นงานไม้ตกแต่งเรียบง่ายมาพร้อมโซฟานั่งสบาย และสำหรับคนชอบนั่งชิลล์ๆ ที่นี่ก็มีโซนนั่งห้อยขาจุ่มเท้าในธารน้ำและอีกหลากหลายมุมที่สามารถเลือกนั่งได้ ที่นี่มีมุมชิคๆ ถ่ายรูปสวยให้เลือกเพียบ ในส่วนของเมนูอาหารมีทั้งคาวหวานอย่าง ส้มตำรสแซ่บ ชาเขียวนม สตรอว์เบอร์รี่โซดา และอีกหลากหลายเมนูที่รังสรรค์ด้วยความพิถีพิถันอย่างใส่ใจ สำหรับใครที่วางแผนเดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ก็ให้ โฮ่งบีช เป็นอีกหนึ่งร้านในแพลนที่จะมาเติมเต็มวันพักผ่อนของคุณให้พิเศษขึ้นกว่าเดิม

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Location: 2 ม.1 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น.
Phone: 095 627 9322
Facebook: โฮ่งบีช Hong Beach


5.ปางแฟน แบค ทู เบสิค, เชียงใหม่
(Pang Fan Back to Basic)

ปางแฟน Back to Basic อีกหนึ่งคาเฟ่ดีๆ มีครบทุกบรรยากาศทั้งสายน้ำ ต้นไม้เขียวขจี และโขดหิน ตัวร้านอยู่ติดลำธารมีโต๊ะสำหรับนั่งชิลล์ได้ทั้งริมน้ำและนั่งเอาเท้าจุ่มน้ำสบายๆ นอกจากนี้ยังมีบาร์นั่งห้อยขารับลมเย็นๆ ริมธารชมวิวน้ำตกอีกด้วย เมื่อมาถึงที่นี่แล้วพลาดไม่ได้กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บนสะพานข้ามแม่น้ำถือว่าเป็นแลนด์มาร์กเด็ดของที่นี่เลยก็ว่าได้ ตัวร้านรายล้อมไปด้วยธรรมชาติแบบจัดเต็ม ในส่วนของเมนูที่นี่ก็มีครบทั้งคาวหวานอย่าง ข้าวราดหมูผัดพริกเกลือ นักเก็ตชีส เค้ก เบเกอรี่ และเครื่องดื่มหลากหลายน่าลิ้มลอง

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Jumjum_1

Location: 116 ม.5 บ้านปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดบริการ 08:30-18:00 น. (ร้านปิดทุกวันอังคาร)
Phone: 087 594 2469
Facebook: ปางแฟน Back To Basic


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ