tripgether.com

5 ตลาดนัดกลางคืน คนโสดเดินช้อปคนเดียวได้สบายใจไม่ง้อใคร

12,276 ครั้ง
13 ม.ค. 2563

เห็นบทความนี้แล้วจะต้องอดใจไม่ไหวกับแหล่งช้อปปิ้งของคนกรุงเทพที่ไม่ว่าจะไปกี่ครั้งก็ฟินทุกครั้งที่ไป เพราะไม่ว่าจะช้อปปิ้งออนไลน์ขนาดไหนก็ไม่ถูกใจเหมือนการไปเดินเลือกซื้อเอง แถมไปเดินตอนกลางคืนอากาศก็กำลังสบายไม่ร้อนอีกด้วย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ยกทัพตลาดนัดกลางคืนที่คัดมาแล้วว่าต้องไปเดินให้ได้สักครั้งที่พูดได้เลยว่าเหล่านักช้อปทั้งหลายต้องถูกใจและกลับไปเดินซ้ำอย่างแน่นอน ตามมาดูกันเลยว่าแต่ละที่จะฟินขนาดไหน

AW_200113_0019


1.ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์, กรุงเทพ
(Train Night Market Srinakarin)

สายวินเทจต้องถูกใจ ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ สถานที่ที่เป็นจุดเช็คอินของนักสะสมและคนรักของเก่า ที่นี่รวบรวมของเก่าย้อนยุค และของสะสมหายาก อีกทั้งยังมีเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของใช้ และอีกหลากหลายอย่างที่นักช้อปต้องตาลุกวาว ซึ่งมีโซนให้เลือกเดินเที่ยวชมแวะซื้อหยิบจับกลับไปใช้กันมากมาย และยังมีร้านอาหารสตรีทฟู้ดที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบกินอิ่มแล้วก็เดินย่อยอาหารต่อก็ยังได้ นอกจากจะมีโซนตลาดนัดแล้วก็ยังมีโซนพลาซ่าเป็นบูธทั้งในร่มและด้านนอกซึ่งได้รวบรวมร้านชากาแฟ พร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ ไว้มากมายให้เดินเลือกซื้อกันได้แบบตามใจชอบ ต้องเตรียมกระเป๋าเงินกันให้พร้อมก่อนไปเดินนะจ๊ะ พูดเลย!!

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1Photo by: ตลาดนัดรถไฟ

Location: ซอยศรีนครินทร์ 51 (หลังห้างซีคอนสแควร์) ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดทุกวันพฤหัสบดี – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 01.00 น.
Phone: 081 827 5885, 086 126 7787, 081 732 8778, 081 752 5588
Facebook: ตลาดนัดรถไฟ 


2.ตลาดนกฮูก, นนทบุรี
(Tarad Nokhook)

เปิดยันหว่างกับ ตลาดนกฮูกเลี่ยงเมืองนนท์ ที่จัดสรรข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาวางขายกันครบทั้ง เสื้อผ้า ของใช้ และอาหารเพียบ เดินช้อปไปกินไปเพลินดีทีเดียว ซึ่งที่นี่จะแบ่งเป็น 2 โซนคือ โซนคลองถม ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมของเก่า ของมือสอง เสื้อผ้าของใช้มือหนึ่งก็มีเช่นกัน และอีกโซนคือ โซนตลาดโต้รุ่งที่มีรถ Food Truck เท่ๆ สำหรับสายกินและนักชิมบอกเลยไม่ควรพลาด เพราะว่ามีให้เลือกมากมายหลายร้าน มีทั้งอาหารอร่อยและอาหารตาให้มองแล้วสดชื่นแน่นอน หากสาวโสดคนไหนกำลังมองหาสถานที่เดินเที่ยวพักผ่อนอยู่ก็ลองแวะมาเดินเพลินๆ ได้ที่ ตลาดนกฮูกเลี่ยงเมืองนนท์ กันได้นะจ๊ะ

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1Photo by: ตลาดนกฮูก-เลี่ยงเมืองนนท์

Location: 14/87 ถนน เลี่ยงเมือง ตำบลบางกระสอ ตำบลตลาดขวัญ นนทบุรี
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00-24.00 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 16.00-02.00 น.
Phone: 0 2102 4048
Facebook: ตลาดนกฮูก-เลี่ยงเมืองนนท์ 


3.เจเจ กรีน, กรุงเทพ
(JJ Green)

ช้อปปิ้งสบายใจแบบราคาส่งยิ่งซื้อยิ่งคุ้มที่ JJ Green แหล่งรวมเสื้อผ้าสินค้าราคาส่งที่คุณภาพดีไม่แพ้ที่อื่น ซึ่งจะเปิดให้เดินซื้อของกันในช่วงเย็นทำให้อากาศไม่ร้อนเหมาะแก่การมาเดินช้อปปิ้งสุดๆ ไม่ว่าจะมาเดินคนเดียวชิลล์ๆ หรือมากับเพื่อนก็สนุกเพลินไม่แพ้กัน วัยรุ่นที่เป็นขาช้อปยามราตรีไม่ควรพลาด บอกเลย!! และหลังจากที่ประกาศปิดตัวไปแล้วนั้น ตอนนี้กำลังมีข่าวดีว่าเจเจ กรีนกำลังจะกลับมาเปิดให้ขาช้อปทั้งหลายใจชุ่มชื่นขึ้นมาอีกครั้ง รอคอยกันอีกนิดนะ แว่วๆ ว่าจะเปิดให้เดินกันช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 นี้แล้วจ้า โดยย้ายโครงการไปตั้งที่ ฝั่งเลียบประปา ใกล้มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตนี่เองจ้า

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1Photo by: JJ Green – จตุจักร กรีน

Location: ฝั่งเลียบประปา ประชาชื่นซอย 10 ใกล้มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ฝั่งเดียวกับมหาวิทยาลัย 
Open-Close: เปิดทุกวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ เวลา 18.00-01.30 น. (โครงการใหม่เปิดให้บริการช่วงต้นเดือน กุมภาพันธ์ 2563) (สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ทาง Facebook รายละเอียดอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 092 461 5951
Facebook: JJ Green – จตุจักร กรีน 


4.ตลาดนัดรถไฟรัชดา, กรุงเทพ
(Train Night Market Ratchada)

เดินเพลินจนลืมเวลาไปกับ ตลาดนัดรถไฟรัชดา ที่มีสินค้ามากมายให้เลือกซื้อแบบเดินไปทางไหนก็ตื่นตาตื่นใจ ทั้งเสื้อผ้า ของใช้ กระเป๋า รองเท้า และยังมีอาหารเครื่องดื่มครบจบในที่เดียวเลย ตลาดนัดรถไฟรัชดาตั้งอยู่ติดกับรถไฟฟ้าใต้ดินหลังห้างเอสพลานาด ซึ่งเดินทางไม่ยากแต่ควรคำนวณเวลาให้ดีเพราะแถวนี้รถค่อนข้างติด ซึ่งหากใครที่เคยไปเดินตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ที่นี่ก็มีของขายเยอะไม่แพ้กัน ส่วนใหญ่ก็มีทั้งของสไตล์วินเทจเก่าๆ ของสะสม และอีกหลากหลายอย่างที่นักช้อปไปเจอแล้วต้องได้ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปคนละชิ้นสองชิ้นอย่างแน่นอน ซึ่งหากใครอยากลองไปเดินตลาดนัดกลางคืนสักครั้งก็แนะนำเลย และต้องบอกเลยว่าจะติดใจกลับไปอีกอย่างแน่นอน อย่าลืมเตรียมเงินในกระเป๋าให้พร้อมด้วยนะ

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1Photo by: ตลาดนัดรถไฟ รัชดา : Train Night Market Ratchada

Location: ซอยรัชดาภิเษก 7 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 17.00-01.00 น.
Phone: 092 713 5599
Facebook: ตลาดนัดรถไฟ รัชดา : Train Night Market Ratchada 


5.ชุมทางสยามยิปซี, กรุงเทพ
(Siam Gypsy Market)

ถูกใจสายวินเทจอีกแน่ๆ กับชุมทางสยามยิปซีตลาดนัดกลางคืนที่ตั้งอยู่ใต้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงบางซ่อน ที่ยกโบกี้รถไฟมาตั้งในสไตล์ย้อนยุคสมัย 70’s-90’s ไม่ว่าจะเป็นร้านแนวไม้เก่า รวมทั้งสินค้าที่วางขายก็เป็นสินค้าสไตล์วินเทจเอาใจนักช้อปของเก่า หรือหากใครอยากไปเดินถ่ายรูปกับบรรยากาศความวินเทจนี้ก็ขอแนะนำว่าให้แต่งตัวเตรียมพร็อพให้พร้อมรับรองได้รูปสวยๆ แน่นอน นอกจากนี้ยังมีร้านนั่งเล่นบรรยากาศชิลล์ให้คุณชวนเพื่อนไปนั่งจิบเครื่องดื่มเมาท์มอยกันได้ฟีลดีไปอีกแบบนะ หรือหากใครกำลังหิวๆ แล้วอยากไปฝากท้องกับที่นี่ก็มีร้านอาหารให้เลือกอยู่เหมือนกัน เย็นนี้หลังเลิกงานว่างๆ ก็ไปแวะชิลล์กันได้นะจ๊ะ

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1

Tarad_1Photo by: ชุมทางสยามยิปซี

Location: 95/20 ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการวันพุธ-วันอาทิตย์ เวลา 17.00-01.00 น.
Phone: 02 910 7913
Facebook: ชุมทางสยามยิปซี 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ